Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
SỐ BỊ CHIA – SỐ CHIA - THƯƠNG ( TRANG 24)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS bước đầu biết gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia.
- Củng cố cách tìm kết quả của phép chia.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống 
- Năng lực đặc thù: 
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần và kết quả của phép chia HS có cơ hội 
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học 3. Phẩm chất: 
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính  cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Một số bộ thẻ gồm một phép nhân và hai phép chia  tương ứng
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu: 
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm đôi, 
- HS quan sát tranh, trao đổi
quan sát tranh trong SGK, nói với bạn từ những  điều quan sát được. - GV nêu câu hỏi.  - HS theo dõi
+ Em hãy nêu tình huống trong tranh vừa quan sát?
+ Em hãy nêu phép chia tương ứng với tình huống? -HS lắng nghe, viết tên bài.
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài 
mới: Số bị chia - Số chia -Thương.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
HS nhận biết cách gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia. b. Cách tiến hành:
Bài 1: Nêu số bị chia, số chia, thương trong các  phép chia sau:
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài  - HS đọc thầm bài tập.
- GV cho HS trao đổi với bạn trong nhóm đôi nêu - HS trao đổi với bạn. nói  tên gọi.
cho bạn nghe về tên gọi các 
- GV gọi các nhóm lên chia sẻ với cả lớp
thành phần và kết quả trong  từng phép chia:  10:2 = 5 và 30:5 = 6
 - GV nhận xét, kết luận
- 1 nhóm lên chia sẻ, lớp  nhận xét góp ý.
Bài 2: Tìm thương, biết
- Gọi 1HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm bài tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn - HS thực hiện. để kiểm tra.
- GV kiểm tra 1 số HS và mời HS lên chia sẻ cách - HS chia sẻ làm.
- GV nhận xét, khen ngợi, chốt lời giải đúng. - HS ghi chép.
a. Số bị chia là 8, số chia là 2, thương là 4 ta có  phép chia: 8:2=4
b. Số bị chia là 20, số chia là 5, thương là 4, ta có  phép chia: 20:5=4.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Qua trò chơi giúp HS gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia . b. Cách tiến hành:
Bài 3: Trò chơi “Tìm bạn”
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm 6. - HS chơi theo HD.
- Hướng dẫn HS cách chơi: Mỗi nhóm có 1 bộ thẻ - 3HS đã lập thành phép tính 
ghi phép nhân, phép chia và tên thành phần của nó. sẽ tạo thành nhóm và giới 
HS trong nhóm rút 1 thẻ rồi quan sát các thẻ của thiệu về nhóm bạn mà mình 
các bạn trong nhóm, thảo luận ghép thành phép 
 
Giáo án Số bị chia – Số chia - Thương Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    535 
                                
                                
                                 268 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(535 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
SỐ BỊ CHIA – SỐ CHIA - THƯƠNG ( TRANG 24)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS bước đầu biết gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia.
- Củng cố cách tìm kết quả của phép chia.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống 
- Năng lực đặc thù: 
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần và kết quả của phép chia HS có cơ hội 
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học
3. Phẩm chất: 
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính 
cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Một số bộ thẻ gồm một phép nhân và hai phép chia 
tương ứng
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: 
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm đôi, 
quan sát tranh trong SGK, nói với bạn từ những 
điều quan sát được.
- GV nêu câu hỏi.
+ Em hãy nêu tình huống trong tranh vừa quan sát?
+ Em hãy nêu phép chia tương ứng với tình huống?
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài 
mới: Số bị chia - Số chia -Thương.
- HS quan sát tranh, trao đổi
 - HS theo dõi
-HS lắng nghe, viết tên bài.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu:
HS nhận biết cách gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Nêu số bị chia, số chia, thương trong các 
phép chia sau:
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài 
tập.
- GV cho HS trao đổi với bạn trong nhóm đôi nêu 
tên gọi.
- GV gọi các nhóm lên chia sẻ với cả lớp
- HS đọc thầm bài
- HS trao đổi với bạn. nói 
cho bạn nghe về tên gọi các 
thành phần và kết quả trong 
từng phép chia: 
10:2 = 5 và 30:5 = 6
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, kết luận - 1 nhóm lên chia sẻ, lớp 
nhận xét góp ý.
Bài 2: Tìm thương, biết
- Gọi  1HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài 
tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn 
để kiểm tra.
- GV kiểm tra 1 số HS và mời HS lên chia sẻ cách 
làm.
- GV nhận xét, khen ngợi, chốt lời giải đúng.
a. Số bị chia là 8, số chia là 2, thương là 4 ta có 
phép chia: 8:2=4
b. Số bị chia là 20, số chia là 5, thương là 4, ta có 
phép chia: 20:5=4.
- HS đọc thầm bài
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ
- HS ghi chép.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Qua trò chơi giúp HS gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia .
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Trò chơi “Tìm bạn”
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm 6.
- Hướng dẫn HS cách chơi: Mỗi nhóm có 1 bộ thẻ 
ghi phép nhân, phép chia và tên thành phần của nó. 
HS trong nhóm rút 1 thẻ rồi quan sát các thẻ của 
các bạn trong nhóm, thảo luận ghép thành phép 
- HS chơi theo HD.
- 3HS đã lập thành phép tính 
sẽ  tạo  thành  nhóm  và  giới 
thiệu về nhóm bạn mà mình 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
 
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo