Giáo án Tuần 13 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

364 182 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(364 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 4: EM YÊU TRUY N TH NG QUÊ H NG ƯƠ
TU N 13:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Th c hi n đ c m t s hành vi có văn hóa n i công c ng. ượ ơ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế H p tác v i b n, v i c ng đ ng đ th c hi n k ế
ho ch k t n i nh ng ng i xung quanh. ế ườ
Năng l c riêng:
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Xác đ nh đ c các vi c làm văn hóa, ượ
phù h p v i truy n th ng quê h ng đ ng x phù h p n i công c ng ươ ơ
khi tham gia các ho t đ ng giáo d c truy n th ng.
3. Ph m ch t
- Nhân ái: Yêu th ng nh ng ng i s ng xung quanh.ươ ườ
- Yêu n c:ướ T hào v truy n th ng c a dân t c Vi t Nam c a đ a ph ng ươ
mình.
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Gi y nh , b ng nhóm/gi y A0, Phi u đánh giá,… ế
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Gi y màu/gi y tr ng, bút vi t, bút màu, th c k , kéo, h dán/keo dán,… ế ướ
- Tranh/ nh v các ho t đ ng gi gìn truy n th ng đ a ph ng. ươ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : ế ướ
H ng ng tháng hành đ ng gi gìn “Truy n th ng quê em”ưở
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu:
- HS tìm hi u v nh ng tình hu ng kh năng
b xâm h i và cách phòng tránh.
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV ch nhi m các l p n đ nh t ch c
qu n HS khi T ng ph trách Đ i ho c Liên
đ i tr ng t ch c nghi l chào c , báo cáo k t ưở ế
qu rèn luy n tu n tr c đ c l i phát đ ng ướ
tháng hành đ ng gi gìn “Truy n th ng quê em”.
- GV đ ng viên, khích l HS tham gia các ho t
đ ng: Nghe phát đ ng lên ý t ng v ho t ưở
đ ng gi gìn truy n th ng c a quê h ng cho ươ
l p ho c nhóm em.
- GV nh c nh HS gi tr t t , t p trung chú ý và
s n sàng chia s v ý t ng c a em. ưở
- HS tham gia chu n b theo s phân
công c a GV.
- HS n đ nh ch ng i tham gia
nghĩ l chào c , báo cáo k t qu rèn ế
luy n tu n tr c đ c l i phát ướ
đ ng tháng hành đ ng gi gìn
“Truy n th ng quê em”.
- HS tham gia ho t đ ng.
- HS tr t t và t p trung chú ý.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Xác đ nh các hành vi có văn hóa n iế ơ
công c ng – X lí tình hu ng ng x có văn hóa n i công c ng ơ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o s h ng thú tr c khi vào bài ướ
h c m i.
b. Cách ti n hànhế
- GV cho HS xem hai b c nh sau và yêu c u HS
tr l i câu h i: Em n t ng v i b c nh nào ượ
nh t? Theo em, b c nh nào th hi n hành vi
văn hóa n i công c ng và b c nh nào là hành viơ
không văn hóa? Gi i thích s l a ch n c a
em.
nh 1
nh 2
- GV g i 2 – 3 HS tr l i câu h i.
- GV t ng k t d n d t vào bài h c: ế X p hàngế
hành vi th hi n s công b ng trong văn hóa
công c ng c a h i hi n đ i. V ym th nào ế
đ xác đ nh đ c các hành vi văn hóa ượ
không có văn hóa n i công c ng, chúng ta cùng ơ
tìm hi u bài hôm nay Ch đ 4 Tu n 13
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Xácế
đ nh các hành vi văn hóa n i công c ng ơ
X lí tình hu ng ng x văn hóa n i ơ
công c ng .
- HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi.


     ! " # $%&
'()*
+
 !"#,$'-.'
/'0/
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 1: Xác đ nh các hành vi văn hóa
n i công c ng ơ
Nhi m v 1: Ch ra các hành vi văn hóa
ho c ch a có văn hóa n i công c ng ư ơ
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS ch ra các
hành vi văn hóa ho c ch a văn hóa n i ư ơ
công c ng.
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS đ c Nhi m v 1 – HĐ1 – SGK
tr.35 cho c l p nghe ki m tra vi c hi u
nhi m v c a HS.
- GV t ch c trò ch i ơ “Ti p s c”ế
- GV nêu lu t ch i: ơ M t b n xung phong k m t
hành vi có văn hóa mà em bi t, sau đó em hãy chế
đ nh b n ti p theo k ti p m t hành vi khác. L n ế ế
l t nh th cho đ n b n th 10 thì k t thúc.ượ ư ế ế ế
- GV l ng nghe ghi nhanh lên b ng các ý ki n ế
c a HS.
