Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(702 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 14:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau tu n h c này, HS s :
- Đ xu t m t s ho t đ ng k t n i nh ng ng i s ng xung quanh. ế ườ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế kh năng th c hi n nhi m v m t cách đ c l p
hay theo nhóm; trao đ i tích c c v i giáo viên và các b n khác trong l p.
- Năng l c t ch t h c: bi t l ng nghechia s ý ki n cá nhân v i b n,ế ế
nhóm và GV. Tích c c tham gia các ho t đ ng trong l p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o ế : bi t ph i h p v i b n khi làmế
vi c nhóm, t duy logic, sáng t o khi gi i quy t v n đ . ư ế
Năng l c riêng:
- Tìm hi u ho t đ ng k t n i c ng đ ng. ế
- L p k ho ch th c hi n ho t đ ng k t n i c ng đ ng. ế ế
3. Ph m ch t
- Ý th c, trách nhi m: ý th c t l p k ho ch th c hi n ho t đ ng k t n i ế ế
c ng đ ng; có tinh th n làm vi c nhóm tích c c và hi u qu .
II.Đ DÙNG D Y H C
1. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Các d ng c c n thi t vào ho t đ ng l p k ho ch. ế ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
2. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Di n đàn k t n i c ng đ ngế ướ ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: Sau khi tham gia ho t đ ng, HS
kh năng:
- Hi u bi t đ c tên và ý nghĩa c a m t s ho t ế ượ
đ ng k t n i c ng đ ng. ế
- ý th c tham gia các ho t đ ng k t n i c ng ế
đ ng.
b. Cách ti n hànhế
- Nhà tr ng t ch c cho HS tham gia di n đànườ
theo ch đ K t n i c ng đ ng. N i dung di n ế
đàn nói v ý nghĩa c a ho t đ ng k t n i c ng ế
đ ng, tên nh ng ho t đ ng k t n i c ng đ ng ế
mà HS có th tham gia, giá tr c a ho t đ ng k t ế
n i c ng đ ng mang l i cho b n thân và xã h i.
- HS l ng nghe tham gia theo s
h ng d n c a GV.ướ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- GV m i 2 3 HS chia s c m nghĩ v ho t
đ ng k t n i c ng đ ng bày t mong mu n ế
tham gia.
- HS chia s c m nghĩ v ho t đ ng
k t n i c ng đ ng bày t mongế
mu n tham gia.
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : K t n i c ng đ ng. ế ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: Sau khi tham gia ho t đ ng, HS
kh năng
- T o tâm th cho HS, giúp đ HS ý th c đ c ế ượ
nhi m v h c t p, h ng thú v i bài h c m i.
b. Cách ti n hànhế
- GV m cho h c sinh nghe m t video v ho t
đ ng thi n nguy n, k t n i c ng đ ng ế :
https://www.youtube.com/watch?
v=1ahZKO5m5XM
- GV đ t câu h i: Video đã đã g i t i các em
thông đi p gì?
- GV m i 2 – 3 HS tr l i câu h i.
- GV nh n xét, ch t đáp án : Video đã th hi n
ho t đ ng thi n nguy n giúp đ các b n nh
khó khăn t đó g n k t tình yêu th ng g n ế ươ
k t c c ng đ ng b ng nh ng hành đ ng đ p. ế
- GV t ng k t d n d t vào bài h c: ế Video m
đ u cho bài h c ti p theo c a chúng ta. Chúng ế
ta cùng đi vào bài h c hôm nay n Tu n 14
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : K tế ế
- HS quan sát video v m t ho t
đ ng thi n nguy n, g n k t c ng ế
đ ng. .
- HS l ng nghe câu h i.
- HS tr l i câu h i.
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
- HS l ng nghe GV gi i thi u bài
h c.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
n i c ng đ ng.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 1:Tìm hi u ho t đ ng k t n i ế
c ng đ ng .
a. M c tiêu: Sau khi tham gia ho t đ ng, HS
kh năng
- Chia s n i dung, ý nghĩa c a m t s ho t
đ ng k t n i c ng đ ng. ế
b. Cách ti n hành:ế
- GV chia l p thành các nhóm.
- GV t ch c cho các nhóm quan sát tranh
th o lu n v nh ng ho t đ ng k t n i c ng ế
đ ng SGK tr.42,43 theo các g i ý:
- HS v các nhóm theo h ng d n ướ
c a GV.
- HS l ng nghe , quan sát tranh.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Tên các ho t đ ng k t n i c ng đ ng trong ế
tranh.
+ Nh ng công vi c, ho t đ ng c th c a m i
ng i trong tranh.ườ
+ Ý nghĩa c a ho t đ ng đó.
- GV m i các nhóm chia s k t qu th o lu n ế
tr c l p. ướ
- GV m i 1 2 nhóm nh n xét, b sung ý ki n ế
cho nhóm b n.
- GV đ t câu h i t ng tác cho HS: ươ
+ Trong 4 ho t đ ng đó, em ng i thân đã ườ
tham gia nh ng ho t đ ng nào?
+ Theo em, sao nên tích c c tham gia các ho t
đ ng k t n i c ng đ ng? ế
- GV m i 1 s HS chia s các ho t đ ng c ng
đ ng khác đã tham gia.
- GV k t lu nế : M i ng i trong c ng đ ng ườ
đ u th đóng góp th i gian, công s c th c
hi n các vi c làm k t n i c ng đ ng khác ế
nhau đ h i tr nên t t đ p h n. Tùy vào ơ
đi u ki n c a mình, em các b n hãy tích
- HS chia s k t qu th o lu n ế
tr c l pướ .
- HS nh n xét, b sung ý ki n cho ế
nhóm b n.
- HS l ng nghe.
- HS chia s tr c l p. ướ
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 14: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau tu n ầ h c ọ này, HS s : - Đ ề xu t ấ m t ộ s ố ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố nh n ữ g ng i ườ s n ố g xung quanh. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: khả năng th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ m t ộ cách đ c ộ l p ậ hay theo nhóm; trao đ i ổ tích c c ự v i ớ giáo viên và các b n ạ khác trong l p ớ . - Năng l c ự tự chủ và t ự h c: bi t ế l n ắ g nghe và chia s ẻ ý ki n ế cá nhân v i ớ b n ạ , nhóm và GV. Tích c c ự tham gia các ho t ạ đ n ộ g trong l p ớ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o : bi t ế ph i ố h p ợ v i ớ b n ạ bè khi làm việc nhóm, t ư duy logic, sáng t o ạ khi gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề Năng l c ự riêng: - Tìm hi u ể ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g. - L p ậ k ế ho c ạ h th c ự hi n ệ ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g. 3. Phẩm ch t - Ý th c, ứ trách nhi m ệ : có ý th c ứ tự l p ậ kế ho c ạ h th c ự hi n ệ ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đồng; có tinh th n ầ làm vi c ệ nhóm tích c c ự và hi u ệ qu . ả II.ĐỒ DÙNG D Y Ạ H C 1. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Các d n ụ g c ụ c n ầ thi t ế vào ho t ạ đ n ộ g l p ậ k ế ho c ạ h.

2. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Di n ễ đàn k t ế n i ố c n ộ g đ ng HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: Sau khi tham gia ho t ạ đ n ộ g, HS có kh ả năng: - Hi u ể bi t ế đ c ượ tên và ý nghĩa c a ủ m t ộ s ố ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g. - Có ý th c ứ tham gia các ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g. b. Cách ti n ế hành - Nhà tr n ườ g tổ ch c ứ cho HS tham gia di n ễ đàn - HS l n
ắ g nghe và tham gia theo sự theo chủ đề K t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g. N i ộ dung di n ễ h n ướ g d n ẫ c a ủ GV. đàn nói về ý nghĩa c a ủ ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g, tên nh n ữ g ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g mà HS có th ể tham gia, giá tr ịc a ủ ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g mang l i ạ cho b n ả thân và xã h i ộ .

- GV m i ờ 2 – 3 HS chia sẻ c m ả nghĩ về ho t ạ - HS chia s ẻ c m ả nghĩ v ề ho t ạ đ n ộ g đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g và bày tỏ mong mu n ố k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g và bày tỏ mong tham gia. mu n ố tham gia. Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề K t ế n i ố c n ộ g đ ng ồ . HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c
ụ tiêu: Sau khi tham gia ho t ạ đ n ộ g, HS có kh ả năng - T o
ạ tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý th c ứ đ c ượ nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ , h n ứ g thú v i ớ bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành - GV mở cho h c ọ sinh nghe m t ộ video về ho t
ạ - HS quan sát video về m t ộ ho t ạ đ n ộ g thi n ệ nguy n ệ , k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g: đ n ộ g thi n ệ nguy n ệ , g n ắ k t ế c n ộ g https://www.youtube.com/watch? đồng. . v=1ahZKO5m5XM - GV đ t ặ câu h i
ỏ : Video đã đã g i ử t i ớ các em - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ . thông đi p ệ gì? - GV m i ờ 2 – 3 HS tr ả l i ờ câu h i ỏ . - HS trả l i ờ câu h i ỏ . - GV nh n ậ xét, ch t
ố đáp án: Video đã thể hi n - HS l n ắ g nghe và ti p ế thu. ho t ạ đ n ộ g thi n ệ nguy n
ệ giúp đỡ các b n ạ nhỏ
khó khăn từ đó g n ắ k t ế tình yêu th n ươ g và g n k t ế c ả c n ộ g đ n ồ g b n ằ g nh n ữ g hành đ n ộ g đ p ẹ . - GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t ắ vào bài h c
ọ : Video mở - HS l n ắ g nghe GV gi i ớ thi u ệ bài đ u ầ cho bài h c ọ ti p ế theo c a
ủ chúng ta. Chúng h c. ọ
ta cùng đi vào bài h c
ọ hôm nay nhé – Tu n ầ 14 – Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c
ụ theo chủ đ : ề K t ế

n i ố c n ộ g đ n ồ g. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N THỨC Ho t ạ đ ng 1:Tìm hi u ể ho t ạ đ ng k t ế n i c ng ộ đ n ồ g. a. M c
ụ tiêu: Sau khi tham gia ho t ạ đ n ộ g, HS có kh ả năng - Chia sẻ n i ộ dung, ý nghĩa c a ủ m t ộ số ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n ồ g. b. Cách ti n ế hành: - HS về các nhóm theo h n ướ g d n ẫ - GV chia l p ớ thành các nhóm. c a ủ GV. - HS l n ắ g nghe, quan sát tranh. - GV tổ ch c
ứ cho các nhóm quan sát tranh và th o ả lu n ậ về nh n ữ g ho t ạ đ n ộ g k t ế n i ố c n ộ g đ n
ồ g SGK tr.42,43 theo các g i ợ ý:


zalo Nhắn tin Zalo