TUẦN 10+11+12 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 5:
SỰ KẾT HỢP THÚ VỊ CỦA KHỐI (3 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS biết được sự đa dạng của các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu...
- HS biết được sự kết hợp các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu… có trong các đồ
vật, sản phẩm MT, tác phẩm MT.
- HS hiểu biết về khối, sự kết hợp của khối trong thực hành, sáng tạo sản phẩm MT. 2. Năng lực:
- HS nhận biết các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu... thông qua tìm hiểu về khối
ở đồ dùng dạy học và liên hệ thực tế.
- HS biết sử dụng vật liệu có sẵn sắp xếp thành sản phẩm có hình khối.
- HS tạo được các khối (khối trụ, khối chóp nón, khối cầu...) và ghép thành sản phẩm yêu thích.
- HS sáng tạo trong thực hành và vận dụng kiến thức về khối trong tạo sản phẩm MT. 3. Phẩm chất:
- HS cảm nhận được vẻ đẹp đa dạng của khối trong cuộc sống.
- HS chủ động sưu tầm các vật liệu sẵn có, vật liệu tái sử dụng phục vụ học tập.
- HS tự tin trong học tập và sáng tạo nghệ thuật. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số sản phẩm, đồ vật… được kết hợp từ khối cơ bản (ví dụ: lọ hoa có thân
hình cầu và cổ lọ hình trụ).
- Ảnh chụp công trình kiến trúc, điêu khắc, SPMT… rõ về sự kết hợp của các khối (nếu có điều kiện).
- Mô hình khối trụ, khối chóp nón, khối cầu, khối hộp...
- Một số vật liệu tái sử dụng: vỏ hộp, chai nhựa, sỏi, mẩu gỗ... có dạng gần giống
các khối trụ, khối chóp nón, khối cầu, khối hộp... 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Nhìn vật đoán khối”. - HS chọn đội chơi, bạn chơi
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Hai đội chơi nhìn, xem các đồ vật và
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
đoán hình khối của các đồ vật đó. Đội thắng.
nào đoán đúng nhiều hơn là thắng cuộc.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS nhận biết khối và sự kết hợp của khối
- HS nhận biết khối và sự kết hợp của trong các đồ vật. khối trong các đồ vật.
- HS nhận biết về khối và sự kết hợp của
- HS nhận biết về khối và sự kết hợp của khối trong SPMT. khối trong SPMT.
- HS nhận biết về khối và sự kết hợp của
- HS nhận biết về khối và sự kết hợp của khối trong TPMT. khối trong TPMT. b. Nội dung:
- HS quan sát tranh, ảnh, đồ dùng minh hoạ, - HS quan sát tranh, ảnh, đồ dùng minh
trả lời câu hỏi của GV.
hoạ, trả lời câu hỏi của GV.
- GV theo dõi và đánh giá kết quả học tập
- HS phát hiện, tìm hiểu nội dung kiến
của HS thông qua sự phát hiện, tìm hiểu và thức của hoạt động.
câu trả lời của HS về nhiệm vụ được giao. c. Sản phẩm:
- HS có nhận biết các khối có trong một số
- Nhận biết các khối có trong một số đồ đồ vật, SPMT, TPMT. vật, SPMT, TPMT.
d. Tổ chức thực hiện: HS liên tưởng sự
kết hợp của khối đến những vật trong cuộc sống.
- GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát
- HS (nhóm/ cá nhân) quan sát khối
khối trong hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 2,
trong hình ảnh trong SGK Mĩ thuật 2,
trang 27 và trả lời câu hỏi trong SGK:
trang 27 và trả lời câu hỏi.
+ Các đồ vật trên được kết hợp từ những - HS nêu
khối nào? (Khối hộp vuông, khối cầu, khối chóp tam giác).
- Ngoài ra, GV gợi ý HS tìm hiểu về khối - Lắng nghe, trả lời qua một số câu hỏi:
+ Em nhận ra khối gì ở sản phẩm xếp hình - HS trả lời
ngôi nhà gỗ, đèn trang trí và búp bê lật đật?
+ Các hình ảnh này được kết hợp từ các - HS báo cáo khối nào với nhau?
- GV yêu cầu HS (nhóm/ cá nhân) quan sát
- HS (nhóm/ cá nhân) quan sát khối
khối trong SGK Mĩ thuật 2, trang 28 – 29,
trong SGK Mĩ thuật 2, trang 28 – 29, gợi
gợi ý HS tìm hiểu về khối và trả lời câu hỏi
ý HS tìm hiểu về khối và trả lời câu hỏi. trong SGK:
+ Các SPMT trên được kết hợp từ những
- HS trả lời theo ý hiểu của mình
khối nào? (Khối hộp vuông, khối trụ, khối
chóp tam giác, khối tròn, khối hộp chữ nhật).
+ Các TPMT trên được kết hợp từ những
- HS trả lời theo cảm nhận của mình
khối nào mà em biết? (Khối hộp vuông,
- Nhiều HS cùng tham gia, phát biểu ý
khối trụ, khối chóp tam giác, khối tròn). kiến.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN a. Mục tiêu:
- HS sử dụng được vật liệu sẵn có, vật liệu
- HS sử dụng được vật liệu sẵn có, vật
tái sử dụng để tạo hình SPMT yêu thích có
liệu tái sử dụng để tạo hình SPMT yêu các dạng khối. thích có các dạng khối. b. Nội dung:
- HS thực hành theo các hình thức cả lớp/
- HS thực hành theo các hình thức cả nhóm/ cá nhân. lớp/ nhóm/ cá nhân.
- GV theo dõi và đánh giá kết quả học tập
- HS phát hiện tìm hiểu kiến thức của
của HS thông qua sự phát hiện, tìm hiểu và hoạt động.
câu trả lời của HS về nhiệm vụ được giao. c. Sản phẩm:
- SPMT kết hợp từ các khối bằng vật liệu
- Tạo được sản phẩm bằng chất liệu và
sẵn có, vật liệu tái sử dụng.
cách thể hiện mình yêu thích.
d. Tổ chức thực hiện: HS thực hiện tạo
một sản phẩm MT có sự kết hợp của khối.
Giáo án Sự kết hợp thú vị của khối Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức
306
153 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(306 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)