Giáo án Tuần 10 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

512 256 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(512 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 10:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Th c hi n đ c nh ng l i nói, vi c làm đ duy trì phát tri n quan h v i ượ
b n bè, th y cô.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, t ng tác v i b n trong quá trình th c ươ
hi n các nhi m v h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế Nêu đ c m t s v n đ th ngượ ườ
x y ra trong quan h v i b n bè và đ xu t đ c cách gi i quy t. ượ ế
Năng l c riêng:
- Năng l c thi t k t ch c ho t đ ng: ế ế L p đ c k ho ch th c hi n ượ ế
nh ng l i nói, vi c làm duy trì phát tri n m i quan h t t đ p v i b n bè,
th y cô.
3. Ph m ch t
- Nhân ái: Th c hi n đ c nh ng l i nói, vi c làm đ duy trì phát tri n ượ
quan h v i b n bè, th y cô.
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Gi y A0, màu v đ HS trang trí báo t ng. ườ
- M u k ho ch th c hi n l i nói, vi c làm duy trì phát tri n quan h t t ế
đ p v i b n bè.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- D ng c h c t p: bút màu, bút vi t. ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Ch ng trình “Th y cô trong trái tim emế ướ ươ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS sinh ho t theo ch đ “Th y
trong trái tim em”.
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV yêu c u m i l p chu n b m t ti u ph m
ng n theo ch đ “Th y trong trái tim em”
và bi u di n trên sân kh u.
- GV ph i h p v i GV T ng ph trách h ng ướ
d n HS lên sân kh u đ di n ho t c nh theo ch
đ “Th y trong trái tim em” theo ti t m c đãế
đăng kí.
- GV nh c nh HS gi tr t t c cho các
ti t m c tham gia trong ch ng trình.ế ươ
- GV h ng d n HS chia s c m xúc c a các emướ
v câu chuy n em n t ng nh t sau khi k t ượ ế
thúc ti t Sinh ho t d i c .ế ướ
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS các l p chu n b .
- HS bi u di n ti u ph m l p
mình đã đăng kí.
- HS gi tr t t c cho các
b n.
- HS l ng nghe và chia s .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Th hi n nh ng l i nói, vi c làm duyế
trì và phát tri n quan h t t đ p v i th y, cô giáo – L p k ho ch th c hi n ế
nh ng vi c làm duy trì và phát tri n quna h t t đ p v i b n bè
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o s h ng thú tr c khi vào bài ướ
h c m i.
b. Cách ti n hànhế
- GV cho HS nghe bài hát Th y cho em mùa
xuân (nh c l i: Hoàng):
youtu.be/OD77jfz5c6A
- GV đ t câu h i: Trong bài hát b n nh dành
t ng cho th y nh ng món quà gì? Nh ng món
quà đó có to l n và mang giá tr cao không?
- GV g i 2 – 3 HS lên b ng tr l i câu h i.
- GV t ng k t d n d t: ế Th y nh ng
ng i đã d y cho chúng ta nh ng bài h c đ uườ
tiên. V y đ làm th nào đ th hi n nh ng l i ế
nói, vi c làm duy trì phát tri n quan h t t
đ p v i th y giáo. Chúng ta cùng đi vào bài
hôm nay: Ch đ 3 Tu n 10 Ti t 2: Ho t ế
đ ng giáo d c theo ch đ : Th hi n nh ng
l i nói, vi c làm duy trì phát tri n quan h
t t đ p v i th y, giáo L p k ho ch th c ế
hi n nh ng vi c làm duy trì phát tri n quna
h t t đ p v i b n bè.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 4: Th hi n nh ng l i nói, vi c
làm duy trì phát tri n quan h t t đ p v i
th y, cô giáo
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS bi t cách ế
th hi n nh ng l i nói, vi c làm duy trì phát
tri n quan h t t đ p v i th y, cô giáo.
b. Cách ti n hành:ế
- HS l ng nghe bài hát.
- HS l ng nghe câu h i.
- HS tr l i: Trong bài hát b n nh
t ng cô m t bông h ng và t ng th y
m t bài hát. Nh ng món quà nh
đ n s nh ng ch a chan ni m kínhơ ơ ư
yêu vô b .
- HS l ng nghe.
- HS đ c hi u nhi m v .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV yêu c u HS đ c Nhi m v 1 – HĐ4 – SGK
tr.28 cho c l p nghe ki m tra vi c hi u
nhi m v c a HS.
