Giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo (năm 2024) | Giáo án Toán 8 mới, chuẩn nhất

10.4 K 5.2 K lượt tải
Lớp: Lớp 8
Môn: Toán Học
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 2 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Toán 8 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán 8 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(10432 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:



Giáo án Toán 8 – Chân trời sáng tạo – Phần 1
Chương 1. Biểu thức đại số
Bài 1. Đơn thức và đa thức nhiều biến I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Học xong bài này, HS đạt các yêu cầu sau:
– Nhận biết được đơn thức, đa thức nhiều biến.
– Nhận biết hai đơn thức đồng dạng.
– Xác định phần hệ số và phần biến của đơn thức thu gọn. 2. Năng lực Năng lực chung:
– Năng lực tự chủ và tự học trong tìm tòi khám phá.
– Năng lực giao tiếp và hợp tác trong trình bày, thảo luận và làm việc nhóm.
– Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo trong thực hành, vận dụng.
Năng lực riêng: năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hóa toán học,
năng lực giao tiếp toán học và năng lực giải quyết vấn đề được hình thành thông qua các thao tác như:
– Thực hiện thu gọn đơn thức, đa thức.
– Tính được giá trị của đa thức khi biết giá trị của các biến.
– Cộng, trừ các đơn thức đồng dạng. 3. Phẩm chất
– Có ý thức học tập, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo, có ý thức làm việc nhóm.


– Chăm chỉ tích cực xây dựng bài, có trách nhiệm, chủ động chiếm lĩnh kiến thức theo sự hướng dẫn của GV.
– Hình thành tư duy logic, lập luận chặt chẽ, và linh hoạt trong quá trình suy nghĩ.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1 – GV: SGK, Tài liệu giảng dạy, giáo án PPT, thước thẳng.
2 – HS: SGK, SBT, vở ghi, giấy nháp, đồ dùng học tập (bút, thước...), bảng nhóm, bút viết bảng nhóm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU) a) Mục tiêu:
– HS ôn lại khái niệm đơn thức, đa thức một biến.
– Gợi tâm thế, tạo hứng thú học tập.
b) Nội dung: HS thực hiện trả lời các câu hỏi dưới sự dẫn dắt, các yêu cầu của GV.
c) Sản phẩm: HS trả lời được câu hỏi mở đầu.
d) Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
– GV dẫn dắt, đặt vấn đề:
+ “Chúng ta nhắc lại khái niệm đa thức một biến đã học ở lớp 7”.
→ GV chiếu slide hình vẽ sơ lược nền của một ngôi nhà.
Hình bên là bản vẽ sơ lược nền của một ngôi nhà (các kích thước tính theo m).


“Có thể biểu thị diện tích của nền nhà bằng một biểu thức chứa x và y không? Nếu có,
trong biểu thức đó chứa các phép tính nào?”.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS quan sát và chú ý lắng nghe, thảo luận nhóm đôi hoàn thành yêu cầu.
Bước 3: Báo cáo, thảo luận: GV gọi một số HS trả lời, HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Kết luận, nhận định: GV đánh giá kết quả của HS, trên cơ sở đó dẫn dắt HS
vào bài học mới: “Để trả lời được câu hỏi trên, cũng như hiểu rõ hơn cách thực hiện
cộng, trừ các đơn thức đồng dạng, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài ngày hôm nay”.
Bài 1. Đơn thức và đa thức nhiều biến
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Hoạt động 1: Đơn thức và đa thức a) Mục tiêu:
– Nhận biết được và lấy được ví dụ về đơn thức, đa thức nhiều biến.
– Giúp HS có cơ hội trải nghiệm và làm quen với biểu thức đại số nhiều biến thông qua
giải bài toán về tìm diện tích trong tình huống có tính thực tế.
b) Nội dung: HS quan sát SGK, thực hiện theo các yêu cầu của hoạt động và trình bày
kết quả. GV hỗ trợ khi HS khó khăn hoặc mắc sai lầm.


c) Sản phẩm: HS thực hiện các phép tính bằng cách coi x và y như những số thực.
S = x . (x + x) + x(y + 2) = 2x2 + xy + 2x.
Chú ý: HS có thể tính theo những cách khác nhau. GV có thể nhấn mạnh về việc không
viết kí hiệu phép nhân trong biểu thức chứa chữ.
d) Tổ chức thực hiện: HĐ CỦA GV VÀ HS
SẢN PHẨM DỰ KIẾN
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ:
1. Đơn thức và đa thức
– GV yêu cầu HS thảo luận nhóm 4, HĐKP1:
thực hiện HĐKP1 viết các số vào vở. a) Các biểu thức ở nhóm A là các biểu thức đại
– HS trả lời, cả lớp nhận xét, GV số chỉ gồm một số, hoặc một tích giữa các số
đánh giá, chuẩn hóa kiến thức đưa ra và các biến.
định nghĩa đơn thức, đa thức.
Các biểu thức ở nhóm B và nhóm C là tổng,
hiệu hoặc thương của các biểu thức đại số gồm
→ 1 – 2 HS đọc phần kiến thức một số, hoặc một tích giữa các số và các biến. trọng tâm.
b) Các biểu thức ở nhóm A và nhóm B chỉ gồm
– GV lưu ý cho HS phần Chú ý.
tổng, hiệu hoặc tích giữa các số và các biến.
– GV yêu cầu đọc Ví dụ 1, thảo luận Các biểu thức ở nhóm C có xuất hiện phép chia
nhóm đôi và trả lời câu hỏi: Các em giữa các biến hoặc phép toán lấy căn bậc hai số
hãy chỉ ra các đơn thức, đa thức và học của biến.
số hạng tử của mỗi đa thức?Kết luận:
– GV dẫn dắt để HS rút ra nhận xét: • Đơn thức là biểu thức đại số chỉ gồm một số,
+ Đơn thức là đa thức chỉ có một hoặc một tích giữa các số và các biến. hạng tử.
• Đa thức là một tổng các đơn thức. Mỗi đơn
+ Phép toán chứa phép toán lấy căn thức trong tổng gọi là một hạng tử của đa thức


zalo Nhắn tin Zalo