Giáo án Sự thú vị của nét Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức

374 187 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Mĩ thuật
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(374 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 2+3
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 2:
SỰ THÚ VỊ CỦA NÉT
(2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS nhận ra được nét và các hình thức biểu hiện của nét trên sản phẩm mĩ thuật.
2. Năng lực:
- HS tạo được nét bằng nhiều cách khác nhau.
- HS củng cố thêm về yếu tố nét và sử dụng nét trong mô phỏng đối tượng và trang
trí sản phẩm.
- HS biết sử dụng công cụ phù hợp với chất liệu có sẵn để thực hành làm sản phẩm
mĩ thuật.
3. Phẩm chất:
- HS yêu thích sử dụng nét trong thực hành.
- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ
thuật.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tranh, ảnh, đồ vật được trang trí bằng nét.
- Một số sản phẩm mĩ thuật được trang trí bằng những nét khác nhau.
- Một số đồ vật HS yêu thích để trang trí.
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 2.
- Vở bài tập MT 2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
_TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Đoán tên của nét”.
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
thắng.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình thức biểu hiện của
nét trên một số vật dụng và trong sản phẩm
mĩ thuật.
- HS nhận biết được các chất liệu thực hiện
sản phẩm mĩ thuật có sử dụng yếu tố nét.
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong sách
hoặc tranh ảnh, sản phẩm mĩ thuật do GV
chuẩn bị, trong đó chú trọng đến yếu tố nét.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến yếu tố nét cần lĩnh hội trong
- Hai nhóm HS chơi. Sau khi xem xong
các nét vẽ của GV, nhóm nào nói đúng
tên các nét nhiều hơn thì thắng cuộc.
- Mở bài học
- Nhận biết được hình thức biểu hiện của
nét trên một số vật dụng và trong sản
phẩm mĩ thuật.
- Nhận biết được các chất liệu thực hiện
sản phẩm mĩ thuật có sử dụng yếu tố nét.
- HS đưa ra ý kiến, nhận thức ban đầu về
nội dung liên quan đến chủ đề từ ảnh,
tranh minh họa trong sách hoặc tranh
ảnh, sản phẩm thuật do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến yếu tố nét.
- HS tư duy về nội dung liên quan đến
yếu tố nét cần lĩnh hội trong chủ đề.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chủ đề.
c. Sản phẩm:
HS có nhận thức về hình thức biểu hiện của
nét ở các phương diện:
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận biết
các nét được trang trí trên các vật dụng hàng
ngày và trong các sản phẩm mĩ thuật.
- Biết cách diễn đạt đúng để mô tả về các
nét.
d.Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS chơi TC “Nét thanh, nét đậm”
+ GV nêu cách chơi, cách tiến hành.
+ GV khen ngợi đội chơi tốt.
+ GV lồng ghép việc giải thích về việc thể
hiện nét ở nhiều chất liệu, tương quan giữa
to, nhỏ trong một bài thực hành.
- GV yêu cầu HS (nhóm/cá nhân) quan sát
hình trang 8-9 SGK MT2 và một số hình
ảnh, vật dụng sản phẩm MT có sử dụng nét
để trang trí (do GV chuẩn bị thêm). GV đặt
câu hỏi giúp HS nhận biết các hình thức
biểu hiện của nét trên sản phẩm MT:
+ Nét có ở đâu trên sản phẩm MT?
+ Nét thể hiện hình ảnh gì?
+ Đó là những nét nào: Cong, thẳng, gấp
khúc...?
+ Em nhận ra sản phẩm MT được tạo bằng
- Nhận thức về hình thức biểu hiện của
nét.
- Nhận biết các nét được trang trí trên
các vật dụng hàng ngày và trong các sản
phẩm mĩ thuật.
- HS biết mô tả về các nét
- HS cử đội chơi, bạn chơi
- HS chơi
- Tuyên dương
- Tiếp thu kiến thức
- HS quan sát hình trang 8-9 SGK MT2
và một số hình ảnh, vật dụng sản phẩm
MT có sử dụng nét để trang trí.
- Lắng nghe, trả lời theo ý hiểu của mình
về các hình thức biểu hiện của nét trên
sản phẩm MT.
- HS nêu
- HS nêu
- HS nêu theo cảm nhận
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
chất liệu gì?
+ Hãy nêu các vật dụng được trang trí bằng
nét mà em quan sát thấy. Đó là những nét
nào em đã biết?
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- GV củng cố, chốt KT:
+ Nét có nhiều trên các sản phẩm MT.
+ Nét được tạo bằng nhiều cách và nhiều
chất liệu khác nhau.
- Trong một sản phẩm MT, có thể kết hợp
nhiều loại nét khác nhau để thể hiện.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:
- HS tạo được sản phẩm MT làm nổi bật yếu
tố nét bằng hình thức vẽ hoặc xé dán.
b. Nội dung:
- HS có thể tham khảo việc tạo nét bằng
hình thức xé dán để tạo sản phẩm MT ở
trang 10 SGK MT2.
- GV có thể thị phạm trực tiếp cho HS quan
sát và nhận biết thêm cách thực hiện (vẽ
hoặc xé, cắt dán giấy màu).
c. Sản phẩm:
- Sản phẩm MT làm nổi bật yếu tố nét bằng
hình thức yêu thích.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV hướng dẫn HS quan sát phần tham
- 1, 2 HS
- HS nêu
- Phát huy
- Lắng nghe, ghi nhớ
- Ghi nhớ
- Tiếp thu
- Theo ý thích
- Tạo được sản phẩm MT làm nổi bật
- Tham khảo trang 10 SGK MT 2
- Quan sát, tiếp thu cách thực hiện (vẽ
hoặc xé, cắt dán giấy màu).
- Thực hiện được sản phẩm theo đúng
yêu cầu.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
khảo cách tạo nét trang 10 SGK MT2 và
một số sản phẩm có sử dụng nét để trang trí
(do GV chuẩn bị) và gợi ý HS trả lời câu hỏi
để nhận biết:
+ Có nhiều cách để thể hiện bức tranh có nét
là chính.
+ Có nhiều cách khác nhau thể hiện nét trên
sản phẩm MT.
+ Nét làm cho sản phẩm MT đẹp và hấp
dẫn.
- GV yêu cầu HS thực hành: Sử dụng nét là
chính để tạo một sản phẩm yêu thích.
- Tùy vào thực tế lớp học, GV có thể cho HS
chuẩn bị bút màu, giấy màu, kéo, hồ dán...để
thực hiện sản phẩm.
- GV có thể tổ chức thực hành cá nhân hoặc
nhóm sao cho phù hợp với điều kiện học tập
của HS.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập.
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2
_TIẾT 2_
1. HOẠT ĐỘNG 3: THẢO LUẬN
a. Mục tiêu:
- HS củng cố lại kiến thức, kĩ năng liên quan
đến yếu tố nét và cách tạo nét đã được học ở
- Quan sát cách tạo nét trang 10 SGK
MT2 và một số sản phẩm có sử dụng nét
để trang trí của GV, trả lời câu hỏi.
- Tiếp thu
- Ghi nhớ
- Ghi nhớ kiến thức
- Nắm được yêu cầu thực hành sản phẩm
- HS chuẩn bị đồ dùng của mình
- Thực hành làm sản phẩm theo yêu cầu
của GV.
- Hoàn thành sản phẩm
- Lưu giữ sản phẩm cho Tiết 2
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


TUẦN 2+3 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 2:
SỰ THÚ VỊ CỦA NÉT (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS nhận ra được nét và các hình thức biểu hiện của nét trên sản phẩm mĩ thuật. 2. Năng lực:
- HS tạo được nét bằng nhiều cách khác nhau.
- HS củng cố thêm về yếu tố nét và sử dụng nét trong mô phỏng đối tượng và trang trí sản phẩm.
- HS biết sử dụng công cụ phù hợp với chất liệu có sẵn để thực hành làm sản phẩm mĩ thuật. 3. Phẩm chất:
- HS yêu thích sử dụng nét trong thực hành.
- HS có ý thức trao đổi, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm mĩ thuật, tác phẩm mĩ thuật. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Một số tranh, ảnh, đồ vật được trang trí bằng nét.
- Một số sản phẩm mĩ thuật được trang trí bằng những nét khác nhau.
- Một số đồ vật HS yêu thích để trang trí. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.


- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV cho HS chơi TC “Đoán tên của nét”.
- Hai nhóm HS chơi. Sau khi xem xong
- GV nêu luật chơi, cách chơi.
các nét vẽ của GV, nhóm nào nói đúng
- Nhận xét, tuyên dương đội chơi chiến
tên các nét nhiều hơn thì thắng cuộc. thắng.
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình thức biểu hiện của - Nhận biết được hình thức biểu hiện của
nét trên một số vật dụng và trong sản phẩm
nét trên một số vật dụng và trong sản mĩ thuật. phẩm mĩ thuật.
- HS nhận biết được các chất liệu thực hiện
- Nhận biết được các chất liệu thực hiện
sản phẩm mĩ thuật có sử dụng yếu tố nét.
sản phẩm mĩ thuật có sử dụng yếu tố nét. b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
- HS đưa ra ý kiến, nhận thức ban đầu về
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến nội dung liên quan đến chủ đề từ ảnh,
chủ đề từ ảnh, tranh minh họa trong sách
tranh minh họa trong sách hoặc tranh
hoặc tranh ảnh, sản phẩm mĩ thuật do GV
ảnh, sản phẩm mĩ thuật do GV chuẩn bị,
chuẩn bị, trong đó chú trọng đến yếu tố nét.
trong đó chú trọng đến yếu tố nét.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
- HS tư duy về nội dung liên quan đến
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
yếu tố nét cần lĩnh hội trong chủ đề.
liên quan đến yếu tố nét cần lĩnh hội trong

chủ đề. c. Sản phẩm:
HS có nhận thức về hình thức biểu hiện của - Nhận thức về hình thức biểu hiện của nét ở các phương diện: nét.
- Tăng cường khả năng quan sát, nhận biết
- Nhận biết các nét được trang trí trên
các nét được trang trí trên các vật dụng hàng các vật dụng hàng ngày và trong các sản
ngày và trong các sản phẩm mĩ thuật. phẩm mĩ thuật.
- Biết cách diễn đạt đúng để mô tả về các
- HS biết mô tả về các nét nét.
d.Tổ chức thực hiện:
- GV cho HS chơi TC “Nét thanh, nét đậm”
- HS cử đội chơi, bạn chơi
+ GV nêu cách chơi, cách tiến hành. - HS chơi
+ GV khen ngợi đội chơi tốt. - Tuyên dương
+ GV lồng ghép việc giải thích về việc thể - Tiếp thu kiến thức
hiện nét ở nhiều chất liệu, tương quan giữa
to, nhỏ trong một bài thực hành.
- GV yêu cầu HS (nhóm/cá nhân) quan sát
- HS quan sát hình trang 8-9 SGK MT2
hình trang 8-9 SGK MT2 và một số hình
và một số hình ảnh, vật dụng sản phẩm
ảnh, vật dụng sản phẩm MT có sử dụng nét
MT có sử dụng nét để trang trí.
để trang trí (do GV chuẩn bị thêm). GV đặt
- Lắng nghe, trả lời theo ý hiểu của mình
câu hỏi giúp HS nhận biết các hình thức
về các hình thức biểu hiện của nét trên
biểu hiện của nét trên sản phẩm MT: sản phẩm MT.
+ Nét có ở đâu trên sản phẩm MT? - HS nêu
+ Nét thể hiện hình ảnh gì? - HS nêu
+ Đó là những nét nào: Cong, thẳng, gấp - HS nêu theo cảm nhận khúc...?
+ Em nhận ra sản phẩm MT được tạo bằng

chất liệu gì? - 1, 2 HS
+ Hãy nêu các vật dụng được trang trí bằng
nét mà em quan sát thấy. Đó là những nét - HS nêu nào em đã biết?
- GV nhận xét, khen ngợi HS. - GV củng cố, chốt KT: - Phát huy
+ Nét có nhiều trên các sản phẩm MT. - Lắng nghe, ghi nhớ
+ Nét được tạo bằng nhiều cách và nhiều - Ghi nhớ chất liệu khác nhau. - Tiếp thu
- Trong một sản phẩm MT, có thể kết hợp
nhiều loại nét khác nhau để thể hiện. - Theo ý thích
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN a. Mục tiêu:
- HS tạo được sản phẩm MT làm nổi bật yếu
tố nét bằng hình thức vẽ hoặc xé dán.
- Tạo được sản phẩm MT làm nổi bật b. Nội dung:
- HS có thể tham khảo việc tạo nét bằng
hình thức xé dán để tạo sản phẩm MT ở
- Tham khảo trang 10 SGK MT 2 trang 10 SGK MT2.
- GV có thể thị phạm trực tiếp cho HS quan
sát và nhận biết thêm cách thực hiện (vẽ
- Quan sát, tiếp thu cách thực hiện (vẽ
hoặc xé, cắt dán giấy màu).
hoặc xé, cắt dán giấy màu). c. Sản phẩm:
- Sản phẩm MT làm nổi bật yếu tố nét bằng hình thức yêu thích.
- Thực hiện được sản phẩm theo đúng
d. Tổ chức thực hiện: yêu cầu.
- GV hướng dẫn HS quan sát phần tham


zalo Nhắn tin Zalo