Giáo án Toán 3 Cánh diều Tuần 23: Thực hành xem đồng hồ - Trang 38

1.7 K 868 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 28 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2 K 1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1736 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 23
3. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ – TRANG 38 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc được giờ trên đồng hồ: giờ hơn, giờ kém theo từng 5 phút một (có số phút
bội của 5).
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy (mô hình đồng hồ thật).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh.
- Cách tiến hành:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV tổ chức trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng về
xem đồng hồ theo giờ đúng để khởi động bài
học.
- GV phổ biến luật chơi ớng dẫn HS
cách chơi: Nhìn đồng hồ nêu giờ đúng
của đồng hồ. Ai giơ tay nhanh nhất và có câu
trả lời đúng sẽ được tặng 1 sticker.
+ 9 giờ, 12 giờ, 7 giờ, 2 giờ, 4 giờ.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
- HS nhìn đồng hồ và nêu giờ.
- HS lắng nghe.
2. Khám phá kiến thức mới:
- Mục tiêu:
- Đọc được giờ theo từng 5 phút một.
- Cách tiến hành:
- GV YC HS lấy mô hình đồng hồ
- GV yêu cầu HS quan sát vào mỗi vạch trên
đồng hồ lưu ý cho HS về giờ đúng, giờ
hơn, giờ kém đọc giờ theo từng 5 phút
một.
- GV quay kim đồng hồ chỉ 9 giờ 10 phút để
HS nhận ra và đọc đúng giờ, phút.
+ 9 giờ 10 phút kim ngắn chỉ vào số mấy
- HS lấy mô hình đồng hồ
- HS quan sát theo yêu cầu lắng
nghe.
- 9 giờ 10 phút khi kim ngắn chỉ vào
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
kim dài chỉ vào số mấy?
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV quay kim đồng hồ hỏi tương tvới
đồng hồ chỉ 9 giờ 15 phút 9 giờ 35 phút
để HS nhận ra và đọc đúng giờ, phút.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV nêu câu hỏi:
+ Theo các em, 9 giờ 45 phút thì kim phút
chỉ số mấy?
+ Theo các em, 9 giờ 50 phút thì kim phút
chỉ số mấy?
- GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS quay đồng hồ chỉ 9 giờ 45
phút và 9 giờ 50 phút.
- Từ khi kim phút chỉ vạch số này đến vạch
số tiếp theo là mấy phút?
- GV gọi HS khác nhận xét. GV nhận xét.
- GV hỏi: Vậy theo các em hai bạn nữ trong
tranh phía trên, bạn nào trả lời đúng?
- GV nhận xét.
số 9 và kim dài chỉ vào số 2.
- HS nhận xét bạn.
- HS đọc giờ và trả lời câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi
- 9 giờ 45 phút thì kim phút chỉ số 9.
- 9 giờ 45 phút thì kim phút chỉ số
10.
- HS thực hiện theo YC.
- là 5 phút.
- HS nhận xét bạn.
- Bạn nữ áo cam trả lời đúng.
3. Luyện tập
- Mục tiêu:
+ Thực hành đọc được giờ theo từng 5 phút một.
+ Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Số (Làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
a.
- GV cho HS làm bài miệng, trả lời cá nhân.
- 1 HS nêu yêu cầu bài
- 3, 4 HS đọc số chỉ phút thích hợp
với các số trên mặt đồng hồ còn
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời HS khác nhận xét bạn.
- GV nhận xét, tuyên dương.
b. (Làm việc nhóm đôi)
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi (1 bạn
hỏi – 1 bạn trả lời)
- Gọi 3 cặp HS báo cáo kết quả thảo luận
(mỗi nhóm 1 đồng hồ)
- GV mời HS khác nhận xét.
- GV nhận xét
Bài 2: (Làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
a)
- GV yêu cầu HS thực hiện trên mô hình
đồng hồ theo yêu cầu của bài tập: thực hiện
quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ 6 giờ 5
phút và 6 giờ 10 phút.
- GV mời HS lên bảng thực hiện quay kim
đồng hồ để đồng hồ chỉ 6 giờ 5 phút và 6 giờ
10 phút.
- GV đặt câu hỏi: Từ 6 giờ 5 phút đến 6 giờ
thiếu.
+ Số 5 là 25 phút, số 6 là 30 phút, số
7 là 35 phút, số 8 là 40 phút, ...
- HS nhận xét bạn.
- Nghe
- HS thảo luận và thực hiện yêu cầu
bài tập.
- 3 cặp HS báo cáo kết quả.
+ Đồng hồ thứ nhất chỉ 8 giờ 20phút
+ Đồng hồ thứ hai chỉ 5 giờ 5 phút.
+ Đồng hồ thứ ba chỉ 4 giờ 35 phút
- HS khác nhận xét nhóm bạn
- 1 HS nêu yêu cầu bài
- HS thực hiện cá nhân tại chỗ.
- 2, 3 HS lên thực hiện.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
10 phút là bao nhiêu phút?
- GV mời HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
b)
- GV hướng dẫn HS thực hiện tương tự ý a,
thực hiện quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ
11 giờ 25 phút, 11 giờ 35 phút và trả lời câu
hỏi.
- GV mời HS nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- Từ 6 giờ 5 phút đến 6 giờ 10 phút
là 5 phút.
- HS nhận xét bạn.
- HS thực hiện quay kim đồng hồ
theo yêu cầu và trả lời: Từ 11 giờ 25
phút đến 11 giờ 35 phút là 10 phút.
4. Vận dụng
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi “Ai nhanh – Ai đúng”
về đọc được giờ theo từng 5 phút một.
- GV phổ biến luật chơi cách chơi: Lớp
trưởng lên quay kim đồng hồ. HS ới lớp
nhìn đồng hồ và nêu giờ của đồng hồ. Ai giơ
tay nhanh nhất và có câu trả lời đúng sẽ được
tặng 1 sticker.
+ 9 giờ 5 phút, 12 giờ 15 phút, 7 giờ 25 phút,
2 giờ 45 phút, 4 giờ 10 phút.
- GV nhận xét, tuyên dương.
- GV nhận xét tiết học
- HS lắng nghe
- HS tham gia chơi trò chơi.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 23
3. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
THỰC HÀNH XEM ĐỒNG HỒ – TRANG 38 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Đọc được giờ trên đồng hồ: giờ hơn, giờ kém theo từng 5 phút một (có số phút là bội của 5).
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy (mô hình đồng hồ thật).
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh. - Cách tiến hành:


- GV tổ chức trò chơi: Ai nhanh – Ai đúng về - HS tham gia trò chơi
xem đồng hồ theo giờ đúng để khởi động bài học.
- GV phổ biến luật chơi và hướng dẫn HS
cách chơi: Nhìn đồng hồ và nêu giờ đúng
của đồng hồ. Ai giơ tay nhanh nhất và có câu
trả lời đúng sẽ được tặng 1 sticker.
+ 9 giờ, 12 giờ, 7 giờ, 2 giờ, 4 giờ.
- HS nhìn đồng hồ và nêu giờ.
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Khám phá kiến thức mới: - Mục tiêu:
- Đọc được giờ theo từng 5 phút một. - Cách tiến hành:
- GV YC HS lấy mô hình đồng hồ
- GV yêu cầu HS quan sát vào mỗi vạch trên - HS lấy mô hình đồng hồ
đồng hồ và lưu ý cho HS về giờ đúng, giờ - HS quan sát theo yêu cầu và lắng
hơn, giờ kém và đọc giờ theo từng 5 phút nghe. một.
- GV quay kim đồng hồ chỉ 9 giờ 10 phút để
HS nhận ra và đọc đúng giờ, phút.
+ 9 giờ 10 phút kim ngắn chỉ vào số mấy và - 9 giờ 10 phút khi kim ngắn chỉ vào


kim dài chỉ vào số mấy?
số 9 và kim dài chỉ vào số 2.
- GV mời HS khác nhận xét. - HS nhận xét bạn.
- GV quay kim đồng hồ và hỏi tương tự với - HS đọc giờ và trả lời câu hỏi.
đồng hồ chỉ 9 giờ 15 phút và 9 giờ 35 phút
để HS nhận ra và đọc đúng giờ, phút.
- GV nhận xét, tuyên dương. - GV nêu câu hỏi: - HS trả lời câu hỏi
+ Theo các em, 9 giờ 45 phút thì kim phút - 9 giờ 45 phút thì kim phút chỉ số 9. chỉ số mấy?
+ Theo các em, 9 giờ 50 phút thì kim phút - 9 giờ 45 phút thì kim phút chỉ số chỉ số mấy? 10. - GV nhận xét.
- GV yêu cầu HS quay đồng hồ chỉ 9 giờ 45 phút và 9 giờ 50 phút. - HS thực hiện theo YC.
- Từ khi kim phút chỉ vạch số này đến vạch
số tiếp theo là mấy phút? - là 5 phút.
- GV gọi HS khác nhận xét. GV nhận xét.
- GV hỏi: Vậy theo các em hai bạn nữ trong - HS nhận xét bạn.
tranh phía trên, bạn nào trả lời đúng? - GV nhận xét.
- Bạn nữ áo cam trả lời đúng. 3. Luyện tập - Mục tiêu:
+ Thực hành đọc được giờ theo từng 5 phút một.
+ Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. - Cách tiến hành:
Bài 1. Số (Làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS nêu đề bài - 1 HS nêu yêu cầu bài a.
- GV cho HS làm bài miệng, trả lời cá nhân.
- 3, 4 HS đọc số chỉ phút thích hợp
với các số trên mặt đồng hồ còn

thiếu.
+ Số 5 là 25 phút, số 6 là 30 phút, số
7 là 35 phút, số 8 là 40 phút, ... - HS nhận xét bạn.
- GV mời HS khác nhận xét bạn. - Nghe
- GV nhận xét, tuyên dương.
b. (Làm việc nhóm đôi)
- HS thảo luận và thực hiện yêu cầu
- GV yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi (1 bạn bài tập. hỏi – 1 bạn trả lời)
- 3 cặp HS báo cáo kết quả.
- Gọi 3 cặp HS báo cáo kết quả thảo luận
+ Đồng hồ thứ nhất chỉ 8 giờ 20phút (mỗi nhóm 1 đồng hồ)
+ Đồng hồ thứ hai chỉ 5 giờ 5 phút.
+ Đồng hồ thứ ba chỉ 4 giờ 35 phút
- GV mời HS khác nhận xét.
- HS khác nhận xét nhóm bạn - GV nhận xét
Bài 2: (Làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS nêu đề bài - 1 HS nêu yêu cầu bài a)
- GV yêu cầu HS thực hiện trên mô hình
- HS thực hiện cá nhân tại chỗ.
đồng hồ theo yêu cầu của bài tập: thực hiện
quay kim đồng hồ để đồng hồ chỉ 6 giờ 5 phút và 6 giờ 10 phút.
- GV mời HS lên bảng thực hiện quay kim
đồng hồ để đồng hồ chỉ 6 giờ 5 phút và 6 giờ - 2, 3 HS lên thực hiện. 10 phút.
- GV đặt câu hỏi: Từ 6 giờ 5 phút đến 6 giờ


zalo Nhắn tin Zalo