Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
THỰC HÀNH CHỦ ĐỀ 2: CHỦ NGHĨA XÃ HỘI TỪ 1917 ĐẾN NAY (2 TIẾT) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức
- Hệ thống hóa những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề 2 – Chủ nghĩa xã hội từ 1917 đến nay
- Vận dụng kiến thức để làm bài tập thực hành 2. Năng lực - Năng lực chung:
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập, thể hiện sự sáng tạo
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện thông qua hoạt động nhóm, trao đổi thảo luận và báo cáo sản phẩm
- Năng lực đặc thù: năng lực tìm hiểu lịch sử; năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua việc
thực hiện các nhiệm vụ học tập, lập bảng thống kê, trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bài học; tự
đánh giá chéo phần trả lời câu hỏi bài tập của bản thân/bạn bè 3. Về phẩm chất
- Trung thực: Báo cáo trung thực kết quả học tập của cá nhân hoặc nhóm.
- Trách nhiệm: Có tinh thần trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các hoạt động do GV tổ chức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy và bài trình chiếu Powerpoint - Phiếu học tập
- Máy tính (điện thoại) kết nối máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS trả lời được câu hỏi liên quan đến các cuộc cách mạng tư sản và sự phát triển của
CNTB thông qua trò chơi “Cá cược”
b. Nội dung: GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh, nêu câu hỏi. HS làm việc cá nhân, trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu thể lệ trò chơi “Cá cược” như sau: Trong thời gian 60s HS cá cược xem mình kể được bao
nhiêu quốc gia theo con đường CNXH (yêu cầu tối thiểu là 8 nước)
+ Kể được 8 nước được: 8 điểm
+ Kể được trên 8 nước được: 10 điểm (tổng 14 nước)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, nhớ lại kiến thức, làm việc cá nhân, trả lời câu hỏi
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời lần lượt HS trả lời câu hỏi trước lớp
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. Tuyên dương HS đạt nhiều điểm nhất trong phần thi khởi động
- GV dẫn dắt: Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa xã hội được mở rộng ở Đông Âu, một số
nước châu Á và khu vực Mỹ La-tinh, trở thành một hệ thống thế giới. Trong quá trình phát triển, chủ
nghĩa xã hội đã vượt qua những khó khăn, thách thức, tiền hành cải cách, đổi mới và tiếp tục khẳng
định vị trí quan trọng của mình trong tiên trình lịch sử thế giới. Sau đó giáo viên giao nhiệm vụ cho HS
giới thiệu về buổi hội thảo “Lê-nin và Sứ mệnh của Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết",
hướng dẫn HS làm việc với phiếu đánh giá.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động 1: Tìm hiểu Tiểu sử và sự nghiệp của Lê-nin
a. Mục tiêu: Trình bày về cuộc đời, học vấn, tư tưởng và vai trò của Lê-nin trong phong trào cách mạng.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b. Nội dung: GV cho HS hoạt động nhóm, thảo luận chủ đề: “Tiểu sử và sự nghiệp của Lê-nin”. HS
thảo luận theo nhóm, cử đại diện thuyết trình trước lớp
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm học tập ghi được vào vở ghi về tiểu sử và sự nghiệp của Lê - nin
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
1. Tiểu sử, sự nghiệp của Lê – nin
GV phân chia nhiệm vụ nhóm cho HS chuẩn bị trước - V.I. Lênin: Lãnh tụ vĩ đại của cách mạng vô
ở nhà tìm hiểu về cuộc đời, học vấn, tư tưởng và vai sản thế giới,1 trong 100 nhân vật có ảnh
trò của Lê-nin trong phong trào cách mạng.
hưởng nhất của thế kỷ XX
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Lãnh đạo nhân dân Nga Xô viết tiến hành
+ HS dựa vào kiến thức đã học, làm việc nhóm, thực (Cách mạng Tháng Mười Nga) thắng lợi hoàn
hiện nhiệm vụ học tập
toàn, sáng lập Nhà nước Xô viết.