- GV chia l p thành các nhóm nh (4 HS) và th c
hi n yêu c u: Em hãy trao đ i v ic b n trong
nhóm, phân vai và x lí tình hu ng sau:
+ Nhóm 1: S m vai x tình hu ng 1: Hôm
nay, cô giáo ch nhi m l p An b m. Th y
Hùng thông báo r ng th y s d y thay đ n khi ế
cô kh i b nh.
N u An, em s m đ th hi n tình c mế
v i cô giáo ch nhi m?
+ Nhóm 2: S m vai và x lí tình hu ng 2:
Tr c gi vào l p, Lan th y giáo d y mônướ
Giáo d c Th ch t ch m t túi đ ng bóng t i.
đang tháo túi ra kh i xe thì túi b rách làm
bóng lăn ra kh p sân.
N u là Lan, em s làm gì?ế
- GV g i 2 3 nhóm lên s m vai x tình
hu ng. Các nhóm khác nh n xét, góp ý.
- GV g i nhóm khác lên s m vai sau khi nh n
xét, góp ý và b sung ý ki n. ế
- GV g i 2 3 HS và yêu c u: Em hãy chia s
c m nh n c a em sau khi s m vai x tình
hu ng.
- GV t ng k t ho t đ ng. ế
Ho t đ ng 5: L p k ho ch th c hi n nh ng ế
vi c làm duy trì và phát tri n quan h t t đ p
v i b n bè
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS l p k ế
ho ch th c hi n nh ng vi c làm duy trì phát
tri n quan h t t đ p v i b n bè.
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS đ c Nhi m v 1 – HĐ5 – SGK
tr.29 cho c l p nghe và ki m tra vi c hi u
nhi m v c a HS.
- GV yêu c u HS làm vi c nhân th c hi n
nhi m v : Em hãy suy nghĩ v m t ng i b n ườ
em yêu quý l p k ho ch th c hi n l i ế
nói, vi c m đ truy trì phát tri n m i quan
h v i ng i b n đó. ườ
- GV g i ý:
- HS hình thành nhóm, s m vai
x lí tình hu ng:
+ Tình hu ng 1: N u An, em s ế
r các b n trong l p mua m t gi
hoa qu đ n nhà thăm cô, đ ng viên ế
chúc nhanh kh i đ d y
chúng em.
+ Tình hu ng 2: N u Lan, em s ế
ch y l i giúp nh t l i bóng b
vào túi.
- HS s m vai x tình hu ng. Các
nhóm khác nh n xét.
- Các nhóm khác s m vai sau khi đã
nh n xét và b sung góp ý.
- HS nêu c m nh n.
- HS t ng k t. ế
- HS đ c hi u nhi m v .
- HS th c hi n nhi m v .
- HS l ng nghe g i ý.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Nêu tên ng i b n mà em mu n duy trì và phátườ
tri n m i quan h b n bè.
+ Em s nói gì v i b n? (n u lâu r i ch a g p ế ư
b n).
+ Em s làm nh ng đ gây b t ng cho b n
ho c làm cho b n vui?
+ Em s nói ho c th c hi n các vi c làm đó vào
lúc nào? đâu? Nh th nào? ư ế
+ Em c n chu n b nh ng đ th c hi n đ c ượ
vi c làm đó?
- GV yêu c u HS s d ng m u k ho ch sau: ế
- GV cho HS tham kh o m u k ho ch trong ế
SGK.
- Sau khi hoàn thi n b ng k ho ch v a l p, GV ế
yêu c u HS làm vi c theo nhóm (4 HS): Em hãy
gi i thi u v i b n v k ho ch c a mình đ ế
th c hi n nh ng l i nói, vi c làm duy trì phát
tri n m i quan h v i ng i b n mà em yêu quý. ườ
- GV g i 3 – 5 HS chia s k ho ch tr c l p. ế ướ
- GV nh n xét, t ng k t ho t đ ng. ế
* C NG C
- HS l p k ho ch theo m u. ế
- HS tham kh o.
- HS làm vi c theo nhóm gi i
thi u v i b n trong nhóm.
G i ý:
- HS chia s tr c l p. ướ
- HS l ng nghe.
- HS l ng nghe.
- HS v tay tuyên d ng nh ng b n ươ
làm t t.
