Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../...  Lớp: ...  TUẦN 23 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
THỰC HÀNH LẮP GHÉP, XẾP HÌNH KHỐI (TIẾT 2 – TRANG 31 ) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối. 
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập 
phương, khối hộp chữ nhật. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân 
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào  cuộc sống  
- Năng lực đặc thù: 
- Thông qua việc quan sát HS phát triển được năng lực mô hình hóa toán học, sử dụng 
công cụ và phương tiện học toán, giao tiếp toán học.  3. Phẩm chất: 
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, mô hình khối trụ, khối cầu, khối lập phương, khối 
hộp chữ nhật bằng bìa hoặc nhựa…hộp sữa, cái cốc, ống nước … 
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán, các vật thật có dạng hình khối trụ, khối cầu, 
khối lập phương, khối hộp chữ nhật bằng bìa, gỗ hoặc nhựa…. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 
  
    
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới.  b. Cách tiến hành 
- GV cho HS đặt các đồ vật đã chuẩn bị lên bàn, 
- HS đặt các đồ vật đã chuẩn 
thảo luận nhóm 4 và cùng nhau xếp riêng các đồ vật bị lên bàn, thảo luận nhóm 4 
ra thành từng loại khối lập phương, khối hộp chữ 
và chia sẻ hiểu biết về hình 
nhật, khối trụ, khối cầu. 
dạng của đồ vật đó:    - HS lắng nghe. 
- Gv kết hợp giới thiệu bài. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút)  a. Mục tiêu: 
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối. 
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập 
phương, khối hộp chữ nhật.  b. Cách tiến hành:  Bài 4.                   - GV gọi HS đọc YC bài.  - 2 -3 HS đọc. 
- H: Bài yêu cầu làm gì? 
- 1- 2 HS trả lời:Sử dụng các   
khối lập phương, khối hộp   
  
      
chữ nhật, khối trụ, khối cầu    để xếp hình em thích. 
- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân, sử dụng các - HS làm việc cá nhân theo 
khối hình đã học (như khối lập phương, khối hộp chữ gợi ý của GV. 
nhật, khối trụ, khối cầu) để ghép thành các hình như 
gợi ý hoặc các hình theo ý thích.   
- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn. 
- HS mời bạn xem hình mới   
ghép được và nói cho bạn   
nghe về ý tưởng ghép hình    của mình. 
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp. 
- 3 - 5 HS chia sẻ trước lớp 
Ví dụ: Hình ghép của bạn có mấy hình khối trụ? và nói cho các bạn nghe về ý 
Hình ghép của bạn có mấy hình khối cầu?... 
tưởng ghép hình của mình.   
- HS lắng nghe nhận xét bạn. 
- Nhận xét, tuyên dương. 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Thực hành lắp ghép, xếp hình khối.  b. Cách tiến hành:  Bài 5                   - GV gọi HS đọc YC bài.  - 2 - 3 HS đọc. 
- H: Bài yêu cầu làm gì? 
  
      
- 1- 2 HS trả lời: Dùng các   
khối sau để xếp hình và xem   
ai xếp được cao hơn, vững 
- GV hướng dẫn HS dùng các khối hình như trong chắc hơn. 
SGK thảo luận nhóm 4 để xếp hình, nhóm nào xếp - HS làm việc nhóm 4 nhóm 
được cao hơn, chắc hon thì thắng cuộc. 
trưởng hướng dẫn các bạn    dùng các khối hình như    trong SGK để xếp hình.   
Trong trường hợp không có    các khối hình như trong   
SGK để lắp ghép thì các   
nhóm sử dụng các khối hình   
mình mang để xếp, ghép. 
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp. 
- Đại diện các nhóm chia sẻ   
trước lớp và nói cho các bạn   
nghe về ý tưởng ghép hình    của mình. 
- GV nhận xét, tuyên dương.  - HS lắng nghe nhận xét  nhóm bạn. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập 
phản xạ, logic tư duy toán học.  b. Cách tiến hành: 
- H: Hôm nay em học bài gì? 
- Thực hành lắp ghép, xếp    hình khối.(tt) 
- H: Bài học hôm nay em thích nhất điều gì?  - 1- 2 HS trả lời. 
- H: Kể tên một số đồ vật có dạng hình khối trụ, khối - HS nối tiếp nhau kể tên một 
cầu, khối lập phương, khối hộp chữ nhật? 
số đồ vật có dạng hình khối 
   
Giáo án Thực hành lắp ghép, xếp hình khối Toán lớp 2 Cánh diều
                                                                
                                    
                                    
                                        
                                        
                                        
                                        
                                        
                                    
                                    523 
                                
                                
                                 262 lượt tải
                            
                            
                            
                        
                            MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
                        
                        CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK: 1053587071- NGUYEN VAN DOAN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
- B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán lớp 2 Cánh diều Học kì 2 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 2.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(523 )5
                                            4
                                            3
                                            2
                                            1
                                             
                                        Trọng Bình
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu hay
                                            
                                            
                                            Giúp ích cho tôi rất nhiều
 
                                        Duy Trần
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                
                                                Tài liệu chuẩn
                                            
                                            
                                            Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 2
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Môn: Toán 
Ngày dạy: .../.../... 
Lớp: ... 
TUẦN 23 
CHỦ ĐỀ 3. PHÉP NHÂN, PHÉP CHIA 
THỰC HÀNH LẮP GHÉP, XẾP HÌNH KHỐI (TIẾT 2 – TRANG 31 ) 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 
Sau bài học, HS có khả năng: 
1. Kiến thức, kĩ năng: 
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối. 
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập 
phương, khối hộp chữ nhật. 
2. Phát triển năng lực: 
- Phát triển năng lực chung: 
+ Tự chủ tự học: tự hoàn thành nhiệm vụ học tập cá nhân  
+ Giao tiếp và hợp tác: chia sẻ, hợp tác cùng các bạn trong hoạt động nhóm. 
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: vận dụng kiến thức trong các bài toán đã học vào 
cuộc sống  
- Năng lực đặc thù:  
- Thông qua việc quan sát HS phát triển được năng lực mô hình hóa toán học, sử dụng 
công cụ và phương tiện học toán, giao tiếp toán học.  
3. Phẩm chất:  
- Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm, yêu thích học toán. 
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 
1. Giáo viên: máy tính; SGK, mô hình khối trụ, khối cầu, khối lập phương, khối 
hộp chữ nhật bằng bìa hoặc nhựa…hộp sữa, cái cốc, ống nước … 
2. Học sinh: SGK, Bộ đồ dùng Toán, các vật thật có dạng hình khối trụ, khối cầu, 
khối lập phương, khối hộp chữ nhật bằng bìa, gỗ hoặc nhựa…. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
Hoạt động của GV 
Hoạt động của HS 
A. KHỞI ĐỘNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Tạo không khí vui tươi, hào hứng trước khi vào bài học mới. 
b. Cách tiến hành 
- GV cho HS đặt các đồ vật đã chuẩn bị lên bàn, 
thảo luận nhóm 4 và cùng nhau xếp riêng các đồ vật 
ra thành từng loại khối lập phương, khối hộp chữ 
nhật, khối trụ, khối cầu. 
- Gv kết hợp giới thiệu bài. 
- HS đặt các đồ vật đã chuẩn 
bị lên bàn, thảo luận nhóm 4 
và chia sẻ hiểu biết về hình 
dạng của đồ vật đó:  
- HS lắng nghe. 
B. LUYỆN TẬP – THỰC HÀNH (24 phút) 
a. Mục tiêu: 
- Thực hành lắp ghép, xếp hình khối. 
- Liên hệ, nhận biết được các đồ vật gần gũi có dạng khối trụ, khối cầu, khối lập 
phương, khối hộp chữ nhật. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 4. 
- GV gọi HS đọc YC bài. 
- H: Bài yêu cầu làm gì? 
- 2 -3 HS đọc. 
- 1- 2 HS trả lời:Sử dụng các 
khối  lập  phương,  khối  hộp 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- GV hướng dẫn HS làm việc cá nhân, sử dụng các 
khối hình đã học (như khối lập phương, khối hộp chữ 
nhật, khối trụ, khối cầu) để ghép thành các hình như 
gợi ý hoặc các hình theo ý thích. 
- GV quan sát, giúp đỡ HS gặp khó khăn. 
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp. 
Ví  dụ:  Hình  ghép  của  bạn  có  mấy  hình  khối  trụ? 
Hình ghép của bạn có mấy hình khối cầu?... 
- Nhận xét, tuyên dương. 
chữ nhật, khối trụ, khối cầu 
để xếp hình em thích. 
- HS làm việc cá nhân theo 
gợi ý của GV. 
- HS mời bạn xem hình mới 
ghép  được  và  nói  cho  bạn 
nghe  về ý tưởng  ghép  hình 
của mình.  
- 3 - 5 HS chia sẻ trước lớp 
và nói cho các bạn nghe về ý 
tưởng ghép hình của mình. 
- HS lắng nghe nhận xét bạn. 
C. VẬN DỤNG (5 phút) 
a. Mục tiêu: Thực hành lắp ghép, xếp hình khối. 
b. Cách tiến hành: 
Bài 5 
- GV gọi HS đọc YC bài. 
- H: Bài yêu cầu làm gì? 
- 2 - 3 HS đọc. 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- GV hướng dẫn HS dùng các khối hình như trong 
SGK thảo luận nhóm 4 để xếp hình, nhóm nào xếp 
được cao hơn, chắc hon thì thắng cuộc. 
- GV gọi HS chia sẻ trước lớp. 
- GV nhận xét, tuyên dương. 
- 1- 2 HS trả lời: Dùng các 
khối sau để xếp hình và xem 
ai  xếp  được  cao  hơn,  vững 
chắc hơn. 
- HS làm việc nhóm 4 nhóm 
trưởng  hướng  dẫn  các  bạn 
dùng  các  khối  hình  như 
trong  SGK  để  xếp  hình. 
Trong trường hợp không có 
các  khối  hình  như  trong 
SGK  để  lắp  ghép  thì  các 
nhóm sử dụng các khối hình 
mình mang để xếp, ghép. 
- Đại diện các nhóm chia sẻ 
trước lớp và nói cho các bạn 
nghe  về  ý  tưởng  ghép  hình 
của mình. 
-  HS  lắng  nghe  nhận  xét 
nhóm bạn. 
D. CỦNG CỐ, DẶN DÒ (3 phút) 
a. Mục tiêu: Củng cố giúp HS ghi nhớ kiến thức về bảng chia đã học và luyện tập 
phản xạ, logic tư duy toán học. 
b. Cách tiến hành: 
- H: Hôm nay em học bài gì?  
- H: Bài học hôm nay em thích nhất điều gì? 
- H: Kể tên một số đồ vật có dạng hình khối trụ, khối 
cầu, khối lập phương, khối hộp chữ nhật? 
-  Thực  hành  lắp  ghép,  xếp 
hình khối.(tt) 
- 1- 2 HS trả lời. 
- HS nối tiếp nhau kể tên một 
số đồ vật có dạng hình khối 

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải) 
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 
- GV nhận xét, tuyên dương. 
trụ,  khối  cầu,  khối  lập 
phương, khối hộp chữ nhật. 
- HS lắng nghe . 
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
.......................................................................................................................................
....... 
 
                                             
                                             
                                             
                                             
                                            
 
                        
 Nhắn tin Zalo
 Nhắn tin Zalo