Giáo án Tuần 12 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

366 183 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 9 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(366 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 12:
(3 ti t)ế
I. M C TIÊU
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Nêu đ c m t s v n đ th ng x y ra trong quan h v i b n bè và đ xu tượ ườ
đ c cách gi i quy t.ượ ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế Nêu đ c m t s v n đ th ngượ ườ
x y ra trong quan h v i b n bè và đ xu t đ c cách gi i quy t. ượ ế
Năng l c riêng:
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: T ch c tham gia các trò ch i t p th ơ
đ duy trì và phát tri n m i quan h t t đ p v i b n bè, th y cô.
3. Ph m ch t
- Nhân ái: Nh n di n đ c các lo i c m xúc khác nhau đi u ch nh đ c ượ ượ
c m xúc, suy nghĩ c a b n thân trong m t s tình hu ng đ n gi n. ơ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- B minh h a Ho t đ ng 6.
- Băng v i l n, bóng, hoa,… (cho các trò ch i t p th ). ơ
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Bút màu, bút vi t.ế
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : ế ướ
Tham gia t ng k t tháng hành đ ng “Em là h c sinh thân thi n” ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS tham gia t ng k t tháng hành ế
đ ng “Em là h c sinh thân thi n”.
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV giám sát, qu n HS khi các em nghe t ng
h p k t qu toàn tr ng đã đ t đ c trong tháng ế ườ ượ
hành đ ng.
- GV ph i h p v i GV T ng ph trách t ch c
cho các em tham gia các ho t đ ng t p th (các
trò ch i t p th ) trong l t ng k t.ơ ế
- GV quan sát, h tr , h ng d n kêu g i HS ướ
c vũ cho các b n đang tham gia ho t đ ng.
- GV ghi l i c m nh n chia s v nh ng đi u
em đã làm đ c trong tháng hành đ ng.ượ
- GV khen ng i đ ng viên HS ti p t c làm ế
nhi u vi c t t th hi n s bi t n th y cô, yêu ế ơ
quý b n bè.
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS tr t t l ng nghe t ng k t. ế
- HS tham gia các ho t đ ng t p
th .
- HS c vũ cho các b n.
- HS chia s c m nh n.
- HS v tay.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : ế
X lí tình hu ng trong quan h v i b n bè – Chia s v nh ng thay đ i tích
c c trong vi c duy trì và phát tri n quan h t t đ p v i b n bè, th y cô
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o s h ng thú tr c khi vào bài ướ
h c m i.
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c trò ch i ơ “Ai nhanh ai th ng”
- GV nêu lu t ch i: ơ Em hãy nêu m t s ca dao,
t c ng , thành ng v i ch đ “B n bè”. Trong
vòng 5 phút, đ i nào nêu đ c nhi u nh t s ượ
dành chi n th ng.ế
- GV h tr quan sát HS trong su t quá trình
ch i.ơ
- GV t ng k t nh ng câu mà HS đã tìm đ c. ế ượ
- GV t ng k t d n d t: ế Trong m i quan h
b n bè, nh ng đi u x y ra khi n chúng ta ế
nh ng mâu thu n, b t hòa sinh ra nh ng c m
xúc tiêu c c. V y làm th nào đ x lí tình ế
hu ng trong quan h b n thay đ i nh ng
c m xúc đó t tiêu c c thành tích c c, chúng ta
cùng đi vào bài m nay: Ch đ 3 Tu n 12
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : X ế
tình hu ng trong quan h v i b n bè – Chia s
v nh ng thay đ i tích c c trong vi c duy trì
phát tri n quan h t t đ p v i b n bè, th y
cô.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 8: X tình hu ng trong quan h
v i b n bè
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS bi t cách ế
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe luật chơi.
- HS chơi trò chơi.
- HS lắng nghe.
Gợi ý:
Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng.
Thêm bạn bớt thù.
Chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà ở.
Trong khốn khó mới biết bạn tốt.
Học thầy không tày học bạn.
- HS lắng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
x lí tình hu ng trong quan h v i b n bè.
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS đ c Nhi m v 1 – HĐ8 – SGK
tr.32 cho c l p nghe ki m tra vi c hi u
nhi m v c a HS.
- GV chia l p thành các nhóm nh (4 HS) và th c
hi n yêu c u: Em hãy trao đ i v i các b n trong
nhóm, s m vai và x lí tình hu ng sau:
+ Nhóm l : S m vai và x lí tình hu ng 1:
Linh Mai b n cùng xóm. Hai b n r nhau
ch i ô ăn quan. Trong khi ch i, Linh phát hi nơ ơ
Mai c tình b c th a ba viên s i m t ô.
N u là Linh, em s làm gì?ế
+ Nhóm 2: S m vai và x lí tình hu ng 2:
Quỳnh Nhi b n thân. Nhi r Quỳnh cùng
tham gia câu l c b múa nh ng Quỳnh l i mu n ư
tham gia câu l c b khác. Nhi nghĩ r ng Quỳnh
không thích ch i v i mình nên gi n Quỳnh.ơ
N u là Quỳnh, em s m gì?ế
- GV g i 2 3 nhóm lên s m vai x tình
hu ng. Các nhóm khác nh n xét, góp ý.
- GV t ng h p l i góp ý và nh n xét.
- GV g i nhóm khác lên s m vai sau khi nh n
xét, góp ý và b sung ý ki n. ế
- GV g i 2 3 nhóm trình bày cách x tình
hu ng c a nhóm mình.
- GV nh n xét, t ng k t ho t đ ng. ế
Ho t đ ng 9: Chia s v nh ng thay đ i tích
c c trong vi c duy trì phát tri n quan h
t t đ p v i b n bè, th y cô
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS chia s
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS hình thành nhóm thực hiện
nhiệm vụ.
- HS xử lí #nh huống:
+ Tình huống 1: Nếu Linh, em sẽ
nhẹ nhàng nhắc nhở bạn rằng bạn
đã bốc thừa, bạn không nên chơi ăn
gian như vậy, như vậy không
công bằng.
+ Tình huống 2: Nếu là Quỳnh, em sẽ
giải thích rằng: "Mình cảm thấy bản
thân không phù hợp với câu lạc bộ
múa nên mình muốn tham gia câu
lạc bộ khác chứ không phải mình
không thích chơi với cậu nữa. Cậu
đừng giận mình nhé."
- HS lắng nghe và ghi chú.
- Nhóm khác xử lí #nh huống.
- HS trình bày.
- HS lắng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
v nh ng thay đ i tích c c trong vi c duy trì
phát tri n quan h t t đ p v i b n bè, th y cô
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS đ c Nhi m v 1 – HĐ9 – SGK
tr.33 cho c l p nghe ki m tra vi c hi u
nhi m v .
- GV chia l p thành các nhóm (4 HS) yêu c u
HS th c hi n nhi m v : Em hãy chia s v i b n
v nh ng l i nói, vi c làm các em đã th c hi n
theo k ho ch đã l p đ duy trì phát tri nế
m i quan h t t đ p v i b n bè, th y cô.
- GV g i 4 – 5 HS chia s tr c l p ướ
- GV nh n xét, t ng k t ho t đ ng. ế
* C NG C
- GV nh n xét, tóm t t l i nh ng n i dung chính
c a bài h c.
- GV nh n xét, đánh g s tham gia c a HS
trong gi h c, khen ng i nh ng HS tích c c;
nh c nh , đ ng viên nh ng HS còn ch a tích ư
c c, nhút nhát.
* D N DÒ
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS hình thành nhóm thực hiện
nhiệm vụ.
- HS chia sẻ:
Gợi ý:
+ Đối với thầy cô:
Em đã ng bạn mua hoa quả tới
thăm cô giáo chủ nhiệm bị ốm.
Em đã chủ động hỏi thầy khi
gặp một bài tập khó.
+ Đối với bạn bè:
Em đã xin lỗi bạn mua cho bạn
quyển sách khác cho bạn khi em trai
em lỡ làm hỏng quyển sách yêu
thích của bạn.
Em đã cùng bạn đi chơi ở công viên
nước.
- HS lắng nghe.
- HS lắng nghe.
- HS vỗ tay tuyên dương bạn làm tốt.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 12: (3 ti t ế ) I. M C Ụ TIÊU 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nêu đ c ượ m t ộ s ố v n ấ đ ề th n ườ g x y ả ra trong quan h ệ v i ớ b n ạ bè và đ ề xu t ấ đ c ượ cách gi i ả quy t ế . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Nêu đ c ượ m t ộ số v n ấ đề th n ườ g x y ả ra trong quan h ệ v i ớ b n ạ bè và đ ề xu t ấ đ c ượ cách gi i ả quy t ế . Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Tổ ch c
ứ và tham gia các trò ch i ơ t p ậ thể đ ể duy trì và phát tri n ể m i ố quan h ệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè, th y ầ cô. 3. Phẩm ch t
- Nhân ái: Nh n ậ di n ệ đ c ượ các lo i ạ c m ả xúc khác nhau và đi u ề ch n ỉ h đ c ượ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g đ n ơ gi n ả .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - B ộ minh h a ọ ở Ho t ạ đ n ộ g 6. - Băng v i ả l n
ớ , bóng, hoa,… (cho các trò ch i ơ t p ậ th ). ể b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Bút màu, bút vi t ế . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : Tham gia t ng ổ k t ế tháng hành đ n ộ g “Em là h c ọ sinh thân thi n” HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia t n ổ g k t ế tháng hành đ n ộ g “Em là h c ọ sinh thân thi n ệ ”. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV giám sát, qu n
ả lí HS khi các em nghe t n ổ g - HS tr t ậ t ự l n ắ g nghe t n ổ g k t ế . h p ợ k t ế qu ả toàn tr n ườ g đã đ t ạ đ c ượ trong tháng hành đ n ộ g. - GV ph i ố h p ợ v i ớ GV T n ổ g phụ trách tổ ch c ứ - HS tham gia các ho t ạ đ n ộ g t p ậ cho các em tham gia các ho t ạ đ n ộ g t p ậ thể (các th . ể trò ch i ơ t p ậ th ) ể trong l ễ t n ổ g k t ế . - HS cổ vũ cho các b n ạ . - GV quan sát, hỗ tr , ợ h n ướ g d n ẫ và kêu g i ọ HS - HS chia s ẻc m ả nh n ậ . cổ vũ cho các b n ạ đang tham gia ho t ạ đ n ộ g. - GV ghi l i ạ c m ả nh n ậ và chia s ẻ v ề nh n ữ g đi u ề - HS vỗ tay. em đã làm đ c ượ trong tháng hành đ n ộ g. - GV khen ng i ợ và đ n ộ g viên HS ti p ế t c ụ làm nhi u ề vi c ệ t t ố thể hi n ệ sự bi t ế n ơ th y ầ cô, yêu quý b n ạ bè. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : X ử lí tình hu ng ố trong quan h ệ v i ớ b n ạ bè – Chia s ẻ v ề nh ng ữ thay đ i ổ tích c c ự trong vi c
ệ duy trì và phát tri n ể quan h ệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè, th y ầ cô HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ sự h n ứ g thú tr c ướ khi vào bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành - GV t ổ ch c ứ trò ch i
ơ “Ai nhanh ai th ng ắ ” - HS tham gia trò chơi. - GV nêu lu t ậ ch i ơ : Em hãy nêu m t
ộ số ca dao, - HS lắng nghe luật chơi. t c ụ ng , ữ thành ngữ v i ớ chủ đề “B n ạ bè”. Trong vòng 5 phút, đ i ộ nào nêu đ c ượ nhi u ề nh t ấ sẽ dành chi n ế th n ắ g.
- GV hỗ trợ và quan sát HS trong su t ố quá trình ch i ơ . - HS chơi trò chơi. - GV t n ổ g k t ế nh n ữ g câu mà HS đã tìm đ c. ượ - HS lắng nghe. Gợi ý:
Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng. Thêm bạn bớt thù.
Chọn bạn mà chơi, chọn nơi mà ở.
Trong khốn khó mới biết bạn tốt.
- GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t ắ : Trong m i
ố quan hệ Học thầy không tày học bạn. b n ạ bè, có nh n ữ g đi u ề x y ả ra khi n
ế chúng ta có - HS lắng nghe. nh n ữ g mâu thu n ẫ , b t
ấ hòa và sinh ra nh n ữ g c m xúc tiêu c c. ự V y
ậ làm thế nào để xử lí tình
huống trong quan hệ b n ạ bè và thay đ i ổ nh n ữ g
cảm xúc đó từ tiêu c c ự thành tích c c, ự chúng ta
cùng đi vào bài hôm nay: Chủ đề 3 – Tu n ầ 12 – Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề X ử lí tình hu ng
ố trong quan h ệ v i ớ b n
ạ bè – Chia sẻ về nh ng ữ thay đ i ổ tích c c ự trong vi c ệ duy trì và phát tri n
ể quan hệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè, th y cô. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N THỨC Ho t ạ đ ng
ộ 8: Xử lí tình hu ng ố trong quan hệ v i ớ b n ạ bè a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS bi t ế cách M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) x ử lí tình hu n ố g trong quan h ệ v i ớ b n ạ bè. b. Cách ti n ế hành: - GV yêu c u ầ HS đ c
Nhiệm vụ 1 – HĐ8 – SGK - HS đọc hiểu nhiệm vụ. tr.32 cho cả l p ớ nghe và ki m ể tra vi c ệ hi u ể nhi m ệ v ụ c a ủ HS. - GV chia l p ớ thành các nhóm nh ỏ (4 HS) và th c ự
- HS hình thành nhóm và thực hiện hiện yêu c u ầ : Em hãy trao đ i ổ v i ớ các b n ạ trong nhiệm vụ. nhóm, s m ắ vai và x ử lí tình hu n ố g sau: + Nhóm l : ẻ S m ắ vai và x ử lí tình hu n ố g 1: Linh và Mai là b n ạ cùng xóm. Hai b n ạ rủ nhau ch i
ơ ô ăn quan. Trong khi ch i ơ , Linh phát hi n Mai cố tình b c ố th a ừ ba viên s i ở m t ộ ô. N u ế là Linh, em s ẽ làm gì? + Nhóm 2: S m ắ vai và x ử lí tình hu n ố g 2: Quỳnh và Nhi là b n
ạ thân. Nhi rủ Quỳnh cùng tham gia câu l c ạ b ộ múa nh n ư g Quỳnh l i ạ mu n tham gia câu l c
ạ bộ khác. Nhi nghĩ r n ằ g Quỳnh không thích ch i ơ v i ớ mình nên gi n ậ Quỳnh. N u ế là Quỳnh, em s ẽ làm gì? - GV g i ọ 2 – 3 nhóm lên s m ắ vai xử lí tình huống. Các nhóm khác nh n ậ xét, góp ý. - HS xử lí tình huống:
+ Tình huống 1: Nếu là Linh, em sẽ
nhẹ nhàng nhắc nhở bạn rằng bạn
đã bốc thừa, bạn không nên chơi ăn
gian như vậy, vì như vậy là không công bằng.
+ Tình huống 2: Nếu là Quỳnh, em sẽ
giải thích rằng: "Mình cảm thấy bản
thân không phù hợp với câu lạc bộ
múa nên mình muốn tham gia câu
lạc bộ khác chứ không phải là mình
- GV t n ổ g h p ợ l i ạ góp ý và nh n ậ xét.
không thích chơi với cậu nữa. Cậu - GV g i ọ nhóm khác lên s m ắ vai sau khi nh n ậ
đừng giận mình nhé." xét, góp ý và b ổ sung ý ki n ế . - HS lắng nghe và ghi chú. - GV g i
ọ 2 – 3 nhóm trình bày cách xử lí tình - Nhóm khác xử lí tình huống. huống c a ủ nhóm mình. - GV nh n ậ xét, t n ổ g k t ế ho t ạ đ n ộ g. Ho t ạ đ ng
ộ 9: Chia sẻ về nh ng ữ thay đ i
ổ tích - HS trình bày. c c ự trong vi c
ệ duy trì và phát tri n ể quan hệ t t ố đ p ẹ v i ớ b n ạ bè, th y ầ cô a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n
ộ g, HS chia sẻ - HS lắng nghe. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo