Giáo án Số bị chia – Số chia - Thương Toán lớp 2 Cánh diều

290 145 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(290 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
SỐ BỊ CHIA – SỐ CHIA - THƯƠNG ( TRANG 24)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS bước đầu biết gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia.
- Củng cố cách tìm kết quả của phép chia.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần kết quả của phép chia HS hội
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học
3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính
cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Một số bộ thẻ gồm một phép nhân hai phép chia
tương ứng
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm đôi,
quan sát tranh trong SGK, nói với bạn từ những
điều quan sát được.
- GV nêu câu hỏi.
+ Em hãy nêu tình huống trong tranh vừa quan sát?
+ Em hãy nêu phép chia tương ứng với tình huống?
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài
mới: Số bị chia - Số chia -Thương.
- HS quan sát tranh, trao đổi
- HS theo dõi
-HS lắng nghe, viết tên bài.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu:
HS nhận biết cách gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia.
b. Cách tiến hành:
Bài 1: Nêu số bị chia, số chia, thương trong các
phép chia sau:
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài
tập.
- GV cho HS trao đổi với bạn trong nhóm đôi nêu
tên gọi.
- GV gọi các nhóm lên chia sẻ với cả lớp
- HS đọc thầm bài
- HS trao đổi với bạn. nói
cho bạn nghe về tên gọi các
thành phần kết quả trong
từng phép chia:
10:2 = 5 và 30:5 = 6
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, kết luận - 1 nhóm lên chia sẻ, lớp
nhận xét góp ý.
Bài 2: Tìm thương, biết
- Gọi 1HS đọc to đề bài, nêu yêu cầu của bài
tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn
để kiểm tra.
- GV kiểm tra 1 số HS mời HS lên chia sẻ cách
làm.
- GV nhận xét, khen ngợi, chốt lời giải đúng.
a. Số bị chia 8, số chia 2, thương 4 ta
phép chia: 8:2=4
b. Số bị chia 20, số chia 5, thương 4, ta
phép chia: 20:5=4.
- HS đọc thầm bài
- HS thực hiện.
- HS chia sẻ
- HS ghi chép.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
Qua trò chơi giúp HS gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia .
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Trò chơi “Tìm bạn”
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm 6.
- Hướng dẫn HS cách chơi: Mỗi nhóm 1 bộ thẻ
ghi phép nhân, phép chiatên thành phần của nó.
HS trong nhóm rút 1 thẻ rồi quan sát các thẻ của
các bạn trong nhóm, thảo luận ghép thành phép
- HS chơi theo HD.
- 3HS đã lập thành phép tính
sẽ tạo thành nhóm giới
thiệu về nhóm bạn mình
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 22
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
SỐ BỊ CHIA – SỐ CHIA - THƯƠNG ( TRANG 24)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- HS bước đầu biết gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia.
- Củng cố cách tìm kết quả của phép chia.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
+ Thông qua việc nhận biết các thành phần và kết quả của phép chia HS có cơ hội
được phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. NL giao tiếp toán học 3. Phẩm chất:
- Chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác khi làm việc nhóm, rèn tính cẩn thận.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, Một số bộ thẻ gồm một phép nhân và hai phép chia tương ứng
2. Học sinh: SGK, vở ô li, nháp, ...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Ôn lại bài cũ,tạo hứng thú cho HS trước khi vào bài mới và kết nối bài. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hoạt động theo nhóm đôi,
- HS quan sát tranh, trao đổi
quan sát tranh trong SGK, nói với bạn từ những điều quan sát được. - GV nêu câu hỏi. - HS theo dõi
+ Em hãy nêu tình huống trong tranh vừa quan sát?
+ Em hãy nêu phép chia tương ứng với tình huống? -HS lắng nghe, viết tên bài.
- GV nhận xét, khen ngợi, dẫn dắt, giới thiệu bài
mới: Số bị chia - Số chia -Thương.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
HS nhận biết cách gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia. b. Cách tiến hành:
Bài 1: Nêu số bị chia, số chia, thương trong các phép chia sau:
- Gọi 1 HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm bài tập.
- GV cho HS trao đổi với bạn trong nhóm đôi nêu - HS trao đổi với bạn. nói tên gọi.
cho bạn nghe về tên gọi các
- GV gọi các nhóm lên chia sẻ với cả lớp
thành phần và kết quả trong từng phép chia: 10:2 = 5 và 30:5 = 6

- GV nhận xét, kết luận
- 1 nhóm lên chia sẻ, lớp nhận xét góp ý.
Bài 2: Tìm thương, biết
- Gọi 1HS đọc to đề bài, và nêu yêu cầu của bài - HS đọc thầm bài tập.
- GV cho HS làm bài vào vở sau đó đổi vở với bạn - HS thực hiện. để kiểm tra.
- GV kiểm tra 1 số HS và mời HS lên chia sẻ cách - HS chia sẻ làm.
- GV nhận xét, khen ngợi, chốt lời giải đúng. - HS ghi chép.
a. Số bị chia là 8, số chia là 2, thương là 4 ta có phép chia: 8:2=4
b. Số bị chia là 20, số chia là 5, thương là 4, ta có phép chia: 20:5=4.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
Qua trò chơi giúp HS gọi tên các thành phần và kết quả của phép chia . b. Cách tiến hành:
Bài 3: Trò chơi “Tìm bạn”
- GV tổ chức cho HS chơi theo nhóm 6. - HS chơi theo HD.
- Hướng dẫn HS cách chơi: Mỗi nhóm có 1 bộ thẻ - 3HS đã lập thành phép tính
ghi phép nhân, phép chia và tên thành phần của nó. sẽ tạo thành nhóm và giới
HS trong nhóm rút 1 thẻ rồi quan sát các thẻ của thiệu về nhóm bạn mà mình
các bạn trong nhóm, thảo luận ghép thành phép


zalo Nhắn tin Zalo