- GV chia l p thành các nhóm (4 HS) yêu c u:
Em hãy quan sát tranh, th o lu n nhóm và tr l i
câu h i vào gi y A0 ho c b ng nhóm:
+ N i công c ng nào đ c nh c đ n trong b cơ ượ ế
tranh? N i công c ng đó đ c đi m n iơ
b t?
+ Các nhân v t trong tranh hành đ ng nh ư
th nào?ế
+ Hành đ ng đó th hi n s văn hóa hay
không có văn hóa?
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS chơi trò chơi.
- HS nghe luật chơi.
- HS quan sát.
- HS hình thành nhóm, quan sát tranh và
thảo luận.
- HS lên bảng báo cáo:
123245'%#
6
) 2 7  89 ' :(
;'<#
=>;89$%&.?2@
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV g i các nhóm lên b ng báo cáo k t qu ế
th o lu n.
6   A6 4 2 
5B5:(
C8' D>;0
>%EF4#'2
D#GH
I ;  ; J'
/K'F%/
C8' D;
A6245B5'%
#6
12*32@6,?:L
4/.%
)27M.>>
; 89 ' '  N/  
8OG/
=>;89'P,?
:L4/
C8' D>;>
$Q>2"#5>
2"N/.'R 
/.4 ;'F%
,;#'A#.
 ;N/.A/.
24
C8' D;
A6%/2">N/.'R;>
5/:S,RAQ>
12T3UP&'VW+4
)27;89 
W2 4
8;89':X:D
W!R,;'5YZ
C8' D;0
>5$Q [,
0'Z&22/.<K.4/
#D:( 
12\3/(DN/.'R
 
)27>;W]
'!+ %/
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/…
CHỦ ĐỀ 4: EM YÊU TRUYỀN TH N Ố G QUÊ HƯ N Ơ G TUẦN 13: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Th c ự hi n ệ đ c ượ m t ộ s ố hành vi có văn hóa n i ơ công c n ộ g. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: H p ợ tác v i ớ b n ạ , v i ớ c n ộ g đ n ồ g đ ể th c ự hi n ệ kế ho ch ạ k t ế n i ố nh n ữ g ng i ườ xung quanh. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Xác đ n ị h đ c ượ các vi c ệ làm có văn hóa, phù h p ợ v i ớ truy n ề th n ố g quê h n ươ g đ ể n ứ g x ử phù h p ợ ở n i ơ công c n ộ g và khi tham gia các ho t ạ đ n ộ g giáo d c ụ truy n ề th n ố g. 3. Phẩm ch t
- Nhân ái: Yêu th n ươ g nh n ữ g ng i ườ s n ố g xung quanh. - Yêu n c:
ướ Tự hào về truy n ề th n ố g c a ủ dân t c ộ Vi t ệ Nam và c a ủ đ a ị ph n ươ g mình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ nh , ớ b n ả g nhóm/gi y ấ A0, Phi u ế đánh giá,… b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ màu/gi y ấ tr n ắ g, bút vi t ế , bút màu, th c ướ k , ẻ kéo, h ồ dán/keo dán,… - Tranh/ n ả h v ề các ho t ạ đ n ộ g gi ữ gìn truy n ề th n ố g ở đ a ị ph n ươ g. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : Hư ng ở ng ứ tháng hành đ n ộ g gi ữ gìn “Truy n ề th n ố g quê em” HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c ụ tiêu: - HS tìm hi u ể về nh n ữ g tình hu n ố g có khả năng b ị xâm h i ạ và cách phòng tránh. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia chu n ẩ b ịtheo s ự phân ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. công c a ủ GV. - GV chủ nhi m ệ các l p ớ n ổ đ n ị h tổ ch c ứ và - HS n ổ đ n ị h chỗ ng i ồ và tham gia qu n ả lí HS khi T n ổ g phụ trách Đ i ộ ho c ặ Liên nghĩ l ễ chào c , ờ báo cáo k t ế qu ả rèn đ i ộ tr n ưở g tổ ch c ứ nghi lễ chào c , ờ báo cáo k t ế luy n ệ tu n ầ tr c ướ và đ c ọ l i ờ phát quả rèn luy n ệ tu n ầ tr c ướ và đ c ọ l i ờ phát đ n ộ g đ n ộ g tháng hành đ n ộ g giữ gìn tháng hành đ n ộ g gi ữ gìn “Truy n ề th n ố g quê em”. “Truy n ề th n ố g quê em”. - GV đ n
ộ g viên, khích lệ HS tham gia các ho t ạ - HS tham gia ho t ạ đ n ộ g. đ n ộ g: Nghe phát đ n ộ g và lên ý t n ưở g về ho t đ n ộ g giữ gìn truy n ề th n ố g c a ủ quê h n ươ g cho l p ớ ho c ặ nhóm em. - GV nh c ắ nh ở HS gi ữ tr t ậ t , ự t p ậ trung chú ý và s n ẵ sàng chia s ẻ v ề ý t n ưở g c a ủ em. - HS tr t ậ t ự và t p ậ trung chú ý. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Xác đ nh
các hành vi có văn hóa ở n i ơ công c ng ộ – X ử lí tình hu ng ố n ứ g x ử có văn hóa ở n i ơ công c ng HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ sự h n ứ g thú tr c ướ khi vào bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành - GV cho HS xem hai b c ứ n ả h sau và yêu c u
ầ HS - HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi. trả l i ờ câu h i ỏ : Em n ấ t n ượ g v i ớ b c ứ n
ả h nào Em ấn tượng với bức ảnh 1 nhất. Theo nhất? Theo em, b c ứ n ả h nào th ể hi n
ệ hành vi có em, bức ảnh 1 thể hiện hành vi có văn văn hóa n i ơ công c n ộ g và b c n ả h nào là hành vi
không có văn hóa? Gi i ả thích sự l a ự ch n ọ c a
hóa nơi công cộng vì mọi người xếp em.
