Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 32
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
THU THẬP – KIỂM ĐẾM (TIẾT 1 – TRANG 78)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm và ghi lại kết quả một số đối tượng
trong tình huống đơn giản.
- Vận dụng thu thập, kiểm đếm và ghi lại kết quả trong một số tình huống thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc làm quen với thu thập, phân loại, kiểm đếm và ghi lại kết quả một
số tình huống thống kê đơn giản, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập
luận toán học; năng lực giải quyết vấn đề.
- Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ
nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát bài Nào cùng đếm.
- HS hát và khởi động.
- GV dẫn dắt giới thiệu vào bài: Thu thập – Kiểm - HS lắng nghe. đếm.
- GV ghi tên bài lên bảng. - HS ghi vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm và ghi lại kết quả một số đối
tượng trong tình huống đơn giản.
- Vận dụng thu thập, kiểm đếm và ghi lại kết quả trong một số tình huống thực tiễn. b. Cách tiến hành: Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài. - HS: Số?
- GV hướng dẫn học sinh làm bài. - HS làm bài cá nhân.
- GV gọi HS trình bày kết quả bài làm. - 4 HS trình bày.
- GV chốt kết quả đúng.
- HS dưới lớp nhận xét.
- Làm thế nào ghi số nhanh trong các trường hợp có - HS trả lời: Đếm 5, 10, nhiều vạch? 15…
- GV nhận xét, đưa ra thêm các ví dụ để HS thực - HS thực hiện theo yêu cầu. hành:
+ Đưa vạch để HS đếm
+ Đưa số lượng để HS nói nhanh cách dùng vạch để ghi.
C. VẬN DỤNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Vận dụng thu thập, kiểm đếm và ghi lại kết quả trong một số tình huống thực tiễn
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trò chơi - GV tổ chức hs Trò - Hs lắng nghe chơi: “Kết bạn”
+ GV phổ biến cách chơi: chia lớp theo 3 nhóm. GV - 1 HS điều khiển hô to:
chuẩn bị: 18 cờ xanh, 14 cờ đỏ , 8 cờ vàng. Phát đều “Kết bạn, kết bạn” số lá cờ cho 3 nhóm.
+ Yêu cầu 1 HS điều khiển trò chơi. Sau khi HS kết - Lớp đồng thanh hô: “kết thế
bạn xong bạn điều khiển hỏi: Có bao nhiêu bạn cầm nào, kết thế nào?”
cờ màu xanh? Bao nhiêu bạn cầm lá cờ màu đỏ? Bao (Các bạn kết theo màu như
nhiêu bạn cầm lá cờ màu vàng?
yêu cầu của bạn điều khiển)
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải đáp b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì? - Hs trả lời.
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm nay? - Hs trả lời.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
....................................................................................................................................... .......
Giáo án Thu thập – Kiểm đếm Toán lớp 2 Cánh diều
331
166 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(331 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 32
CHỦ ĐỀ 4. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000
THU THẬP – KIỂM ĐẾM (TIẾT 1 – TRANG 78)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm và ghi lại kết quả một số đối tượng
trong tình huống đơn giản.
- Vận dụng thu thập, kiểm đếm và ghi lại kết quả trong một số tình huống thực tiễn.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc làm quen với thu thập, phân loại, kiểm đếm và ghi lại kết quả một
số tình huống thống kê đơn giản, Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy, lập
luận toán học; năng lực giải quyết vấn đề.
- Thông qua việc sử dụng ngôn ngữ toán học để diễn tả cách tính, trao đổi, chia sẻ
nhóm, HS có cơ hội được phát triển năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Yêu thích học môn Toán, có hứng thú với các con số
+ Phát triển tư duy toán cho học sinh
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, ti vi
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát bài Nào cùng đếm.
- GV dẫn dắt giới thiệu vào bài: Thu thập – Kiểm
đếm.
- GV ghi tên bài lên bảng.
- HS hát và khởi động.
- HS lắng nghe.
- HS ghi vở.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)
a. Mục tiêu:
- Làm quen với việc thu thập, phân loại, kiểm đếm và ghi lại kết quả một số đối
tượng trong tình huống đơn giản.
- Vận dụng thu thập, kiểm đếm và ghi lại kết quả trong một số tình huống thực tiễn.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:
- Gọi HS đọc yêu cầu bài.
- GV hướng dẫn học sinh làm bài.
- HS: Số?
- HS làm bài cá nhân.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV gọi HS trình bày kết quả bài làm.
- GV chốt kết quả đúng.
- Làm thế nào ghi số nhanh trong các trường hợp có
nhiều vạch?
- GV nhận xét, đưa ra thêm các ví dụ để HS thực
hành:
+ Đưa vạch để HS đếm
+ Đưa số lượng để HS nói nhanh cách dùng vạch để
ghi.
- 4 HS trình bày.
- HS dưới lớp nhận xét.
- HS trả lời: Đếm 5, 10,
15…
- HS thực hiện theo yêu cầu.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Vận dụng thu thập, kiểm đếm và ghi lại kết quả trong một số tình huống thực
tiễn
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS trò chơi - GV tổ chức hs Trò
chơi: “Kết bạn”
+ GV phổ biến cách chơi: chia lớp theo 3 nhóm. GV
chuẩn bị: 18 cờ xanh, 14 cờ đỏ , 8 cờ vàng. Phát đều
số lá cờ cho 3 nhóm.
+ Yêu cầu 1 HS điều khiển trò chơi. Sau khi HS kết
bạn xong bạn điều khiển hỏi: Có bao nhiêu bạn cầm
cờ màu xanh? Bao nhiêu bạn cầm lá cờ màu đỏ? Bao
nhiêu bạn cầm lá cờ màu vàng?
- Hs lắng nghe
- 1 HS điều khiển hô to:
“Kết bạn, kết bạn”
- Lớp đồng thanh hô: “kết thế
nào, kết thế nào?”
(Các bạn kết theo màu như
yêu cầu của bạn điều khiển)
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
a. Mục tiêu: Ghi nhớ, khắc sâu kiến thức và nêu thắc mắc để GV và HS cùng giải
đáp
b. Cách tiến hành:
- Bài học hôm nay, em được học thêm điều gì?
- Em thích nhất điều gì trong bài học ngày hôm nay?
- Hs trả lời.
- Hs trả lời.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......