Giáo án Toán 3 Cánh diều Tuần 35: Ôn tập vè một số yếu tố thông kê và xác xuất

718 359 lượt tải
Lớp: Lớp 3
Môn: Toán Học
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 17 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán 3 học kì 2 Cánh diều

    Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    2 K 1 K lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 3 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 3 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(718 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../...
Lớp: ...
TUẦN 35
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC XUẤT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố kỹ năng kiểm đếm số lượng ghi lại kết quả, đọc nhận xét
thông tin trên biểu đồ tranh; bảng số liệu thống kê; tả được các khả năng xảy ra
của một hoạt động trò chơi ngẫu nhiên đơn giản.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành
nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, các thẻ số như trong bài tập 4
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước.
- Cách tiến hành:
- Trò chơi: Nhiệm vụ bí mật
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
Gv hướng dẫn cách chơi và quy luật chơi, cách trả lời
các câu hỏi trên mẩu giấy mình chọn.
+ Câu 1: Khi kiểm đếm số lượng chúng ta thường
dùng cách nào để ghi lại kết quả?
Em nghĩ rằng kiểm đếm cần thiết cho cuộc sống
của con người không?
+ Câu 2: Biểu đồ tranh cho chúng ta biết điều gì?
+ Câu 3: Kể lại một trò chơi trong đó có sử dụng các
thuật ngữ “chắc chắn”, “có thể”, “không thể” để
tả khả năng xảy ra của một hoạt động nào đó trong trò
chơi.Nếu bạn nào không trả lời được sẽ phải nhảy lò
cò quanh lớp.
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương học
sinh tích cực.
- GV giới thiệu bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
- HS tham gia trò chơi: quả
bóng đến bạn nào thì bạn đó
chọn mẩu giấy chứa câu
hỏi và trả lời.
+ Trả lời: dùng các hiệu
để ghi lại kết quả.
+ Trả lời: dạ rất cần thiết
trong cuộc sống.
+ Nhìn vào biểu đồ tranh
cho ta biết số lượng của một
hay nhiều sản phẩm nào đó.
+ HS thể kể trò chơi
chọn thẻ số,lúc rút được
thể số đúng như mình dự
đoán hoặc có thể là không....
- HS lắng nghe.
2. Luyện tập:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- Mục tiêu:
+ Ôn tập củng cố kỹ năng kiểm đếm số lượng và ghi lại kết quả.
- Cách tiến hành:
Bài 1. Trả lời các câu hỏi. (Làm việc nhóm đôi )
- Quan sát bảng ghi chép trên trả lời các câu
hỏi:
- GV chiếu hình vẽ minh họa, mời đại diện các nhóm
lên chỉ và nêu số lượng các vạch có trong tranh.
+ Cửa hàng đã bán được bao nhiêu cốc nước mía?
+ Đồ uống loại nào của cửa hàng bán được 11 cốc.
- Trong cuộc sống các bạn thấy việc làm này
cần thiết không?
Bài 2: Quan sát tranh và thực hiện các yêu cầu.
Mục tiêu: Củng cố kĩ đọc và nhận xét thông tin trên
biểu đồ tranh
- HS quan sát mô hình và trả
lời câu hỏi.
+ Cửa hàng bán được 35
cốc nước mía.
+ Nước cam bán được 11
côc.
+ HS: rất cần thiết.
HS khác nhận xét, bổ sung.
- HS quan sát,thảo luận
trả lời các câu hỏi.Bạn đại
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
b.Đọc biểu đồ trên và trả lời các câu hỏi:
GV yêu cầu hs làm bài vào vở:
- Cửa hàng đã bán được bao nhiêu thùng sơn màu
trắng?
- Màu sơn nào của cửa hàng đã bán được 9 thùng?
- Những màu sơn nào đã bán được số lượng thùng
bằng nhau?
- Cửa hàng đã bán được tất cả bao nhiêu thùng sơn?
- GV mời hs nhận xét.
- GV nhận xét bài làm của hs,tuyên dương,đánh giá
Bài 3 : Làm việc nhóm đôi.
Mục tiêu: Củng cố kĩ năng sử dụng các thuật ngữ
“chắc chắn” “có thể”, “không thể” để mô tả khả năng
xảy ra của một hoạt động.
diện trả lời.
- HS làm bài vào vở.
- Cửa hàng bán được số
thùng sơn:
6 × 3 = 18 thùng.
- Số sơn màu đỏ bán được 9
thùng.
- Số sơn cửa hàng bán được
như nhau màu vàng
xanh.
- 51 thùng sơn.
- HS nhận xét bổ sung ý
kiến.
- HS nêu đề bài,đọc các câu
hỏi sgk
- Cả lớp lắng nghe ý nghĩa
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
- GV mời hs đọc các câu hỏi trong sgk:
a) bao nhiêu người đến khám răng trong ngày thứ
Hai?
b) Số người đến khám răng trong ngày Chủ nhật
nhiều hơn trong ngày thứ Hai là bao nhiêu người?
c) Ngày nào chỉ có 2 người đến khắm răng?
d) Có bao nhiêu người đến khám răng trong cả tuần?
- GV chiếu slide và yêu cầu HS quan sát, mô tả những
thông tin từ biểu đồ đó.
- Yêu cầu HS hoạt động theo cặp, đặt trả lời các
câu hỏi liên quan đến biểu đồ.
- GV gọi các nhóm trình bày.
- GV nhận xét bài của hs,nhắc hs vệ sinh,giữ gìn răng
miệng sạch sẽ để không bị sâu răng.
- GV Nhận xét, tuyên dương.
của bài toán.
- HS chia nhóm 2,làm việc
trên phiếu bài tập .
- HS trình bày nhận xét
bài của bạn
- HS: có 7 người
- HS ngày chủ nhật nhiều
hơn ngày thứ hai là 7 người.
- Ngày thứ năm chỉ 2
người đến khám răng.
- Cả tuần có tất cả 45 người.
3. VẬN DỤNG: Trò chơi “ Rút thẻ”
- Mục tiêu:
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Môn: Toán
Ngày dạy: .../.../... Lớp: ... TUẦN 35
4. CỘNG, TRỪ, NHÂN, CHIA TRONG PHẠM VI 100 000
ÔN TẬP VỀ MỘT SỐ YẾU TỐ THỐNG KÊ VÀ XÁC XUẤT
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Năng lực đặc thù:
- Ôn tập, củng cố kỹ năng kiểm đếm số lượng và ghi lại kết quả, đọc và nhận xét
thông tin trên biểu đồ tranh; bảng số liệu thống kê; mô tả được các khả năng xảy ra
của một hoạt động trò chơi ngẫu nhiên đơn giản.
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học 2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học: Chủ động học tập, tìm hiểu nội dung bài học. Biết lắng
nghe và trả lời nội dung trong bài học.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia tích cực trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Thực hiện tốt nhiệm vụ trong hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất:
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.
- SGK và các thiết bị, các thẻ số như trong bài tập 4
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh 1. Khởi động:


- Mục tiêu: + Tạo không khí vui vẻ, khấn khởi trước giờ học.
+ Kiểm tra kiến thức đã học của học sinh ở bài trước. - Cách tiến hành:
- Trò chơi: Nhiệm vụ bí mật
- GV tổ chức trò chơi để khởi động bài học.
- HS tham gia trò chơi: quả
Gv hướng dẫn cách chơi và quy luật chơi, cách trả lời bóng đến bạn nào thì bạn đó
các câu hỏi trên mẩu giấy mình chọn.
chọn mẩu giấy có chứa câu hỏi và trả lời.
+ Câu 1: Khi kiểm đếm số lượng chúng ta thường + Trả lời: dùng các kí hiệu
dùng cách nào để ghi lại kết quả? để ghi lại kết quả.
Em có nghĩ rằng kiểm đếm cần thiết cho cuộc sống + Trả lời: dạ rất cần thiết của con người không? trong cuộc sống.
+ Câu 2: Biểu đồ tranh cho chúng ta biết điều gì?
+ Nhìn vào biểu đồ tranh
cho ta biết số lượng của một
hay nhiều sản phẩm nào đó. + HS có thể kể trò chơi
+ Câu 3: Kể lại một trò chơi trong đó có sử dụng các
chọn thẻ số,lúc rút được có
thuật ngữ “chắc chắn”, “có thể”, “không thể” để mô
thể là số đúng như mình dự
tả khả năng xảy ra của một hoạt động nào đó trong trò đoán hoặc có thể là không....
chơi.Nếu bạn nào không trả lời được sẽ phải nhảy lò cò quanh lớp. - HS lắng nghe.
- Giáo viên tổng kết trò chơi, tuyên dương học sinh tích cực.
- GV giới thiệu bài học.
- GV dẫn dắt vào bài mới.
2. Luyện tập:

- Mục tiêu:
+ Ôn tập củng cố kỹ năng kiểm đếm số lượng và ghi lại kết quả. - Cách tiến hành:
Bài 1. Trả lời các câu hỏi. (Làm việc nhóm đôi )
- Quan sát bảng ghi chép trên và trả lời các câu hỏi:
- GV chiếu hình vẽ minh họa, mời đại diện các nhóm
lên chỉ và nêu số lượng các vạch có trong tranh.
- HS quan sát mô hình và trả
+ Cửa hàng đã bán được bao nhiêu cốc nước mía? lời câu hỏi.
+ Đồ uống loại nào của cửa hàng bán được 11 cốc. + Cửa hàng bán được 35 cốc nước mía. + Nước cam bán được 11 côc.
- Trong cuộc sống các bạn có thấy việc làm này có + HS: rất cần thiết. cần thiết không?
HS khác nhận xét, bổ sung.
Bài 2: Quan sát tranh và thực hiện các yêu cầu.
Mục tiêu: Củng cố kĩ đọc và nhận xét thông tin trên biểu đồ tranh
- HS quan sát,thảo luận và
trả lời các câu hỏi.Bạn đại

diện trả lời. - HS làm bài vào vở.
b.Đọc biểu đồ trên và trả lời các câu hỏi:
- Cửa hàng bán được số
GV yêu cầu hs làm bài vào vở: thùng sơn: 6 × 3 = 18 thùng.
- Cửa hàng đã bán được bao nhiêu thùng sơn màu
- Số sơn màu đỏ bán được 9 trắng? thùng.
- Số sơn cửa hàng bán được như nhau là màu vàng và
- Màu sơn nào của cửa hàng đã bán được 9 thùng? xanh. - 51 thùng sơn.
- Những màu sơn nào đã bán được số lượng thùng bằng nhau?
- HS nhận xét và bổ sung ý kiến.
- Cửa hàng đã bán được tất cả bao nhiêu thùng sơn? - GV mời hs nhận xét.
- GV nhận xét bài làm của hs,tuyên dương,đánh giá
Bài 3 : Làm việc nhóm đôi.
Mục tiêu: Củng cố kĩ năng sử dụng các thuật ngữ
“chắc chắn” “có thể”, “không thể” để mô tả khả năng - HS nêu đề bài,đọc các câu
xảy ra của một hoạt động. hỏi sgk
- Cả lớp lắng nghe ý nghĩa


zalo Nhắn tin Zalo