Giáo án Sinh trưởng và phát triển ở động vật Sinh học 11 Kết nối tri thức

314 157 lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Sinh Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 22 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Sinh học 11 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Sinh học 11 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(314 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)







!"##$%"&'()*+&,-!.'/(()"0&+1&,-2(
"3456("78
 !"##$%&
93-:;<
9393&;<%=
'#$#(#)*&+,)+#-.
'/!#$#01/&+,)+
#-.
'23!4#$,)51!6,)1!6
'230#$789,)1!6+#-.#:;
#&:9<
'/!#$#,)9=$,>#6?)
+
'@.A#$)!6B#,)#),A6#-C:
$,D0
'#$E+96:!!#6&+
,)9#-.
'#$F9*-&:*G#:;#-&:9#-.
'@.A)!6B*G#)E0*-&:4$HI
'230#$EC#B)&+,)+#-.
'@.A)!6B&+,)+#-.HI
4=>>?@$ABC#BDCEBE

'230#(#)*./JA)!6B./!E4
&JKG"C*&L!E3
93#3&;<
'&;<<F<=$M#N#$4*A.,"/*6*"#
"DH >D7OD4B&+,)+#-.#)
4*A.,#$
'&;<@GHGI$2)51#-.,
51D*4GL*"#L*PH4,%
9Q*-4*A"#$#"/!"&R7+"
-.,"
'&;<JK:LIM@$SE16/:T,30
#$/:.,",4#$/:LU#B"/
6:7+1/H4H"E,, >D0
/:HI
#3-:GNK
'(OI$L4*!E4D#-.
'6;P$C*V1/H4H" >D0/:
""3('"Q( RSTU'V6-!'V6W"X8
93,I@?
'SW"D4E"
'2?4H1/"G
'26.,
.=YGLZ9
9323!4,)51!6,)1!6
4=>>?@$ABC#BDCEBE

.IO[\JI .IOJI
#323!4,)1!6!65
.I O J  I @
@
.I O J  I [\@
@
D3XB0UYZD#-.!E#U !)!6
9<
(?]
Y
.IO
[\J
I
.IOJI
.IOJ
I@
@
.IOJ
I[\@@
Y[
\
]
^
_
`
a
b
c
4=>>?@$ABC#BDCEBE

YZ
.=YGLZ#
Y!EBd#B)U"&D0"3*D0"/E*+
./
(^ &_ &
Y)U
\D0
] 3* D0" /
E*
#3'=L
'Xe!N!"/*);5B&+,)+#-
.
'f#OQ.,G%9S@
"""3("Q&()`&'STU'V6
93'@M]9$'@M][a]4ab
34c?$
'J<"CD$0H
'W000F*F"**:*,/*)9#B
3&]d$
'S@&>A8.K#,"%ED3KQuá trình một tế bào
hợp tử phát triển thành một cơ thể hoàn chỉnh diễn ra như thế nào?
4=>>?@$ABC#BDCEBE

3%GN$
'f3ED9gL)#<(&h
d3(^e<$
'@M]FI@?=L &]d[e
Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ:
'S@%ED.(,#5ED
3K Quá trình một tế bào hợp tử phát
triển thành mộtthể hoàn chỉnh diễn ra như
thế nào?
'6,.4*A
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
'ED.(,#5/*-#)ED3
KG%9
'S@1&"#N;
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
'S@\i]/!3ED
Bước 4. Kết luận, nhận định:
'S@. j61EH44*A9
":6J*kl!
*;
'f3ED9
mGợi ý:
Quá trình một tế bào hợp tử phát
triển thành một thể hoàn chỉnh:
Trứng khi được thụ tinh tạo thành
hợp tử, hợp tử phân chia nhiều lần
tạo thành phôi. Các tế bào trong
phôi phân hóa thành các quan
của động vật, quá trình này diễn ra
bên trong hoặc bên ngoài thể
mẹ. Sau đó động vật sẽ nở ra từ
trứng hoặc được sinh ra từ thể
mẹ phát triển thành con trưởng
thành.
#3'@M]#$'f[eg
'@M]#39$(fhI@MLOiaGIO
34c?$
4=>>?@$ABC#BDCEBE

Mô tả nội dung:


Ngày dạy: .../.../...
Trường: ……………………. Họ và tên giáo viên:
Tổ: ………………………….
………………………………..
BÀI 22: SINH TRƯỞNG VÀ PHÁT TRIỂN Ở ĐỘNG VẬT I. MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài học, HS đạt được các yêu cầu sau: 1. Về năng lực
1.1. Năng lực Sinh học
- Nêu được đặc điểm sinh trưởng và phát triển ở động vật.
- Trình bày được các giai đoạn chính trong quá trình sinh trưởng và phát triển ở động vật.
- Phân biệt được phát triển không qua biến thái và phát triển qua biến thái.
- Phân tích được ý nghĩa của phát triển qua biến thái hoàn toàn ở động vật đối với đời sống của chúng.
- Trình bày được các giai đoạn phát triển của con người từ hợp tử đến cơ thể trưởng thành.
- Vận dụng được hiểu biết về các giai đoạn phát triển để áp dụng chế độ ăn uống hợp lí.
- Nêu được ảnh hưởng của các yếu tố bên trong và bên ngoài đến sinh trưởng và
phát triển của động vật.
- Nêu được vai trò của một số hormone đối với hoạt động sống của động vật.
- Vận dụng hiểu biết về hormone để giải thích một số hiện tượng trong thực tiễn.
- Phân tích được khả năng điều khiển sinh trưởng và phát triển ở động vật.
- Vận dụng hiểu biết về sinh trưởng và phát triển ở động vật vào thực tiễn.


- Phân tích đặc điểm tuổi dậy thì và ứng dụng hiểu biết về tuổi dậy thì trong bảo vệ
sức khỏe, chăm sóc bản thân và người khác. 1.2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Xác định được nhiệm vụ học tập, tìm kiếm, đánh
giá, lựa chọn và xử lý nguồn tài liệu về sinh trưởng và phát triển ở động vật để
hoàn thành các nhiệm vụ học tập được giao.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Phát triển thông qua các hoạt động trong học tập
thông qua làm việc theo nhóm, trong đó mỗi thành viên thực hiện các phần khác
nhau của cùng một nhiệm vụ, người học được trao đổi, trình bày, chia sẻ ý tưởng, nội dung học tập,…
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Giải quyết các tình huống; phân tích
được tình huống trong học tập, phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề, hình
thành và kết nối các ý tưởng trong qua trình thực hiện các dự án, giải pháp xử lí
tình huống trong thực tiễn. 2. Về phẩm chất
- Trách nhiệm: có trách nhiệm bảo vệ các loài động vật.
- Chăm chỉ: chăm chỉ trong quá trình thực hiện các dự án, trong xử lí tình huống.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- SGK, tài liệu giảng dạy, giáo án.
- Phương tiện trực quan: Hình, video. - Phiếu học tập.
Phiếu học tập số 1
1. Phân biệt phát triển không qua biến thái và phát triển qua biến thái:


Phát triển không qua biến thái
Phát triển qua biến thái
2. Phân biệt phát triển qua biến thái hoàn toàn và biến thái không hoàn toàn:
Phát triển qua biến thái hoàn Phát triển qua biến thái không hoàn toàn toàn
3. Điền ít nhất tên 10 loài động vật vào bảng và đánh dấu x vào biểu biến thái của chúng. Tên động Phát triển
Phát triển qua biến thái vật không qua biến Phát triển qua
Phát triển qua biến thái biến thái hoàn
thái không hoàn toàn toàn 1. Ruổi 2. 3. 4. 5. 6. 7. 8. 9.

10.
Phiếu học tập số 2
1. Hoàn thành bảng về những thay đổi về thể chất, sinh lí, tâm lí, tình cảm ở tuổi dậy thì. Thay đổi Nữ Nam 1. Thể chất 2. Sinh lí 3. Tâm lí, tình cảm 2. Học sinh
- Đọc và chuẩn bị bài, tìm hiểu trước thông tin về sinh trưởng và phát triển ở động vật.
- Các đồ dùng học tập khác theo yêu cầu của GV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Hoạt động khởi động (Mở đầu) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú, năng lượng tích cực cho HS.
- Kích thích trí tò mò, mong muốn khám phá tìm hiểu chủ đề. b. Nội dung:
- GV sử dụng kĩ thuật hỏi đáp, yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Quá trình một tế bào
hợp tử phát triển thành một cơ thể hoàn chỉnh diễn ra như thế nào?


zalo Nhắn tin Zalo