Giáo án Toán 3 Cánh diều Tuần 26: Nhân với số có một chữ số

1.2 K 580 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 27 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.7 K 834 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(1160 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 26
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ – TRANG 59 - 60
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách đặtnh thực hiện được nhân số nhiều chữ số với số một chữ số
trong phạm vi 100 000 (không nhớ).
- Vận dụng được kiến thức, ki năng về phép nhân đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, m hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
2. Học sinh
- Thước kẻ, ê ke.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Giúp học sinh ôn lại các phép nhân có trong các bảng nhân đã học.
- Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: Truyền điện để khởi
động bài học: GV nêu miệng các phép nhân bất kì
trong bảng nhân gọi HS nêu đáp án. Nếu
HS đó trả lời đúng được phép nêu phép nhân tiếp
theo và chọn người trả lời (thời gian 3’)
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
+ GV yêu cầu HS quan sát bức tranh:
+ GV hỏi: Để làm mỗi chếc khăn bằng sen cần
4 321 thân cây sen. Làm 2 chiếc khăn cần bao
nhêu thân cây sen?
- GV giới thệu bài: Muốn biết làm 2 chiếc khăn
bằng sen cần bao nhiêu thân cây sen chúng ta
làm phép tính nhân: 4 312 × 2. Vậy để biết 4 312
× 2 = ? cả lớp cùng tìm hiểu bài 81: Nhân
với số có một chữ số.
- HS tham gia trò chơi: Truyền
điện.
- HS lắng nghe.
- HS quan sát tranh.
+ Trả lời: Làm phép tính nhân:
4 312 × 2
- HS lắng nghe.
2. Khám phá:
- Mục tiêu:
+ Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
trong phạm vi 100 000 (không nhớ).
- Cách tiến hành:
- GV viết phép tính: 4 312 × 2 = ?
- Gọi HS đọc phép tính.
- Yêu cầu HS thực hiên theo cặp, nói cho nhau
nghe cách đặt tính và tính (thời gian: 1”)
- GV gọi một số cặp HS lên bảng thực hiện.
- GV hỏi: Khi đặt tính tính em cần lưu ý điều
gì?
- Nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt lại các bước thực hiện: 4 312 × 2 = ?
+ Đặt tính: Viết 4 312, viết số 2 dưới 4 312 sao
cho đơn vị thẳng đơn vị.
+ Thực hiện tính lần lượt từ phải sang trái.
Lưu ý: HS cách thực hiện đặt tính tính
chính xác.
- GV nhấn mạnh để HS hiểu:
+ Lần 1: Nhân với đơn vị: 2 nhân 2 bằng 4, viết 4
thẳng hàng đơn vị.
+ Lần 2: Nhân với chục: 2 nhân 1 vằng 2, viết 2
thẳng hàng chục.
+ Lần 3: Nhân với trăm: 2 nhân 3 bằng 6, viết 6
thẳng hàng trăm.
- 2 - 3 HS đọc.
- HS thực hiện theo cặp, nói cho
nhau nghe cách đặt tính và tính.
- 2 - 3 cặp HS lên bảng thực
hiện theo yêu cầu.
+ Cần phải đặt tính thẳng hàng.
Khi tính nhân lần lượt từ phải
sang trái.
- HS lắng nghe.
- Lớp quan sát và lắng nghe.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
+ Lần 4: nhân với nghìn, 2 nhân 4 bằng 8, viết 8
thẳng hàng nghìn.
- Gọi HS nêu lại cách đặt tính tính để khắc sâu
kiến thức cho HS.
- GV đưa thêm một số VD:
2 132 × 3 = ?
3 312 × 2 = ?
- Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt.
- 2 - 3 cặp HS nêu.
- HS lắng nghe
3. Thực hành, luyện tập
- Mục tiêu:
+ Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số
trong phạm vi 100 000 (không nhớ).
+ Vận dụng được kiến thức, ki năng về phép nhân đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
+ Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Tính (Làm việc cá nhân)
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
? Nêu cách thực hiện?
- Gọi 4 HS lên bảng thực hiện, dưới lớp làm bài
vào vở.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Bài 2: Đặt tính rồi tính. (Làm việc nhóm 2)
- 1 - 2 HS nêu: Tính.
+ Thực hiện nhân từ phải sang
trái.
- HS ghi nhớ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV chia nhóm 2, các nhóm làm việc vào phiếu
học tập nhóm.
- Các nhóm trình bày kết quả, nhận xét lẫn nhau.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS làm việc theo nhóm.
- Các nhóm lên trình bày.
- HS lắng nghe
4. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học xong bài học.
- Cách tiến hành:
Bài 3: Mỗi một quả dứa ép được 200ml nước.
Hỏi chị Lan ép 8 quả dứa như thế thì được bao
nhiêu mi-li-lít nước dứa? (Làm việc nhóm cả
lớp)
- GV tổ chức cho HS thi giải nhanh tính đúng bài
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 26
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
NHÂN VỚI SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ – TRANG 59 - 60
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số
trong phạm vi 100 000 (không nhớ).
- Vận dụng được kiến thức, ki năng về phép nhân đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 1. Giáo viên
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy. 2. Học sinh - Thước kẻ, ê ke.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Giúp học sinh ôn lại các phép nhân có trong các bảng nhân đã học. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi: “Truyền điện” để khởi - HS tham gia trò chơi: Truyền
động bài học: GV nêu miệng các phép nhân bất kì điện.
có trong bảng nhân và gọi HS nêu đáp án. Nếu
HS đó trả lời đúng được phép nêu phép nhân tiếp
theo và chọn người trả lời (thời gian 3’)
- GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
+ GV yêu cầu HS quan sát bức tranh: - HS quan sát tranh.
+ GV hỏi: Để làm mỗi chếc khăn bằng tơ sen cần + Trả lời: Làm phép tính nhân:
4 321 thân cây sen. Làm 2 chiếc khăn cần bao 4 312 × 2 nhêu thân cây sen?
- GV giới thệu bài: Muốn biết làm 2 chiếc khăn - HS lắng nghe.
bằng tơ sen cần bao nhiêu thân cây sen chúng ta
làm phép tính nhân: 4 312 × 2. Vậy để biết 4 312
× 2 = ? Cô và cả lớp cùng tìm hiểu bài 81: Nhân
với số có một chữ số. 2. Khám phá: - Mục tiêu:
+ Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số


