Giáo án Toán 11 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Toán 11 mới, chuẩn nhất

4.6 K 2.3 K lượt tải
Lớp: Lớp 11
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 11 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 11 Chân trời sáng tạo 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(4561 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Giáo án Toán 11 – Chân trời sáng tạo
Chương I. Hàm số lượng giác và phương trình lượng giác – Phần 1
Bài 1. Góc lượng giác I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Nhận biết được các khái niệm cơ bản về góc lượng giác.
- Nắm được khái niệm đường tròn lượng giác.
- Nắm được khái niệm đơn vị rađian, biết cách đổi từ độ sang rađian và ngược lại.
- Nắm được số đo của góc lượng giác trên đường tròn lượng giác. 2. Năng lực
• Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các
đối tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
- Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn
gắn với góc lượng giác. - Giao tiếp toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm,
tôn trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.
- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức
theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có
chia khoảng, phiếu học tập.


2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng
nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Tạo tình huống để HS tiếp cận đến bài học.
- HS được tạo tâm thế cho bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, bước đầu có hình dung về nội dung bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống khởi động:
Mỗi hình dưới đây thể hiện chuyển động quay của một điểm trên bánh lái tàu từ vị trí
A đến vị trí B. Các chuyển động này có điểm nào giống nhau, điểm nào khác nhau?
- GV gợi mở: Chúng ta quan sát thật kĩ các chuyển động quay của một điểm trên
bánh lái tàu từ vị trí A đến vị trí B để đưa ra các yếu tố giống nhau và khác nhau.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt
HS vào bài học mới: “Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề trên,
chúng ta cùng tìm hiểu nhé”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI


Hoạt động 1: Khái niệm góc lượng giác, số đo của góc lượng giác, hệ thức Chasles. a) Mục tiêu:
- Nhận biết được khái niệm góc lượng giác, xác định được số đo của góc lượng giác.
- Nhận biết hệ thức Chasles.
b) Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ
làm các HĐ khám phá 1, 2, Thực hành 1, Vận dụng 1, 2, đọc hiểu Ví dụ.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, nhận biết khái niệm góc lượng
giác và xác định được số đo của góc lượng giác.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm 1. Góc lượng giác vụ:
a) Khái niệm góc lượng giác và số đo của góc
Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu khái lượng giác
niệm góc lượng giác HĐ1: - GV cho HS làm HĐ1.
a) Vì cứ mỗi giây, bánh lái quay một góc 60° nên ta
điền được vào bảng như sau: Thời gian t 1 2 3 4 5 6 (giây) Góc
60° 120° 180° 240° 300° 360° quay α
b) Vì cứ mỗi giây, bánh lái quay một góc – 60nên ta
điền được vào bảng như sau:
Kết luận: Đưa ra khái niệm.
Quy ước: Chiều quay ngược với chiều quay của
- Cho HS nhắc lại khung kiến kim đồng hồ là chiều dương, chiều quay cùng chiều thức.
kim đồng hồ là chiều âm.
- GV giới thiệu về quy ước chiều

dương, chiều âm.
Khái niệm: SGK trang 8.
Chú ý: Với hai tia Oa, Ob cho trước, có vô số góc
- GV giới thiệu về khái niệm số lượng giác tia đầu Oa, tia cuối Ob. Ta dùng chung
đo của góc lượng giác và các xác kí hiệu (Oa, Ob) cho tất cả các góc lượng giác này.
định số đo của góc lượng giác. Ví dụ 1 (SGK -tr8)
Nhắc nhở về phần Chú ý. - HS đọc Ví dụ 1. Nhận xét (SGK -tr9)
- GV nhắc nhở và cho HS nắm Thực hành 1:
vững phần Nhận xét.
Số đo góc lượng giác (OM, ON) trong Hình 6a là
- GV cho HS làm Thực hành 1 60°. theo nhóm đôi.
Số đo góc lượng giác (OM, ON) trong Hình 6b là
Quan sát Hình 6 a, b, c để trả lời 2.360° + 60° = 780°. câu hỏi.
Số đo góc lượng giác (OM, ON) trong Hình 6c là – (360° – 60°) = –300°. Vận dụng 1:
Từ 0 giờ đến 2 giờ, kim phút quay được 2 vòng tròn
- GV cho HS làm Vận dụng 1 theo chiều âm (cùng chiều kim đồng hồ) tương ứng
theo nhóm bốn: GV có thể cho với quét một góc: – 2.360° = – 720°.
HS xem hình ảnh của đồng hồ Còn 15 phút còn lại kim phút quay quét thêm một
treo tường để hình dung rõ hơn.
góc lượng giác là: – 90°.
Vì vậy từ 0 giờ đến 2 giờ 15 phút, kim phút quét
một góc lượng giác: (– 720°) + (– 90°) = – 810°. b) Hệ thức Chasles


zalo Nhắn tin Zalo