Giáo án Tuần 4 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

367 184 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 15 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(367 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 4:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Xác đ nh đ c kh năng suy ng tích c c c a b n thân trong m t s tình ượ
hu ng đ n gi n. ơ
- Ph n h i đ c k t qu rèn luy n suy nghĩ tích c c. ượ ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i, th o lu n đ th c hi n các nhi m v
h c t p.
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng vào th c t , tìm tòi, phát hi n gi i quy t các nhi m v trong cu c s ng. ế ế
Năng l c riêng:
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Xác đ nh đ c kh năng suy nghĩ tích c c ượ
c a b n thân trong m t s tình hu ng.
3. Ph m ch t
- Nhân ái: Nh n di n đ c các lo i c m xúc, suy nghĩ tích c c. ượ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Các t m th , trên m i t m th ghi n i dung m t tình hu ng d n đ n suy ế
nghĩ tiêu c c.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Ngày h i “Cùng làm cùng vui”ế ướ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS tham gia ho t đ ng “Cùng làm
cùng vui”.
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV chu n b quà t ng và phân công cho các l p
nh ng góc tri n lãm phù h p v i di n tích c a
sân tr ng.ườ
- GV yêu c u HS các l p trang trí cho góc l p
mình đ c phân công chu n b ti t m c đượ ế
chia s .
- GV yêu c u các l p chu n b các s n ph m liên
quan đ n ch đ ế “Cùng làm cùng vui”.
- GV gi i thi u v ch đ c a ngày h i “Cùng
làm cùng vui”.
- GV cùng BGK đi tham quan t ng góc l p c a
các b n yêu c u HS gi i thi u v s n ph m
c a l p mình.
- GV t ch c cho HS tham gia tri n lãm gi i
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS trang trí góc l p chu n b
ti t m c chia s .ế
- HS các l p chu n b .
- HS chăm chú l ng nghe.
- HS gi i thi u v s n ph m c a
l p mình.
- HS tham gia tri n lãm.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
thi u s n ph m theo l p.
- Sau khi k t thúc bu i tri n lãm, GV yêu c u:ế
M i l p chia s c m nghĩ khi đ c gi i thi u ượ
s n ph m cùng các b n.
- Sau khi k t thúc bu i sinh ho t d i c , GVCNế ướ
ghi nh , nh c nh HS th c hi n nh ng gì đã cam
k t trong bu i sinh ho t hôm nay báo cáo k tế ế
qu th c hi n vào cu i tu n.
- HS chia s .
- HS ghi nh .
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Suy nghĩ tích c cế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: Giúp HS bi t cách suy nghĩ tíchế
c c.
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ Nghĩ theo
cách khác.
- GV yêu c u HS: Các em hãy nh l i nh ng
t ng hu ng nào trong cu c s ng khi n các em ế
th y th t v ng, gi n d , b c b i, khó ch u,…?
Em hãy ghi l i tình hu ng đó vào t gi y g i
l i cho GV.
- GV g i ý: tr i m a không th đi ch i theo k ư ơ ế
- HS tích c c tham gia trò ch i, ơ
- HS l ng nghe yêu c u.
- HS l ng nghe g i ý.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
ho ch, m giao n u c m nh ng quên ch a b m ơ ư ư
nút, b n ch y vào ng i nên b ngã, b n ườ
làm em b ngu ch nét ch , em ngh ch ng m
làm gãy h p bút màu c a em, ch gái đón em
mu n,…
- GV h ng d n HS ch i trò ch i:ướ ơ ơ
+ HS ghi các tình hu ng vào m t t bìa.
+ GV nh t m t tình hu ng, nói lên suy nghĩ tiêu
c c khi g p tình hu ng đó.
+ GV đ ngh HS đ a ra cách nghĩ tích c c h n. ư ơ
- GV t ch c cho HS ho t đ ng theo nhóm: M t
b n đ a ra tình hu ng suy nghĩ tiêu c c ư
các b n khác đ a ra cách nghĩ tích c c đ hóa ư
gi i.