trong phạm vi 100 000 (không nhớ). - Cách tiến hành:
- GV viết phép tính: 4 312 × 2 = ? - Gọi HS đọc phép tính. - 2 - 3 HS đọc.
- Yêu cầu HS thực hiên theo cặp, nói cho nhau - HS thực hiện theo cặp, nói cho
nghe cách đặt tính và tính (thời gian: 1”)
nhau nghe cách đặt tính và tính.
- GV gọi một số cặp HS lên bảng thực hiện.
- 2 - 3 cặp HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu.
- GV hỏi: Khi đặt tính và tính em cần lưu ý điều + Cần phải đặt tính thẳng hàng. gì?
Khi tính nhân lần lượt từ phải sang trái. - Nhận xét, tuyên dương.
- GV chốt lại các bước thực hiện: 4 312 × 2 = ? - HS lắng nghe.
+ Đặt tính: Viết 4 312, viết số 2 dưới 4 312 sao
cho đơn vị thẳng đơn vị.
+ Thực hiện tính lần lượt từ phải sang trái.
⇒ Lưu ý: HS cách thực hiện đặt tính và tính chính xác.
- GV nhấn mạnh để HS hiểu:
+ Lần 1: Nhân với đơn vị: 2 nhân 2 bằng 4, viết 4 - Lớp quan sát và lắng nghe. thẳng hàng đơn vị.
+ Lần 2: Nhân với chục: 2 nhân 1 vằng 2, viết 2 thẳng hàng chục.
+ Lần 3: Nhân với trăm: 2 nhân 3 bằng 6, viết 6 thẳng hàng trăm.


+ Lần 4: nhân với nghìn, 2 nhân 4 bằng 8, viết 8 thẳng hàng nghìn.
- Gọi HS nêu lại cách đặt tính và tính để khắc sâu kiến thức cho HS.
- GV đưa thêm một số VD: - 2 - 3 cặp HS nêu. 2 132 × 3 = ? 3 312 × 2 = ?
- Nhận xét, tuyên dương HS làm tốt. - HS lắng nghe
3. Thực hành, luyện tập - Mục tiêu:
+ Biết cách đặt tính và thực hiện được nhân số có nhiều chữ số với số có một chữ số
trong phạm vi 100 000 (không nhớ).
+ Vận dụng được kiến thức, ki năng về phép nhân đã học vào giải quyết một số tình
huống gắn với thực tế.
+ Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học. - Cách tiến hành:
Bài 1. Tính (Làm việc cá nhân)
- Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - 1 - 2 HS nêu: Tính. ? Nêu cách thực hiện?
+ Thực hiện nhân từ phải sang trái.
- Gọi 4 HS lên bảng thực hiện, dưới lớp làm bài - HS ghi nhớ vào vở.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
Bài 2: Đặt tính rồi tính. (Làm việc nhóm 2)


zalo Nhắn tin Zalo