Giáo án Toán 8 Học kì 1 Kết nối tri thức

1.9 K 1 K lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Toán Học
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 38 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 8 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 8 Học kì 1 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 8 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1936 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Ngày soạn: …/…/…
Ngày dạy: …/…/…
CHƯƠNG I. ĐA THỨC
Bài 1. Đơn thức
I. MC TIÊU
1. Kiến thc: Học xong bài này, HS đạt các yêu cu sau:
Nhn biết được đơn thức, đơn thức thu gn, h s, phn biến và bc của đơn thức.
Thu gn đưc đơn thức.
Nhn biết đưc đơn thức đồng dng.
Thc hiện được cng và tr đơn thức đồng dng.
2. Năng lực
Năng lực chung:
Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
Năng lực duy lập luận toán học: được hình thành thông qua các thao tác như
xác định hệ số, phần biến và bậc của đơn thức; thu gọn đơn thức; ...
Năng lực giao tiếp toán học: được hình thành qua việc HS sử dụng được các thuật
ngữ toán học xuất hiện bài học trong trình bày, diễn đạt giải toán như đơn thức, đơn
thức thu gọn, đơn thức đồng dạng, ...
Năng lực hình hóa toán học: được hình thành thông qua thao tác HS viết được
đơn thức biểu thị các đại lượng để mô tả tình huống xuất hiện trong một số bài toán thực
tế đơn giản.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Năng lực giải quyết vấn đề toán học: được hình thành qua việc HS phát hiện được
vấn đề cần giải quyết và sử dụng được kiến thức, năng toán học trong bài học để giải
quyết vấn đề.
3. Phẩm chất
ý thc hc tp, ý thc tìm tòi, khám phá và sáng to, có ý thc làm vic nhóm.
Chăm chỉ tích cc xây dng bài, có trách nhim, ch động chiếm lĩnh kiến thc theo
s ng dn ca GV.
Hình thành tư duy logic, lập lun cht ch, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIT B DY HC VÀ HC LIU
1. Đối vi GV: SGK, Tài liu ging dy, giáo án powerpoint, đồ dùng dy hc, thước
thng có chia khong.
2. Đối vi HS: SGK, SBT, v ghi, giấy nháp, đồ dùng hc tập (bút, thước...), bng
nhóm, bút viết bng nhóm.
III. TIN TRÌNH DY HC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (M ĐẦU)
a) Mc tiêu:
Gi m động cơ dẫn đến nhu cu thc hin cng hai đơn thức đồng dng.
Tình hung m đầu thc tế, gần gũi làm gi tâm thế, to hng thú hc tp.
b) Ni dung: HS đọc bài toán m đầu, suy nghĩ trả li câu hi.
c) Sn phm: HS tr lời được câu hi m đầu.
d) T chc thc hin:
c 1: Chuyn giao nhim v:
GV yêu cầu HS đọc bài toán m đầu đưc trình chiếu trên màn hình:
Bài toán: Mt nhóm thin nguyn chun b y phần quà giúp đ những gia đình có hoàn
cảnh khó khăn. Mỗi phn quà gm x kg bao gạo x gói ăn lin. Viết biu thc biu
th giá tr bng tiền (nghìn đồng) ca toàn b s qđó, biết 12 nghìn đồng/kg go; 4,5
nghìn đồng/gói mì ăn liền.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
GV chia lp thành bn nhóm, yêu cu mi nhóm thc hin nhim v như sau:
Nhóm 1 và nhóm 3: Thc hin nhim v tr li Câu hi A.
Nhóm 2 và nhóm 4: Thc hin nhim v tr li Câu hi B.
Câu hi A
Câu hi B
Trong y phn quà, hãy tính:
• Giá trị ca tng s go;
• Giá trị ca tng s gói mì ăn liền.
Tính tng giá tr bng tiền (nghìn đồng)
ca y phần quà đó.
Mi phn quà tr giá bao nhiêu?
Tính tng giá tr bng tiền (nghìn đồng)
ca y phần quà đó.
c 2: Thc hin nhim v:
Các nhóm tiến hành tho lun và thng nhất phướng án tr li u hi ca nhóm mình.
GV quan sát, theo dõi các nhóm thc hin nhim v. Gii thích câu hi nếu các hc
sinh không hiu ni dung các câu hi.
c 3: Báo cáo, tho lun:
Mi nhóm c đại diện trình bày phương án đã thống nht.
Các HS còn li quan sát phương án trả li ca các bn.
GV gi HS nhn xét, b sung và cha bài.
D kiến câu tr li:
Câu tr li cho câu hi A
Câu tr li cho câu hi B
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Trong y phn quà:
Giá trị ca tng s go
12xy
(nghìn
đồng);
Giá trị ca tng s gói ăn liền
4,5xy
(nghìn đồng);
Tng giá tr bng tin ca y phần quà đó
là:
12 4,5xy xy+
(nghìn đồng).
Mi phn quà tr giá là:
(nghìn đồng).
Tng giá tr bng tin ca y phần quà đó
là:
16,5xy
(nghìn đồng).
c 4: Kết lun, nhận định:
GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả li ca các nhóm, ghi nhn tuyên
dương nhóm câu tr li tt nhất. Động viên các nhóm còn li tích cc, c gắng hơn
trong các hoạt động hc tiếp theo.
Cui hot động, HS đặt ra câu hi ti sao kết qu ca hai cách làm li khác nhau. Đây
là động cơ tìm hiểu ni dung bài mi.
B. HÌNH THÀNH KIN THC MI
Hoạt động 1: Đơn thức và đơn thức thu gn
a) Mc tiêu:
HS nhn biết đưc đơn thức nhiu biến, đơn thức thu gn và thu gọn được đơn thức;
HS nhn biết đưc các khái nim: bc, h s và phn biến của đơn thức (đã thu gọn);
HS luyện kĩ năng xác định được h s, phn biến và bc ca một đơn thức;
HS nhn biết được đơn thức bc 0.
b) Ni dung:
HS tìm hiu ni dung kiến thc khái niệm đơn thc, đơn thức thu gn, bc ca mt
đơn thc theo yêu cu, dn dt ca GV thc hin HĐ1, HĐ2, đọc tho lun d
1, Ví d 2, Tranh lun, tr li Câu hi ?, thc hành làm Luyn tp 1, Luyn tp 2.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mi thc mc vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
c) Sn phm: HS hình thành được kiến thc, nắm được khái niệm đơn thức, đơn thức
thu gn, bc ca mt đơn thức.
d) T chc thc hin:
HOẠT ĐỘNG CA GV VÀ HS
SN PHM D KIN

Mô tả nội dung:


Ngày soạn: …/…/… Ngày dạy: …/…/… CHƯƠNG I. ĐA THỨC Bài 1. Đơn thức I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Nhận biết được đơn thức, đơn thức thu gọn, hệ số, phần biến và bậc của đơn thức.
– Thu gọn được đơn thức.
– Nhận biết được đơn thức đồng dạng.
– Thực hiện được cộng và trừ đơn thức đồng dạng. 2. Năng lực
Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
– Năng lực tư duy và lập luận toán học: được hình thành thông qua các thao tác như
xác định hệ số, phần biến và bậc của đơn thức; thu gọn đơn thức; ...
– Năng lực giao tiếp toán học: được hình thành qua việc HS sử dụng được các thuật
ngữ toán học xuất hiện ở bài học trong trình bày, diễn đạt giải toán như đơn thức, đơn
thức thu gọn, đơn thức đồng dạng, ...
– Năng lực mô hình hóa toán học: được hình thành thông qua thao tác HS viết được
đơn thức biểu thị các đại lượng để mô tả tình huống xuất hiện trong một số bài toán thực tế đơn giản.


– Năng lực giải quyết vấn đề toán học: được hình thành qua việc HS phát hiện được
vấn đề cần giải quyết và sử dụng được kiến thức, kĩ năng toán học trong bài học để giải quyết vấn đề. 3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.
– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án powerpoint, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia khoảng.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
‒ Gợi mở động cơ dẫn đến nhu cầu thực hiện cộng hai đơn thức đồng dạng.
‒ Tình huống mở đầu thực tế, gần gũi làm gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS đọc bài toán mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
GV yêu cầu HS đọc bài toán mở đầu được trình chiếu trên màn hình:
Bài toán: Một nhóm thiện nguyện chuẩn bị y phần quà giúp đỡ những gia đình có hoàn
cảnh khó khăn. Mỗi phần quà gồm x kg bao gạo và x gói mì ăn liền. Viết biểu thức biểu
thị giá trị bằng tiền (nghìn đồng) của toàn bộ số quà đó, biết 12 nghìn đồng/kg gạo; 4,5
nghìn đồng/gói mì ăn liền.


– GV chia lớp thành bốn nhóm, yêu cầu mỗi nhóm thực hiện nhiệm vụ như sau:
Nhóm 1 và nhóm 3: Thực hiện nhiệm vụ trả lời Câu hỏi A.
Nhóm 2 và nhóm 4: Thực hiện nhiệm vụ trả lời Câu hỏi B. Câu hỏi A Câu hỏi B
– Trong y phần quà, hãy tính:
– Mỗi phần quà trị giá bao nhiêu?
• Giá trị của tổng số gạo;
– Tính tổng giá trị bằng tiền (nghìn đồng)
• Giá trị của tổng số gói mì ăn liền. của y phần quà đó.
– Tính tổng giá trị bằng tiền (nghìn đồng) của y phần quà đó.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ:
– Các nhóm tiến hành thảo luận và thống nhất phướng án trả lời câu hỏi của nhóm mình.
– GV quan sát, theo dõi các nhóm thực hiện nhiệm vụ. Giải thích câu hỏi nếu các học
sinh không hiểu nội dung các câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận:
– Mỗi nhóm cử đại diện trình bày phương án đã thống nhất.
– Các HS còn lại quan sát phương án trả lời của các bạn.
– GV gọi HS nhận xét, bổ sung và chữa bài.
→ Dự kiến câu trả lời:
Câu trả lời cho câu hỏi A
Câu trả lời cho câu hỏi B

– Trong y phần quà:
– Mỗi phần quà trị giá là:
• Giá trị của tổng số gạo là 12xy (nghìn
12x + 4,5x = 16,5x (nghìn đồng). đồng);
– Tổng giá trị bằng tiền của y phần quà đó
• Giá trị của tổng số gói mì ăn liền là là:
4,5xy (nghìn đồng);
16,5xy (nghìn đồng).
– Tổng giá trị bằng tiền của y phần quà đó là:
12xy + 4,5xy (nghìn đồng).
Bước 4: Kết luận, nhận định:
– GV nhận xét thái độ làm việc, phương án trả lời của các nhóm, ghi nhận và tuyên
dương nhóm có câu trả lời tốt nhất. Động viên các nhóm còn lại tích cực, cố gắng hơn
trong các hoạt động học tiếp theo.
– Cuối hoạt động, HS đặt ra câu hỏi tại sao kết quả của hai cách làm lại khác nhau. Đây
là động cơ tìm hiểu nội dung bài mới.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Đơn thức và đơn thức thu gọn a) Mục tiêu:
‒ HS nhận biết được đơn thức nhiều biến, đơn thức thu gọn và thu gọn được đơn thức;
– HS nhận biết được các khái niệm: bậc, hệ số và phần biến của đơn thức (đã thu gọn);
– HS luyện kĩ năng xác định được hệ số, phần biến và bậc của một đơn thức;
– HS nhận biết được đơn thức bậc 0. b) Nội dung:
HS tìm hiểu nội dung kiến thức khái niệm đơn thức, đơn thức thu gọn, bậc của một
đơn thức theo yêu cầu, dẫn dắt của GV và thực hiện HĐ1, HĐ2, đọc và thảo luận Ví dụ
1, Ví dụ 2, Tranh luận, trả lời Câu hỏi ?, thực hành làm Luyện tập 1, Luyện tập 2.


zalo Nhắn tin Zalo