Giáo án Thừa số - Tích Toán lớp 2 Cánh diều

234 117 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    379 190 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(234 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
THỪA SỐ, TÍCH (TRANG 9)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết tên gọi của thành phần và kết quả của phép nhân.
- Củng cố cách tính kết quả của phép nhân.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs hội được phát triển năng lực duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học.
3. Phẩm chất:
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc
nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận.
b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể: “Một đoàn tàu”
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hỏi:
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì?
+ Nêu phép nhân phù hợp với bức tranh?
Để biết các thành phần của phép nhân tên gọi
gì chúng ta cùng vào bài học hôm nay.
- Gv ghi đầu bài.
- HS hát và vận động
- HS quan sát và trả lời câu
hỏi.
- HS ghi chép.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút)
a. Mục tiêu: Biết tên gọi của thành phần và kết quả của phép nhân.
b. Cách tiến hành:
Bài 1:Nêu thừa số,tích trong các phép tính sau:
- GV nêu BT1.
- Yêu cầu hs nói theo cặp
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời.
- Gọi hs nhận xét.
- HS xác định yêu cầu bài
tập.
- Hs thực hiện theo nhóm
đôi
- Hs nêu kết quả
- Hs lắng nghe
Bài 2: Tìm tích, biết các thừa số lần lượt là:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài
+ Để tìm được tích cần thực hiện phép tính gì?
- Yêu cầu hs làm bài vào vở
- Hs nêu đề toán
+ Thực hiện phép nhân
- Hs làm bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu hs đổi vở kiểm tra cho nhau.
- Gọi 2hs chữa bài.
-Gọi hs nhận xét.
- Gv nhận xét
- Hs đổi vở
- Hs chữa bài
- Hs nhận xét
- Hs đọc
C. VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập.
b. Cách tiến hành:
Bài 3: Thực hành “Lập tích”
- Yêu cầu hs nêu đề toán
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi Lập tích”.Gv đưa
ra 2 số bất yêu cầu hs viết tích của 2 số đó
vào bảng con gọi hs nói cho bạn nghe tích mình
lập được gì? Tích đó được lập từ những thừa số
nào?
- Tổng kết trò chơi
- Hs đọc đề
- Hs chơi trò chơi
- Hs lắng nghe
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về thừ số, tích đã học và luyện
tập phản xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
+ Qua bài học này em biết thêm được điều gì?
+ Những từ ngữ toán học nào em cần nhớ?
- Hs trả lời
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 19
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
THỪA SỐ, TÍCH (TRANG 9)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Biết tên gọi của thành phần và kết quả của phép nhân.
- Củng cố cách tính kết quả của phép nhân.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua các tình huống thực tiễn Hs có cơ hội được phát triển năng lực tư duy,
năng lực giải quyết vấn đề, năng lực giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
+ Chăm chỉ, trách nhiệm, tự giác, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK.
2. Học sinh: SGK, phiếu bài tập, bút, …
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS


A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) a. Mục tiêu:
- Tạo hứng khởi cho HS bước vào bài học mới
- Liên hệ kiến thức đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực tế cuộc
sống hằng ngày trong gia đình, cộng đồng.
- Rèn kĩ năng tính toán, kĩ năng trình bày, khả năng tư duy và lập luận. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS hát tập thể: “Một đoàn tàu” - HS hát và vận động
- GV cho HS quan sát tranhGV nêu câu hỏi:
- HS quan sát và trả lời câu
+ Trong tranh, các bạn đang làm gì? hỏi.
+ Nêu phép nhân phù hợp với bức tranh?
Để biết các thành phần của phép nhân có tên gọi là
gì chúng ta cùng vào bài học hôm nay. - Gv ghi đầu bài. - HS ghi chép.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (18 phút)
a. Mục tiêu: Biết tên gọi của thành phần và kết quả của phép nhân. b. Cách tiến hành:
Bài 1:Nêu thừa số,tích trong các phép tính sau: - GV nêu BT1.
- HS xác định yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu hs nói theo cặp - Hs thực hiện theo nhóm đôi
- Gọi 3 – 4 cặp trả lời. - Hs nêu kết quả - Gọi hs nhận xét. - Hs lắng nghe
Bài 2: Tìm tích, biết các thừa số lần lượt là:
- Gv yêu cầu hs nêu đề bài - Hs nêu đề toán
+ Để tìm được tích cần thực hiện phép tính gì? + Thực hiện phép nhân
- Yêu cầu hs làm bài vào vở - Hs làm bài


- Yêu cầu hs đổi vở kiểm tra cho nhau. - Hs đổi vở - Gọi 2hs chữa bài. - Hs chữa bài -Gọi hs nhận xét. - Hs nhận xét - Gv nhận xét - Hs đọc C. VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: Vận dụng được kiến thức kĩ năng đã học vào giải bài tập. b. Cách tiến hành:
Bài 3: Thực hành “Lập tích”
- Yêu cầu hs nêu đề toán - Hs đọc đề
- Tổ chức cho hs chơi trò chơi “ Lập tích”.Gv đưa - Hs chơi trò chơi
ra 2 số bất kì và yêu cầu hs viết tích của 2 số đó
vào bảng con và gọi hs nói cho bạn nghe tích mình
lập được là gì? Tích đó được lập từ những thừa số nào? - Hs lắng nghe - Tổng kết trò chơi
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (5 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về thừ số, tích đã học và luyện
tập phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
+ Qua bài học này em biết thêm được điều gì? - Hs trả lời
+ Những từ ngữ toán học nào em cần nhớ?


zalo Nhắn tin Zalo