Giáo án Thực hành lắp ghép, xếp hình khối Toán lớp 2 Cánh diều

249 125 lượt tải
Lớp: Lớp 2
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    354 177 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(249 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Môn: Toán
Ngày dy: .../.../...
Lp: ...
TUN 23
CH ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
THC HÀNH LP GHÉP, XP HÌNH KHI (TIT 2 TRANG 31 )
I. YÊU CU CẦN ĐẠT
Sau bài hc, HS có kh năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối.
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
2. Phát triển năng lc:
- Phát triển năng lực chung:
+ T ch t hc: t hoàn thành nhim v hc tp cá nhân
+ Giao tiếp và hp tác: chia s, hp tác cùng các bn trong hoạt động nhóm.
+ Gii quyết vấn đề và sáng to: vn dng kiến thức trong các bài toán đã học vào
cuc sng
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc quan sát HS phát triển được năng lực hình hóa toán học, sử dụng
công cụ và phương tiện học toán, giao tiếp toán học.
3. Phm cht:
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DY HC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, mô hình khối trụ, khối cầu, khối lập phương, khối
hộp chữ nhật bằng bìa hoặc nhựa…hộp sữa, cái cốc, ống nước
2. Hc sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán, các vật thật dạng hình khối trụ, khối cầu,
khối lập phương, khối hộp chữ nhật bằng bìa, gỗ hoặc nhựa….
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY HC CH YU
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Hoạt động ca GV
Hoạt động ca HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài hc mi.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS đặt các đồ vật đã chuẩn b lên bàn,
tho lun nhóm 4 và cùng nhau xếp riêng các đ vt
ra thành tng loi khi lập phương, khối hộp chữ
nhật, khối trụ, khối cầu.
- Gv kết hp gii thiu bài.
- HS đặt các đồ vật đã chuẩn
b lên bàn, tho lun nhóm 4
chia s hiu biết v hình
dng của đồ vật đó:
- HS lng nghe.
B. LUYN TP THC HÀNH (24 phút)
a. Mc tiêu:
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối.
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
b. Cách tiến hành:
Bài 4.
- GV gọi HS đọc YC bài.
- H: Bài yêu cầu làm gì?
- 2 -3 HS đọc.
- 1- 2 HS trả lời:Sử dụng các
khối lập phương, khối hộp
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV hướng dẫn HS làm việc nhân, sử dụng các
khối hình đã học (như khối lập phương, khối hộp chữ
nhật, khối trụ, khối cầu) để ghép thành các hình như
gợi ý hoặc các hình theo ý thích.
- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn.
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp.
dụ: Hình ghép của bạn mấy hình khối trụ?
Hình ghép của bạn có mấy hình khối cầu?...
- Nhận xét, tuyên dương.
chữ nhật, khối trụ, khối cầu
để xếp hình em thích.
- HS m việc nhân theo
gợi ý của GV.
- HS mời bạn xem hình mới
ghép được và nói cho bạn
nghe về ý tưởng ghép hình
của mình.
- 3 - 5 HS chia sẻ trước lớp
và nói cho các bạn nghe về ý
tưởng ghép hình của mình.
- HS lắng nghe nhận xét bạn.
C. VN DNG (5 phút)
a. Mc tiêu: Thực hành lắp ghép, xếp hình khối.
b. Cách tiến hành:
Bài 5
- GV gọi HS đọc YC bài.
- H: Bài yêu cầu làm gì?
- 2 - 3 HS đọc.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV hướng dẫn HS dùng các khối hình như trong
SGK thảo luận nhóm 4 để xếp hình, nhóm nào xếp
được cao hơn, chắc hon thì thắng cuộc.
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1- 2 HS trả lời: Dùng các
khối sau để xếp hình và xem
ai xếp được cao hơn, vững
chắc hơn.
- HS làm việc nhóm 4 nhóm
trưởng hướng dẫn các bạn
dùng các khối hình như
trong SGK để xếp hình.
Trong trường hợp không
các khối hình như trong
SGK để lắp ghép thì các
nhóm sử dụng các khối hình
mình mang để xếp, ghép.
- Đại diện các nhóm chia sẻ
trước lớp và nói cho các bạn
nghe về ý tưởng ghép hình
của mình.
- HS lắng nghe nhận xét
nhóm bạn.
D. CNG C, DN DÒ (3 phút)
a. Mc tiêu: Cng c giúp HS ghi nh kiến thc v bảng chia đã học và luyn tp
phn xạ, logic tư duy toán học.
b. Cách tiến hành:
- H: Hôm nay em học bài gì?
- H: Bài học hôm nay em thích nhất điều gì?
- H: Kể tên một số đồ vật dạng hình khối trụ, khối
cầu, khối lập phương, khối hộp chữ nhật?
- Thực hành lắp ghép, xếp
hình khối.(tt)
- 1- 2 HS trả lời.
- HS nối tiếp nhau kể tên một
số đồ vật dạng hình khối
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV nhận xét, tuyên dương.
trụ, khối cầu, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
- HS lắng nghe .
IV. ĐIỀU CHNH SAU BÀI DY:
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......
.......................................................................................................................................
.......

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 23
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA
THỰC HÀNH LẮP GHÉP, XẾP HÌNH KHỐI (TIẾT 2 – TRANG 31 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, HS có khả năng:
1. Kiến thức, kĩ năng:
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối.
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật.
2. Phát triển năng lực:
- Phát triển năng lực chung:
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào cuộc sống
- Năng lực đặc thù:
- Thông qua việc quan sát HS phát triển được năng lực mô hình hóa toán học, sử dụng
công cụ và phương tiện học toán, giao tiếp toán học. 3. Phẩm chất:
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: máy tính; SGK, mô hình khối trụ, khối cầu, khối lập phương, khối
hộp chữ nhật bằng bìa hoặc nhựa…hộp sữa, cái cốc, ống nước …
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán, các vật thật có dạng hình khối trụ, khối cầu,
khối lập phương, khối hộp chữ nhật bằng bìa, gỗ hoặc nhựa….
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU


Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS đặt các đồ vật đã chuẩn bị lên bàn,
- HS đặt các đồ vật đã chuẩn
thảo luận nhóm 4 và cùng nhau xếp riêng các đồ vật bị lên bàn, thảo luận nhóm 4
ra thành từng loại khối lập phương, khối hộp chữ
và chia sẻ hiểu biết về hình
nhật, khối trụ, khối cầu.
dạng của đồ vật đó: - HS lắng nghe.
- Gv kết hợp giới thiệu bài.
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) a. Mục tiêu:
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối.
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập
phương, khối hộp chữ nhật. b. Cách tiến hành: Bài 4. - GV gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc.
- H: Bài yêu cầu làm gì?
- 1- 2 HS trả lời:Sử dụng các
khối lập phương, khối hộp


chữ nhật, khối trụ, khối cầu để xếp hình em thích.
- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân, sử dụng các - HS làm việc cá nhân theo
khối hình đã học (như khối lập phương, khối hộp chữ gợi ý của GV.
nhật, khối trụ, khối cầu) để ghép thành các hình như
gợi ý hoặc các hình theo ý thích.
- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn.
- HS mời bạn xem hình mới
ghép được và nói cho bạn
nghe về ý tưởng ghép hình của mình.
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp.
- 3 - 5 HS chia sẻ trước lớp
Ví dụ: Hình ghép của bạn có mấy hình khối trụ? và nói cho các bạn nghe về ý
Hình ghép của bạn có mấy hình khối cầu?...
tưởng ghép hình của mình.
- HS lắng nghe nhận xét bạn.
- Nhận xét, tuyên dương.
C. VẬN DỤNG (5 phút)
a. Mục tiêu: Thực hành lắp ghép, xếp hình khối. b. Cách tiến hành: Bài 5 - GV gọi HS đọc YC bài. - 2 - 3 HS đọc.
- H: Bài yêu cầu làm gì?


- 1- 2 HS trả lời: Dùng các
khối sau để xếp hình và xem
ai xếp được cao hơn, vững
- GV hướng dẫn HS dùng các khối hình như trong chắc hơn.
SGK thảo luận nhóm 4 để xếp hình, nhóm nào xếp - HS làm việc nhóm 4 nhóm
được cao hơn, chắc hon thì thắng cuộc.
trưởng hướng dẫn các bạn dùng các khối hình như trong SGK để xếp hình.
Trong trường hợp không có các khối hình như trong
SGK để lắp ghép thì các
nhóm sử dụng các khối hình
mình mang để xếp, ghép.
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp.
- Đại diện các nhóm chia sẻ
trước lớp và nói cho các bạn
nghe về ý tưởng ghép hình của mình.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe nhận xét nhóm bạn.
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút)
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập
phản xạ, logic tư duy toán học. b. Cách tiến hành:
- H: Hôm nay em học bài gì?
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối.(tt)
- H: Bài học hôm nay em thích nhất điều gì? - 1- 2 HS trả lời.
- H: Kể tên một số đồ vật có dạng hình khối trụ, khối - HS nối tiếp nhau kể tên một
cầu, khối lập phương, khối hộp chữ nhật?
số đồ vật có dạng hình khối


zalo Nhắn tin Zalo