ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 15: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T Ạ 1. Ki n ế th c ứ Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Tham gia tích c c ự ho t ạ đ n ộ g đ n ề n ơ đáp nghĩa và ho t ạ đ n ộ g giáo d c ụ truy n ề th n ố g đ a ị ph n ươ g. 2. Năng l c ự Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: H p ợ tác v i ớ b n ạ , v i ớ c n ộ g đ n ồ g đ ể th c ự hi n ệ kế ho ch ạ k t ế n i ố nh n ữ g ng i ườ xung quanh. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Xác đ n ị h đ c ượ các vi c ệ làm có văn hóa, phù h p ợ v i ớ truy n ề th n ố g quê h n ươ g đ ể n ứ g x ử phù h p ợ ở n i ơ công c n ộ g và khi tham gia các ho t ạ đ n ộ g giáo d c ụ truy n ề th n ố g. - Năng l c ự thi t ế kế và tổ ch c ứ ho t ạ đ n ộ g: L p ậ kế ho c ạ h và th c ự hi n ệ tích c c ự các ho t ạ đ n ộ g đ n ề n ơ đáp nghĩa. 3. Phẩm ch t ấ
- Nhân ái: Yêu th n ươ g nh n ữ g ng i ườ s n ố g xung quanh. - Yêu n c:
ướ Tự hào về truy n ề th n ố g c a ủ dân t c ộ Vi t ệ Nam và c a ủ đ a ị ph n ươ g mình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C Ọ 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c ọ - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) 2. Thi t ế b ị d y ạ h c ọ a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ nh , ớ b n ả g nhóm/gi y ấ A0, Phi u ế đánh giá,… b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ màu/gi y ấ tr n ắ g, bút vi t ế , bút màu, th c ướ k , ẻ kéo, h ồ dán/keo dán,… III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Tham gia giao l u ư tìm hi u ể v ề truy n ề th ng ố quê hư ng ơ HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia giao l u ư tìm hi u ể về truy n ề th n ố g đ a ị ph n ươ g. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV chủ nhi m ệ n ổ đ n ị h tổ ch c ứ l p ớ và qu n ả lí - HS n ổ đ n ị h tổ ch c ứ l p ớ và chào HS khi GV T n ổ g phụ trách Đ i ộ ho c ặ Liên đ i ộ c . ờ tr n ưở g t ổ ch c ứ nghi l ễ chào c . ờ - GV tổ ch c ứ giao l u ư có thể ch n ọ l a ự các hình th c: ứ - HS giao l u ư theo hình th c ứ mà nhà + Trò chuy n ệ v i ớ nhà văn hóa, c u ự chi n ế binh, tr n ườ g t ổ ch c. ứ ng i ườ cao tu i ổ t i ạ đ a ị ph n ươ g về truy n ề th n ố g quê h n ươ g. + Tổ ch c
ứ thi hái hoa dân ch , ủ thi rung chuông vàng ho c ặ các đ i ộ thi trên sân kh u ấ tr n ườ g, ho c ặ trò ch i ơ toàn tr n
ườ g thông qua các câu h i ỏ , câu đ . ố - HS đ t ặ câu h i ỏ . - HS giữ tr t ậ tự và t p ậ trung chú ý, M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - GV yêu c u ầ HS đ t ặ câu h i ỏ về truy n ề th n ố g cổ vũ các b n ạ giao l u ư . quê h n ươ g đ ể tham gia giao l u ư . - GV nh c ắ nhở HS giữ tr t ậ t , ự t p ậ trung chú ý, cổ vũ các b n ạ tham gia giao l u ư . Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Nh n ậ di n ệ v ề ho t ạ đ ng ộ đ n ề n
ơ đáp nghĩa và giáo d c ụ truy n ề th n ố g quê hư ng ơ – Xây d ng ự d ự án đ n ề n
ơ đáp nghĩa và giáo d c ụ truy n ề th ng ố quê hư ng ơ ở đ a ị phư ng ơ em HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi “Đuổi hình bắt chữ” về - HS tham gia trò chơi. các trò chơi dân gian.
- GV chiếu hình và đặt câu hỏi: Đây là trò chơi gì? - HS trả lời. 1. Rồng rắn lên mây. 2. Nhảy dây. 1. 3. Mèo đuổi chuột. 4. Bịt mắt bắt dê. 5. Ô ăn quan. 2. 3. 4. - HS lắng nghe. 5.
- GV tổng kết và dẫn dắt: Chúng ta cùng đi vào M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả )
bài học hôm nay: Chủ đề 4 – Tuần 15 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận diện về
hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền
thống quê hương – Xây dựng dự án đền ơn đáp
nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương ở địa phương em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Nhận diện về hoạt động đền ơn
đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương
Nhiệm vụ 1: Nêu tên và ý nghĩa của những hoạt
động đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương.
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách - HS đọc hiểu nhiệm vụ.
nhận diện về hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giáo
dục truyền thống quê hương. b. Cách tiến hành:
- HS hình thành nhóm và thảo luận.
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK
tr.41 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV chia lớp thành 5 nhóm và yêu cầu thảo luận,
ghi kết quả thảo luận vào Phiếu làm việc nhóm:
Em hãy nêu tên và ý nghĩa của những hoạt động
đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương:
+ Nhóm 1: Thảo luận về tranh 1.
+ Nhóm 2: Thảo luận về tranh 2.
+ Nhóm 3: Thảo luận về tranh 3.
+ Nhóm 4: Thảo luận về tranh 4.
+ Nhóm 5: Thảo luận về tranh 5. - HS trả lời:
+ Tranh 1: Chơi trò chơi dân gian.
Tranh vẽ cảnh đua thuyền, đây là
một trò chơi dân gian thường được
tổ chức trong các lễ hội. Những người M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Tuần 15 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo
749
375 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(749 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
TU N 15:Ầ
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Ki n th cế ứ
Sau bài h c này, HS s :ọ ẽ
- Tham gia tích c c ho t đ ng đ n n đáp nghĩa và ho t đ ng giáo d c truy nự ạ ộ ề ơ ạ ộ ụ ề
th ng đ a ph ng.ố ị ươ
2. Năng l cự
Năng l c chung: ự
- Năng l c giao ti p, h p tác:ự ế ợ H p tác v i b n, v i c ng đ ng đ th c hi n kợ ớ ạ ớ ộ ồ ể ự ệ ế
ho ch k t n i nh ng ng i xung quanh.ạ ế ố ữ ườ
Năng l c riêng:ự
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: ự ứ ớ ộ ố Xác đ nh đ c các vi c làm có văn hóa,ị ượ ệ
phù h p v i truy n th ng quê h ng đ ng x phù h p n i công c ng vàợ ớ ề ố ươ ể ứ ử ợ ở ơ ộ
khi tham gia các ho t đ ng giáo d c truy n th ng.ạ ộ ụ ề ố
- Năng l c thi t k và t ch c ho t đ ng:ự ế ế ổ ứ ạ ộ L p k ho ch và th c hi n tích c cậ ế ạ ự ệ ự
các ho t đ ng đ n n đáp nghĩa.ạ ộ ề ơ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Nhân ái: Yêu th ng nh ng ng i s ng xung quanh.ươ ữ ườ ố
- Yêu n c:ướ T hào v truy n th ng c a dân t c Vi t Nam và c a đ a ph ngự ề ề ố ủ ộ ệ ủ ị ươ
mình.
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ Ế Ị Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.ạ ộ ự ự
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ .ấ ề ả ế ấ ề
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
2. Thi t b d y h cế ị ạ ọ
a. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.ạ ộ ả ệ
- Gi y nh , b ng nhóm/gi y A0, Phi u đánh giá,…ấ ớ ả ấ ế
b. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.ạ ộ ả ệ
- Gi y màu/gi y tr ng, bút vi t, bút màu, th c k , kéo, h dán/keo dán,…ấ ấ ắ ế ướ ẻ ồ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:Ạ Ộ Ạ Ọ
Ti t 1: Sinh ho t d i c :ế ạ ướ ờ
Tham gia giao l u tìm hi u v truy n th ng quê h ngư ể ề ề ố ươ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
a. M c tiêu: ụ HS tham gia giao l u tìm hi u vư ể ề
truy n th ng đ a ph ng.ề ố ị ươ
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i vàử ộ ố ạ ế ế ố
ng i đúng ch c a l p mình.ồ ỗ ủ ớ
- GV ch nhi m n đ nh t ch c l p và qu n líủ ệ ổ ị ổ ứ ớ ả
HS khi GV T ng ph trách Đ i ho c Liên đ iổ ụ ộ ặ ộ
tr ng t ch c nghi l chào c .ưở ổ ứ ễ ờ
- GV t ch c giao l u có th ch n l a các hìnhổ ứ ư ể ọ ự
th c:ứ
+ Trò chuy n v i nhà văn hóa, c u chi n binh,ệ ớ ự ế
ng i cao tu i t i đ a ph ng v truy n th ngườ ổ ạ ị ươ ề ề ố
quê h ng.ươ
+ T ch c thi hái hoa dân ch , thi rung chuôngổ ứ ủ
vàng ho c các đ i thi trên sân kh u tr ng,ặ ộ ấ ườ
ho c trò ch i toàn tr ng thông qua các câu h i,ặ ơ ườ ỏ
câu đ .ố
- HS tham gia v i s phân công c aớ ự ủ
GV.
- HS n đ nh t ch c l p và chàoổ ị ổ ứ ớ
c .ờ
- HS giao l u theo hình th c mà nhàư ứ
tr ng t ch c.ườ ổ ứ
- HS đ t câu h i.ặ ỏ
- HS gi tr t t và t p trung chú ý,ữ ậ ự ậ
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
- GV yêu c u HS đ t câu h i v truy n th ngầ ặ ỏ ề ề ố
quê h ng đ tham gia giao l u.ươ ể ư
- GV nh c nh HS gi tr t t , t p trung chú ý,ắ ở ữ ậ ự ậ
c vũ các b n tham gia giao l u.ổ ạ ư
c vũ các b n giao l u.ổ ạ ư
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : ế ạ ộ ụ ủ ề
Nh n di n v ho t đ ng đ n n đáp nghĩa và giáo d c truy n th ng quêậ ệ ề ạ ộ ề ơ ụ ề ố
h ng – Xây d ng d án đ n n đáp nghĩa và giáo d c truy n th ng quêươ ự ự ề ơ ụ ề ố
h ng ươ
đ a ph ng emở ị ươ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách ến hành
- GV tổ chức cho HS chơi “Đuổi hình bắt chữ” về
các trò chơi dân gian.
- GV chiếu hình và đặt câu hỏi:
- GV tổng kết và dẫn dắt:
- HS tham gia trò chơi.
- HS trả lời.
!"#
$%&
'()*)+
,-#!.!&"
/01)
- HS lắng nghe.
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
.23#4 Chủ đề 4 – Tuần 15 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận diện về
hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền
thống quê hương – Xây dựng dự án đền ơn đáp
nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương ở địa
phương em.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Nhận diện về hoạt động đền ơn
đáp nghĩa và giáo dục truyền thống quê hương
Nhiệm vụ 1: Nêu tên và ý nghĩa của những hoạt
động đền ơn đáp nghĩa và giáo dục truyền
thống quê hương.
a. Mục êu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
nhận diện về hoạt động đền ơn đáp nghĩa và giáo
dục truyền thống quê hương.
b. Cách ến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK
tr.41 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm
vụ của HS.
- GV chia lớp thành 5 nhóm và yêu cầu thảo luận,
ghi kết quả thảo luận vào Phiếu làm việc nhóm:
5#6")"789:;+
<=>8=&?)<@1)"
A4
B$C#4D%)E<
B$C#4D%)E<
B$C#4D%)E<
B$C#4D%)E<
B$C#4D%)E<
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS hình thành nhóm và thảo luận.
- HS trả lời:
BD4&
DF%))<G
#+&AHAI
*J=K+$:AH
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
- GV theo dõi các nhóm làm việc, sau đó mời đại
diện các nhóm báo cáo kết quả thảo luận.
- GV tổng kết ý kiến của HS.
#+ + L >% >@ I>G
MNO)#OCP(
)<!)+$:
AHQR#ST"LSO
)M*S=+
))<#+:
PUVLMN9
AHWU$#
X0#GT#2 #< YAO
<) * J <) K + )<
@=K+>=NU
Z).NO:
C3O1)"AYAO=
K+ <U>G 0= )<
@> =N UZ) P)G [
>=)\]>GI^9
=<)<@G0=
&G
B D 4 D# P) $X
_D#P)&`-Zab
DFL==.;
#1)&`-Za
X cAI d#P)#+ &
`-ZaG0=9&+G#2
AHZF")1)"AMN
O)
X;+d#P)&`-Za
0 = & + P U )<
@ ") AOG )@ AO O
) 9AHWU$#
BD4D#1).%-
Za
D F % = .; Xe
#1).%-Za
X;+#1).%-
Za>P)[
< N 3 9 1) &
3)+.%UQ&[
YAOG.3&Af#g
h")AO[
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85