Giáo án Thực hiện tính toán trên đa thức với phần mềm GeoGebra Toán 8 Kết nối tri thức

436 218 lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(436 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Ngày soạn: .../.../...
Ngày dạy: .../.../...
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
THỰC HÀNH TÍNH TOÁN TRÊN ĐA THỨC VỚI PHẦN MỀM GEOGRBRA
(1 TIẾT)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- HS biết sử dụng phần mềm Geogebra để tính toán các phép tính trên đa thức.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- hình hóa toán học: Sử dụng phần mềm Geogebra để tính toán các phép tính
trên đa thức.
- Giao tiếp toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng phần mềm toán học Geogebra.
3. Phẩm chất
- ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá sáng tạo, ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a) Mục tiêu:
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: GV giới thiêu về phần mềm Geogebra để tính đa thức
c) Sản phẩm: HS hình dung về nội dung sẽ học: Thực hiện tính toán trên đa thức với
phần mềm Geogebra
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và giới thiệu về phần mềm Geogebra
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
GeoGebra một ứng dụng toán học miễn phí, được nhiều người trên thế giới sử dụng.
Ứng dụng giúp người học về hình học, giải tích trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng cho
phép bạn nhập các phương trình, toạ độ của bài toán GeoGebra sẽ vẽ đồ theo đề
bài.
- GV hướng dẫn HS mở phần mêm Geogebra để thực hiện tính toán các phép tính trên
đa thức.
Khởi động phần mềm Geogrbra , chọn View
Complex Adaptive
System (CAS) để thực hiện tính toán các phép tính trên đa thức.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS thực hiện tính đa thức trên Geogebra
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên sở đó dẫn dắt HS
vào bài học mới: “Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em biết được cách thực hiện tính
toán các phép tính trên đa thức với phần mềm Geogebra.”
Bài mới: Thực hiện tính toán trên đa thức với phần mềm Geogebra
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
a) Mục tiêu:
- HS sử dụng phần mềm Geogebra để tính toán các phép tính trên đa thức.
b) Nội dung:
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu
hỏi, HS sử dụng được phần mềm Geogebra.
d) Tổ chức thực hiện:
HĐ CỦA GV VÀ HS SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao
nhiệm vụ:
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu cách
thực hiện cộng, trừ, nhân
đa thức
- GV hướng dẫn HS cách
nhập lệnh và hỗ trợ HS.
- HS thực hiện lại theo gợi ý
ví dụ mẫu.
GV gợi ý HS chọn chế độ
tính toán chính xác
1. Cộng, trừ, nhân đa thức
Nhập biểu thức trên dòng lệnh của
cửa sổ CAS, kết quả sẽ được hiển
thụ ngay bên dưới
Lưu ý:
Trên cửa sổ CAS, chọn chế độ tính
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Nhiệm vụ 2: Tìm hiểu cách
khai triển các biểu thức
chứa tích hoặc lũy thừa
- GV hướng dẫn HS thực hiện
khai triển các biểu thức với
Geogebra để kiểm nghiệm lại
các hằng đẳng thức đã học.
- HS thể khám phá các
hằng đẳng thức mới bằng
cách khai triển các biểu thức
(
a+b
)
4
,
(
ab
)
4
,
(
a+b+c
)
2
, …
- GV lưu ý HS viết kí hiệu dấu
nhân và kí hiệu mũ.
Nhiệm vụ 3: Tìm hiểu cách
phân tích đa thức thành
nhân tử
- GV hướng dẫn HS thực hiện
phân tích đa thức thành nhân
tử.
- GV cần lưu ý cho HS sự
khác nhau giữa hai câu lệnh
Factor (<đa thức>)
toán chính xác bằng cách chọn nút
2. Khai triển các biểu thức
chứa tích hoặc lũy thừa
Sử dụng lệnh Expand (<biểu thức
cần khai triển>).
Kết quả:
Lưu ý:
Dấu nhân được dùng với kí hiệu *.
Dấu lũy thừa được dùng với hiệu
^.
Cần ghi đủ phép nhân giữa hai biến
của đa thức khi viết lệnh, chẳng hạn
viết là x*y^2.
3. Phân tích đa thức thành nhân
tử
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: .../.../... Ngày dạy: .../.../...
HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH TRẢI NGHIỆM
THỰC HÀNH TÍNH TOÁN TRÊN ĐA THỨC VỚI PHẦN MỀM GEOGRBRA (1 TIẾT) I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức, kĩ năng:
Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- HS biết sử dụng phần mềm Geogebra để tính toán các phép tính trên đa thức. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Mô hình hóa toán học: Sử dụng phần mềm Geogebra để tính toán các phép tính trên đa thức. - Giao tiếp toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: sử dụng phần mềm toán học Geogebra. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc
nhóm, tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.


II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Tạo hứng thú, thu hút HS tìm hiểu nội dung bài học.
b) Nội dung: GV giới thiêu về phần mềm Geogebra để tính đa thức
c) Sản phẩm: HS hình dung về nội dung sẽ học: Thực hiện tính toán trên đa thức với phần mềm Geogebra
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh và giới thiệu về phần mềm Geogebra


GeoGebra là một ứng dụng toán học miễn phí, được nhiều người trên thế giới sử dụng.
Ứng dụng giúp người học về hình học, giải tích trở nên dễ dàng hơn. Ứng dụng cho
phép bạn nhập các phương trình, toạ độ của bài toán và GeoGebra sẽ vẽ sơ đồ theo đề bài.
- GV hướng dẫn HS mở phần mêm Geogebra để thực hiện tính toán các phép tính trên đa thức. Khởi động phần mềm
Geogrbra , chọn View Complex Adaptive
System (CAS) để thực hiện tính toán các phép tính trên đa thức.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe.


Bước 3: Báo cáo, thảo luận: HS thực hiện tính đa thức trên Geogebra
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS
vào bài học mới: “Bài học ngày hôm nay sẽ giúp các em biết được cách thực hiện tính
toán các phép tính trên đa thức với phần mềm Geogebra.”
Bài mới: Thực hiện tính toán trên đa thức với phần mềm Geogebra
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI a) Mục tiêu:
- HS sử dụng phần mềm Geogebra để tính toán các phép tính trên đa thức. b) Nội dung:
HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, câu trả lời của HS cho các câu
hỏi, HS sử dụng được phần mềm Geogebra.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao 1. Cộng, trừ, nhân đa thức nhiệm vụ:
Nhập biểu thức trên dòng lệnh của
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu cách cửa sổ CAS, kết quả sẽ được hiển
thực hiện cộng, trừ, nhân thụ ngay bên dưới đa thức
- GV hướng dẫn HS cách
nhập lệnh và hỗ trợ HS.
- HS thực hiện lại theo gợi ý ở ví dụ mẫu.
GV gợi ý HS chọn chế độ Lưu ý: tính toán chính xác
Trên cửa sổ CAS, chọn chế độ tính


zalo Nhắn tin Zalo