TUẦN 26+27+28+29 Ngày soạn: Ngày dạy: CHỦ ĐỀ 9: THẦY CÔ CỦA EM (4 TIẾT) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:
- HS thực hành, sáng tạo về chủ đề nhà trường, về thầy cô trong nhà trường. 2. Năng lực:
- HS biết tìm ý tưởng thể hiện chủ đề Thầy cô của em qua tranh, ảnh, thơ, văn.
- HS sử dụng yếu tố tạo hình để tạo nên SPMT về chủ đề Thầy cô của em.
- HS tạo được một SPMT yêu thích tặng thầy cô. 3. Phẩm chất:
- HS có tình cảm với thầy cô và biết thể hiện điều này thông qua SPMT.
- HS có thái độ đúng mực lưu giữ hình ảnh đẹp về thầy cô. II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Ảnh chụp về một số hoạt động của thầy cô trong trường học; một số bức tranh
của hoạ sĩ, HS vẽ về thầy cô; tranh xé dán, tranh đất nặn đắp nổi, tạo dáng đất
nặn…về chủ đề thầy cô.
- Một số bài hát, bài thơ ngắn về đề tài thầy cô.
- Một số SPMT là đồ lưu niệm phù hợp tặng thầy cô. 2. Học sinh: - Sách học MT lớp 2. - Vở bài tập MT 2.
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS _TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV bắt nhịp cho HS cả lớp hát bài “Cô - Lớp hát đồng thanh giáo như mẹ hiền”.
- Khen ngợi động viên HS. - Phát huy
- GV giới thiệu chủ đề. - Mở bài học
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
thầy cô giáo thông qua ảnh chụp, SPMT.
thầy cô giáo thông qua ảnh chụp, SPMT.
- HS bước đầu biết khai thác hình ảnh thầy
- HS bước đầu biết khai thác hình ảnh cô qua bài thơ. thầy cô qua bài thơ.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình trong
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình
SPMT thể hiện về hình ảnh thầy cô.
trong SPMT thể hiện về hình ảnh thầy b. Nội dung: cô.
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong sách
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
sách hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV
trong đó chú trọng đến hình ảnh thể hiện về chuẩn bị, trong đó chú trọng đến hình thầy cô.
ảnh thể hiện về thầy cô.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội trong
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội
chủ đề Thầy cô của em.
trong chủ đề Thầy cô của em. c. Sản phẩm:
- Có ý tưởng về hình ảnh thầy cô cần thể
- HS có ý tưởng về hình ảnh thầy cô cần hiện trong SPMT. thể hiện trong SPMT.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu, mô tả
hình ảnh liên quan đến chủ đề.
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu nội dung chủ - HS tìm hiểu nội dung chủ đề, trả lời
đề, trả lời câu hỏi gợi ý: câu hỏi.
+ Hãy kể về những kỉ niệm (hoặc hoạt - HS kể
động) của thầy cô mà em ấn tượng nhất?
+ Kể về công việc hằng ngày của thầy cô ở - HS kể theo ý hiểu trường?
+ Chia sẻ cảm nhận của em về thầy cô? - HS chia sẻ
- Khen ngợi, động viên HS. - Phát huy
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN a. Mục tiêu:
- HS tạo được SPMT thể hiện về chủ đề
- HS tạo được SPMT thể hiện về chủ đề
Thầy cô của em bằng chất liệu và cách thể
Thầy cô của em bằng chất liệu và cách hiện mình yêu thích.
thể hiện mình yêu thích. b. Nội dung:
- HS thực hành SPMT theo những gợi ý, từ
- HS thực hành SPMT theo những gợi ý,
hình ảnh, chất liệu cho đến hình thức thực
từ hình ảnh, chất liệu cho đến hình thức hiện. thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện đối - GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện
với những HS còn lúng túng trong thực
đối với những HS còn lúng túng trong hành.
c. Sản phẩm: thực hành.
- SPMT thể hiện về hình ảnh thầy cô.
d. Tổ chức thực hiện: HS thể hiện về chủ
- SPMT thể hiện về hình ảnh thầy cô.
đề từ hình ảnh đã liên tưởng.
- GV tổ chức cho HS thực hành sử dụng
hình thức yêu thích (vẽ, xé, dán, nặn…) sản - HS thực hành sử dụng hình thức yêu
phẩm về chủ đề Thầy cô của em.
thích (vẽ, xé, dán, nặn…) sản phẩm về
- GV yêu cầu HS thể hiện hình ảnh về thầy
chủ đề Thầy cô của em.
cô thông qua những công việc ở trường mà
- HS thể hiện hình ảnh về thầy cô thông
HS vừa tìm hiểu (vẽ vào Vở bài tập/ giấy
qua những công việc ở trường mà HS A4).
vừa tìm hiểu (vẽ vào Vở bài tập/ giấy
*Lưu ý: Với trường hợp vẽ tranh: A4).
+ Vẽ hình ảnh chính (thầy cô) trước.
- Với trường hợp HS vẽ tranh:
+ Vẽ hình ảnh phụ (cây, trường học, sách
+ Vẽ hình ảnh chính (thầy cô) trước. vở…) sau.
+ Vẽ hình ảnh phụ (cây, trường học,
+ Cần vẽ màu đậm, màu nhạt cho bức tranh. sách vở…) sau.
+ Vẽ hình ảnh rõ ràng, đơn giản, gần gũi và + Cần vẽ màu đậm, nhạt cho bức tranh.
vẽ màu theo cảm xúc sẽ có bài vẽ đẹp.
+ Vẽ hình ảnh rõ ràng, gần gũi và vẽ
*Cho HS thể hiện về chủ đề từ hình ảnh
màu theo cảm xúc sẽ có bài vẽ đẹp. đã liên tưởng.
- Cho HS thể hiện về chủ đề từ hình ảnh
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập. đã liên tưởng.
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2. - HS hoàn thành bài tập.
- HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2. _TIẾT 2_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
Giáo án Thầy cô của em Mĩ thuật 2 Kết nối tri thức
705
353 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Mĩ thuật lớp 2 Kết nối tri thức.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(705 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Mĩ thuật
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
TUẦN 26+27+28+29
Ngày soạn:
Ngày dạy:
CHỦ ĐỀ 9:
THẦY CÔ CỦA EM
(4 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- HS thực hành, sáng tạo về chủ đề nhà trường, về thầy cô trong nhà trường.
2. Năng lực:
- HS biết tìm ý tưởng thể hiện chủ đề Thầy cô của em qua tranh, ảnh, thơ, văn.
- HS sử dụng yếu tố tạo hình để tạo nên SPMT về chủ đề Thầy cô của em.
- HS tạo được một SPMT yêu thích tặng thầy cô.
3. Phẩm chất:
- HS có tình cảm với thầy cô và biết thể hiện điều này thông qua SPMT.
- HS có thái độ đúng mực lưu giữ hình ảnh đẹp về thầy cô.
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên:
- Ảnh chụp về một số hoạt động của thầy cô trong trường học; một số bức tranh
của hoạ sĩ, HS vẽ về thầy cô; tranh xé dán, tranh đất nặn đắp nổi, tạo dáng đất
nặn…về chủ đề thầy cô.
- Một số bài hát, bài thơ ngắn về đề tài thầy cô.
- Một số SPMT là đồ lưu niệm phù hợp tặng thầy cô.
2. Học sinh:
- Sách học MT lớp 2.
- Vở bài tập MT 2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bút chì, tẩy, màu vẽ, giấy vẽ, giấy màu, kéo, keo dán, đất nặn...
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
_TIẾT 1_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV bắt nhịp cho HS cả lớp hát bài “Cô
giáo như mẹ hiền”.
- Khen ngợi động viên HS.
- GV giới thiệu chủ đề.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
thầy cô giáo thông qua ảnh chụp, SPMT.
- HS bước đầu biết khai thác hình ảnh thầy
cô qua bài thơ.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình trong
SPMT thể hiện về hình ảnh thầy cô.
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong sách
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến hình ảnh thể hiện về
thầy cô.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
- Lớp hát đồng thanh
- Phát huy
- Mở bài học
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
thầy cô giáo thông qua ảnh chụp, SPMT.
- HS bước đầu biết khai thác hình ảnh
thầy cô qua bài thơ.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình
trong SPMT thể hiện về hình ảnh thầy
cô.
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong
sách hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV
chuẩn bị, trong đó chú trọng đến hình
ảnh thể hiện về thầy cô.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội trong
chủ đề Thầy cô của em.
c. Sản phẩm:
- Có ý tưởng về hình ảnh thầy cô cần thể
hiện trong SPMT.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu, mô tả
hình ảnh liên quan đến chủ đề.
- GV tổ chức cho HS tìm hiểu nội dung chủ
đề, trả lời câu hỏi gợi ý:
+ Hãy kể về những kỉ niệm (hoặc hoạt
động) của thầy cô mà em ấn tượng nhất?
+ Kể về công việc hằng ngày của thầy cô ở
trường?
+ Chia sẻ cảm nhận của em về thầy cô?
- Khen ngợi, động viên HS.
3. HOẠT ĐỘNG 2: THỂ HIỆN
a. Mục tiêu:
- HS tạo được SPMT thể hiện về chủ đề
Thầy cô của em bằng chất liệu và cách thể
hiện mình yêu thích.
b. Nội dung:
- HS thực hành SPMT theo những gợi ý, từ
hình ảnh, chất liệu cho đến hình thức thực
hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện đối
với những HS còn lúng túng trong thực
hành.
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội
trong chủ đề Thầy cô của em.
- HS có ý tưởng về hình ảnh thầy cô cần
thể hiện trong SPMT.
- HS tìm hiểu nội dung chủ đề, trả lời
câu hỏi.
- HS kể
- HS kể theo ý hiểu
- HS chia sẻ
- Phát huy
- HS tạo được SPMT thể hiện về chủ đề
Thầy cô của em bằng chất liệu và cách
thể hiện mình yêu thích.
- HS thực hành SPMT theo những gợi ý,
từ hình ảnh, chất liệu cho đến hình thức
thực hiện.
- GV gợi ý về cách tìm ý tưởng, thể hiện
đối với những HS còn lúng túng trong
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
c. Sản phẩm:
- SPMT thể hiện về hình ảnh thầy cô.
d. Tổ chức thực hiện: HS thể hiện về chủ
đề từ hình ảnh đã liên tưởng.
- GV tổ chức cho HS thực hành sử dụng
hình thức yêu thích (vẽ, xé, dán, nặn…) sản
phẩm về chủ đề Thầy cô của em.
- GV yêu cầu HS thể hiện hình ảnh về thầy
cô thông qua những công việc ở trường mà
HS vừa tìm hiểu (vẽ vào Vở bài tập/ giấy
A4).
*Lưu ý: Với trường hợp vẽ tranh:
+ Vẽ hình ảnh chính (thầy cô) trước.
+ Vẽ hình ảnh phụ (cây, trường học, sách
vở…) sau.
+ Cần vẽ màu đậm, màu nhạt cho bức tranh.
+ Vẽ hình ảnh rõ ràng, đơn giản, gần gũi và
vẽ màu theo cảm xúc sẽ có bài vẽ đẹp.
*Cho HS thể hiện về chủ đề từ hình ảnh
đã liên tưởng.
- Quan sát, giúp đỡ HS hoàn thành bài tập.
- Nhắc HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2.
_TIẾT 2_
1. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG:
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
thực hành.
- SPMT thể hiện về hình ảnh thầy cô.
- HS thực hành sử dụng hình thức yêu
thích (vẽ, xé, dán, nặn…) sản phẩm về
chủ đề Thầy cô của em.
- HS thể hiện hình ảnh về thầy cô thông
qua những công việc ở trường mà HS
vừa tìm hiểu (vẽ vào Vở bài tập/ giấy
A4).
- Với trường hợp HS vẽ tranh:
+ Vẽ hình ảnh chính (thầy cô) trước.
+ Vẽ hình ảnh phụ (cây, trường học,
sách vở…) sau.
+ Cần vẽ màu đậm, nhạt cho bức tranh.
+ Vẽ hình ảnh rõ ràng, gần gũi và vẽ
màu theo cảm xúc sẽ có bài vẽ đẹp.
- Cho HS thể hiện về chủ đề từ hình ảnh
đã liên tưởng.
- HS hoàn thành bài tập.
- HS lưu giữ sản phẩm cho tiết 2.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Kiểm tra sản phẩm của HS trong tiết 1.
- Khen ngợi, động viên HS.
- GV giới thiệu chủ đề bài học.
2. HOẠT ĐỘNG 1: QUAN SÁT
a. Mục tiêu:
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
thầy cô giáo thông qua ảnh chụp, SPMT.
- HS bước đầu biết khai thác hình ảnh thầy
cô qua bài thơ.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình trong
SPMT thể hiện về hình ảnh thầy cô.
b. Nội dung:
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan đến
chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong sách
hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV chuẩn bị,
trong đó chú trọng đến hình ảnh thể hiện về
thầy cô.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội trong
chủ đề Thầy cô của em.
c. Sản phẩm:
- Có ý tưởng về hình ảnh thầy cô cần thể
hiện trong SPMT.
d. Tổ chức thực hiện: HS tìm hiểu về chủ
đề thông qua một số bức tranh.
- Trình bày đồ dùng HT
- Trình bày sản phẩm của tiết 3
- Phát huy
- Mở bài học
- HS nhận biết được hình ảnh thể hiện về
thầy cô giáo thông qua ảnh chụp, SPMT.
- HS bước đầu biết khai thác hình ảnh
thầy cô qua bài thơ.
- HS nhận biết được yếu tố tạo hình
trong SPMT thể hiện về hình ảnh thầy
cô.
- HS quan sát, nhận xét và đưa ra ý kiến,
nhận thức ban đầu về nội dung liên quan
đến chủ đề từ ảnh, tranh minh hoạ trong
sách hoặc tranh, ảnh, SPMT do GV
chuẩn bị, trong đó chú trọng đến hình
ảnh thể hiện về thầy cô.
- GV đưa ra những câu hỏi có tính định
hướng nhằm giúp HS tư duy về nội dung
liên quan đến đối tượng cần lĩnh hội
trong chủ đề Thầy cô của em.
- HS có ý tưởng về hình ảnh thầy cô cần
thể hiện trong SPMT.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85