Giáo án Sự kết hợp của các hình cơ bản Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức

353 177 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(353 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 4+5+6
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 3:
SỰ KẾT HỢP CỦA CÁC HÌNH CƠ BẢN
(3 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nhận ra sự kết hợp của các hình cơ bản để tạo nên hình dạng của đồ vật, sự
vật.
2. Năng lực:
- HS củng cố kiến thức về hình cơ bản.
- HS nhận biết được sự kết hợp của các hình cơ bản có trong cuộc sống.
- HS tạo được hình dạng của đồ vật từ việc kết hợp một số hình cơ bản.
- HS tạo được sản phẩm có hình dạng lặp lại.
- HS biết sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu có sẵn để thực hành sản phẩm MT.
3. Phẩm chất:
- HS yêu thích sử dụng các hình cơ bản trong thực hành.
- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ
thuật.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số đồ vật có hình đồng dạng với một số hình cơ bản được kết hợp.
- Sưu tầm một số đồ vật có sự kết hợp từ các hình cơ bản (theo thực tế).
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu (nếu có điều kiện).
- Một số hình cơ bản được làm từ dây thép, khối thạch cao (nếu có điều kiện).
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 2.
- Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
_TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Nhìn vật đoán hình”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
thắng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình dáng một số đồ
vật có dạng hình cơ bản và một số đồ vật, sự
vật có hình dáng được kết hợp từ các hình
cơ bản trong cuộc sống.
- HS nhận biết sự lặp lại của các hình cơ bản
trong có trong hình dáng đồ vật, sự vật.
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong sách
hoặc tranh ảnh, đồ vật thật, sản phẩm mĩ
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- Hai đội chơi nhìn vật GV đưa ra
đoán hình dạng của đồ vật đó. Đội nào
đoán đúng nhiều hơn nhanh hơn thì
chiến thắng.
- Mở bài học
- Nhận biết được hình dáng một số đồ
vật có dạng hình cơ bản và một số đồ
vật, sự vật có hình dáng được kết hợp từ
các hình cơ bản trong cuộc sống.
- Nhận biết sự lặp lại của các hình cơ
bản trong có trong hình dáng đồ vật, sự
vật.
- Quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong
sách hoặc tranh ảnh, đồ vật thật, sản
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
thuật do GV chuẩn bị, trong đó chú trọng
đến yếu tố kết hợp giữa các hình cơ bản.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến yếu tố kết hợp giữa các hình
cơ bản cần lĩnh hội trong chủ đề.
c. Sản phẩm:
HS có nhận thức về sự kết hợp giữa các hình
cơ bản ở các phương diện:
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận biết
các đồ vật, sự vật hàng ngày và trong các
sản phẩm mĩ thuật.
- Biết cách diễn đạt đúng để mô tả về sự kết
hợp giữa các hình cơ bản:
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với
hình tròn.
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với
hình tam giác.
+ Hình tròn kết hợp với hình tam giác.
d.Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS (nhóm/cá nhân) quan sát
hình trang 13, 14, 15 SGK MT2 và một số
đồ dùng đã chuẩn bị sẵn (tùy điều kiện thực
tế). GV đặt câu hỏi gợi ý để HS nhận biết sự
kết hợp của các hình cơ bản, liên tưởng với
hình ảnh đồ vật đồng dạng:
phẩm mĩ thuật do GV chuẩn bị, trong đó
chú trọng đến yếu tố kết hợp giữa các
hình cơ bản.
- HS tư duy về nội dung liên quan đến
yếu tố kết hợp giữa các hình cơ bản cần
lĩnh hội trong chủ đề.
- Nhận thức được về sự kết hợp giữa các
hình cơ bản ở các phương diện:
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận
biết các đồ vật, sự vật hàng ngày và
trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Biết cách diễn đạt đúng để mô tả về sự
kết hợp giữa các hình cơ bản:
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với
hình tròn.
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với
hình tam giác.
+ Hình tròn kết hợp với hình tam giác.
- HS (nhóm/cá nhân) quan sát hình trang
13, 14, 15 SGK MT2.
