Giáo án Tuần 20 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

763 382 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(763 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
Ngày soạn:…/…/…
Ngày dạy:…/…/…
TUẦN 20:
(3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của gia
đình và thực hiện được một số việc làm tiết kiệm cho gia đình.
- Lựa chọn được mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng tài chính của bản
thân và gia đình.
- Tham gia tích cực các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp gia
đình.
2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ của
nhóm, thảo luận những việc làm gây lãng phí lợi ích của tiết kiệm trong cuộc
sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: So sánh, lựa chọn mặt hàng phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân và gia đình.
- Năng lực thiết kế tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch tiết kiệm trong gia
đình.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chủ động tìm hiểu, so sánh giá của một số mặt hàng phổ biến sử
dụng trong dịp Tết, làm sổ theo dõi chi tiêu của bản thân.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
- Trách nhiệm: Thực hiện việc làm tiết kiệm trong cuộc sống của nhân gia
đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Máy tính kết nối Internet.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của
HS.
- Tư liệu về một số trò chơi dân gian trong dịp Tết: ném còn, đấu vật, đẩy gậy,…
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Kéo, hồ (keo) dán, băng dính, giấy màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết chủ đề “Chào năm mới và chi tiêu tiết kiệm”
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tổng kết chủ đề.
b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối ngồi
đúng chỗ của lớp mình.
- Trước khi tham gia lễ tổng kết, GV yêu cầu HS
nhớ lại những hoạt động mình đã thực hiện trong
chủ đề “Chào năm mới chi tiêu tiết kiệm”
yêu cầu mỗi HS cần nhớ ít nhất một điều trong lễ
- HS tham gia với sự phân công của
GV.
- HS nhớ lại những hoạt động mình
đã thực hiện trong chủ đề 5.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
tổng kết.
- GV yêu cầu HS tham gia lễ tổng kết, trật tự
chú ý lắng nghe.
- Sau khi về lớp, GV mời một số HS chia sẻ
những điều mình đã ghi nhớ được cảm nghĩ
của các em về việc thực hiện các hoạt động trong
chủ đề “Chào năm mới và chi tiêu tiết kiệm”.
- GV khen ngợi những HS chăm chú lắng nghe
ghi nhớ được nhiều thông tin sau khi dự lễ tổng
kết.
- HS trật tự và chú ý lắng nghe.
- HS chia sẻ.
- HS vỗ tay tuyên dương.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế hoạch mua sắm đồ dùng cần thiết
cho cá nhân – Làm sổ theo dõi chi tiêu cá nhân
HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video sau:
youtu.be/0_LivHwvdtA (0:05 – 1:51).
- GV đặt câu hỏi:
- HS xem video.
- HS lắng nghe câu hỏi.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
+ Khi bố cho Đường tiền để chi tiêu cho một tuần,
Đường đã mua những gì?
+ Đường đã gặp vấn đề gì? Bạn Đường cần rút
ra bài học gì từ vấn đề đó?
- GV gọi 2 bạn HS trả lời câu hỏi.
- GV tổng kết và dẫn dắt: Em đã bao giờ gặp phải
trường hợp như của bạn Đường chưa. Để không
gặp phải trường hợp như thế nữa, chúng ta cần có
kế hoạch chi tiêu hợp lí. Chúng ta cùng vào bài
học ngày hôm nay: Chủ đề 5 Tuần 19 Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế hoạch
mua sắm đồ dùng cần thiết cho nhân Làm
- HS trả lời câu hỏi:
+ Khi bố cho Đường tiền chi tiêu
trong một tuần, Đường đã mua:
Bánh mì xúc xích: 10 000 đồng.
Mời Poki ăn sáng: 20 000 đồng.
Mua xôi: 5 000 đồng.
Ăn sáng ngày thứ 4: 10 000 đồng.
+ Đường đã bị mất tẩy bút chi
vào ngày thứ 5 đi học, nhưng Đường
chỉ 5 000 đồng còn mua bút chì
với tẩy hết 6 000 đồng. Đường nhận
ra rằng nếu thêm 1 000 đồng để
mua bút chì với tẩy thì bạn ý sẽ phải
nhịn ăn sáng.
+ Bài học rút ra: bạn Đường cần
kế hoạch chi tiêu hợp lí hơn.
- HS lắng nghe
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi ết (có lời giải)
sổ theo dõi chi tiêu cá nhân.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 7: Lập kế hoạch mua sắm đồ dùng
cần thiết cho cá nhân
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
lập kế hoạch mua sắm đồ dùng cần thiết cho
nhân.
b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1, 2 HĐ7
SGK tr.54 cho cả lớp nghe kiểm tra việc hiểu
nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS thảo luận nhân thực hiện
nhiệm vụ: Em hãy lập kế hoạch mua sắm đồ dùng
cần thiết cho cá nhân theo các gợi ý dưới đây:
+ Xác định nhu cầu của bản thân.
+ Tìm hiểu so sánh giá cả các nơi bán khác
nhau.
+ Xác định số tiền hiện có.
+ Xác định thời gian mua sắm theo thứ tự ưu tiên
những thứ cần mua.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS thực hiện nhiệm vụ.
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/… TUẦN 20: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- So sánh được giá của các mặt hàng phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày của gia
đình và thực hiện được một số việc làm tiết kiệm cho gia đình.
- Lựa chọn được mặt hàng muốn mua phù hợp với khả năng tài chính của bản thân và gia đình.
- Tham gia tích cực các hoạt động chào đón năm mới của trường, lớp và gia đình. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ của
nhóm, thảo luận những việc làm gây lãng phí lợi ích của tiết kiệm trong cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Năng lực thích ứng với cuộc sống: So sánh, lựa chọn mặt hàng phù hợp với khả
năng tài chính của bản thân và gia đình.
- Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động: Lập được kế hoạch tiết kiệm trong gia đình. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: Chủ động tìm hiểu, so sánh giá của một số mặt hàng phổ biến sử
dụng trong dịp Tết, làm sổ theo dõi chi tiêu của bản thân.


- Trách nhiệm: Thực hiện việc làm tiết kiệm trong cuộc sống của cá nhân và gia đình.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Máy tính kết nối Internet.
- Một số mặt hàng thường được sử dụng đón năm mới gần gũi với đời sống của HS.
- Tư liệu về một số trò chơi dân gian trong dịp Tết: ném còn, đấu vật, đẩy gậy,…
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Kéo, hồ (keo) dán, băng dính, giấy màu,…
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Tổng kết chủ đề “Chào năm mới và chi tiêu tiết kiệm” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
a. Mục tiêu: HS tổng kết chủ đề. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia với sự phân công của
đúng chỗ của lớp mình. GV.
- Trước khi tham gia lễ tổng kết, GV yêu cầu HS - HS nhớ lại những hoạt động mình
nhớ lại những hoạt động mình đã thực hiện trong đã thực hiện trong chủ đề 5.
chủ đề “Chào năm mới và chi tiêu tiết kiệm”
yêu cầu mỗi HS cần nhớ ít nhất một điều trong lễ

tổng kết.
- GV yêu cầu HS tham gia lễ tổng kết, trật tự và chú ý lắng nghe.
- HS trật tự và chú ý lắng nghe.
- Sau khi về lớp, GV mời một số HS chia sẻ
những điều mình đã ghi nhớ được và cảm nghĩ - HS chia sẻ.
của các em về việc thực hiện các hoạt động trong
chủ đề “Chào năm mới và chi tiêu tiết kiệm”.
- GV khen ngợi những HS chăm chú lắng nghe và
ghi nhớ được nhiều thông tin sau khi dự lễ tổng - HS vỗ tay tuyên dương. kết.
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế hoạch mua sắm đồ dùng cần thiết
cho cá nhân – Làm sổ theo dõi chi tiêu cá nhân HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video sau: - HS xem video.
youtu.be/0_LivHwvdtA (0:05 – 1:51). - GV đặt câu hỏi: - HS lắng nghe câu hỏi.


+ Khi bố cho Đường tiền để chi tiêu cho một tuần,
Đường đã mua những gì?
+ Đường đã gặp vấn đề gì? Bạn Đường cần rút
ra bài học gì từ vấn đề đó?
- GV gọi 2 bạn HS trả lời câu hỏi. - HS trả lời câu hỏi:
+ Khi bố cho Đường tiền chi tiêu
trong một tuần, Đường đã mua:
Bánh mì xúc xích: 10 000 đồng.
Mời Poki ăn sáng: 20 000 đồng.
Mua xôi: 5 000 đồng.
Ăn sáng ngày thứ 4: 10 000 đồng.
+ Đường đã bị mất tẩy và bút chi

vào ngày thứ 5 đi học, nhưng Đường
chỉ có 5 000 đồng còn mua bút chì
với tẩy hết 6 000 đồng. Đường nhận
ra rằng nếu có thêm 1 000 đồng để
mua bút chì với tẩy thì bạn ý sẽ phải nhịn ăn sáng.
+ Bài học rút ra: bạn Đường cần có
kế hoạch chi tiêu hợp lí hơn.
- GV tổng kết và dẫn dắt: Em đã bao giờ gặp phải - HS lắng nghe
trường hợp như của bạn Đường chưa. Để không
gặp phải trường hợp như thế nữa, chúng ta cần có
kế hoạch chi tiêu hợp lí. Chúng ta cùng vào bài
học ngày hôm nay: Chủ đề 5 – Tuần 19 – Tiết 2:
Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Lập kế hoạch
mua sắm đồ dùng cần thiết cho cá nhân – Làm


zalo Nhắn tin Zalo