Giáo án Toán 3 Cánh diều Tuần 25: Phép cộng trong phạm vi 100 000

1.4 K 709 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 40 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2 K 1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ bài giảng Toán 3 sách Cánh diều bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm học 2022 - 2023. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 bộ Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1418 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 25
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 000 – TRANG 53 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách đặt tính thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000 (cộng nhớ
không quá 2 lần và không liên tiếp).
- Vận dụng được kiến thức, năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực t chủ, t học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho hs chơi trò chơi:“Lớp học
mèo”.
Luật chơi: Các bạn lớp học Mèo đang phải
tham gia thử thách của Thầy Cú Mèo, chúng mình
cùng giúp các bạn ý vượt qua thử thách bằng
cách trả lời đúng các câu hỏi của Thầy Mèo
nhé. Mỗi câu trả lời đúng, các bạn sẽ giành được
1 ngôi sao về cho tổ của mình. Các bạn nhỏ đã
sẵn sàng tham gia chưa?
+ Câu 1: 500 + 400 = ?
+ Câu 2: 310 + 550 = ?
+ Câu 3: 400 + 30 = ?
+ Câu 4: 465 + 252 = ?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới:
“Phép cộng trong phạm vi 100 000 (tiết 1)”
- HS lắng nghe
- HS tham gia trò chơi:
+ Học sinh trả lời: 900
+ Học sinh trả lời: 860
+ Học sinh trả lời: 430
+ Học sinh trả lời: 717
- HS lắng nghe.
- 2 HS nhắc lại tên bài Cả lớp
ghi vở.
2. Khám phá: (Hình thành kiến thức)
- Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000 (cộng nhớ
không quá 2 lần và không liên tiếp)
- Cách tiến hành:
- GV đưa tranh (SGK) - HS quan sát
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm bàn
? Bức tranh vẽ gì
- Gọi học sinh nhận xét.
? Nêu phép tính tìm số bút bi và số bút chì đã bán
- Gọi học sinh nhận xét.
- GV chốt, chiếu phép tính
- Yêu cầu HS thảo luận nêu cách đặt tính và tính
- Gọi đại diện nhóm trình bày.
- Gọi học sinh nhận xét.
- GV chốt lại các bước thực hiện tính
24 465 + 18 252 = ?
+ Đặt tính
+ Thực hiện tính từ phải sang trái:
+ 5 cộng 2 bằng 7, viết 7.
+ 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 nhớ 1.
+ 4 cộng 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7,
viết 7.
+ 4 cộng 8 bằng 12, viết 2, nhớ 1.
+ 2 cộng 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4,
viết 4.
- HS thảo luận
- Đại diện nhóm TB:
? Học sinh trả lời: Bức tranh vẽ
một cửa hàng tạp hóa, tháng này
cửa hàng đã bán 24 465 chiếc
bút bi và 18 525 chiếc bút chì.
- Học sinh nhận xét, bổ sung.
? Học sinh tra lời: 24 465 + 18
252
- Học sinh nhận xét, bổ sung.
- HS thảo luận
- Đại diện nhóm TB:
+ Đặt tính
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Đọc kết quả: Vậy 24 465 + 18 252 = 42 717.
- Mời HS nhắc lại
- GV nêu một phép tính khác để HS thực hiện
56 237 + 31 856 = ?
- Yêu cầu hs thực hiện đặt tính tính vào bảng
con.
- Chiếu bài HS, yêu cầu HS đọc cách làm
- Gọi học sinh nhận xét bổ sung.
- Giáo viên nhận xét, chốt chuyển hoạt động
luyện tập.
- 2 HS nhắc lại
- HS quan sát
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS đọc bài làm
+ Đặt tính
+ Tính:
7 + 6 = 13 viết 3 nhớ 1
3 + 5 = 8 thêm 1 = 9, viết 9
2 + 8 = 10, viết 0 nhớ 1
6 + 1 = 7 thêm 1 = 8, viết 8
5 + 3 = 8 viết 8
+ Đọc kết quả:
Vậy: 56237 + 31856 = 88093
- Học sinh nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
3. Luyện tập
- Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000 (cộng nhớ
không quá 2 lần và không liên tiếp)
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải các bài tập.
- Cách tiến hành:
Bài 1: Tính (Làm việc cả lớp)
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- HS quan sát.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Yêu cầu HS làm bài vào bảng con.
- GV chiếu bài HS để chữa.
- Yêu cầu HS đọc bài làm của mình.
? Yêu cầu hs nêu cách tính phép tính 3 418 + 2
657
- Gọi Học sinh nhận xét
- GV chốt đáp án đúng
- Yêu cầu HS giơ tay nếu đúng.
Khai thác:
? Khi làm bài dạng tính kết quả của phép tính
theo hàng dọc cần lưu ý điều gì?
- Gọi học sinh nhận xét.
- GV chốt, chuyển bài 2
- 2 HS đọc.
- Học sinh trả lời: Tính kết quả.
- HS làm bảng
- HS quan sát
- HS đọc.
- HS nêu
- Học sinh nhận xét, bổ sung.
- HS giơ tay nếu đúng.
- Học sinh trả lời: Cộng từ phải
sang trái, viết kết quả thẳng cột.
Khi nhớ, ta nhớ sang hàng
bên cạnh và cộng tiếp.
- Học sinh nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe.
Bài 2: Đặt tính rồi tính (Làm việc nhóm đôi)
25638 + 41546 4794 + 8123
16187 + 5806 58368 + 715
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi, làm bài vào vở
ô li.
- GV gọi đại diện 2 nhóm trình bày.
- Yêu cầu HS1 đọc 2 phép tính đầu.
? Yêu cầu HS nêu cách tính phép tính 25638 +
- HS quan sát
- 2 HS đọc đề bài.
- Học sinh trả lời: Đặt tính rồi
tính kết quả
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS quan sát
- HS1 đọc bài làm.
- HS nêu cách tính.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 25
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 100 000 – TRANG 53 (TIẾT 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000 (cộng có nhớ
không quá 2 lần và không liên tiếp).
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:


- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, phấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức cho hs chơi trò chơi:“Lớp học cú mèo”.
Luật chơi: Các bạn lớp học Cú Mèo đang phải - HS lắng nghe
tham gia thử thách của Thầy Cú Mèo, chúng mình
cùng giúp các bạn ý vượt qua thử thách bằng
cách trả lời đúng các câu hỏi của Thầy Cú Mèo
nhé. Mỗi câu trả lời đúng, các bạn sẽ giành được
1 ngôi sao về cho tổ của mình. Các bạn nhỏ đã
sẵn sàng tham gia chưa? - HS tham gia trò chơi: + Câu 1: 500 + 400 = ? + Học sinh trả lời: 900 + Câu 2: 310 + 550 = ? + Học sinh trả lời: 860 + Câu 3: 400 + 30 = ? + Học sinh trả lời: 430 + Câu 4: 465 + 252 = ? + Học sinh trả lời: 717
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới:
- 2 HS nhắc lại tên bài – Cả lớp
“Phép cộng trong phạm vi 100 000 (tiết 1)” ghi vở.
2. Khám phá: (Hình thành kiến thức) - Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000 (cộng có nhớ
không quá 2 lần và không liên tiếp) - Cách tiến hành: - GV đưa tranh (SGK) - HS quan sát


- Yêu cầu hs thảo luận nhóm bàn ? Bức tranh vẽ gì - HS thảo luận - Đại diện nhóm TB:
? Học sinh trả lời: Bức tranh vẽ
một cửa hàng tạp hóa, tháng này
- Gọi học sinh nhận xét.
cửa hàng đã bán 24 465 chiếc
? Nêu phép tính tìm số bút bi và số bút chì đã bán bút bi và 18 525 chiếc bút chì.
- Gọi học sinh nhận xét.
- Học sinh nhận xét, bổ sung.
- GV chốt, chiếu phép tính
? Học sinh tra lời: 24 465 + 18
- Yêu cầu HS thảo luận nêu cách đặt tính và tính 252
- Gọi đại diện nhóm trình bày.
- Học sinh nhận xét, bổ sung. - HS thảo luận - Đại diện nhóm TB: + Đặt tính
- Gọi học sinh nhận xét.
- GV chốt lại các bước thực hiện tính 24 465 + 18 252 = ? + Đặt tính - HS lắng nghe
+ Thực hiện tính từ phải sang trái:
+ 5 cộng 2 bằng 7, viết 7.
+ 6 cộng 5 bằng 11, viết 1 nhớ 1.
+ 4 cộng 2 bằng 6, thêm 1 bằng 7, viết 7.
+ 4 cộng 8 bằng 12, viết 2, nhớ 1.
+ 2 cộng 1 bằng 3, thêm 1 bằng 4, viết 4.


+ Đọc kết quả: Vậy 24 465 + 18 252 = 42 717. - 2 HS nhắc lại - Mời HS nhắc lại - HS quan sát
- GV nêu một phép tính khác để HS thực hiện 56 237 + 31 856 = ? - HS thực hiện yêu cầu.
- Yêu cầu hs thực hiện đặt tính và tính vào bảng - HS đọc bài làm con. + Đặt tính
- Chiếu bài HS, yêu cầu HS đọc cách làm + Tính: 7 + 6 = 13 viết 3 nhớ 1
3 + 5 = 8 thêm 1 = 9, viết 9 2 + 8 = 10, viết 0 nhớ 1
6 + 1 = 7 thêm 1 = 8, viết 8 5 + 3 = 8 viết 8 + Đọc kết quả: Vậy: 56237 + 31856 = 88093
- Học sinh nhận xét, bổ sung
- Gọi học sinh nhận xét bổ sung. - HS lắng nghe
- Giáo viên nhận xét, chốt chuyển hoạt động luyện tập. 3. Luyện tập - Mục tiêu:
- Biết cách đặt tính và thực hiện phép cộng trong phạm vi 100 000 (cộng có nhớ
không quá 2 lần và không liên tiếp)
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về phép cộng đã học vào giải các bài tập. - Cách tiến hành:
Bài 1: Tính (Làm việc cả lớp) - HS quan sát.
- Yêu cầu HS đọc đề bài. - Bài yêu cầu làm gì?


zalo Nhắn tin Zalo