- HS chu n b .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 10: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Th c ự hi n ệ đ c ượ nh n ữ g l i ờ nói, vi c ệ làm đ ể duy trì và phát tri n ể quan h ệ v i ớ b n ạ bè, th y ầ cô. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: Trao đổi, t n ươ g tác v i ớ b n ạ trong quá trình th c ự hi n ệ các nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Nêu đ c ượ m t ộ số v n ấ đề th n ườ g x y ả ra trong quan h ệ v i ớ b n ạ bè và đ ề xu t ấ đ c ượ cách gi i ả quy t ế . Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thi t ế kế và tổ ch c ứ ho t ạ đ n ộ g: L p ậ đ c ượ kế ho ch ạ th c ự hi n ệ nh n ữ g l i ờ nói, vi c
ệ làm duy trì và phát tri n ể m i ố quan h ệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè, th y ầ cô. 3. Phẩm ch t
- Nhân ái: Th c ự hi n ệ đ c ượ nh n ữ g l i ờ nói, vi c
ệ làm để duy trì và phát tri n ể quan h ệ v i ớ b n ạ bè, th y ầ cô.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ A0, màu v ẽ đ ể HS trang trí báo t n ườ g. - M u ẫ kế ho c ạ h th c ự hi n ệ l i ờ nói, vi c
ệ làm duy trì và phát tri n ể quan h ệ t t ố đẹp v i ớ b n ạ bè. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - D n ụ g c ụ h c ọ t p ậ : bút màu, bút vi t ế . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Chư ng ơ trình “Th y
ầ cô trong trái tim em” HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c ụ tiêu: HS sinh ho t ạ theo ch ủ đ ề “Th y ầ cô trong trái tim em”. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV yêu c u ầ m i ỗ l p ớ chu n ẩ bị m t ộ ti u ể ph m ẩ - HS các l p ớ chu n ẩ b .ị ng n
ắ theo chủ đề “Th y
ầ cô trong trái tim em” và bi u ể di n ễ trên sân kh u ấ . - GV ph i ố h p ợ v i ớ GV T n ổ g phụ trách h n ướ g - HS bi u ể di n ễ ti u ể ph m ẩ mà l p ớ d n ẫ HS lên sân kh u ấ đ ể di n ễ ho t ạ c n
ả h theo chủ mình đã đăng kí. đề “Th y
ầ cô trong trái tim em” theo ti t ế m c ụ đã đăng kí. - HS giữ tr t ậ tự và cổ vũ cho các b n ạ . - GV nh c ắ nhở HS giữ tr t ậ tự và cổ vũ cho các ti t ế m c ụ tham gia trong ch n ươ g trình. - HS l n ắ g nghe và chia s . ẻ - GV h n ướ g d n ẫ HS chia s ẻ c m ả xúc c a ủ các em về câu chuy n ệ em n ấ t n ượ g nh t ấ sau khi k t ế thúc ti t ế Sinh ho t ạ d i ướ c . ờ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Th ể hi n ệ nh ng ữ l i ờ nói, vi c ệ làm duy trì và phát tri n ể quan h ệ t t ố đ p ẹ v i ớ th y ầ , cô giáo – L p ậ k ế ho ch th c ự hi n nh ng ữ vi c
ệ làm duy trì và phát tri n ể quna h ệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ sự h n ứ g thú tr c ướ khi vào bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành
- GV cho HS nghe bài hát Th y
ầ cô cho em mùa - HS l n ắ g nghe bài hát. xuân (nh c ạ và l i ờ : Vũ Hoàng): youtu.be/OD77jfz5c6A - GV đ t ặ câu h i
ỏ : Trong bài hát b n
ạ nhỏ dành - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ . t n ặ g cho th y ầ cô nh n
ữ g món quà gì? Nh n ữ g món quà đó có to l n
ớ và mang giá tr ịcao không? - GV g i ọ 2 – 3 HS lên b n ả g tr ả l i ờ câu h i ỏ . - HS trả l i
ờ : Trong bài hát b n ạ nhỏ t n ặ g cô m t ộ bông h n ồ g và t n ặ g th y m t ộ bài hát. Nh n
ữ g món quà bé nhỏ đ n ơ sơ nh n ư g ch a ứ chan ni m ề kính yêu vô b . - GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t
ắ : Thầy cô là nh n ữ g - HS l n ắ g nghe. ng i ườ đã d y ạ cho chúng ta nh n ữ g bài h c ọ đ u tiên. V y
ậ để làm thế nào để thể hi n ệ nh n ữ g l i nói, vi c
ệ làm duy trì và phát tri n ể quan hệ t t đ p ẹ v i ớ th y
ầ cô giáo. Chúng ta cùng đi vào bài
hôm nay: Chủ đề 3 – Tu n ầ 10 – Ti t ế 2: Ho t đ n ộ g giáo d c
ụ theo chủ đ : ề Thể hi n ệ nh ng l i ờ nói, vi c
ệ làm duy trì và phát tri n ể quan hệ t t ố đ p ẹ v i ớ th y
ầ , cô giáo – L p ậ kế ho ch ạ th c hiện nh ng ữ vi c
ệ làm duy trì và phát tri n ể quna hệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N THỨC Ho t ạ đ ng ộ 4: Thể hi n ệ nh ng ữ l i ờ nói, vi c
làm duy trì và phát tri n ể quan hệ t t ố đ p ẹ v i th y ầ , cô giáo a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS bi t ế cách thể hi n ệ nh n ữ g l i ờ nói, vi c ệ làm duy trì và phát tri n ể quan h ệ t t ố đ p ẹ v i ớ th y ầ , cô giáo. - HS đ c ọ hi u ể nhi m ệ v . ụ b. Cách ti n ế hành: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS đ c
Nhiệm vụ 1 – HĐ4 – SGK tr.28 cho cả l p ớ nghe và ki m ể tra vi c ệ hi u ể - HS hình thành nhóm, s m ắ vai và nhi m ệ v ụ c a ủ HS. x ử lí tình hu n ố g: - GV chia l p ớ thành các nhóm nh ỏ (4 HS) và th c ự + Tình hu n ố g 1: N u ế là An, em sẽ hiện yêu c u ầ : Em hãy trao đ i ổ v i ớ các b n ạ trong rủ các b n ạ trong l p ớ mua m t ộ giỏ nhóm, phân vai và x ử lí tình hu n ố g sau: hoa qu ả đ n
ế nhà thăm cô, đ n ộ g viên + Nhóm 1: S m
ắ vai và xử lí tình hu n
ố g 1: Hôm và chúc cô nhanh kh i ỏ để d y
nay, cô giáo chủ nhi m ệ l p ớ An bị m ố . Th y chúng em. Hùng thông báo r n ằ g th y ầ sẽ d y ạ thay đ n ế khi + Tình hu n ố g 2: N u ế là Lan, em sẽ cô kh i ỏ b n ệ h. ch y ạ l i ạ giúp cô nh t ặ l i ạ bóng bỏ N u
ế là An, em sẽ làm gì để thể hi n ệ tình c m vào túi. v i ớ cô giáo ch ủ nhi m ệ ? + Nhóm 2: S m ắ vai và x ử lí tình hu n ố g 2: Tr c ướ giờ vào l p ớ , Lan th y ấ cô giáo d y ạ môn Giáo d c ụ Thể ch t ấ chở m t ộ túi đ n ự g bóng t i ớ .
Cô đang tháo túi ra kh i
ỏ xe thì túi bị rách làm bóng lăn ra kh p ắ sân. - HS s m ắ vai xử lí tình hu n ố g. Các N u ế là Lan, em s ẽ làm gì? nhóm khác nh n ậ xét. - GV g i ọ 2 – 3 nhóm lên s m
ắ vai xử lí tình - Các nhóm khác s m ắ vai sau khi đã huống. Các nhóm khác nh n ậ xét, góp ý. nh n ậ xét và b ổ sung góp ý. - GV g i ọ nhóm khác lên s m ắ vai sau khi nh n ậ - HS nêu c m ả nh n ậ . xét, góp ý và b ổ sung ý ki n ế . - GV g i ọ 2 – 3 HS và yêu c u
ầ : Em hãy chia sẻ - HS tổng k t ế . cảm nh n ậ c a ủ em sau khi s m ắ vai xử lí tình huống. - GV t n ổ g k t ế ho t ạ đ n ộ g. Ho t ạ đ ng ộ 5: L p ậ kế ho ch ạ th c ự hi n ệ nh ng vi c
ệ làm duy trì và phát tri n ể quan h ệ t t ố đ p v i ớ b n ạ bè a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS l p ậ kế ho c ạ h th c ự hi n ệ nh n ữ g vi c
ệ làm duy trì và phát - HS đ c ọ hi u ể nhi m ệ v . ụ tri n ể quan h ệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè. b. Cách ti n ế hành: - GV yêu c u ầ HS đ c
Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK - HS th c ự hi n ệ nhi m ệ v . ụ tr.29 cho cả l p ớ nghe và ki m ể tra vi c ệ hi u ể nhi m ệ v ụ c a ủ HS. - GV yêu c u ầ HS làm vi c ệ cá nhân và th c ự hi n ệ nhi m ệ v :
Em hãy suy nghĩ về m t ộ ng i ườ b n
mà em yêu quý và l p ậ kế ho c ạ h th c ự hi n ệ l i - HS l n ắ g nghe g i ợ ý. nói, vi c
ệ làm để truy trì và phát tri n ể m i ố quan hệ v i ớ ng i ườ b n ạ đó. - GV g i ợ ý: M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo