Giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức (năm 2024) | Giáo án Tiếng việt lớp 1 mới, chuẩn nhất

22.1 K 11 K lượt tải
Lớp: Lớp 1
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 1 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(22076 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)


!"#$%&
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
%'&
()*+!,#-./ 012#3(.456#578
()*+!,#-./9:;#3<=> ?4
/@*A> /B!&
Qua bài học, HS cần đạt:
%@4CD&
- Yêu quý lớp học - nơi diển ra những hoạt động học tập thú vị.
- Biết cách làm quen, kết bạn. Hiểu và gần gũi bạn bè trong lớp, trong trường.
'@#EF&
- Làm quen với trường lớp.
- Gọi đúng tên, hiểu công dụng và biết cách sử dụng đồ dùng học tập.
- Phát triển kĩ năng nói, thêm tự tin khi giao tiếp.
- Có kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa.
//@><!G#5H&
GV&HS:
- Nắm vững các nguyên tắc giao tiếp khi chào hỏi, giới thiệu, làm quen.
- Biết một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập trong các phương ngữ (miền Nam, cái bút
gọi là cái viết, cái tẩy gọicục gôm,…).
- Hiểu công dụng và biết cách sử dụng đồ dùng học tập cần thiết đối với HS như sách,
vở, phấn bảng, bút mực, bút chì,…Hiểu thêm công dụng cách sử dụng một số đồ
dùng học tập khác ( đồ dùng không bắt buộc) như bộ thẻ chữ cái, máy tính bảng,…
///@<I6 J#3:6K<=>&
TIẾT 1
%@LMN 3:LOPQRS
@*TU&Tạo không khí hứng khởi cho HS khi ngày đầu tiên bước vào lớp1
*VWW&$XY'XOYQXQ

. >Z:
- GV chúc mừng HS đã được vào lớp 1.
- GV giới thiệu bản thân: họ tên, tuổi,…
'@LZRZ 3:L'$RS
'@%@<[\N: (]^_`^R
@*TU&HS làm quen với trường, lớp & một số quy định của lớp học.
. >Z:
- GV cho HS quan sát SHS (trang 7) và trả lời các câu hỏi:
+ Tranh vẽ cảnh ở đâu, vào thời điểm nào?
+ Khung cảnh gồm những gì?
- HS trả lời.
- GV chốt lại câu trả lời câu trả lời: Tranh vẽ cảnh trường học, vào giờ ra chơi…
- Cho HS kể tên những phòng, dãy nhà có trong trường mình.
- Khi HS trả lời câu hỏi của GV, GV kết hợp nhắc nhở HS thực hiện tốt những quy
định như: Đứng lên chào thầy khi thầy bước vào lớp, giữ trật t trong giờ học,
giữ gìn vệ sinh chung.
'@'@<[\NO& (]^\a
@*TU&HS biết làm quen với bạn mới
. >Z:
*VWW&$XY'XOYQXQ

- Cho HS quan sát tranh trong SHS (trang 7) và trả lời các câu hỏi:
+ Tranh vẽ những ai?
+ Các bạn HS đang làm gì?
+ Đến trường học, Nam mới quen nhau. Theo em, để làm quen, các bạn sẽ nói
với nhau thế nào?...
- GV thống nhất câu trả lời của HS.
- GV giới thiệu chung về cách làm quen với bạn mới: chào hỏi, giới thiệu bản thân.
- HS chia nhóm đôi, đóng vai trong tình huống bạn mới quen.
- Đại diện vài nhóm lên trình bày trước lớp.
- GV nhận xét.
TIẾT 2
* Khởi động: GV bắt bài hát cho cả lớp hát vui.
'@O@(]^bcdVeR 3:L'QRS
@*TU&HS biết công dụng và cách bảo quản đồ dùng học tập
. >Z:
- HS quan sát tranh (trang 8a SHS) và gọi tên các đồ dùng học tập.
- GV đọc tên từng dồ dùng học tập, yêu cầu HS đưa ra đồ dùng học tập tương ứng.
VD: bảng con, phấn, bút chì,…
*VWW&$XY'XOYQXQ

- HS quan sát tranh (trang 8b), trao đổi theo nhóm đôi về công dụng cách sử dụng
đồ dùng học tập trong mỗi tranh.
- HS nói về đồ dùng học tập của mình đang có.
- GV chốt lại công dụng của từng đồ dùng trong tranh hướng dẫn cách giữ gìn
các đồ dùng học tập. GV hỏi:
+ Phải làm thế nào để sách vở không bị rách, quăn mép?
+ Có cn đ t vào hp không? Vì sao?....
- HS tr lời, các HS kc nhận xét.
- GV nhận xét, hướng dẫn HS ch giữ gìn và bo qun đồ dùng học tp: Sách vphải bao
bìa cn thn, xếp ngay ngn và cặp, mở sách vở nhẹ nng, viết, thưc kẻ, cc tẩy,… phải
để vào hp bút cẩn thận, nếu kng giữ gìn cẩn thn st sy ngòi, thước kẻ dbị gãy,
O@>fg 3:LQPhRS
- Giải câu đ về đ dùng hc tập.
- Cách tiến hành:
+ HS chơi theo nhóm 4.
+ GV đọc ln lượt các câu đố, sau đó cho nhóm tho luận và giành quyền ưu tiên trli. Kết
tc cuộc chơi nhóm o gnh đưc quyền tr lời nhiều nhất thắng cuộc.
Các u đsau:
1. Áo em có đ sc màu
Tn em trng mut, như nhau thng hàng
Mỏng, y là s trang
Lời thy cô, kiến thc ng trong em ?
2. Gi n, vn gọi y
Nng đâu có phải đất y mà lên,
Suốt đời một vic chng quên
Gp cho bao ch nối liền vi nhau.
*VWW&$XY'XOYQXQ

3. Nhnhư cái kẹo
Dẻo như bánh giầy
đâu mực dây
Có em là sch.
- GV nhận xét, tng kết t chơi.
- GV nhận xét chung gihc, khen ngợi và động vn HS
- Dặn HS thực hành giữ gìn sách vở và đồ dùng hc tập, thực hiện đúng các quy định khi
go tiếp vi thy cô và bn bè.
----------------------------------------------
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ……….
OYi&
()*+!,#-./ 1 <j=>-/j #k/#3<,
/@*A> /B!&
Qua bài học, HS cần đạt :
%@4CD&
- Biết và thực hiện các tư thế đúng, tránh tư thế sai khi đọc, viết, nói, nghe.
- Giúp các bạn khác rèn tư thế đúng khi đọc, viết, nói, nghe.
'@#EF:
- Thêm tự tin khi giao tiếp (thông qua trao đổi, nhận xét về các thế đúng, sai khi
đọc, viết, nói, nghe); thêm gần gũi bạn bè, thầy cô.
- Phát triển kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa.
//@><!G#5H
- GV :
+ 4 hình tròn để HS tô màu.
+ Tranh ngồi đọc đúng, đọc sai tư thế.
*VWW&$XY'XOYQXQ

Mô tả nội dung:


TUẦN 01:
Thứ …. ngày …… tháng …… năm ………. Tiết 1, 2:
LÀM QUEN VỚI TRƯỜNG LỚP, BẠN BÈ;
LÀM QUEN VỚI ĐỒ DÙNG HỌC TẬP I. MỤC TIÊU:
Qua bài học, HS cần đạt: 1. Phẩm chất:
- Yêu quý lớp học - nơi diển ra những hoạt động học tập thú vị.
- Biết cách làm quen, kết bạn. Hiểu và gần gũi bạn bè trong lớp, trong trường. 2. Năng lực:
- Làm quen với trường lớp.
- Gọi đúng tên, hiểu công dụng và biết cách sử dụng đồ dùng học tập.
- Phát triển kĩ năng nói, thêm tự tin khi giao tiếp.
- Có kĩ năng quan sát, nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa. II. CHUẨN BỊ: GV&HS:
- Nắm vững các nguyên tắc giao tiếp khi chào hỏi, giới thiệu, làm quen.
- Biết một số từ ngữ chỉ đồ dùng học tập trong các phương ngữ (miền Nam, cái bút
gọi là cái viết, cái tẩy gọi là cục gôm,…).
- Hiểu công dụng và biết cách sử dụng đồ dùng học tập cần thiết đối với HS như sách,
vở, phấn bảng, bút mực, bút chì,…Hiểu thêm công dụng và cách sử dụng một số đồ
dùng học tập khác ( đồ dùng không bắt buộc) như bộ thẻ chữ cái, máy tính bảng,…
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 1
1. Khởi động (TGDK 3 – 5 phút)
a. Mục tiêu: Tạo không khí hứng khởi cho HS khi ngày đầu tiên bước vào lớp1


b. Cách tiến hành:
- GV chúc mừng HS đã được vào lớp 1.
- GV giới thiệu bản thân: họ tên, tuổi,…
2. Khám phá (TGDK 20 phút)
2.1. Hoạt động: Làm quen với trường lớp
a. Mục tiêu: HS làm quen với trường, lớp & một số quy định của lớp học.
b. Cách tiến hành:
- GV cho HS quan sát SHS (trang 7) và trả lời các câu hỏi:
+ Tranh vẽ cảnh ở đâu, vào thời điểm nào?
+ Khung cảnh gồm những gì? - HS trả lời.
- GV chốt lại câu trả lời câu trả lời: Tranh vẽ cảnh trường học, vào giờ ra chơi…
- Cho HS kể tên những phòng, dãy nhà có trong trường mình.
- Khi HS trả lời câu hỏi của GV, GV kết hợp nhắc nhở HS thực hiện tốt những quy
định như: Đứng lên chào thầy cô khi thầy cô bước vào lớp, giữ trật tự trong giờ học,
giữ gìn vệ sinh chung.
2.2. Hoạt động 3: Làm quen với bạn bè
a. Mục tiêu: HS biết làm quen với bạn mới
b. Cách tiến hành:


- Cho HS quan sát tranh trong SHS (trang 7) và trả lời các câu hỏi: + Tranh vẽ những ai?
+ Các bạn HS đang làm gì?
+ Đến trường học, Hà và Nam mới quen nhau. Theo em, để làm quen, các bạn sẽ nói với nhau thế nào?...
- GV thống nhất câu trả lời của HS.
- GV giới thiệu chung về cách làm quen với bạn mới: chào hỏi, giới thiệu bản thân.
- HS chia nhóm đôi, đóng vai trong tình huống bạn mới quen.
- Đại diện vài nhóm lên trình bày trước lớp. - GV nhận xét. TIẾT 2
* Khởi động: GV bắt bài hát cho cả lớp hát vui.
2.3. Làm quen với đồ dùng học tập (TGDK 25 phút)
a. Mục tiêu: HS biết công dụng và cách bảo quản đồ dùng học tập
b. Cách tiến hành:
- HS quan sát tranh (trang 8a SHS) và gọi tên các đồ dùng học tập.
- GV đọc tên từng dồ dùng học tập, yêu cầu HS đưa ra đồ dùng học tập tương ứng.
VD: bảng con, phấn, bút chì,…


- HS quan sát tranh (trang 8b), trao đổi theo nhóm đôi về công dụng và cách sử dụng
đồ dùng học tập trong mỗi tranh.
- HS nói về đồ dùng học tập của mình đang có.
- GV chốt lại công dụng của từng đồ dùng có trong tranh và hướng dẫn cách giữ gìn
các đồ dùng học tập. GV hỏi:
+ Phải làm thế nào để sách vở không bị rách, quăn mép?
+ Có cần để bút vào hộp không? Vì sao?. .
- HS trả lời, các HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, hướng dẫn HS cách giữ gìn và bảo quản đồ dùng học tập: Sách vở phải bao
bìa cẩn thận, xếp ngay ngắn và cặp, mở sách vở nhẹ nhàng, viết, thước kẻ, cục tẩy,… phải
để vào hộp bút cẩn thận, nếu không giữ gìn cẩn thận sẽ bút sẽ gãy ngòi, thước kẻ dễ bị gãy,
3. Củng cố (TGDK 5 – 7 phút)
- Giải câu đố về đồ dùng học tập. - Cách tiến hành: + HS chơi theo nhóm 4.
+ GV đọc lần lượt các câu đố, sau đó cho nhóm thảo luận và giành quyền ưu tiên trả lời. Kết
thúc cuộc chơi nhóm nào giành được quyền trả lời nhiều nhất là thắng cuộc. Các câu đố sau:
1. Áo em có đủ sắc màu
Thân em trắng muốt, như nhau thẳng hàng
Mỏng, dày là số ở trang
Lời thầy cô, kiến thức vàng trong em ?
2. Gọi tên, vẫn gọi là cây
Nhưng đâu có phải đất này mà lên,
Suốt đời một việc chẳng quên
Giúp cho bao chữ nối liền với nhau.


zalo Nhắn tin Zalo