- GV g i đ i di n m t s nhóm chia s cách suy
nghĩ tích c c c a mình các tình hu ng đã đ a ư
ra.
- HS l ng nghe h ng d n. ướ
- HS ho t đ ng theo nhóm.
- HS chia s :
G i ý:
+ Tình hu ng: Ch gái đ n đón em ế
quá mu n.
+ Cách nghĩ tiêu c c: Ch quên đón
mình.
+ Cách nghĩ tiêu c c: th ch b
h ng xe, ch tan làm mu n, ch ph i
l i làm thêm gi ,…
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV khen ng i đ ngh HS phân tích l i ích
c a vi c suy nghĩ tích c c nh v y. ư
- GV t ng k t d n d t: ế Trong cùng m t tình
hu ng, th n y sinh nh ng cách suy nghĩ tíc
c c ho c tiêu c c. H ng suy nghĩ tích c c s ướ
giúp chúng ta đ c c m xúc t t đ p, v tượ ượ
qua c m c tiêu c c, t đó đi u ch nh đ c ượ
c m xúc c a mình. V y làm th nào đ hình ế
thành cách suy nghĩ tích c c, chúng ta cùng đi
vào bài h c ngày hôm nay: Tu n 4 Ti t 2: ế
Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Suy nghĩ tích
c c.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 1: Th o lu n v cách suy nghĩ tích
c c
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS nêu đ c ượ
cách suy nghĩ tích c c.
b. Cách ti n hành:ế
+ Thông c m th y th ng ch ươ
h n.ơ
- HS phân tích.
- HS l ng nghe.
- HS suy nghĩ, th o lu n nhóm
tr l i câu h i.
- HS tr l i: Các cách đ suy nghĩ
tích c c là:
+ T p trung vào nh ng đi u t t
đ p.
+ Vi t nh t ký v lòng bi t n.ế ế ơ
+ Dành th i gian nói chuy n v i
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 4: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Xác đ n ị h đ c
ượ khả năng suy nghĩ tích c c ự c a ủ b n ả thân trong m t ộ số tình hu n ố g đ n ơ gi n ả . - Ph n ả h i ồ đ c ượ k t ế qu ả rèn luy n ệ suy nghĩ tích c c ự . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ , th o ả lu n ậ để th c ự hi n ệ các nhi m ệ vụ h c ọ t p ậ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g vào th c ự t , ế tìm tòi, phát hi n ệ gi i ả quy t ế các nhi m ệ v ụ trong cu c ộ s n ố g. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Xác đ n ị h đ c ượ kh ả năng suy nghĩ tích c c ự c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g. 3. Phẩm ch t
- Nhân ái: Nh n ậ di n ệ đ c ượ các lo i ạ c m ả xúc, suy nghĩ tích c c. ự
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Các t m ấ th , ẻ trên m i ỗ t m ấ thẻ có ghi n i ộ dung m t ộ tình hu n ố g d n ẫ đ n ế suy nghĩ tiêu c c. ự b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Ngày h i
ộ “Cùng làm cùng vui” HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia ho t ạ đ n ộ g “Cùng làm cùng vui”. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV chu n ẩ b ịquà t n
ặ g và phân công cho các l p ớ nh n ữ g góc tri n ể lãm phù h p ợ v i ớ di n ệ tích c a ủ sân tr n ườ g. - GV yêu c u ầ HS các l p ớ trang trí cho góc l p ớ - HS trang trí góc l p ớ và chu n ẩ bị mình đ c ượ phân công và chu n ẩ bị ti t ế m c ụ để ti t ế m c ụ chia s . ẻ chia s . ẻ - HS các l p ớ chu n ẩ b .ị - GV yêu c u ầ các l p ớ chu n ẩ b ịcác s n ả ph m ẩ liên quan đ n ế ch ủ đ
“Cùng làm cùng vui”. - HS chăm chú l n ắ g nghe. - GV gi i ớ thi u ệ về chủ đề c a ủ ngày h i ộ “Cùng làm cùng vui”. - HS gi i ớ thi u ệ về s n ả ph m ẩ c a ủ
- GV cùng BGK đi tham quan t n ừ g góc l p ớ c a ủ l p ớ mình. các b n ạ và yêu c u ầ HS gi i ớ thi u ệ về s n ả ph m ẩ c a ủ l p ớ mình. - HS tham gia tri n ể lãm. - GV tổ ch c ứ cho HS tham gia tri n ể lãm gi i ớ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) thi u ệ s n ả ph m ẩ theo l p ớ . - HS chia s . ẻ - Sau khi k t ế thúc bu i ổ tri n ể lãm, GV yêu c u ầ : Mỗi l p ớ chia sẻ c m ả nghĩ khi đ c ượ gi i ớ thi u s n
ả phẩm cùng các b n ạ . - HS ghi nh . ớ - Sau khi k t ế thúc bu i ổ sinh ho t ạ d i ướ c , ờ GVCN ghi nh , ớ nh c ắ nh ở HS th c ự hi n ệ nh n ữ g gì đã cam k t ế trong bu i ổ sinh ho t ạ hôm nay và báo cáo k t ế qu ả th c ự hi n ệ vào cu i ố tu n ầ . Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Suy nghĩ tích c c HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c
ụ tiêu: Giúp HS bi t ế cách suy nghĩ tích c c. ự b. Cách ti n ế hành - HS tích c c ự tham gia trò ch i ơ , - GV tổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ Nghĩ theo cách khác. - HS l n ắ g nghe yêu c u ầ . - GV yêu c u
ầ HS: Các em hãy nhớ l i ạ nh n ữ g t n
ừ g huống nào trong cu c ộ s n ố g khi n ế các em thấy th t ấ v n ọ g, gi n ậ d , ữ b c ự b i ộ , khó ch u ị ,…? Em hãy ghi l i ạ tình hu n
ố g đó vào tờ gi y ấ và g i - HS l n ắ g nghe g i ợ ý. l i ạ cho GV. - GV g i ợ ý: tr i ờ m a
ư không thể đi ch i ơ theo kế M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) ho c ạ h, mẹ giao n u ấ c m ơ nh n ư g quên ch a ư b m nút, b n ạ ch y ạ xô vào ng i
ườ nên bị ngã, b n ạ hù làm em bị ngu ch ệ nét ch , ữ em bé ngh ch ị ng m làm gãy h p ộ bút màu c a
ủ em, chị gái đón em mu n ộ ,… - HS l n ắ g nghe h n ướ g d n ẫ . - GV h n ướ g d n ẫ HS ch i ơ trò ch i ơ :
+ HS ghi các tình hu n ố g vào m t ộ t ờ bìa. + GV nh t ặ m t ộ tình hu n
ố g, nói lên suy nghĩ tiêu - HS ho t ạ đ n ộ g theo nhóm. c c ự khi g p ặ tình hu n ố g đó. + GV đ ề ngh ịHS đ a
ư ra cách nghĩ tích c c ự h n ơ . - GV tổ ch c ứ cho HS ho t ạ đ n ộ g theo nhóm: M t b n ạ đ a ư ra tình hu n
ố g có suy nghĩ tiêu c c ự và các b n ạ khác đ a
ư ra cách nghĩ tích c c ự để hóa gi i ả . - HS chia s : ẻ G i ợ ý: + Tình hu n ố g: Chị gái đ n ế đón em quá mu n ộ . - GV g i ọ đ i ạ di n ệ m t ộ số nhóm chia s
ẻ cách suy + Cách nghĩ tiêu c c: ự Chị quên đón nghĩ tích c c ự c a ủ mình ở các tình hu n ố g đã đ a ư mình. ra.
+ Cách nghĩ tiêu c c:
ự có thể chị bị h n
ỏ g xe, chị tan làm mu n ộ , ch ịph i ở l i ạ làm thêm gi , ờ … M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo