Giáo án Toán 3 Cánh diều Tuần 24: Tháng - Năm

379 190 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 21 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.7 K 834 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(379 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 24
3. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
THÁNG – NĂM (TIẾT 2) – TRANG 6
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập xác định ngày trong tuần, ngày trong tháng. Xác định được một năm 12
tháng, số ngày có trong một tháng trong năm.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
+ Câu 1: 2 năm là bao nhiêu tháng?
+ Câu 2: Tháng nào có 28 hoặc 29 ngày?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới
- HS tham gia trò chơi
+ Trả lời: 24 tháng
+ Trả lời: tháng 2
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
- Mục tiêu:
- Ôn tập xác định ngày trong tuần, ngày trong tháng.
- Xác định được một năm có 12 tháng, số ngày có trong một tháng trong năm.
- Xác định khoảng thời gian nhất định nào đó trong tháng trong năm.
- Cách tiến hành:
Bài 2. Xem hai từi lịch sau trả lời các câu
hỏi. (Làm việc nhóm 2)
a) GV cho HS quan sát tờ lịch của tháng 11
tháng 12.
- HS quan sát lịch trả lời câu
hỏi theo nhóm 2:
? Tháng 11 bao nhiêu ngày?
Tháng 12 có bao nhiêu ngày?
+ Tháng 11 30 ngày. Tháng
12 có 31 ngày.
? Ngày 20 tháng 11 là thứ mấy?
+ Là Thứ Hai.
? Ngày cuối cùng của tháng 12
là thứ mấy?
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV Mời nhóm khác nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: (Làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
- HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi.
a, Một hội triển lãm tranh diễn ra từ ngày 25
tháng 8 đến hết ngày 30 tháng 8?
b, Hội chợ Xuân diễn ra trong một tuần bắt đầu từ
ngày 9 tháng 1. Hỏi hội chợ đó kết thúc vào ngày
nào?
- Yêu cầu học sinh đổi chéo kết quả kiểm tra bạn
bên cạnh.
- GV chốt đáp án, nhận xét, tuyên dương.
+ Là Chủ nhật.
? Các ngày Chủ nhật của tháng
12 là những ngày nào?
+ Các ngày: 3; 10; 17; 24; 31.
- Đại diện nhóm nhận xét.
- HS nêu yêu cầu bài.
+ Hội triển lãm diễn ra trong 5
ngày.
+ Hội chợ đó kết thcus vào ngày
16 tháng 1.
- HS đổi chéo kiểm tra.
- HS nhận xét bài bạn.
- HS lắng nghe.
3. Vận dụng
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh. - HS nêu yêu cầu bài 4.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu học sinh thực hành theo hướng dẫn của
GV để xác định số ngày trong mỗi tháng.
- Yêu cầu học sinh nêu:
+ Các tháng có 30 ngày?
+ Các tháng có 31 ngày?
+ Tháng có 28 hoặc 29 ngày?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS quan sát tranh
- HS thực hành theo hướng dẫn
của GV.
- Xác định số ngày trong mỗi
tháng.
+ Tháng có 30 ngày: Tháng 4,
6, 9, 11.
+ Tháng có 31 ngày: Tháng 1,
3, 5, 7, 8, 10, 12.
+ Các tháng có 28 hoặc 29
ngày: Tháng 2.
- HS nhận xét.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 24
3. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
EM ÔN LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ HỌC (TIẾT 1) (TRANG 47)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập củng cố rèn luyện năng tổng hợp về đếm, đọc, viết, so sánh các số trong
phạm vi 100 000, luyện tập về làm tròn số.
- Vận dụng được các phép tính đã học vào giải quyết một số tình huống gắn với thực
tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 24
3. CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000
THÁNG – NĂM (TIẾT 2) – TRANG 6
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập xác định ngày trong tuần, ngày trong tháng. Xác định được một năm có 12
tháng, số ngày có trong một tháng trong năm.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.


+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học. - HS tham gia trò chơi
+ Câu 1: 2 năm là bao nhiêu tháng? + Trả lời: 24 tháng
+ Câu 2: Tháng nào có 28 hoặc 29 ngày? + Trả lời: tháng 2
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập: - Mục tiêu:
- Ôn tập xác định ngày trong tuần, ngày trong tháng.
- Xác định được một năm có 12 tháng, số ngày có trong một tháng trong năm.
- Xác định khoảng thời gian nhất định nào đó trong tháng trong năm. - Cách tiến hành:
Bài 2. Xem hai từi lịch sau và trả lời các câu
hỏi. (Làm việc nhóm 2)
- HS quan sát lịch và trả lời câu
a) GV cho HS quan sát tờ lịch của tháng 11 và hỏi theo nhóm 2: tháng 12.
? Tháng 11 có bao nhiêu ngày?
Tháng 12 có bao nhiêu ngày?
+ Tháng 11 có 30 ngày. Tháng 12 có 31 ngày.
? Ngày 20 tháng 11 là thứ mấy? + Là Thứ Hai.
? Ngày cuối cùng của tháng 12 là thứ mấy?

+ Là Chủ nhật.
? Các ngày Chủ nhật của tháng 12 là những ngày nào?
+ Các ngày: 3; 10; 17; 24; 31.
- GV Mời nhóm khác nhận xét.
- Đại diện nhóm nhận xét.
- GV nhận xét, tuyên dương.
Bài 3: (Làm việc cá nhân)
- GV yêu cầu HS nêu đề bài
- HS đọc thông tin và trả lời câu hỏi. - HS nêu yêu cầu bài.
a, Một hội triển lãm tranh diễn ra từ ngày 25
tháng 8 đến hết ngày 30 tháng 8?
+ Hội triển lãm diễn ra trong 5
b, Hội chợ Xuân diễn ra trong một tuần bắt đầu từ ngày.
ngày 9 tháng 1. Hỏi hội chợ đó kết thúc vào ngày + Hội chợ đó kết thcus vào ngày nào? 16 tháng 1.
- Yêu cầu học sinh đổi chéo kết quả kiểm tra bạn bên cạnh. - HS đổi chéo kiểm tra.
- GV chốt đáp án, nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét bài bạn. - HS lắng nghe. 3. Vận dụng - Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học. - Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS quan sát tranh. - HS nêu yêu cầu bài 4.

- HS quan sát tranh
- Yêu cầu học sinh thực hành theo hướng dẫn của
GV để xác định số ngày trong mỗi tháng. - Yêu cầu học sinh nêu: + Các tháng có 30 ngày?
- HS thực hành theo hướng dẫn của GV. + Các tháng có 31 ngày?
- Xác định số ngày trong mỗi tháng.
+ Tháng có 28 hoặc 29 ngày?
+ Tháng có 30 ngày: Tháng 4, 6, 9, 11.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
+ Tháng có 31 ngày: Tháng 1, 3, 5, 7, 8, 10, 12.
+ Các tháng có 28 hoặc 29 ngày: Tháng 2. - HS nhận xét.
IV. Điều chỉnh sau bài dạy:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................


zalo Nhắn tin Zalo