Lớp: Lớp 11
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 21 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 11 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 11 Học kì 1 Cánh diều 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 11.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(410 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Giáo án Toán 11 Cánh diu
Chương I. Hàm số ợng giác và phương trình lượng giác Phn 1
Bài 1. Góc lượng giác. Giá tr ng giác của góc lượng giác
I. MC TIÊU
1. Kiến thc: Học xong bài này, HS đạt các yêu cu sau:
- Nhn biết được các khái niệm cơ bản v c lượng giác.
- Nhn biết khái nim giá tr ng giác ca một góc lượng giác.
- t bng giá tr ng giác ca mt s góc lượng giác thường gp; h thức bản gia
các giá tr ng giác ca một góc lượng giác; quan h gia các giá tr ng giác ca các
góc lượng giác có liên quan đặc bit: bù nhau, ph nhau, đối nhau, hơn kém nhau π.
2. Năng lực
• Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Tư duy lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối
tượng đã cho nội dung bài học, tđó thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết c
bài toán.
- hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn gắn
với giá trị lượng giác của góc lượng giác.
- Giao tiếp toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: Sử dụng máy tính cầm tay để tính giá trị lượng
giác của một góc lượng giác khi biết số đo của góc đó.
3. Phẩm chất
- ý thc hc tp, ý thc tìm tòi, khám phá và sáng to, ý thc làm vic nhóm, tôn
trng ý kiến các thành viên khi hp tác.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Chăm chỉ tích cc xây dng bài, có trách nhim, ch động chiếm lĩnh kiến thc theo s
ng dn ca GV.
II. THIT B DY HC VÀ HC LIU
1. Đối vi GV: SGK, Tài liu ging dạy, giáo án, đồ dùng dy hc, thưc thng chia
khong, phiếu hc tp.
2. Đối vi HS: SGK, SBT, v ghi, giấy nháp, đồ dùng hc tập (bút, thước...), bng nhóm,
bút viết bng nhóm.
III. TIN TRÌNH DY HC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (M ĐẦU)
a) Mc tiêu:
- To tình huống để HS tiếp cận đến bài hc.
- HS được to tâm thế cho bài hc.
b) Ni dung: HS đọc tình hung m đầu, suy nghĩ trả li câu hi.
c) Sn phm: HS tr lời được câu hi m đầu, bước đầu hình dung v ni dung bài
hc.
d) T chc thc hin:
c 1: Chuyn giao nhim v:
- GV yêu cầu HS đc tình hung m đu:
Trên mt chiếc đồng hồ, kim giây đang v trí ban đu ch vào s 3 (Hình 1). Kim giây
quay ba vòng mt phần 1 vòng (tức
1
3
4
vòng) đến v tcui ch vào s 6. Khi
quay như thế, kim giây đã quét một góc với tia đầu ch vào s 3, tia cui ch vào s 6.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV nêu câu hi: Góc đó gi nên khái nim trong toán hc? Những góc như thế
tính cht gì?
c 2: Thc hin nhim v: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả li câu hi.
c 3: Báo cáo, tho lun: GV gi mt s HS tr li, HS khác nhn xét, b sung.
c 4: Kết lun, nhận định: GV đánh giá kết qu của HS, trên sở đó dẫn dt HS
vào bài hc mi: Bài hc hôm nay s giúp chúng ta gii quyết được vấn đ trên, chúng
ta cùng tìm hiu nhé”.
B. HÌNH THÀNH KIN THC MI
Hoạt động 1: Khái niệm góc lượng giác, s đo của góc lưng giác, h thc Chasles.
a) Mc tiêu:
- Nhn biết được khái niệm góc lượng giác, xác định được s đo của góc lượng giác
tính cht. Phân bit giữa góc lượng giác và góc hình hc.
- Nhn biết được các đơn vị đo góc và mối quan h gia chúng.
- Nhn biết h thc Chasles.
b) Ni dung: HS đọc SGK, nghe ging, thc hin các nhim v được giao, suy nghĩ làm
các HĐ1, 2, 3, 4, 5, Luyn tp 1, 2, 3, 4, 5, đọc hiu các Ví d.
c) Sn phm: HS hình thành được kiến thc bài hc, nhn biết khái niệm góc lượng giác
và xác định được s đo của góc lượng giác, thiết lập được mi quan h giữa độ rađian.
d) T chc thc hin:
HĐ CỦA GV VÀ HS
SN PHM D KIN

Mô tả nội dung:



Giáo án Toán 11 – Cánh diều
Chương I. Hàm số lượng giác và phương trình lượng giác – Phần 1
Bài 1. Góc lượng giác. Giá trị lượng giác của góc lượng giác I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
- Nhận biết được các khái niệm cơ bản về góc lượng giác.
- Nhận biết khái niệm giá trị lượng giác của một góc lượng giác.
- Mô tả bảng giá trị lượng giác của một số góc lượng giác thường gặp; hệ thức cơ bản giữa
các giá trị lượng giác của một góc lượng giác; quan hệ giữa các giá trị lượng giác của các
góc lượng giác có liên quan đặc biệt: bù nhau, phụ nhau, đối nhau, hơn kém nhau π. 2. Năng lực
• Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng:
- Tư duy và lập luận toán học: So sánh, phân tích dữ liệu tìm ra mối liên hệ giữa các đối
tượng đã cho và nội dung bài học, từ đó có thể áp dụng kiến thức đã học để giải quyết các bài toán.
- Mô hình hóa toán học, giải quyết vấn đề toán học thông qua các bài toán thực tiễn gắn
với giá trị lượng giác của góc lượng giác. - Giao tiếp toán học.
- Sử dụng công cụ, phương tiện học toán: Sử dụng máy tính cầm tay để tính giá trị lượng
giác của một góc lượng giác khi biết số đo của góc đó. 3. Phẩm chất
- Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm, tôn
trọng ý kiến các thành viên khi hợp tác.


- Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án, đồ dùng dạy học, thước thẳng có chia
khoảng, phiếu học tập.
2. Đối với HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
- Tạo tình huống để HS tiếp cận đến bài học.
- HS được tạo tâm thế cho bài học.
b) Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu, bước đầu có hình dung về nội dung bài học.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
- GV yêu cầu HS đọc tình huống mở đầu:
Trên mặt chiếc đồng hồ, kim giây đang ở vị trí ban đầu chỉ vào số 3 (Hình 1). Kim giây 1
quay ba vòng và một phần tư 1 vòng (tức là 3 vòng) đến vị trí cuối chỉ vào số 6. Khi 4
quay như thế, kim giây đã quét một góc với tia đầu chỉ vào số 3, tia cuối chỉ vào số 6.


- GV nêu câu hỏi: Góc đó gợi nên khái niệm gì trong toán học? Những góc như thế có tính chất gì?
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, suy nghĩ trả lời câu hỏi.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS
vào bài học mới: “Bài học hôm nay sẽ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề trên, chúng ta cùng tìm hiểu nhé”.
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Khái niệm góc lượng giác, số đo của góc lượng giác, hệ thức Chasles. a) Mục tiêu:
- Nhận biết được khái niệm góc lượng giác, xác định được số đo của góc lượng giác và
tính chất. Phân biệt giữa góc lượng giác và góc hình học.
- Nhận biết được các đơn vị đo góc và mối quan hệ giữa chúng.
- Nhận biết hệ thức Chasles.
b) Nội dung: HS đọc SGK, nghe giảng, thực hiện các nhiệm vụ được giao, suy nghĩ làm
các HĐ1, 2, 3, 4, 5, Luyện tập 1, 2, 3, 4, 5, đọc hiểu các Ví dụ.
c) Sản phẩm: HS hình thành được kiến thức bài học, nhận biết khái niệm góc lượng giác
và xác định được số đo của góc lượng giác, thiết lập được mối quan hệ giữa độ và rađian.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN


zalo Nhắn tin Zalo