Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 21
3. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
LUYỆN TẬP 10 000 – TRANG 20
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau
- Luyện tập về các số trong phạm vi 100.000
- Luyện tập về so sánh các số trong phạm vi 100.000
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán
học, giao tiếp toán học. Tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Cá bơi, cá lượn” để khởi - HS tham gia trò chơi động bài học.
- Giáo viên viết lên bảng các số: - Học sinh quan sát 5231 2236 7312 5432 Hỏi: + HS 1: Tìm số bé nhất? + Trả lời: 2236
+ HS 2: Tìm số lớn nhất? + Trả lời: 7312
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới - 1 HS nêu đề bài.
2. Luyện tập: - Mục tiêu:
+ Luyện tập về các số trong phạm vi 100.000
+ Luyện tập về so sánh các số trong phạm vi 100.000 - Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc cá nhân)
- GV mời H đọc yêu cầu bài. - 1 HS đọc yêu cầu.
- Cả lớp làm bài tập vào bảng con. + Cả lớp làm bảng con. 6 378 < 53 127 45 909 > 42 093 89 127 < 89 413 24 619 = 24 619 77 115 > 74 810 93 017 < 93 054 + HS lắng nghe, sửa sai
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Tìm câu sai và sửa - 1 HS nêu yêu cầu bài. lại cho đúng
- Lớp thảo luận nhóm 2, làm vào
- GV yêu cầu HS nêu đề bài. phiếu học tập:
- GV cho lớp chia nhóm 2 và thảo luận nội b) 4 326 < 4 321 → 4 326 > 4 321 dung.
c) 24 387 > 24 598 → 24 387 < 24
a) 43 000 > 38 000 b) 4 326 < 4 321 598
c) 24 387 > 24 598 d) 12 025 > 12 018
- Đại diện các nhóm trình bày.
- GV mời đại diện các nhóm trình bày.
+ Đại diện nhóm trình bày
- GV mời nhóm khác nhận xét. - HS nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp) - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- HS Quan sát các số và so sánh - Lớp làm việc chung.
(theo hàng từ bên trái qua phải) để Cho các số sau :
tìm ra số lớn nhất, bét nhất và sắp
xếp thứ tự từ lớn đến bé. a) Số lớn nhất: 18 310 a) Tìm số lớn nhất. b) Số bé nhất: 18 013 b) Tìm số bé nhất.
c) 18310; 18 103; 18 031; 18 013
c) Sắp xếp các số trên theo thứ tự từ lớn đến bé.
- GV mời HS nêi kết quả.
- HS trình bày trước lớp. - Mời HS khác nhận xét. - HS khách nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe
Bài 4. Số ? (Trò chơi điền số)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc yêu cầu bài.
- GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi:
GV chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm cử 3
bạn tham gia luân phiên nhau điền số. Học sinh - HS nghe GV hướng dẫn
ở dưới vừa cỗ vũ vừa quan sát xem đội nào
điền nhanh hơn và đúng là đội thắng.
- Tổ chức chơi
- GV mời các học sinh ở dưới nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5. Chọn chữ đặt dưới hình vẽ có nhiều
dây chun nhất: (Làm việc chung cả lớp) ( Hình)
Học sinh tham gia chơi và cỗ vũ cho
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. đội chơi.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát các hình vẽ - Các học sinh ở dưới nhận xét.
A, B, C, D đọc số liệu chỉ số dây chun có ở mỗi
hình sau đó so sánh để tìm ra hình có nhiều dây
chun nhất bằng cách ghi chữ cái em chọn vào bảng con .
- GV kiểm tra kết quả của cả lớp bằng cách yêu cầu HS giơ bảng con.
- GV nhận xét, tuyên dương. - 1 HS đọc yêu cầu bài.
Hình C. 2 030 dây chun là số lớn nhất trong các số ở hình A, B, D
- Cá nhân học sinh, quan sát, đọc số
dây chun dưới mỗi hình A,B,C,D và
chọn chữ cái C là hình có nhiều dây chun nhất. - HS giơ bảng con. 3. Vận dụng: - Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức đã ôn trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
Bài 6. Dưới đây là thông tin về chiều dài một số - HS nêu yêu cầu bài 6.
Giáo án Toán 3 Cánh diều Tuần 21: Luyện tập 10 000
607
304 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(607 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 3
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 21
3. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
LUYỆN TẬP 10 000 – TRANG 20
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
Học xong bài này học sinh đạt được các yêu cầu sau
- Luyện tập về các số trong phạm vi 100.000
- Luyện tập về so sánh các số trong phạm vi 100.000
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Phát triển năng lực tư duy và lập luận toán
học, giao tiếp toán học. Tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Cá bơi, cá lượn” để khởi
động bài học.
- Giáo viên viết lên bảng các số:
5231 2236 7312 5432
Hỏi:
+ HS 1: Tìm số bé nhất?
+ HS 2: Tìm số lớn nhất?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
- Học sinh quan sát
+ Trả lời: 2236
+ Trả lời: 7312
- HS lắng nghe.
- 1 HS nêu đề bài.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
+ Luyện tập về các số trong phạm vi 100.000
+ Luyện tập về so sánh các số trong phạm vi 100.000
- Cách tiến hành:
Bài 1. (Làm việc cá nhân)
- GV mời H đọc yêu cầu bài.
- Cả lớp làm bài tập vào bảng con.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- 1 HS đọc yêu cầu.
+ Cả lớp làm bảng con.
6 378 < 53 127
45 909 > 42 093
89 127 < 89 413
24 619 = 24 619
77 115 > 74 810
93 017 < 93 054
+ HS lắng nghe, sửa sai
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Tìm câu sai và sửa
lại cho đúng
- GV yêu cầu HS nêu đề bài.
- GV cho lớp chia nhóm 2 và thảo luận nội
dung.
a) 43 000 > 38 000 b) 4 326 < 4 321
c) 24 387 > 24 598 d) 12 025 > 12 018
- GV mời đại diện các nhóm trình bày.
- GV mời nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3. (Làm việc chung cả lớp)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- Lớp làm việc chung.
Cho các số sau :
a) Tìm số lớn nhất.
b) Tìm số bé nhất.
c) Sắp xếp các số trên theo thứ tự từ lớn đến bé.
- GV mời HS nêi kết quả.
- Mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 4. Số ? (Trò chơi điền số)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài
- GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi:
GV chia lớp thành 4 nhóm. Mỗi nhóm cử 3
bạn tham gia luân phiên nhau điền số. Học sinh
ở dưới vừa cỗ vũ vừa quan sát xem đội nào
điền nhanh hơn và đúng là đội thắng.
- 1 HS nêu yêu cầu bài.
- Lớp thảo luận nhóm 2, làm vào
phiếu học tập:
b) 4 326 < 4 321 → 4 326 > 4 321
c) 24 387 > 24 598 → 24 387 < 24
598
- Đại diện các nhóm trình bày.
+ Đại diện nhóm trình bày
- HS nhận xét, bổ sung.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS Quan sát các số và so sánh
(theo hàng từ bên trái qua phải) để
tìm ra số lớn nhất, bét nhất và sắp
xếp thứ tự từ lớn đến bé.
a) Số lớn nhất: 18 310
b) Số bé nhất: 18 013
c) 18310; 18 103; 18 031; 18 013
- HS trình bày trước lớp.
- HS khách nhận xét.
- HS lắng nghe
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- HS nghe GV hướng dẫn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Tổ chức chơi
- GV mời các học sinh ở dưới nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 5. Chọn chữ đặt dưới hình vẽ có nhiều
dây chun nhất: (Làm việc chung cả lớp)
( Hình)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV hướng dẫn học sinh quan sát các hình vẽ
A, B, C, D đọc số liệu chỉ số dây chun có ở mỗi
hình sau đó so sánh để tìm ra hình có nhiều dây
chun nhất bằng cách ghi chữ cái em chọn vào
bảng con .
- GV kiểm tra kết quả của cả lớp bằng cách yêu
cầu HS giơ bảng con.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Hình C. 2 030 dây chun là số lớn nhất trong các
số ở hình A, B, D
Học sinh tham gia chơi và cỗ vũ cho
đội chơi.
- Các học sinh ở dưới nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu bài.
- Cá nhân học sinh, quan sát, đọc số
dây chun dưới mỗi hình A,B,C,D và
chọn chữ cái C là hình có nhiều dây
chun nhất.
- HS giơ bảng con.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố kiến thức đã ôn trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
Bài 6. Dưới đây là thông tin về chiều dài một số - HS nêu yêu cầu bài 6.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
cây cầu ở Việt Nam. Đọc tên các cây cầu đó
theo thứ tự từ ngắn nhất đến dài nhất (Làm
việc nhóm 4)
( Hình)
- GV cho HS đọc đề bài và các thông tin trong bài
- Hỏi những cây cầu trong hình ở tỉnh nào ?
- GV chia nhóm 4, các nhóm làm việc vào phiếu
học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- GV mời các học sinh ở dưới nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- HS trả lời theo thông tin trong
hình
+ Đại diện nhóm nêu câu trả lời
cho yêu cầu bài tập.
Tên các cây cầu đó theo thứ tự từ
ngắn nhất dến dài nhất là:
- Cầu Long Biên 2 290m
- Cầu Cần Thơ 2 750m
- Cầu Bạch Đằng 3054m
- Cầu Nhật Tân 3900m
+ HS nhận xét
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85