ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 4: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T Ạ 1. Ki n ế th c ứ Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nh n ậ di n ệ đ c ượ kh ả năng đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc và suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g đ n ơ gi n ả . - Tích c c ự tham gia các ho t ạ đ n ộ g giáo d c ụ theo chủ đề c a ủ Đ i ộ Thi u ế niên Ti n ề phong H ồ Chí Minh và c a ủ nhà tr n ườ g. 2. Năng l c ự Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ v ụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Nh n ậ bi t ế các lo i ạ c m ả xúc, suy nghĩ; đi u ề ch n ỉ h đ c ượ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ mình và th ể hi n ệ s ự t ự tin tr c ướ đông ng i ườ ; - Năng l c ự thi t ế kế và tổ ch c ứ ho t ạ đ n ộ g: Tích c c ự tham gia các ho t ạ đ n ộ g giáo d c ụ theo chủ đề c a ủ Đ i ộ Thi u ế niên Ti n
ề phong Hồ Chí Minh và c a ủ nhà tr n ườ g. 3. Phẩm ch t ấ
- Nhân ái: Nh n ậ di n ệ đ c ượ các lo i ạ c m ả xúc khác nhau và đi u ề ch n ỉ h đ c ượ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g đ n ơ gi n ả . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - Trách nhi m ệ : Tích c c ự tham gia các ho t ạ đ n ộ g giáo d c ụ theo ch ủ đ ề c a ủ Đ i ộ Thi u ế niên Ti n ề phong H ồ Chí Minh và c a ủ nhà tr n ườ g.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C Ọ 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c ọ - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c ọ a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Tranh n ả h liên quan đ n ế bài h c. ọ b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Văn ngh ệ theo ch ủ đ ề “Em l n
ớ lên cùng mái trư ng ờ mến yêu” HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia ho t ạ đ n ộ g Vui Trung thu theo k ế ho ch ạ c a ủ nhà tr n ườ g. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV T n
ổ g phụ trách phân công m i ỗ l p ớ chu n ẩ - HS chu n ẩ b ịti t ế m c. ụ bị ti t ế m c
ụ văn nghệ theo chủ đề “Em l n ớ lên
cùng mái trư n ờ g m n ế yêu”. - GV ki m ể tra sự chu n ẩ bị c a
ủ các nhóm tham - HS tích c c ự tham gia văn nghệ gia văn nghệ theo ch
ủ đề “Em l n
ớ lên cùng mái theo ch ủ đ . ề trư ng ờ m n ế yêu”. - GV yêu c u
ầ HS: Khi tham gia ti t ế sinh ho t ạ - HS t p ậ trung và đ n ộ g viên các M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) c n
ầ có thái độ nghiêm túc, t p ậ trung và luôn b n ạ . đ n ộ g viên các b n ạ khi có ti t ế m c ụ bi u ể di n ễ b n ằ g cách v ỗ tay tán th n ưở g. - GV tổ ch c ứ cho HS tham gia bi u ể di n ễ các ti t ế m c
ụ theo chủ đề “Em l n
ớ lên cùng mái trư n ờ g - HS bi u ể di n ễ .
mến yêu” theo k ế ho ch ạ c a ủ nhà tr n ườ g.
- GV cho HS chia sẻ nhóm đôi về đi u ề em c m ả thấy thích thú nh t ấ khi tham gia ho t ạ đ n ộ g này. - HS chia s . ẻ Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Đi u ề ch nh ỉ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g – Chia s ẻ s ự thay đ i ổ sau khi đi u ề ch nh ỉ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ sự h n ứ g thú tr c ướ khi vào bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành - GV yêu c u
ầ HS xem video sau: - HS xem video. youtu.be/IiBQACx_qck - GV đ t ặ câu h i ỏ : - HS lắng nghe câu hỏi.
+ Ở trong bài hát, vui, bu n ồ , t c ứ gi n ậ đ c ượ ví nh ư gì? + N u
ế vui thì sẽ làm gì? N u ế bu n ồ thì làm gì? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) N u ế mình t c ứ gi n
ậ thì mình nên làm gì? - GV g i ọ 2 – 3 HS trả l i ờ câu h i ỏ . Các b n ạ khác nh n ậ xét và b ổ sung. - HS trả lời: + So sánh: Vui: như nắng.
Buồn: là hạt mưa.
Giận: là tiếng sấm vang đùng.
+ Nếu vui thì cười lên.
+ Nếu buồn thì kể với bố mẹ; không nên giữ một mình. - GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t ắ : Ở ti t ế h c ọ tu n ầ 3 em đã tìm hi u ể cách đi u ề ch n ỉ h c m
ả xúc, suy nghĩ + Nếu tức giận thì đứng yên, hít thở. c a ủ b n ả thân. V y ậ em sẽ áp d n
ụ g các đó vào - GV lắng nghe. đi u ề ch n ỉ h c m
ả xúc trong các tình hu n ố g ra sao và sau khi đi u ề ch n ỉ h c m
ả xúc có sự thay đ i ổ gì không? Để tìm hi u ể đi u
ề đó, chúng ta cùng đi
vào bài hôm nay: Chủ đề 1 – Tu n ầ 4 – Ti t ế 2: Ho t ạ đ n ộ g giáo d c
ụ theo chủ đ : ề Đi u ề ch nh ỉ c m
ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n
ả thân trong m t ộ số tình hu ng
ố – Chia sẻ sự thay đ i
ổ sau khi đi u ề ch nh ỉ c m
ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N Ế THỨC Ho t ạ đ ng ộ 7: Đi u ề ch nh ỉ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu ng ố . a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS nêu cách đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Tuần 4 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo
281
141 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(281 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
TU N 4:Ầ
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Ki n th cế ứ
Sau bài h c này, HS s :ọ ẽ
- Nh n di n đ c kh năng đi u ch nh c m xúc và suy nghĩ c a b n thân trongậ ệ ượ ả ề ỉ ả ủ ả
m t s tình hu ng đ n gi n.ộ ố ố ơ ả
- Tích c c tham gia các ho t đ ng giáo d c theo ch đ c a Đ i Thi u niênự ạ ộ ụ ủ ề ủ ộ ế
Ti n phong H Chí Minh và c a nhà tr ng.ề ồ ủ ườ
2. Năng l cự
Năng l c chung: ự
- Năng l c giao ti p, h p tác:ự ế ợ Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m vổ ả ậ ể ự ệ ệ ụ
h c t p.ọ ậ
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o:ự ả ế ấ ề ạ S d ng các ki n th c đã h c ngử ụ ế ứ ọ ứ
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng.ụ ự ế ệ ả ế ệ ụ ộ ố
Năng l c riêng:ự
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: ự ứ ớ ộ ố Nh n bi t các lo i c m xúc, suy nghĩ;ậ ế ạ ả
đi u ch nh đ c c m xúc, suy nghĩ c a mình và th hi n s t tin tr c đôngề ỉ ượ ả ủ ể ệ ự ự ướ
ng i; ườ
- Năng l c thi t k và t ch c ho t đ ng:ự ế ế ổ ứ ạ ộ Tích c c tham gia các ho t đ ngự ạ ộ
giáo d c theo ch đ c a Đ i Thi u niên Ti n phong H Chí Minh và c aụ ủ ề ủ ộ ế ề ồ ủ
nhà tr ng.ườ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Nhân ái: Nh n di n đ c các lo i c m xúc khác nhau và đi u ch nh đ cậ ệ ượ ạ ả ề ỉ ượ
c m xúc, suy nghĩ c a b n thân trong m t s tình hu ng đ n gi n.ả ủ ả ộ ố ố ơ ả
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
- Trách nhi m:ệ Tích c c tham gia các ho t đ ng giáo d c theo ch đ c a Đ iự ạ ộ ụ ủ ề ủ ộ
Thi u niên Ti n phong H Chí Minh và c a nhà tr ng.ế ề ồ ủ ườ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ Ế Ị Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.ạ ộ ự ự
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ .ấ ề ả ế ấ ề
2. Thi t b d y h cế ị ạ ọ
a. Đ i v i giáo viênố ớ
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.ạ ộ ả ệ
- Tranh nh liên quan đ n bài h c.ả ế ọ
b. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.ạ ộ ả ệ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:Ạ Ộ Ạ Ọ
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Văn ngh theo ch đ “Em l n lên cùng mái tr ngế ạ ướ ờ ệ ủ ề ớ ườ
m n yêu”ế
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
a. M c tiêu: ụ HS tham gia ho t đ ng Vui Trungạ ộ
thu theo k ho ch c a nhà tr ng.ế ạ ủ ườ
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i vàử ộ ố ạ ế ế ố
ng i đúng ch c a l p mình.ồ ỗ ủ ớ
- GV T ng ph trách phân công m i l p chu nổ ụ ỗ ớ ẩ
b ti t m c văn ngh theo ch đ ị ế ụ ệ ủ ề “Em l n lênớ
cùng mái tr ng m n yêu”.ườ ế
- GV ki m tra s chu n b c a các nhóm thamể ự ẩ ị ủ
gia văn ngh theo ch đ ệ ủ ề “Em l n lên cùng máiớ
tr ng m n yêu”.ườ ế
- GV yêu c u HS: ầ Khi tham gia ti t sinh ho tế ạ
- HS tham gia v i s phân công c aớ ự ủ
GV.
- HS chu n b ti t m c.ẩ ị ế ụ
- HS tích c c tham gia văn nghự ệ
theo ch đ .ủ ề
- HS t p trung và đ ng viên cácậ ộ
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
c n có thái đ nghiêm túc, t p trung và luônầ ộ ậ
đ ng viên các b n khi có ti t m c bi u di nộ ạ ế ụ ể ễ
b ng cách v tay tán th ng.ằ ỗ ưở
- GV t ch c cho HS tham gia bi u di n các ti tổ ứ ể ễ ế
m c theo ch đ ụ ủ ề “Em l n lên cùng mái tr ngớ ườ
m n yêu” ế theo k ho ch c a nhà tr ng.ế ạ ủ ườ
- GV cho HS chia s nhóm đôi v đi u em c mẻ ề ề ả
th y thích thú nh t khi tham gia ho t đ ng này.ấ ấ ạ ộ
b n.ạ
- HS bi u di n.ể ễ
- HS chia s .ẻ
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Đi u ch nh c m xúc, suy nghĩ c aế ạ ộ ụ ủ ề ề ỉ ả ủ
b n thân trong m t s tình hu ng – Chia s s thay đ i sau khi đi u ch nhả ộ ố ố ẻ ự ổ ề ỉ
c m xúc, suy nghĩ c a b n thânả ủ ả
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. HO T Đ NG KH I Đ NGẠ Ộ Ở Ộ
a. M c tiêu: ụ T o s h ng thú tr c khi vào bàiạ ự ứ ướ
h c m i.ọ ớ
b. Cách ti n hànhế
- GV yêu c u HS xem video sau:ầ
youtu.be/IiBQACx_qck
- GV đ t câu h i: ặ ỏ
+ trong bài hát, vui, bu n, t c gi n đ c víỞ ồ ứ ậ ượ
nh gì?ư
+ N u vui thì s làm gì? N u bu n thì làm gì?ế ẽ ế ồ
- HS xem video.
- HS lắng nghe câu hỏi.
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
N u mình t c gi n thì mình nên làm gì?ế ứ ậ
- GV g i 2 – 3 HS tr l i câu h i. Các b n khácọ ả ờ ỏ ạ
nh n xét và b sung.ậ ổ
- GV t ng k t và d n d t: ổ ế ẫ ắ ti t h c tu n 3 emỞ ế ọ ầ
đã tìm hi u cách đi u ch nh c m xúc, suy nghĩể ề ỉ ả
c a b n thân. V y em s áp d ng các đó vàoủ ả ậ ẽ ụ
đi u ch nh c m xúc trong các tình hu ng ra saoề ỉ ả ố
và sau khi đi u ch nh c m xúc có s thay đ i gìề ỉ ả ự ổ
không? Đ tìm hi u đi u đó, chúng ta cùng điể ể ề
vào bài hôm nay: Ch đ 1 – Tu n 4 – Ti t 2:ủ ề ầ ế
Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Đi u ch nhạ ộ ụ ủ ề ề ỉ
c m xúc, suy nghĩ c a b n thân trong m t sả ủ ả ộ ố
tình hu ng – Chia s s thay đ i sau khi đi uố ẻ ự ổ ề
ch nh c m xúc, suy nghĩ c a b n thânỉ ả ủ ả
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI NẠ Ộ Ế
TH CỨ
Ho t đ ng 7: Đi u ch nh c m xúc, suy nghĩạ ộ ề ỉ ả
c a b n thân trong m t s tình hu ng.ủ ả ộ ố ố
a. M c tiêu: ụ Thông qua ho t đ ng, HS nêu cáchạ ộ
đi u ch nh c m xúc, suy nghĩ c a b n thân trongề ỉ ả ủ ả
- HS trả lời:
+ So sánh:
Vui: như nắng.
Buồn: là hạt mưa.
Giận: là ếng sấm vang đùng.
+ Nếu vui thì cười lên.
+ Nếu buồn thì kể với bố mẹ; không
nên giữ một mình.
+ Nếu tức giận thì đứng yên, hít thở.
- GV lắng nghe.
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
m t s tình hu ng c th .ộ ố ố ụ ể
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS đ c ầ ọ Nhi m v – HĐ7ệ ụ – SGK
tr.13 cho c l p nghe và ki m tra vi c hi uả ớ ể ệ ể
nhi m v c a HS.ệ ụ ủ
- GV chia l p thành các nhóm (4 HS) và yêu c uớ ầ
HS th c hi n nhi m v : ự ệ ệ ụ Em hãy đ c tình hu ngọ ố
c a nhóm mình cùng trao đ i v i các b n đủ ổ ớ ạ ể
đ a ra cách đi u ch nh c m xúc, suy nghĩ phùư ề ỉ ả
h p.ợ
+ Nhóm ch n: X lí tình hu ng 1: Ngày mai,ẵ ử ố
Hùng tham gia cu c thi hùng bi n b ng ti ngộ ệ ằ ế
Anh. Dù đã chu n b r t kĩ nh ng Hùng v n c mẩ ị ấ ư ẫ ả
th y lo l ng. N u là Hùng, em s làm gì đ v tấ ắ ế ẽ ể ượ
qua s lo l ng đó?ự ắ
+ Nhóm l : X lí tình hu ng 2: Trong ti t Khoaẻ ử ố ế
h c, Linh và Hoàng đ c giao th c hi n m tọ ượ ự ệ ộ
nhi m v . Hai b n tranh lu n v i nhau vệ ụ ạ ậ ớ ề
nhi m v đ c giao. Linh nghĩ r ng cách Hoàngệ ụ ượ ằ
đ a ra không phù h p. N u là Linh, em s làmư ợ ế ẽ
gì?
- GV g i 2 – 3 nhóm trình bày cách x lí tìnhọ ử
hu ng c a nhóm mình.ố ủ
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
- HS đọc hiểu "nh huống và thảo
luận theo nhóm.
- HS xử lí "nh huống:
Gợi ý:
- Tình huống 1:
+ Em có thể tập thể dục, đi dạo để
giảm bớt căng thẳng, lo lắng.
+ Tập hít thở thật sâu, uống một cốc
nước mát để giảm sự căng thẳng.
+ Ăn uống khoa học, lành mạnh và
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85