Giáo án Tuần 32 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

442 221 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(442 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 9: NHỮNG NGƯỜI SỐNG QUANH EM
VÀ NGHỀ TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG TUẦN 32: (3 tiết)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Kiến thức Sau bài học này, HS sẽ:
- Tìm hiểu được những thông tin cơ bản về nghề truyền thống ở địa phương.
- Thực hành được một số công việc của nghề truyền thống ở địa phương về thể hiện
sự hứng thú với nghề truyền thống ở địa phương 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Chia sẻ với bạn về nghề truyền thống ở địa phương
và báo cáo kết quả trải nghiệm về nghề truyền thống ở địa phương
Năng lực riêng:
- Năng lực định hướng nghề nghiệp: Tìm hiểu về nghề truyền thống của địa phương
và thực hành trải nghiệm với công việc của nghề truyền thống ở địa phương. 3. Phẩm chất
- Trách nhiệm: Có trách nhiệm với nghề truyền thống ở địa phương thông qua việc
thiết kế sản phẩm truyền thống, tuyên truyền về nghề truyền thống ở địa phương.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Hoạt động nhóm, thực hành, trực quan.
- Nêu vấn đề và giải quyết vấn đề.
2. Thiết bị dạy học


a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Một số hình ảnh về nghề truyền thống: nghề làm gốm, làm nón, mây tre đan, dệt
thổ cẩm, vẽ tranh dân gian, làm nước mắm,…
- Phiếu thu thập thông tin về nghề truyền thống ở địa phương: số lượng đủ cho mỗi HS một bản.
- Một số hình ảnh về nghề truyền thống của địa phương.
- Mời nghệ nhân làm nghề truyền thống ở địa phương đến giao lưu với HS trong lớp.
b. Đối với học sinh
- SGK, VBT Hoạt động trải nghiệm 4.
- Sưu tầm một số sản phẩm về nghề truyền thống ở địa phương.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Tiết 1: Sinh hoạt dưới cờ: Phong trào “Việc tốt quanh em” HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS a. Mục tiêu:
- HS tham gia phong trào “Việc tốt quanh em”. b. Cách tiến hành
- GV cử một số bạn xếp ghế theo hàng lối và ngồi - HS tham gia chuẩn bị theo sự phân
đúng chỗ của lớp mình. công của GV.
- GV yêu cầu HS chuẩn bị những câu chuyện về - HS chuẩn bị những câu chuyện về
tấm gương người tốt, việc tốt và sẵn sàng lên kể tấm gương người tốt, việc tốt. chuyện khi được mời.
- GV nhắc nhở HS tập trung chú ý khi nghe kể - HS tập trung.
chuyện về tấm gương người tốt, việc tốt.
- GV nhắc nhở HS ghi nhớ những điều cần học
hỏi ở tấm gương người tốt, việc tốt mà em tâm đắc - HS ghi nhớ những điều cần học hỏi. nhất.


- GV gợi ý cho các em suy nghĩ về những việc
mình có thể làm để hưởng ứng phong trào “Việc - HS suy nghĩ. tốt quanh em”.
- GV yêu cầu HS chia sẻ về việc làm tốt của bản thân với các bạn. - HS chia sẻ:
Ví dụ: Giúp đỡ bà cụ qua đường,
nhặt được của rơi tìm người trả lại,
nhường ghế trên xe buýt cho người
già và phụ nữ có thai,...
Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề: Nhận diện về nghề truyền thống –
Xây dựng phiếu thu thập thông tin về nghề truyền thống ở địa phương HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV cho HS xem video sau: - HS xem video. youtu.be/jSGZjatBYwg
- GV đặt câu hỏi: Làng nghề truyền thống nào
xuất hiện trong video? Em hãy kể tên một số tác - HS lắng nghe câu hỏi.
phẩm của làng nghề truyền thống đó mà em biết


- GV gọi 2 – 3 HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời: Làng nghề được nhắc đến
trong video là Làng tranh dân gian Đông Hồ.
Một số tác phẩm của tranh dân gian
- GV chiếu hình ảnh một số sản phẩm cho HS Đông Hồ là: Đám cưới chuột, Lợn Ỉ, xem:
Vinh Hoa, Hứng dừa,… - HS quan sát. Đám cưới chuột Lợn đàn
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Làng nghề
truyền thống Việt Nam xuất hiện từ bao đời nay và - HS lắng nghe.
đã trở thành những hình ảnh tiêu biểu, độc đáo
trong văn hóa của người Việt. Để tìm hiểu xem
ngoài làng tranh dân gian Đông Hồ, nước ta còn
những làng nghề truyền thống nào, chúng ta cùng
đi vào bài học ngày hôm nay – Chủ đề 9 – Tuần


zalo Nhắn tin Zalo