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Đóng góp cho sự nghiệp giải phóng giai cấp
+ Hết thời gian, các nhóm trưng bày sản phẩm học công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới, tập trước lớp
hình thành hệ thống xã hội chủ nghĩa trên thế
+ GV mời đại diện 1 nhóm trình bày trước lớp giới
+ GV mời đại diện nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập + GV chuẩn kiến thức.
+ GV đánh giá sản phẩm học tập của các nhóm, tuyên
dương nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ Trên cơ sở phần chuẩn kiến thức của GV, HS hoàn
thành vào vở ghi những nét chính về tiểu sử và sự nghiệp của Lê -nin.
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu Chủ nghĩa xã hội từ năm 1991 đến nay
a. Mục tiêu: Trình bày được những biểu hiện minh chứng được sức sống của Chủ nghĩa xã hội
b. Nội dung: GV cho HS hoạt động nhóm, thảo luận chủ đề: “Sự tồn tại của chủ nghĩa xã hội từ
năm 1991 đến nay thể hiện điều gì?”. HS thảo luận theo nhóm, cử đại diện thuyết trình trước lớp
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm học sinh là bài thuyết trình, HS ghi được vào vở những giá trị của CNXH từ 1991 đến nay.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
2. Sức sống của Chủ nghĩa xã hội từ năm
GV phân chia nhiệm vụ nhóm cho HS chuẩn bị trước 1991 đến nay
ở nhà tìm hiểu về Sự tồn tại của chủ nghĩa xã hội từ - Thể hiện sức sống của chủ nghĩa xã hội
năm 1991 đến nay thể hiện điều gì?
trong một thế giới có nhiều biến động
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- Chứng minh chủ nghĩa xã hội khoa học vẫn
+ HS dựa vào kiến thức đã học, làm việc nhóm, thực còn giá trị
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ Hết thời gian, các nhóm trưng bày sản phẩm học tập trước lớp
+ GV mời đại diện 1 nhóm trình bày trước lớp
+ GV mời đại diện nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập + GV chuẩn kiến thức.
+ GV đánh giá sản phẩm học tập của các nhóm, tuyên
dương nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ Trên cơ sở phần chuẩn kiến thức của GV, HS hoàn
thành vào vở ghi những nét chính về sức sống của CNXH từ 1991 đến nay.
3. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài học kinh nghiệm từ công cuộc cải cách, mở cửa của Trung Quốc
a. Mục tiêu: Phân tích những bài học kinh nghiệm từ công cuộ cải cách, mở cửa của Trung Quốc đối với Việt Nam
b. Nội dung: GV cho HS hoạt động nhóm, thảo luận chủ đề: “Những thành tựu của Trung Quốc trong
cuộc cải cách, mở của để lại những bài học kinh nghiệm gì cho công cuộc đổi mới của Việt Nam”. HS
thảo luận theo nhóm, cử đại diện thuyết trình trước lớp
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm học tập và bài thuyết trình của HS. HS ghi được vào vở một số ảnh
hưởng của trào lưu Triết học ánh sáng đối với nhân loại
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
3. Bài học kinh nghiệm từ công cuộc cải
GV phân chia nhiệm vụ nhóm cho HS chuẩn bị trước cách, mở cửa của Trung Quốc
ở nhà tìm hiểu về những bài học kinh nghiệm từ công - Đổi mới toàn diện nhưng trọng tâm là đổi
cuộ cải cách, mở cửa của Trung Quốc đối với Việt mới kinh tế Nam
- Đẩy mạnh công cuộc xóa đói giảm giảm
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Thực hành chủ đề 2 Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo (2024)
621
311 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(621 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Lịch Sử
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 11
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
THỰC HÀNH CHỦ ĐỀ 2: CHỦ NGHĨA XÃ HỘI TỪ 1917 ĐẾN NAY
(2 TIẾT)
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
- Hệ thống hóa những nội dung kiến thức cơ bản đã học trong chủ đề 2 – Chủ nghĩa xã hội từ 1917 đến
nay
- Vận dụng kiến thức để làm bài tập thực hành
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo thông qua việc thực hiện nhiệm vụ một cách độc lập, thể hiện
sự sáng tạo
+ Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thể hiện thông qua hoạt động nhóm, trao đổi thảo luận và báo cáo sản
phẩm
- Năng lực đặc thù: năng lực tìm hiểu lịch sử; năng lực nhận thức và tư duy lịch sử: thông qua việc
thực hiện các nhiệm vụ học tập, lập bảng thống kê, trả lời câu hỏi liên quan đến nội dung bài học;
tự
đánh giá chéo phần trả lời câu hỏi bài tập của bản thân/bạn bè
3. Về phẩm chất
- Trung thực: Báo cáo trung thực kết quả học tập của cá nhân hoặc nhóm.