hàng để vào ngân hàng. Bức ảnh 2 thể
hiện hành vi chưa có văn hóa ở nơi công
cộng vì mọi người chen lấn, xô đẩy để mua được vé tàu.
n Ả h 1 - HS trả lời. - HS lắng nghe. n Ả h 2 - GV g i ọ 2 – 3 HS tr ả l i ờ câu h i ỏ . - GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t ắ vào bài h c: ọ X p ế hàng là hành vi thể hi n ệ sự công b n ằ g trong văn hóa công c n ộ g c a ủ xã h i ộ hi n ệ đ i ạ . V y ậ làm th ế nào để xác đ n ị h đ c
ượ các hành vi có văn hóa và không có văn hóa ở n i ơ công c n ộ g, chúng ta cùng tìm hi u
ể bài hôm nay – Chủ đề 4 – Tu n ầ 13 – Tiết 2: Ho t ạ đ n ộ g giáo d c
ụ theo chủ đ : ề Xác đ nh
ị các hành vi có văn hóa ở n i ơ công c ng ộ –
Xử lí tình hu ng ố n
ứ g xử có văn hóa ở n i ơ công c ng ộ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N THỨC Ho t ạ đ ng ộ 1: Xác đ nh
ị các hành vi có văn hóa ở n i ơ công c ng
Nhiệm vụ 1: Chỉ ra các hành vi có văn hóa ho c ặ ch a
ư có văn hóa ở n i ơ công c n ộ g a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS ch ỉra các hành vi có văn hóa ho c ặ ch a ư có văn hóa ở n i ơ công c n ộ g.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ. b. Cách ti n ế hành: - GV yêu c u ầ HS đ c
Nhiệm vụ 1 – HĐ1 – SGK tr.35 cho cả l p ớ nghe và ki m ể tra vi c ệ hi u ể - HS chơi trò chơi. nhi m ệ v ụ c a ủ HS. - HS nghe luật chơi. - GV t ổ ch c ứ trò ch i ơ “Ti p ế s c ứ ” - GV nêu lu t ậ ch i ơ : M t ộ b n ạ xung phong kể m t
hành vi có văn hóa mà em bi t
ế , sau đó em hãy chỉ đ n ị h b n ạ ti p ế theo k ể ti p ế m t ộ hành vi khác. L n - HS quan sát. l t ượ nh ư th ế cho đ n ế b n ạ th ứ 10 thì k t ế thúc. - GV l n
ắ g nghe và ghi nhanh lên b n ả g các ý ki n ế
- HS hình thành nhóm, quan sát tranh và c a ủ HS. thảo luận. - GV chia l p
ớ thành các nhóm (4 HS) và yêu c u ầ :
Em hãy quan sát tranh, th o ả lu n ậ nhóm và tr ả l i câu h i ỏ vào gi y ấ A0 ho c ặ b n ả g nhóm: + N i ơ công c n ộ g nào đ c ượ nh c ắ đ n ế trong b c tranh? N i ơ công c n ộ g đó có đ c ặ đi m ể gì n i b t ậ ? + Các nhân v t
ậ trong tranh có hành đ n ộ g như th ế nào? + Hành đ n ộ g đó thể hi n
ệ sự có văn hóa hay không có văn hóa? - HS lên bảng báo cáo:
+ Tranh 1: Trang nghiêm khi đến nơi thờ tự.
Bức tranh vẽ cảnh HS đang dâng hương tại đền thờ.
Các bạn HS xếp hàng ngay ngắn, trật M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo