Giáo án Toán 3 Cánh diều Toán 3 Tuần 32: Thu nhập, phân loại, ghi chép số liệu thống kê

679 340 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2 K 1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(679 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 32
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
THU THẬP, PHÂN LOẠI, GHI CHÉP SỐ LIỆU THỐNG KÊ (TIẾT 2)
TRANG 92
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Vận dụng thu thập, phân loại, kiểm đếm ghi lại kết quả trong một số tình huống
thực tiễn.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát “quả” hỏi
trong bài hát những loại quả ? tổng cộng
bao nhiêu loại quả xuất hiện trong bài hát.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS nghe và hát theo.
+ Trả lời câu hỏi.
+ Trả lời.
- HS lắng nghe.
3. Luyện tập
- Mục tiêu:
- HS vận dụng kiến thức vào làm các bài tập về kiểm đếm số vạch BT1, kiểm đếm
số chiếc diều BT2, thú nhồi bông BT3, trả lời câu hỏi về biểu đồ tranh BT4.
- Cách tiến hành:
Bài 2: (Làm việc nhóm 4) Quan sát tranh
thực hiện các yêu cầu.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài.
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc vào phiếu
học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- 1 HS nêu đề bài.
- HS chia nhóm 4, làm việc trên
phiếu học tập.
+ Nói cho bạn nghe cách làm,
nhắc lại cách ghi kết quả khi
kiểm đếm.
+ Đặt câu hỏi cho bạn liên quan
đến thông tin về số lượng chiếc
diều: VD: chiếc diều hình nào
nhiều nhất, hình nào ít nhất.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu a.
- Làm việc chung cả lớp.
a. HS quan sát tranh và cho biết trong tranh có các
loại thú nhồi bông nào?
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- GV nhận xét tuyên dương.
- HS đọc đề bài câu a.
- HS quan sát và nêu tên các con
thú nhồi bông có trong tranh.
- HS nêu kết quả, bạn khác nhận
xét, bổ sung.
b. Kiểm đếm từng loại thú nhồi bông, đọc biểu
tranh rồi trả lời các câu hỏi:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu b.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi.
- 2 HS đọc yêu cầu và đọc biểu
đồ tranh.
- HS làm việc nhóm đôi 1 bạn
hỏi 1 bạn trả lời.
+ Có bao nhiêu con hà mã? (2
con).
+ Số khỉ nhiều hơn số hươu cao
cổ là bao nhiêu con? (1 con)
+ Trong tranh vẽ có tất cả bao
nhiêu con thú nhồi bông?
- HS hỏi thêm nhau: làm thế nào
để bạn biết số khỉ nhiều hơn số
hươu cao cổ là 1 con? Làm thế
nào để biế có tất cả bao nhiêu
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV nhận xét bài làm của HS và củng cố cho HS
kiến thức về kiểm đếm qua bài tập 1, 2, 3.
con thú nhồi bông.
- HS nhận xét cách ghi kết quả
kiểm đếm qua 3 bài tập.
* GV kết luận: Giúp HS nhận ra những cách
khác nhau để biểu diễn kết quả kiểm đếm. Biểu
đồ tranh cũng là một công cụ để biểu diễn kết quả
kiểm đếm. Khi sử dụng biểu đồ tranh, cần ghi
tên biểu đồ, loại đối tượng kiểm đếm, kiểm đếm
số lượng mỗi loại bằng các tranh.
- HS lắng nghe.
4. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV cho HS nêu yêu cầu bài 4.
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc vào phiếu
học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- HS nêu yêu cầu bài 4.
- Các nhóm làm việc vào phiếu
học tập.
- Đại diện các nhóm trình bày:
a) 45 cuốn sách đã bán được
trong ngày thứ tư.
b) Ngày thứ hai.
c) Ngày thứ ba bán được nhiều
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chốt lại, nhấn mạnh các thông tin liên quan
đến biểu đồ:
+ Tên biểu đồ cho biết biểu đồ thông kê về?
+ Các ngày cần thống kê là?
+ Số sách bán được của từng ngày được hiệu
bằng quyển sách? Mỗi hiệu tượng trưng cho
mấy quyển?
- GV yêu cầu HS nhận xét biểu đồ tranh ở BT3
BT4.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Nhận xét sau tiết học.
hơn ngày thứ nhất 10 cuốn sách.
d) Cả 4 ngày bán được 135 cuốn
sách.
+ Số sách bán được trong 4
ngày.
+ Ngày thứ nhất, ngày thứ hai,
ngày thứ ba, ngày thứ tư.
+ Mỗi kí hiệu tượng trưng cho 5
quyển.
+ HS trả lời: bài 3 mỗi tranh
trong biểu đồ biểu diễn 1 con
thú nhồi bông, còn bài 4 mỗi
quyển sách biểu diễn cho 5
quyển sách bán được.
- HS rút ra cách đọc thông tin
trên biểu đồ tranh để thu được
thông tin cần thiết.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 32
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
THU THẬP, PHÂN LOẠI, GHI CHÉP SỐ LIỆU THỐNG KÊ (TIẾT 2) TRANG 92
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Vận dụng thu thập, phân loại, kiểm đếm và ghi lại kết quả trong một số tình huống thực tiễn.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho HS nghe bài hát “quả” và hỏi - HS nghe và hát theo.
trong bài hát có những loại quả gì? tổng cộng có + Trả lời câu hỏi.
bao nhiêu loại quả xuất hiện trong bài hát. + Trả lời.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới. - HS lắng nghe. 3. Luyện tập - Mục tiêu:
- HS vận dụng kiến thức vào làm các bài tập về kiểm đếm số vạch BT1, kiểm đếm
số chiếc diều BT2, thú nhồi bông BT3, trả lời câu hỏi về biểu đồ tranh BT4. - Cách tiến hành:
Bài 2: (Làm việc nhóm 4) Quan sát tranh và
thực hiện các yêu cầu.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài. - 1 HS nêu đề bài.
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc vào phiếu - HS chia nhóm 4, làm việc trên học tập nhóm. phiếu học tập.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
+ Nói cho bạn nghe cách làm,
nhắc lại cách ghi kết quả khi kiểm đếm.
+ Đặt câu hỏi cho bạn liên quan
đến thông tin về số lượng chiếc
diều: VD: chiếc diều hình nào
nhiều nhất, hình nào ít nhất.


- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu a. - HS đọc đề bài câu a.
- Làm việc chung cả lớp.
a. HS quan sát tranh và cho biết trong tranh có các - HS quan sát và nêu tên các con loại thú nhồi bông nào?
thú nhồi bông có trong tranh.
- Gọi HS nêu kết quả, HS nhận xét lẫn nhau.
- HS nêu kết quả, bạn khác nhận
- GV nhận xét tuyên dương. xét, bổ sung.
b. Kiểm đếm từng loại thú nhồi bông, đọc biểu
tranh rồi trả lời các câu hỏi:
- GV yêu cầu HS đọc đề bài câu b.
- 2 HS đọc yêu cầu và đọc biểu đồ tranh.
- GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi.
- HS làm việc nhóm đôi 1 bạn hỏi 1 bạn trả lời.
+ Có bao nhiêu con hà mã? (2 con).
+ Số khỉ nhiều hơn số hươu cao
cổ là bao nhiêu con? (1 con)
+ Trong tranh vẽ có tất cả bao nhiêu con thú nhồi bông?
- HS hỏi thêm nhau: làm thế nào
để bạn biết số khỉ nhiều hơn số
hươu cao cổ là 1 con? Làm thế
nào để biế có tất cả bao nhiêu

con thú nhồi bông.
- HS nhận xét cách ghi kết quả
- GV nhận xét bài làm của HS và củng cố cho HS kiểm đếm qua 3 bài tập.
kiến thức về kiểm đếm qua bài tập 1, 2, 3.
* GV kết luận: Giúp HS nhận ra có những cách - HS lắng nghe.
khác nhau để biểu diễn kết quả kiểm đếm. Biểu
đồ tranh cũng là một công cụ để biểu diễn kết quả
kiểm đếm. Khi sử dụng biểu đồ tranh, cần ghi rõ
tên biểu đồ, loại đối tượng kiểm đếm, kiểm đếm
số lượng mỗi loại bằng các tranh. 4. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV cho HS nêu yêu cầu bài 4. - HS nêu yêu cầu bài 4.
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc vào phiếu học tập nhóm.
- Các nhóm làm việc vào phiếu
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau. học tập.
- Đại diện các nhóm trình bày:
a) 45 cuốn sách đã bán được trong ngày thứ tư. b) Ngày thứ hai.
c) Ngày thứ ba bán được nhiều


zalo Nhắn tin Zalo