- Trách nhiệm: Có tinh thần trách nhiệm, thực hiện đầy đủ các hoạt động do GV tổ chức.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy và bài trình chiếu Powerpoint
- Phiếu học tập
- Máy tính (điện thoại) kết nối máy chiếu.
2. Học sinh: SGK, sách bài tập
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: HS trả lời được câu hỏi liên quan đến các cuộc cách mạng tư sản và sự phát triển của
CNTB thông qua trò chơi “Cá cược”
b. Nội dung: GV trình chiếu cho HS quan sát hình ảnh, nêu câu hỏi. HS làm việc cá nhân, trả lời câu
hỏi
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu thể lệ trò chơi “Cá cược” như sau: Trong thời gian 60s HS cá cược xem mình kể được bao
nhiêu quốc gia theo con đường CNXH (yêu cầu tối thiểu là 8 nước)
+ Kể được 8 nước được: 8 điểm
+ Kể được trên 8 nước được: 10 điểm (tổng 14 nước)
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát, nhớ lại kiến thức, làm việc cá nhân, trả lời câu hỏi
- GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- GV mời lần lượt HS trả lời câu hỏi trước lớp
- GV mời HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV đánh giá, nhận xét, chuẩn kiến thức. Tuyên dương HS đạt nhiều điểm nhất trong phần thi khởi
động
- GV dẫn dắt: Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, chủ nghĩa xã hội được mở rộng ở Đông Âu, một số
nước châu Á và khu vực Mỹ La-tinh, trở thành một hệ thống thế giới. Trong quá trình phát triển, chủ
nghĩa xã hội đã vượt qua những khó khăn, thách thức, tiền hành cải cách, đổi mới và tiếp tục khẳng
định vị trí quan trọng của mình trong tiên trình lịch sử thế giới. Sau đó giáo viên giao nhiệm vụ cho HS
giới thiệu về buổi hội thảo “Lê-nin và Sứ mệnh của Liên bang Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Xô viết",
hướng dẫn HS làm việc với phiếu đánh giá.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
1. Hoạt động 1: Tìm hiểu Tiểu sử và sự nghiệp của Lê-nin
a. Mục tiêu: Trình bày về cuộc đời, học vấn, tư tưởng và vai trò của Lê-nin trong phong trào cách
mạng.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
b. Nội dung: GV cho HS hoạt động nhóm, thảo luận chủ đề: “Tiểu sử và sự nghiệp của Lê-nin”. HS
thảo luận theo nhóm, cử đại diện thuyết trình trước lớp
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm học tập ghi được vào vở ghi về tiểu sử và sự nghiệp của Lê - nin
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV phân chia nhiệm vụ nhóm cho HS chuẩn bị trước
ở nhà tìm hiểu về cuộc đời, học vấn, tư tưởng và vai
trò của Lê-nin trong phong trào cách mạng.
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào kiến thức đã học, làm việc nhóm, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ Hết thời gian, các nhóm trưng bày sản phẩm học
tập trước lớp
+ GV mời đại diện 1 nhóm trình bày trước lớp
+ GV mời đại diện nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
+ GV chuẩn kiến thức.
