Giáo án Toán 3 Cánh diều Tuần 30: Luyện tập chung

467 234 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    1.9 K 1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(467 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 30
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1) - TRANG 81
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố cách tìm một thành phần chưa biết của các phép tính cộng, trừ,
nhân, chia dựa vào các thành phần đã biết.
- Vận dụng được kiến thức, năng về tìm thành phần chưa biết của các phép tính
cộng, trừ, nhân, chia để áp dụng vào thực tiễn.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- GV t chức t chơi để khởi động bài học: Lời
mời chơi theo nhóm.
+ Câu 1: Trong Toán học muốn tìm số hạng chưa
biết ta làm thế nào?
+ Câu 2: Trong Toán học muốn tìm số trừ ta làm
thế nào?
+ Câu 3: Trong Toán học muốn tìm số trừ ta làm
thế nào?
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV: Như vậy để các em nắm vững cách tìm
thành phần chưa biết trong phép tính cộng trừ.
Hôm nay tiếp tục hướng dẫn các em ôn lại
dạng này qua tiết Luyện tập chung.
- HS tham gia trò chơi theo
nhóm đôi, nêu trả lời nhanh
câu hỏi của bạn.
+ Trong Toán học muốn tìm số
hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi
số hạng đã biết.
+ Trong Toán học muốn tìm Số
trừ ta lấy Số bị trừ trừ đi hiệu.
+ Trong Toán học muốn tìm Số
bị trừ ta lấy Hiệu cộng với Số
trừ.
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập chung:
- Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố Tìm thành phần chưa biết của các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
- Nêu kết quả điền vào chỗ ô trống, nhận xét cách tìm thành phần chưa biết của các
phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Số? (Làm việc cá nhân)
a) GV cho HS đọc yêu cầu các phép tính bài
1.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- HS quan sát và làm bài vào vở.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mời 1 HS nêu kết quả, cả lớp quan sát, nhận xét.
+ Làm thế nào để em tìm được kết quả của phép
tính a. 1 536 + ? = 6 927 và ? + 729 = 8 153
+ GV nêu câu hỏi để HS nêu cách tìm thành phần
chưa biết với phép tính còn lại ở bài 1.
g) Em làm thế nào để biết được số điền vào ô
trống là 2 416 : 604 = 4?
- GV nhận xét chốt bài đúng, yêu cầu HS đổi chéo
vở kiểm tra bài bạn.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thành phần chưa
biết của các dạng phép tính ở bài 1.
- GV nhận xét chung, tuyên dương.
+ Em lấy số tổng trừ đi số hạng
đã biết.
+ Em lấy 2 416 : 4.
- Đổi chéo bài bạn chấm
chéo.
+ HS trả lời theo cách mình
làm.
+ Nghe bạn nêu cách làm, nhận
xét bài bạn.
+ HS khác nhận xét, bổ sung.
- Một số HS nhắc lại.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Quan sát tranh
thực hiện các yêu cầu.
- GV yêu cầu HS nêu đề bài.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
- GV gọi 2 HS lên bảng làm, ới lớp làm vào
vở.
- GV gọi HS dưới lớp nhận xét bài bạn trên bảng.
+ Để thử lại kết quả phép tính trừ đúng không
ta làm phép tính gì?
+ Em lấy số nào cộng lại?
- GV Nhận xét, tuyên dương
- GV gọi một vài HS nhắc lại cách tìm Số bị trừ.
Bài 3. (Làm việc theo nhóm 4)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài.
- 1 HS nêu đề bài.
- Bài tập yêu cầu tính hiệu của
bài toán và sau đó thử lại.
- 2 HS lên bảng làm 2 bài, dưới
lớp làm vào vở.
a) 75 905 – 54 732 = 21 173
Thử lại:
21 173 + 54 732 = 75 905
b) 90 009 – 87 004 = 3 005
Thử lại:
3 005 + 87 004 = 90 009
+ Ta làm phép tính cộng.
+ Em lấy hiệu cộng với số trừ
để tìm số bị trừ.
- HS thực hiện yêu cầu.
- HS đọc yêu cầu của bài.
- HS làm việc theo nhóm 4,
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Làm việc theo nhóm 4, yêu cầu HS quan sát
hình, lập luận để tìm số thích hợp thay cho ô
trống.
- GV yêu cầu HS trong nhóm thay nhau đặt câu
hỏi và câu trả lời.
- GV gọi 2 nhóm làm bài. Các nhóm khác nghe và
nhận xét.
+ Vì sao em lại làm phép tính trừ ở cả 2 phép tính
để tìm kết quả?
quan sát hình và làm bài tập.
-HS đặt câu hỏi cho nhau tự
trả lời.
a) 45kg – 25kg = 20kg
- Số điền vào ô trống là 20kg.
b) 25l – 5l = 20l
- Số điền vào ô trống là 20l
+ muốn tìm thành phần chưa
biết trong phép tính cộng thì ta
làm phép tính trừ.
3. Vận dụng:
- Mục tiêu:
+ Củng cố những kiến thức đã học trong tiết học để học sinh khắc sâu nội dung.
+ Vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.
+ Tạo không khí vui vẻ, hào hứng, lưu luyến sau khi học sinh bài học.
- Cách tiến hành:
- Muốn kiểm tra lại kết quả của phép tính cộng
đúng hay sai em cần thực hiện phép tính gì?
- Muốn kiểm tra lại kết quả của phép tính nhân
đúng hay sai em cần thực hiện phép tính gì?
- Muốn tìm Số bị trừ ta làm thế nào?
+ Em cần thử lại bằng phép tính
trừ, ta lấy tổng trừ đi số hạng đã
biết.
+ Em cần thử lại bằng phép tính
chia, ta lấych chia cho thừa số
đã biết.
+ Muốn tìm Số bị trừ ta lấy hiệu
cộng với số trừ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 30
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
LUYỆN TẬP CHUNG (TIẾT 1) - TRANG 81
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố cách tìm một thành phần chưa biết của các phép tính cộng, trừ,
nhân, chia dựa vào các thành phần đã biết.
- Vận dụng được kiến thức, kĩ năng về tìm thành phần chưa biết của các phép tính
cộng, trừ, nhân, chia để áp dụng vào thực tiễn.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:


- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học: Lời - HS tham gia trò chơi theo mời chơi theo nhóm.
nhóm đôi, nêu và trả lời nhanh câu hỏi của bạn.
+ Câu 1: Trong Toán học muốn tìm số hạng chưa + Trong Toán học muốn tìm số biết ta làm thế nào?
hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng đã biết.
+ Câu 2: Trong Toán học muốn tìm số trừ ta làm + Trong Toán học muốn tìm Số thế nào?
trừ ta lấy Số bị trừ trừ đi hiệu.
+ Câu 3: Trong Toán học muốn tìm số trừ ta làm + Trong Toán học muốn tìm Số thế nào?
bị trừ ta lấy Hiệu cộng với Số trừ.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- GV: Như vậy để các em nắm vững cách tìm - HS lắng nghe.
thành phần chưa biết trong phép tính cộng và trừ.
Hôm nay cô tiếp tục hướng dẫn các em ôn lại
dạng này qua tiết Luyện tập chung.
2. Luyện tập chung: - Mục tiêu:
- Ôn tập, củng cố Tìm thành phần chưa biết của các phép tính cộng, trừ, nhân, chia.
- Nêu kết quả điền vào chỗ ô trống, nhận xét cách tìm thành phần chưa biết của các
phép tính cộng, trừ, nhân, chia. - Cách tiến hành:
Bài 1. Số? (Làm việc cá nhân)
a) GV cho HS đọc yêu cầu và các phép tính ở bài - HS quan sát và làm bài vào vở. 1.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.


- Mời 1 HS nêu kết quả, cả lớp quan sát, nhận xét. + Em lấy số tổng trừ đi số hạng
+ Làm thế nào để em tìm được kết quả của phép đã biết.
tính a. 1 536 + ? = 6 927 và ? + 729 = 8 153
+ GV nêu câu hỏi để HS nêu cách tìm thành phần
chưa biết với phép tính còn lại ở bài 1.
g) Em làm thế nào để biết được số điền vào ô trống là 2 416 : 604 = 4?
- GV nhận xét chốt bài đúng, yêu cầu HS đổi chéo + Em lấy 2 416 : 4. vở kiểm tra bài bạn.
- Đổi chéo bài bạn và chấm
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm thành phần chưa chéo.
biết của các dạng phép tính ở bài 1.
+ HS trả lời theo cách mình
- GV nhận xét chung, tuyên dương. làm.
+ Nghe bạn nêu cách làm, nhận xét bài bạn.
+ HS khác nhận xét, bổ sung. - Một số HS nhắc lại.

- 1 HS nêu đề bài.
- Bài tập yêu cầu tính hiệu của
Bài 2: (Làm việc nhóm 2) Quan sát tranh và bài toán và sau đó thử lại.
thực hiện các yêu cầu.
- 2 HS lên bảng làm 2 bài, dưới
- GV yêu cầu HS nêu đề bài. lớp làm vào vở.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
a) 75 905 – 54 732 = 21 173
- GV gọi 2 HS lên bảng làm, dưới lớp làm vào Thử lại: vở. 21 173 + 54 732 = 75 905
b) 90 009 – 87 004 = 3 005 Thử lại: 3 005 + 87 004 = 90 009 + Ta làm phép tính cộng.
+ Em lấy hiệu cộng với số trừ
- GV gọi HS dưới lớp nhận xét bài bạn trên bảng. để tìm số bị trừ.
+ Để thử lại kết quả phép tính trừ có đúng không ta làm phép tính gì?
- HS thực hiện yêu cầu.
+ Em lấy số nào cộng lại?
- HS đọc yêu cầu của bài.
- GV Nhận xét, tuyên dương
- GV gọi một vài HS nhắc lại cách tìm Số bị trừ.
Bài 3. (Làm việc theo nhóm 4)
- GV yêu cầu HS đọc đề bài. - HS làm việc theo nhóm 4,


zalo Nhắn tin Zalo