- Lắng nghe câu hỏi của GV, thảo luận,
báo cáo về sự kết hợp của các hình cơ
bản, liên tưởng với hình ảnh đồ vật đồng
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Em nhận thấy hình (đồ vật) này được kết
hợp từ những hình cơ bản nào?
+ Những đồ vật này đồng dạng với hình cơ
bản nào?
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV tiếp tục triển khai hoạt động tìm hiểu
về sự lặp lại các hình cơ bản ở đồ vật bằng
cách đưa câu hỏi gợi ý:
+ Hình ảnh đoàn tàu, đèn ông sao, chuồng
chim bồ câu...có sự lặp lại của những hình
ảnh nào?
- GV nhận xét, động viên HS
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:
- HS tạo được sản phẩm MT có sự kết hợp
của các hình cơ bản bằng hình thức vẽ, xé
dán hoặc nặn.
b. Nội dung:
- HS có thể tham khảo sản phẩm MT có sự
kết hợp các hình cơ bản với các hình thức
thể hiện khác nhau ở trang 16 SGK MT2.
- HS chọn nội dung và chất liệu phù hợp để
thể hiện sản phẩm theo ý thích.
c. Sản phẩm:
- Sản phẩm MT có sự kết hợp của các hình
cơ bản bằng hình thức yêu thích.
d. Tổ chức thực hiện: HS thể hiện một vật
dạng.
- HS nêu
- HS báo cáo
- Phát huy
- HS tìm hiểu về sự lặp lại các hình cơ
bản ở đồ vật thông qua thảo luận, trả lời
câu hỏi của GV.
- HS báo cáo nội dung thảo luận
- Phát huy
- Tạo được sản phẩm MT có sự kết hợp
của các hình cơ bản bằng hình thức vẽ,
xé dán hoặc nặn.
- Tham khảo sản phẩm MT có sự kết
hợp các hình cơ bản với các hình thức
thể hiện khác nhau ở trang 16 SGK
MT2.
- HS thực hiện được sản phẩm đúng theo
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
có sự kết hợp của hình cơ bản dạng 2D.
- GV hướng dẫn HS quan sát một số sản
phẩm vẽ, xé dán có sự kết hợp của các hình
cơ bản ở trang 16 SGK MT2 hoặc sản phẩm
MT GV chuẩn bị thêm để HS tham khảo và
nhận biết nội dung, chất liệu thực hiện.
- GV yêu cầu HS thực hành vẽ, xé dán thể
hiện một vật đơn giản có sự kết hợp từ các
hình cơ bản và trang trí theo ý thích.
- Tùy vào thực tế lớp học, GV có thể cho HS
sử dụng bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán,
miết đất nặn trên giấy bìa...để thực hiện sản
phẩm.
- Trong quá trình thực hiện, GV có thể gợi ý
thêm cho HS cách lựa chọn nội dung, sắp
xếp hình ảnh, màu sắc cho cân đối, hài hòa.
*GV cho HS thể hiện một vật có sự kết
hợp của hình cơ bản dạng 2D.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập.
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2
_TIẾT 2_
_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
- Kiểm tra sản phẩm của HS trong tiết 1.
yêu cầu.
- HS quan sát sản phẩm vẽ, xé dán có sự
kết hợp của các hình cơ bản ở trang 16
SGK MT2 hoặc sản phẩm MT GV
chuẩn bị thêm để HS tham khảo và nhận
biết nội dung, chất liệu thực hiện.
- HS thực hành vẽ, xé dán thể hiện một
vật đơn giản có sự kết hợp từ các hình
cơ bản và trang trí theo ý thích.
- HS sử dụng bút màu, giấy màu, kéo, hồ
dán, miết đất nặn trên giấy bìa...để thực
hiện sản phẩm.
- HS lựa chọn nội dung, sắp xếp hình
ảnh, màu sắc cho cân đối, hài hòa.
- Thực hiện yêu cầu bài tập ở dạng 2D
- Hoàn thành sản phẩm
- Thực hiện
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 4+5+6 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 3:
SỰ KẾT HỢP CỦA CÁC HÌNH CƠ BẢN (3 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS nhận ra sự kết hợp của các hình cơ bản để tạo nên hình dạng của đồ vật, sự vật. 2. Năng lực:
- HS củng cố kiến thức về hình cơ bản.
- HS nhận biết được sự kết hợp của các hình cơ bản có trong cuộc sống.
- HS tạo được hình dạng của đồ vật từ việc kết hợp một số hình cơ bản.
- HS tạo được sản phẩm có hình dạng lặp lại.
- HS biết sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu có sẵn để thực hành sản phẩm MT. 3. Phẩm chất:
- HS yêu thích sử dụng các hình cơ bản trong thực hành.
- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ thuật. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số đồ vật có hình đồng dạng với một số hình cơ bản được kết hợp.
- Sưu tầm một số đồ vật có sự kết hợp từ các hình cơ bản (theo thực tế).
- Một số hình ảnh, clip liên quan đến chủ đề trình chiếu (nếu có điều kiện).
- Một số hình cơ bản được làm từ dây thép, khối thạch cao (nếu có điều kiện).

2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- HS chọn đội chơi, bạn chơi
- GV cho HS chơi TC “Nhìn vật đoán hình”. - Hai đội chơi nhìn vật GV đưa ra và
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
đoán hình dạng của đồ vật đó. Đội nào
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
đoán đúng nhiều hơn và nhanh hơn thì thắng. chiến thắng.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình dáng một số đồ
- Nhận biết được hình dáng một số đồ
vật có dạng hình cơ bản và một số đồ vật, sự vật có dạng hình cơ bản và một số đồ
vật có hình dáng được kết hợp từ các hình
vật, sự vật có hình dáng được kết hợp từ cơ bản trong cuộc sống.
các hình cơ bản trong cuộc sống.
- HS nhận biết sự lặp lại của các hình cơ bản - Nhận biết sự lặp lại của các hình cơ
trong có trong hình dáng đồ vật, sự vật.
bản trong có trong hình dáng đồ vật, sự b. Nội dung: vật.
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
- Quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong sách
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong
hoặc tranh ảnh, đồ vật thật, sản phẩm mĩ
sách hoặc tranh ảnh, đồ vật thật, sản


thuật do GV chuẩn bị, trong đó chú trọng
phẩm mĩ thuật do GV chuẩn bị, trong đó
đến yếu tố kết hợp giữa các hình cơ bản.
chú trọng đến yếu tố kết hợp giữa các hình cơ bản.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
- HS tư duy về nội dung liên quan đến
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
yếu tố kết hợp giữa các hình cơ bản cần
liên quan đến yếu tố kết hợp giữa các hình lĩnh hội trong chủ đề.
cơ bản cần lĩnh hội trong chủ đề. c. Sản phẩm:
HS có nhận thức về sự kết hợp giữa các hình - Nhận thức được về sự kết hợp giữa các
cơ bản ở các phương diện:
hình cơ bản ở các phương diện:
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận biết
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận
các đồ vật, sự vật hàng ngày và trong các
biết các đồ vật, sự vật hàng ngày và sản phẩm mĩ thuật.
trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Biết cách diễn đạt đúng để mô tả về sự kết - Biết cách diễn đạt đúng để mô tả về sự
hợp giữa các hình cơ bản:
kết hợp giữa các hình cơ bản:
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với hình tròn. hình tròn.
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với
+ Hình chữ nhật, hình vuông kết hợp với hình tam giác. hình tam giác.
+ Hình tròn kết hợp với hình tam giác.
+ Hình tròn kết hợp với hình tam giác.
d.Tổ chức thực hiện:
- GV yêu cầu HS (nhóm/cá nhân) quan sát
- HS (nhóm/cá nhân) quan sát hình trang
hình trang 13, 14, 15 SGK MT2 và một số 13, 14, 15 SGK MT2.
đồ dùng đã chuẩn bị sẵn (tùy điều kiện thực - Lắng nghe câu hỏi của GV, thảo luận,
tế). GV đặt câu hỏi gợi ý để HS nhận biết sự báo cáo về sự kết hợp của các hình cơ
kết hợp của các hình cơ bản, liên tưởng với
bản, liên tưởng với hình ảnh đồ vật đồng
hình ảnh đồ vật đồng dạng:


+ Em nhận thấy hình (đồ vật) này được kết dạng.
hợp từ những hình cơ bản nào? - HS nêu
+ Những đồ vật này đồng dạng với hình cơ bản nào? - HS báo cáo
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV tiếp tục triển khai hoạt động tìm hiểu - Phát huy
về sự lặp lại các hình cơ bản ở đồ vật bằng
- HS tìm hiểu về sự lặp lại các hình cơ
cách đưa câu hỏi gợi ý:
bản ở đồ vật thông qua thảo luận, trả lời
+ Hình ảnh đoàn tàu, đèn ông sao, chuồng câu hỏi của GV.
chim bồ câu...có sự lặp lại của những hình
- HS báo cáo nội dung thảo luận ảnh nào?
- GV nhận xét, động viên HS
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN - Phát huy a. Mục tiêu:
- HS tạo được sản phẩm MT có sự kết hợp
của các hình cơ bản bằng hình thức vẽ, xé
- Tạo được sản phẩm MT có sự kết hợp dán hoặc nặn.
của các hình cơ bản bằng hình thức vẽ, b. Nội dung: xé dán hoặc nặn.
- HS có thể tham khảo sản phẩm MT có sự
kết hợp các hình cơ bản với các hình thức
- Tham khảo sản phẩm MT có sự kết
thể hiện khác nhau ở trang 16 SGK MT2.
hợp các hình cơ bản với các hình thức
- HS chọn nội dung và chất liệu phù hợp để thể hiện khác nhau ở trang 16 SGK
thể hiện sản phẩm theo ý thích. MT2. c. Sản phẩm:
- Sản phẩm MT có sự kết hợp của các hình
cơ bản bằng hình thức yêu thích.
- HS thực hiện được sản phẩm đúng theo
d. Tổ chức thực hiện: HS thể hiện một vật


zalo Nhắn tin Zalo