+ GV đánh giá sản phẩm học tập của các nhóm, tuyên
dương nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ Trên cơ sở phần chuẩn kiến thức của GV, HS hoàn
thành vào vở ghi những nét chính về tiểu sử và sự
nghiệp của Lê -nin.
1. Tiểu sử, sự nghiệp của Lê – nin
- V.I. Lênin: Lãnh tụ vĩ đại của cách mạng vô
sản thế giới,1 trong 100 nhân vật có ảnh
hưởng nhất của thế kỷ XX
- Lãnh đạo nhân dân Nga Xô viết tiến hành
(Cách mạng Tháng Mười Nga) thắng lợi hoàn
toàn, sáng lập Nhà nước Xô viết.
- Đóng góp cho sự nghiệp giải phóng giai cấp
công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới,
hình thành hệ thống xã hội chủ nghĩa trên thế
giới
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu Chủ nghĩa xã hội từ năm 1991 đến nay
a. Mục tiêu: Trình bày được những biểu hiện minh chứng được sức sống của Chủ nghĩa xã hội
b. Nội dung: GV cho HS hoạt động nhóm, thảo luận chủ đề: “Sự tồn tại của chủ nghĩa xã hội từ
năm 1991 đến nay thể hiện điều gì?”. HS thảo luận theo nhóm, cử đại diện thuyết trình trước lớp
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm học sinh là bài thuyết trình, HS ghi được vào vở những giá trị của
CNXH từ 1991 đến nay.
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV phân chia nhiệm vụ nhóm cho HS chuẩn bị trước
ở nhà tìm hiểu về Sự tồn tại của chủ nghĩa xã hội từ
năm 1991 đến nay thể hiện điều gì?
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào kiến thức đã học, làm việc nhóm, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ Hết thời gian, các nhóm trưng bày sản phẩm học
tập trước lớp
+ GV mời đại diện 1 nhóm trình bày trước lớp
+ GV mời đại diện nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
+ GV chuẩn kiến thức.
+ GV đánh giá sản phẩm học tập của các nhóm, tuyên
dương nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ Trên cơ sở phần chuẩn kiến thức của GV, HS hoàn
thành vào vở ghi những nét chính về sức sống của
CNXH từ 1991 đến nay.
2. Sức sống của Chủ nghĩa xã hội từ năm
1991 đến nay
- Thể hiện sức sống của chủ nghĩa xã hội
trong một thế giới có nhiều biến động
- Chứng minh chủ nghĩa xã hội khoa học vẫn
còn giá trị
3. Hoạt động 3: Tìm hiểu bài học kinh nghiệm từ công cuộc cải cách, mở cửa của Trung Quốc
a. Mục tiêu: Phân tích những bài học kinh nghiệm từ công cuộ cải cách, mở cửa của Trung Quốc
đối với Việt Nam
b. Nội dung: GV cho HS hoạt động nhóm, thảo luận chủ đề: “Những thành tựu của Trung Quốc trong
cuộc cải cách, mở của để lại những bài học kinh nghiệm gì cho công cuộc đổi mới của Việt Nam”. HS
thảo luận theo nhóm, cử đại diện thuyết trình trước lớp
c. Sản phẩm học tập: Sản phẩm học tập và bài thuyết trình của HS. HS ghi được vào vở một số ảnh
hưởng của trào lưu Triết học ánh sáng đối với nhân loại
d. Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN - HỌC SINH DỰ KIẾN SẢN PHẨM
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV phân chia nhiệm vụ nhóm cho HS chuẩn bị trước
ở nhà tìm hiểu về những bài học kinh nghiệm từ công
cuộ cải cách, mở cửa của Trung Quốc đối với Việt
Nam
3. Bài học kinh nghiệm từ công cuộc cải
cách, mở cửa của Trung Quốc
- Đổi mới toàn diện nhưng trọng tâm là đổi
mới kinh tế
- Đẩy mạnh công cuộc xóa đói giảm giảm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS dựa vào kiến thức đã học, làm việc nhóm, thực
hiện nhiệm vụ học tập
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS nếu cần thiết
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
+ Hết thời gian, các nhóm trưng bày sản phẩm học
tập trước lớp
+ GV mời đại diện 1 nhóm trình bày trước lớp
+ GV mời đại diện nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ
học tập
+ GV chuẩn kiến thức.
+ GV đánh giá sản phẩm học tập của các nhóm, tuyên
dương nhóm hoàn thành tốt nhiệm vụ
+ Trên cơ sở phần chuẩn kiến thức của GV, HS hoàn
thành vào vở ghi những nét chính về sức sống của
CNXH từ 1991 đến nay.
nghèo
- Chú trọng khoa học - kĩ thuật
C. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
a. Mục tiêu: HS tóm tắt được nội dung bài học
b. Nội dung: GV giới thiệu hai nhiệm vụ: Hoàn thiện phiếu đánh giá buổi nghe tổng kết bài học và trò
chơi giải ô chữ, HS làm việc cá nhân, trả lời câu hỏi
c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
- Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu yêu cầu: Hoàn thiện phiếu đánh giá buổi nghe tổng kết bài học (nhiệm vụ 2) và trò chơi giải ô chữ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Câu 1. Trong những năm 1989 - 1991 chế độ Chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô đã xảy ra điều
gì?
Câu 2. 2. Hãy điền cụm từ còn thiếu vào câu sau để thể hiện bối cảnh tiến hành công cuộc cải cách,
mở cửa ở Trung Quốc"
" Trước những yêu cầu và... mới."
Câu 3. HIện nay ở Mĩ La-tinh quốc gia nào đi theo con đường Xã hội chủ nghĩa?
Câu 4. Ở Việt Nam tổ chức nào đề ra đường lối đổi mới đất nước?
Câu 5. Năm 2003 quốc gia nào đã phóng thành công tàu " Thần Châu 5" vào vũ trụ?
Câu 6. Năm 1997 Trung Quốc đã thu hồi chủ quyền đối với vùng lãnh thổ nào ?
Câu 7. Trước khi tiến hành đổi mới đất nước ở Việt Nam (1986) tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam có
đặc điểm gì?
- Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
+ HS vận dụng kiến thức đã học, trả lời câu hỏi
+ GV hướng dẫn, theo dõi, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động
+ GV mời HS trả lời câu hỏi trước lớp
+ GV mời HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có)
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
+ GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương HS trả lời tốt nhất (có thể thưởng điểm cộng, điểm khuyến
khích)
+ GV chuẩn đáp án
Ô chữ hàng dọc: SỨC SỐNG. Thế giới hiện nay có nhiều biến động nhưng chủ nghĩa xã hội vẫn còn
giá trị.
D. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
a. Mục tiêu: HS vận dụng kiến thức đã học, sưu tầm tài liệu để tìm hiểu thêm về một vấn đề lịch sử
b. Nội dung: GV nêu nhiệm vụ học tập, HS làm việc cá nhân, thực hiện nhiệm vụ tại nhà, GV hướng
dẫn (nếu cần thiết)
c. Sản phẩm học tập: Phần tìm hiểu của HS trong vở bài tập
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
Sưu tầm tài liệu đánh giá sự tác động của Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết đối với
thế giới và Việt Nam.
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
- HS vận dụng kiến thức đã học, sưu tầm tài liệu và hoàn thành nhiệm vụ tại nhà
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV mời 1 – 2 HS báo cáo sản phẩm vào tiết học sau
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV nhận xét, đánh giá, chuẩn kiến thức, có thể thưởng điểm, tuyên dương những HS có bài làm tốt
* Hướng dẫn về nhà
- Ôn lại kiến thức đã học.
- Chuẩn bị nội dung bài 5: Quá trình xâm lược và cai trị của chủ nghĩa thử sân ở Đông Nam Á