Giáo án Tuần 3 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

827 414 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(827 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 3:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Nh n di n đ c kh năng đi u ch nh c m xúc và suy nghĩ c a b n thân trong ượ
m t s tình hu ng đ n gi n. ơ
- Th c hành đ c cách đi u ch nh c m xúc trong m t s tình hu ng. ượ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Nh n bi t các lo i c m xúc, suy nghĩ; ế
đi u ch nh đ c c m xúc, suy nghĩ c a mình. ượ
3. Ph m ch t
- Nhân ái: Nh n di n đ c các lo i c m xúc khác nhau đi u ch nh đ c ượ ượ
c m xúc, suy nghĩ c a b n thân trong m t s tình hu ng đ n gi n. ơ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Gi y và bút màu.
- Các lo i trang ph c phù h p đ đóng vai.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : ế ướ
Giao l u tài năng h c trò v i ch đ N c i lan t a ni m vui”ư ườ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS tham gia ho t đ ng Vui Trung
thu theo k ho ch c a nhà tr ng.ế ườ
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV T ng ph trách yêu c u m i l p chu n b
m t ti u ph m theo ch đ “N c i lan t a ườ
ni m vui” đ di n trong ti t Sinh ho t d i c . ế ướ
- GV k t h p v i HS d n d t ch ng trình sinhế ươ
ho t l n l t s p x p sân kh u cho các ti t ượ ế ế
m c văn ngh , k chuy n, ti u ph m vui, hài
h c,…ướ
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS chu n b ti t m c. ế
- HS chú ý lên sân kh u.
- HS t ng tác.ươ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Sau m i ti t m c, GV đ t câu h i t ng tác ế ươ
v i HS: Em th y ti t m c nh ng nhân v t ế
nào? Ti t m c nói v v n đ gì?ế
- GV ch nhi m h tr GV T ng ph trách Đ i
trong quá trình chu n b , t ch c cho HS bi u
di n và tham gia giám sát.
- Sau khi k t thúc bu i sinh ho t, GV đ t câuế
h i: Em hãy chia s c m nghĩ c a mình sau bu i
giao l u hôm nay?ư
- HS chú ý.
- HS chia s .
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Kh năng đi u ch nh c m xúcế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o không khí vui v , tho i mái
gi i thi u đ c n i dung ch đ ho t đ ng. ượ
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ G i tên c m
xúc.
- GV nêu lu t ch i: ơ
+ M i nhóm ghi nh ng c m xúc tích c c c m
xúc tiêu c c các thành viên trong nhóm đã
tr i qua vào hai t m bìa khác nhau.
+ Các thành viên trong nhóm l n l t th hi n ượ
nh ng c m xúc y qua nét m t, c ch , đi u b ,
+ C l p quan sát và g i tên c m xúc đó.
- HS tham gia trò chơi.
- HS lắng nghe luật chơi.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV m i m t nhóm lên b ng ch i th cho ơ
HS ch i trong vòng 5 phút.ơ
- Sau khi k t thúc trò ch i, GV đ t câu h i: ế ơ Em
rút ra đ c đi u gì qua trò ch i?ượ ơ
- GV t ng k t d n d t: ế Con ng i nhi uườ
c m xúc khác nhau. nh ng c m xúc tích c c
mang l i c m giác vui v , sung s ng, t hào, ướ
h nh phúc,… Ng c l i, nh ng c m c tiêu ượ
c c gây ra c m giác bu n r u, t c gi n, lo l ng,
th t v ng, chán n n,… : Tu n 3 Ti t 2: Ho t ế
đ ng giáo d c theo ch đ : Kh năng tr i
nghi m c m xúc.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 1: Tìm hi u v kh năng đi u
ch nh c m xúc c a b n thân
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS xác đ nh
đ c kh năng đi u ch nh c m xúc c a b n thânượ
trong m t s tình hu ng đ n gi n. ơ
- HS chơi thử và chơi cùng các bạn.
- HS trả lời.
- HS lắng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS đ c nhi m v SGK tr.11 cho
c l p nghe ki m tra vi c hi u nhi m v c a
HS.
- GV cho HS xem video sau:
https://youtu.be/mClBkFwKcZs
- GV đ t câu h i: B n đã làm khi n b n ế
B m t c gi n? C m xúc c a b n B m tích
c c hay tiêu c c? M đã h ng d n cách nào ướ
đ b n B m ki m ch c n t c gi n c a mình? ế ơ
- GV g i 2 3 HS tr l i câu h i. Các b n khác
b sung và nh n xét.
- GV nêu nhi m v : Em hãy chia s v m t tình
hu ng t ng g p khi n mình c m xúc tích c c ế
ho c tiêu c c.
- GV đ t câu h i đ chia nhóm: B n nào c m
xúc tích c c gi tay ph i. B n nào c m xúc ơ
tiêu c c gi tay trái. ơ
- GV g i 3 4 b n c a m i nhóm chia s tình
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS xem video.
- HS lắng nghe câu hỏi.
- HS trả lời câu hỏi:
+ Bạn làm bạn Bờm giật mình
và hỏng bức tranh mà Bờm đang vẽ.
+ Cảm xúc của bạn Bờm cảm xúc
!êu cực.
+ Mẹ khuyên bạn bờm kiềm chế cơn
tức giận bằng cách:
Hít thở sâu.
Uống một cốc nước mát.
Kiềm chế cơn tức giận, bỏ qua lỗi
lầm của bạn.
- HS lắng nghe nhiệm vụ.
- HS chia nhóm theo câu hỏi của GV.
- HS chia sẻ 0nh huống:
Gợi ý:
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 3: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nh n ậ di n ệ đ c ượ kh ả năng đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc và suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g đ n ơ gi n ả . - Th c ự hành đ c ượ cách đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc trong m t ộ s ố tình hu n ố g. 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ v ụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Nh n ậ bi t ế các lo i ạ c m ả xúc, suy nghĩ; đi u ề ch n ỉ h đ c ượ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ mình. 3. Phẩm ch t
- Nhân ái: Nh n ậ di n ệ đ c ượ các lo i ạ c m ả xúc khác nhau và đi u ề ch n ỉ h đ c ượ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g đ n ơ gi n ả .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ và bút màu. - Các lo i ạ trang ph c ụ phù h p ợ đ ể đóng vai. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : Giao l u ư tài năng h c ọ trò v i ớ ch ủ đ ề “N ụ cư i ờ lan t a ỏ ni m ề vui” HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia ho t ạ đ n ộ g Vui Trung thu theo k ế ho ch ạ c a ủ nhà tr n ườ g. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV T n ổ g phụ trách yêu c u ầ m i ỗ l p ớ chu n ẩ bị - HS chu n ẩ b ịti t ế m c. ụ m t ộ ti u ể ph m ẩ theo chủ đề “Nụ c i ườ lan t a ỏ ni m ề vui” đ ể di n ễ trong ti t ế Sinh ho t ạ d i ướ c . ờ - GV k t ế h p ợ v i ớ HS d n ẫ d t ắ ch n
ươ g trình sinh - HS chú ý lên sân kh u ấ . ho t ạ và l n ầ l t ượ s p ắ x p ế sân kh u ấ cho các ti t ế m c ụ văn ngh , ệ kể chuy n ệ , ti u ể ph m ẩ vui, hài h c, ướ … - HS t n ươ g tác. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - Sau m i ỗ ti t ế m c, ụ GV đ t ặ câu h i ỏ t n ươ g tác v i ớ HS: Em th y ấ ti t ế m c ụ có nh n ữ g nhân v t nào? Ti t ế m c ụ nói v ề v n ấ đ ề gì? - HS chú ý. - GV chủ nhi m ệ hỗ trợ GV T n ổ g phụ trách Đ i ộ trong quá trình chu n ẩ b ,ị tổ ch c ứ cho HS bi u ể di n ễ và tham gia giám sát. - HS chia s . ẻ - Sau khi k t ế thúc bu i ổ sinh ho t ạ , GV đ t ặ câu h i ỏ : Em hãy chia s ẻ c m ả nghĩ c a ủ mình sau bu i giao l u ư hôm nay? Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Kh ả năng đi u ề ch nh c m ả xúc HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ không khí vui v , ẻ tho i ả mái và gi i ớ thi u ệ đ c ượ n i ộ dung ch ủ đ ề ho t ạ đ n ộ g. b. Cách ti n ế hành - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ G i ọ tên c m - HS tham gia trò chơi. xúc. - GV nêu lu t ậ ch i ơ : - HS lắng nghe luật chơi. + Mỗi nhóm ghi nh n ữ g c m ả xúc tích c c ự và c m xúc tiêu c c
ự mà các thành viên trong nhóm đã tr i ả qua vào hai t m ấ bìa khác nhau.
+ Các thành viên trong nhóm l n ầ l t ượ thể hi n nh n ữ g cảm xúc y ấ qua nét m t
ặ , cử ch ,ỉ đi u ệ b , + Cả l p ớ quan sát và g i ọ tên c m ả xúc đó. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - GV m i ờ m t ộ nhóm lên b n ả g ch i ơ thử và cho
- HS chơi thử và chơi cùng các bạn. HS ch i ơ trong vòng 5 phút. - Sau khi k t ế thúc trò ch i ơ , GV đ t ặ câu h i ỏ : Em rút ra đ c ượ đi u ề gì qua trò ch i ơ ? - HS trả lời. - GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t ắ : Con ng i ườ có nhi u
cảm xúc khác nhau. Có nh n ữ g c m ả xúc tích c c - HS lắng nghe. mang l i ạ c m ả giác vui v , ẻ sung s n ướ g, tự hào, h n ạ h phúc,… Ng c ượ l i ạ , có nh n ữ g c m ả xúc tiêu c c ự gây ra c m ả giác bu n ồ r u ầ , t c ứ gi n ậ , lo l n ắ g, thất v n ọ g, chán n n ả ,… : Tu n ầ 3 – Ti t ế 2: Ho t đ n ộ g giáo d c
ụ theo chủ đ :
ề Khả năng tr i nghiệm c m ả xúc. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N THỨC Ho t ạ đ ng 1: Tìm hi u
ể về khả năng đi u ch nh ỉ cảm xúc c a ủ b n ả thân a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS xác đ n ị h đ c ượ khả năng đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g đ n ơ gi n ả . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo