Giáo án Tuần 5 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo

352 176 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 13 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(352 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
CH Đ 2: AN TOÀN TRONG CU C S NG C A EM
TU N 5:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Nh n bi t đ c nguy c b xâm h i. ế ượ ơ
- Nh n bi t nh ng đ i t ng, hoàn c nh có nguy c gây hành đ ng xâm h i. ế ượ ơ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i v i b n v nh ng nguy c b xâm h i, ơ
th o lu n v đ i t ng, hoàn c nh có nguy c b xâm h i. ượ ơ
- Năng l c gi i quy t v n đ : ế X nh ng tình hu ng v phòng tránh b xâm
h i.
Năng l c riêng:
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Nh n bi t đ c nguy c b xâm h i ế ượ ơ
cách phòng tránh.
3. Ph m ch t
- Trách nhi m: trách nhi m v i b n thân trong vi c th c hi n nh ng hành
đ ng phòng tránh b xâm h i.
II. PH NG PHÁP THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Tranh, video liên quan đ n bài h c Ho t đ ng 2, Sinh ho t l p Tu n 5ế
- Gi y A0, bút d , băng dính gi y ho c nam ch m dính b ng.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Ch ng trình “An toàn trong cu c s ng” ế ướ ươ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu:
- HS tìm hi u v nh ng tình hu ng kh năng
b xâm h i và cách phòng tránh.
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c cho HS tham gia ch ng trình “An ươ
toàn trong cu c s ng” theo k ho ch nhà tr ng. ế ườ
- GV yêu c u các l p ch n ra các HS đ tham gia
di n ti u ph m v phòng tránh b xâm h i.
- GV phân công HS tham gia t p di n tr c gi ướ
chào c và trình di n trong gi chào c .
- GV nh c nh các em chú ý l ng nghe đ trao
đ i l i tr c l p v các n i dung, ho t đ ng s ướ
tri n khai trong ch ng trình “An toàn trong ươ
cu c s ng”.
- HS tham gia chu n b theo s phân
công c a GV.
- Các l p ch n ra các HS năng
khi u đ tham gia di n ti u ph m.ế
- HS t p di n theo phân công c a
GV.
- HS chăm chú l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nh n m nh: Các em c m nh n sau
khi xem xong ti u ph m trên?
- GV k t lu n cho HS v ý nghĩa c a ch ngế ươ
trình “An toàn trong cu c s ng”: Ch ng trìnhươ
An toàn trong cu c s ng giúp các em nh n bi t ế
v nh ng nguy c b xâm h i cách phòng ơ
tránh thông qua ti u ph m.
- HS nêu c m nh n.
- HS l ng nghe và ghi nh .
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Nh n di n tình hu ng có nguy c bế ơ
xâm h i – Tìm hi u nh ng đ i t ng, hoàn c nh có nguy c gây hành đ ng ượ ơ
xâm h i
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS

 


  “Chim cánh
cụt !"
#$%&%'  "
()*%+,
+ Cách chơi: HS đứng thành vòng tròn, hai tay để
thẳng theo thân người, bàn tay xòe ra, một HS
giữa làm chim cánh cụt, hai tay chống vào hông.
+ Luật chơi:
Bạn làm “Chim cánh cụt sẽ di chuyển theo
dáng đi của chim cánh cụt bạn đó chạm vào ai
thì người đó sẽ bị biến thành chim cánh cụt.
-.. 
/"()
*%+
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Bạn mới bị biến thành chim cánh cụt sẽ cùng
bạn chim cánh cụt ban đầu <ếp tục di chuyển
trong vòng tròn để chạm vào người khác.
Nhiệm vụ của những bạn đứng vòng tròn
phải di chuyển theo khu vực quy định để mình
không bị bạn “chim cánh cụt” chạm vào người.
.%( 0'12%3,
+ Trong trò chơi vừa rồi, em bị ai động chạm
hay em có động chạm vào ai không?
+ Nếu có, thì cảm giác của em như thế nào?
+ Theo em, thế nào động chạm tốt? Thế nào
động chạm xấu?
(4546,Trong cuộc
sống, những Inh huống nguy bị xâm hại
nên chúng ta phải phòng tránh. Vy làm cách nào
để nhận diện những Inh huống đó, những đối
tượng nào nguy cơ gây hành động xâm hại,
chúng ta cùng Im hiểu bài hôm nay Chủ đề 2
Tuần 5Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Nhận diện "nh huống nguy bị xâm hại
Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có nguy
cơ gây hành động xâm hại
 !"
#$%&'()*+,-./(0(123
456$,
78%.'90()
:*;2%3
*6/%<=>(

M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+4?@%AB%#=C2

#$%&%' Nhiệm vụ 1 HĐ1 DE
FG:*"/H.?H%?
IJ.
.*")BKLDGM
??I,Em hãy trao đổi với các bạn trong
nhóm về nguy bị xâm hại trình bày kết quả
thảo luận trên giấy A0.
NDLB.O*"0)B
)%
A*P(J.)B
'H%?I
 . '  )  
B
:*;, Những nguy bị xâm
hại là:
+ Khi đi học về một mình vào buổi
tối.
+ Khi đi một mình nơi vắng vẻ.
+ Khi đi theo bạn bè, người lạ,…
không báo cho gia đình, người thân.
+ Khi ở nhà một mình.
+ Khi kết bạn với người lạ trên mạng
xã hội.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… CHỦ Đ
Ề 2: AN TOÀN TRONG CU C Ộ S N Ố G C A Ủ EM TUẦN 5: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nh n ậ bi t ế đ c ượ nguy c ơ b ịxâm h i ạ . - Nh n ậ bi t ế nh n ữ g đ i ố t n ượ g, hoàn c n ả h có nguy c ơ gây hành đ n ộ g xâm h i ạ . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ v i ớ b n ạ về nh n ữ g nguy c ơ bị xâm h i ạ , th o ả lu n ậ v ề đ i ố t n ượ g, hoàn c n ả h có nguy c ơ b ịxâm h i ạ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ : Xử lí nh n ữ g tình hu n
ố g về phòng tránh bị xâm h i ạ . Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Nh n ậ bi t ế đ c ượ nguy cơ bị xâm h i ạ và cách phòng tránh. 3. Phẩm ch t - Trách nhi m ệ : Có trách nhi m ệ v i ớ b n ả thân trong vi c ệ th c ự hi n ệ nh n ữ g hành đ n
ộ g phòng tránh b ịxâm h i ạ .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Tranh, video liên quan đ n ế bài h c ọ ở Ho t ạ đ n ộ g 2, Sinh ho t ạ l p ớ Tu n ầ 5 - Gi y ấ A0, bút d , ạ băng dính gi y ấ ho c ặ nam ch m ấ dính b n ả g. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Chư ng
ơ trình “An toàn trong cu c ộ s ng ố ” HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c ụ tiêu: - HS tìm hi u ể về nh n ữ g tình hu n ố g có khả năng b ị xâm h i ạ và cách phòng tránh. b. Cách ti n ế hành - GV tổ ch c ứ cho HS tham gia ch n
ươ g trình “An - HS tham gia chu n ẩ b ịtheo s ự phân toàn trong cu c ộ s n ố g” theo k ế ho ch ạ nhà tr n ườ g. công c a ủ GV. - GV yêu c u ầ các l p ớ ch n ọ ra các HS đ ể tham gia - Các l p ớ ch n ọ ra các HS có năng di n ễ ti u ể ph m ẩ v
ề phòng tránh b ịxâm h i ạ . khi u ế đ ể tham gia di n ễ ti u ể ph m ẩ .
- GV phân công HS tham gia t p ậ di n ễ tr c ướ giờ - HS t p ậ di n ễ theo phân công c a ủ chào c ờ và trình di n ễ trong gi ờ chào c . ờ GV. - GV nh c ắ nhở các em chú ý l n ắ g nghe để trao đ i ổ l i ạ tr c ướ l p ớ về các n i ộ dung, ho t ạ đ n ộ g sẽ - HS chăm chú l n ắ g nghe. tri n ể khai trong ch n
ươ g trình “An toàn trong cu c ộ s n ố g”. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - GV nh n ấ m n ạ h: Các em có c m ả nh n
ậ gì sau - HS nêu c m ả nh n ậ . khi xem xong ti u ể ph m ẩ trên? - GV k t ế lu n ậ cho HS về ý nghĩa c a ủ ch n ươ g trình “An toàn trong cu c ộ s n ố g”: Ch n ươ g trình - HS l n ắ g nghe và ghi nh . ớ An toàn trong cu c ộ s n
ố g giúp các em nh n ậ bi t ế về nh n
ữ g nguy cơ bị xâm h i ạ và cách phòng tránh thông qua ti u ể ph m ẩ . Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Nh n ậ di n ệ tình hu ng ố có nguy c ơ bị xâm h i ạ – Tìm hi u ể nh ng ữ đ i ố tư ng ợ , hoàn c n ả h có nguy c ơ gây hành đ ng xâm h i HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Chim cánh - HS tích cực tham gia trò chơi.
cụt” trong vòng 5 phút.
- GV yêu cầu HS đứng thành vòng tròn và phổ - HS nghe GV phổ biến cách chơi và
biến cách chơi và luật chơi cho HS: luật chơi.
+ Cách chơi: HS đứng thành vòng tròn, hai tay để
thẳng theo thân người, bàn tay xòe ra, một HS ở
giữa làm chim cánh cụt, hai tay chống vào hông. + Luật chơi:
Bạn làm “Chim cánh cụt” sẽ di chuyển theo
dáng đi của chim cánh cụt và bạn đó chạm vào ai
thì người đó sẽ bị biến thành chim cánh cụt. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả )
Bạn mới bị biến thành chim cánh cụt sẽ cùng
bạn “chim cánh cụt” ban đầu tiếp tục di chuyển
trong vòng tròn để chạm vào người khác.
Nhiệm vụ của những bạn đứng ở vòng tròn là
phải di chuyển theo khu vực quy định để mình
không bị bạn “chim cánh cụt” chạm vào người.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV đặt câu hỏi: - HS trả lời câu hỏi.
+ Trong trò chơi vừa rồi, em có bị ai động chạm
hay em có động chạm vào ai không?
+ Nếu có, thì cảm giác của em như thế nào?
+ Theo em, thế nào là động chạm tốt? Thế nào là động chạm xấu?
- GV tổng kết và dẫn dắt vào bài học: Trong cuộc - HS lắng nghe và chuẩn bị vào tiết
sống, có những tình huống có nguy cơ bị xâm hại học mới.
nên chúng ta phải phòng tránh. Vậy làm cách nào
để nhận diện những tình huống đó, những đối
tượng nào có nguy cơ gây hành động xâm hại,
chúng ta cùng tìm hiểu bài hôm nay – Chủ đề 2 –
Tuần 5 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ đề:
Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại –
Tìm hiểu những đối tượng, hoàn cảnh có nguy
cơ gây hành động xâm hại
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Nhận diện tình huống có nguy cơ bị xâm hại
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo