Giáo án Tuần 16 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

646 323 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(646 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 16:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Nh n th c đ c trách nhi m c a mình v i công vi c nhà. ượ
- Ch đ ng nh n th c hi n đ c m t s vi c làm hàng ngày, th ng xuyên đ ượ ườ
chăm sóc ngôi nhà c a mình.
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Chia s đ c nh ng vi c t l c th c hi n ượ
nhi m v công vi c nhà; ph i h p v i b n khi tham gia ho t đ ng chung.
Năng l c riêng:
- Năng l c thi t k t ch c ho t đ ng: ế ế Xây d ng b ng t l c th c hi n
nhi m v .
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Th c hi n đ c n n n p sinh ho t nhà. ượ ế
3. Ph m ch t
- Trách nhi m: Có trách nhi m v i b n thân trong vi c th c hi n hành đ ng đ
đ t đ c m c tiêu trong sinh ho t. ượ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Gi y, bút màu.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Đ o c , đ dùng phù h p.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Gìn gi nét đ p tâm h n h c tròế ướ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS tham gia ho t đ ng theo k ho ch ế
c a nhà tr ng. ườ
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i và ng i ế ế
đúng ch c a l p mình.
- GV h ng d n HS gi i thi u sách b ng hình th cướ
k chuy n, di n ti u ph m,…
- GV đ t câu h i t ng tác: ươ Em n t ng v i cu n ượ
sách nào? Em mu n tìm đ c cu n sách đó
không?
- GV h ng d n HS h ng ng phong trào xâyướ ưở
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS gi i thi u sách.
- HS t ng tác.ươ
- HS th c hi n theo yêu c u c a
GV.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
d ng T sách l p h c.
- Sau khi k t thúc bu i sinh ho t, GV đ t câu h i:ế
Em hãy chia s c m nghĩ c a mình sau bu i sinh
ho t hôm nay?
- HS chia s .
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : ế T l c th c hi n nhi m v nhà
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo không khí, dẫn dắt vào hoạt động
khám phá chủ đề.
b. Cách ến hành
- GV mời HS lần lượt sắm vai nhân vật “ lại” luôn nhờ
vả người khác làm hộ việc của mình.
Gợi ý: Mẹ ơi, rửa bát hộ con với! Anh gấp qun áo hộ
em với!,...
- GV đề nghị các bạn khác trong lớp theo dõi và đưa ra
lí lẽ để thuyết phục nhân vật tự làm việc của mình.
- GV đặt u hỏi cho HS: Em nhận ra được bài học
- HS th c hi n theo yêu c u.
- HS th c hi n theo yêu c u.
- HS l ng nghe câu h i.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
từ hoạt động trên?
- GV mời 2 3 HS xung phong chia sẻ. Các HS khác
lắng nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có).
- GV nhận xét, kết luận: Liệu ai nhờ người khác ăn
hộ mình, chơi hộ mình không? Việc lại vào người
khác sẽ khiến mình trở nên lười biếng thành người
lạ trong chính căn nhà của mình. Chúng ta cùng đi vào
bài học hôm nay Tuần 16 Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở nhà.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ vviệc nhà của em
a. M c tiêu: HS k l i nh ng vi c em th ng làm ườ
nhà không c n ai nh c, c nh ng vi c em ng i
làm ho c hay quên làm.
b. Cách ến hành:
- GV mời HS kể về những nhiệm vụ của mình ở nhà:
+ Những việc em đã làm thường xuyên không cần
ai nhắc.
+ Những việc em thấy ngại làm hoặc hay quên làm.
- GV mời 2 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận
xét và bổ sung ý kiến (nếu có).
- HS tr l i: Chúng ta c n ph i
trách nhi m v i công vi c nhà
và không đ c l i vào gia đình.ượ
- HS l ng nghe, ti p thu vào bài ế
m i.
- HS l ng nghe.
- HS tr l i:
+ Nh ng vi c em đã làm th ngườ
xuyên mà không c n ai nh c đó là
g p qu n áo, quét nhà, lau nhà,…
+ Vi c em th y ng i làm đó
r a bát, t i cây,… ướ
- HS l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV đề nghị HS: Thảo luận về do em cần thực hiện
nhiệm vụ nhà, cách em ghi nhớ công việc cách
giúp em không ngại làm việc nhà.
- GV kết luận: Đ công việc không bị dồn ứ, chúng
mình đừng quên việc nhà cần làm NGAY và LUÔN nhé!
Hoạt động 2: Lập phiếu việc nhà
a. Mục êu: HS lập được Phiếu việc nhà.
b. Cách ến hành:
- GV đề nghị HS nhớ lại liệt kê những công việc đã
nhận làm ở nhà.
- GV phát cho HS giấy để thiết kế Phiếu việc nhà theo
cách của mình.
- GV gợi ý HS vẽ hình, dán ảnh hoặc tạo tranh 3D, bổ
sung thêm các biểu tượng khác để tờ phiếu đẹp hơn.
- GV gợi ý mẫu phiếu
Ví dụ
- HS l ng nghe, ti p thu. ế
- HS th c hành theo nhóm.
- HS th c hi n.
- HS quan sát m u phi u. ế
- HS l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
PHI U VI C NHÀ (TU N 1 THÁNG 12)
H và tên: Lê Thu H ng L p: 4A1
Th
Hai
Th
Ba
Th
Tư
Th
Năm
Th
Sáu
Th
B y
Ch
nh t
R a
bát
sau
b a
t i
x x x x
G p
qu n
áo
x x
Quét x x

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 16: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : - Nh n ậ th c ứ đ c ượ trách nhi m ệ c a ủ mình v i ớ công vi c ệ nhà. - Chủ đ n ộ g nh n ậ th c ự hi n ệ đ c ượ m t ộ s ố vi c ệ làm hàng ngày, th n ườ g xuyên để chăm sóc ngôi nhà c a ủ mình. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Chia sẻ đ c ượ nh n ữ g vi c ệ tự l c ự th c ự hi n ệ nhi m ệ v ụ công vi c ệ nhà; ph i ố h p ợ v i ớ b n ạ khi tham gia ho t ạ đ n ộ g chung. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thi t ế kế và tổ ch c ứ ho t ạ đ n ộ g: Xây d n ự g b n ả g tự l c ự th c ự hi n ệ nhi m ệ v . ụ - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Th c ự hi n ệ đ c ượ n n ề n p ế sinh ho t ạ ở nhà. 3. Phẩm ch t - Trách nhi m ệ : Có trách nhi m ệ v i ớ b n ả thân trong vi c ệ th c ự hi n ệ hành đ n ộ g để đ t ạ đ c ượ m c ụ tiêu trong sinh ho t ạ .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ , bút màu. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Đ o ạ c , ụ đ ồ dùng phù h p ợ . III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Gìn gi ữ nét đ p ẹ tâm h n ồ h c ọ trò HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia ho t ạ đ n ộ g theo k ế ho c ạ h c a ủ nhà tr n ườ g. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ s ố b n ạ x p ế gh ế theo hàng l i ố và ng i ồ - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV h n ướ g d n ẫ HS gi i ớ thi u ệ sách b n ằ g hình th c ứ - HS gi i ớ thi u ệ sách. k ể chuy n ệ , di n ễ ti u ể ph m, ẩ … - GV đ t ặ câu h i ỏ t n ươ g tác: Em n ấ t n ượ g v i ớ cu n - HS t n ươ g tác. sách nào? Em có mu n ố tìm đ c ọ cu n ố sách đó không? - HS th c ự hi n ệ theo yêu c u ầ c a ủ - GV h n ướ g d n ẫ HS h n ưở g n ứ g phong trào xây GV. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) d n ự g T ủ sách l p ớ h c. ọ - Sau khi k t ế thúc bu i ổ sinh ho t ạ , GV đ t ặ câu h i ỏ : - HS chia s . ẻ Em hãy chia sẻ c m ả nghĩ c a
ủ mình sau buổi sinh ho t ạ hôm nay? Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề T ự l c ự th c ự hi n ệ nhi m ệ v ụ ở nhà HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo không khí, dẫn dắt vào hoạt động khám phá chủ đề. b. Cách tiến hành - HS th c ự hi n ệ theo yêu c u ầ .
- GV mời HS lần lượt sắm vai nhân vật “Ỷ lại” luôn nhờ
vả người khác làm hộ việc của mình.
Gợi ý: Mẹ ơi, rửa bát hộ con với! Anh gấp quần áo hộ em với!,...
- GV đề nghị các bạn khác trong lớp theo dõi và đưa ra - HS th c ự hi n ệ theo yêu c u ầ .
lí lẽ để thuyết phục nhân vật tự làm việc của mình. - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ .
- GV đặt câu hỏi cho HS: Em nhận ra được bài học gì M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả )
từ hoạt động trên? - HS trả l i ờ : Chúng ta c n ầ ph i
- GV mời 2 – 3 HS xung phong chia sẻ. Các HS khác có trách nhi m ệ v i ớ công vi c ệ nhà
lắng nghe, nhận xét và bổ sung ý kiến (nếu có). và không đ c ượ ỷ l i ạ vào gia đình. - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu vào bài m i ớ .
- GV nhận xét, kết luận: Liệu có ai nhờ người khác ăn
hộ mình, chơi hộ mình không? Việc ỷ lại vào người
khác sẽ khiến mình trở nên lười biếng và thành người
lạ trong chính căn nhà của mình. Chúng ta cùng đi vào
bài học hôm nay – Tuần 16 – Tiết 2: Hoạt động giáo
dục theo chủ đề: Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở nhà.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Chia sẻ về việc nhà của em a. M c ụ tiêu: HS kể l i ạ nh n ữ g vi c ệ em th n ườ g làm ở nhà mà không c n ầ ai nh c, ắ cả nh n ữ g vi c ệ em ng i ạ làm ho c ặ hay quên làm. - HS l n ắ g nghe. b. Cách tiến hành:
- GV mời HS kể về những nhiệm vụ của mình ở nhà:
+ Những việc em đã làm thường xuyên mà không cần - HS trả l iờ: ai nhắc. + Nh n ữ g vi c ệ em đã làm th n ườ g
+ Những việc em thấy ngại làm hoặc hay quên làm. xuyên mà không c n ầ ai nh c ắ đó là
- GV mời 2 – 3 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận gấp qu n
ầ áo, quét nhà, lau nhà,…
xét và bổ sung ý kiến (nếu có). + Vi c ệ em th y ấ ng i ạ làm đó là r a ử bát, t i ướ cây,… - HS l n ắ g nghe. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo