Giáo án Tuần 6 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

368 184 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 12 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(368 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 6:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Bi t s d ng các câu h i 5W1H đ khai thác t ch c qu n thông tin vế
s v t, hi n t ng đang tìm hi u. ượ
- Bi t cách thi t k s d ng s đ t duy nh công c tìm hi u công cế ế ế ơ ư ư
h tr khi trình bày, qua đó th hi n các ý trong k t qu t duy (th i gian, ế ư
nhân qu , chính ph ,…).
- Chia s v cách thi t k và s d ng s đ t duy trong sinh ho t và h c t p. ế ế ơ ư
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Chia s đ c cách thi t k s đ t duy v m t ượ ế ế ơ ư
s v t, hi n t ng và đ t câu h i đ tìm thông tin v s v t, hi n t ng đó. ượ ượ
- Năng l c gi i quy t v n đ sáng t o: ế S d ng các ki n th c đã h c ng ế
d ng đ thi t k s đ t duy khoa h c và hi u qu . ế ế ơ ư
Năng l c riêng:
- Năng l c thi t k t ch c ho t đ ng: ế ế Xây d ng s đ t duy đ t câu ơ ư
h i đ tìm ki m thông tin. ế
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Th c hi n thi t k s đ t duy phù h p. ế ế ơ ư
3. Ph m ch t
- Nhân ái: Vui v , thân thi n, bi t t l c th c hi n nhi m v theo s phân ế
công, h ng d n.ướ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Các t m bìa, ph n, bút.
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Cu c phiêu l u c a sách, bútế ướ ư
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS tham gia ho t đ ng theo k ế
ho ch c a nhà tr ng. ườ
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV T ng ph trách yêu c u đ i văn ngh c a
tr ng chu n b ti u ph mườ v ch đ “Cu c
phiêu l u c a sách, bút”.ư
- GV cùng HS d n d t vào ch ng trình ươ v ch
đ Cu c phiêu l u c a sách, bút. ư
- GV ch nhi m h tr GV T ng ph trách Đ i
trong quá trình chu n b , t ch c cho HS bi u
di n ti u ph m v ch đ Cu c phiêu l u c a ư
sách, bút.
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS chu n b ti t m c. ế
- HS l ng nghe.
- HS xem ti u ph m.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV đ t câu h i: Em rút ra đ c bài h c sauượ
khi xem xong ti u ph m?
- GV t ch c cho HS chia s theo nhóm v c m
xúc c a b n thân khi xem các ti t m c bi u di n ế
v ch đ Cu c phiêu l u c a sách, bút. ư
- HS tr l i theo ti u ph m đã đón
xem.
- HS chia s theo nhóm.
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Kĩ năng đ t câu h i đ tìm hi uế
thông tin
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: T o c m giác vui v cho HS, kh i
đ ng vi c “đ ng não, luy n trí”.
b. Cách ti n hànhế
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ Đ vui.
- GV đ a ra m t s câu đ đ HS cùng đoán vư
s v t, hi n t ng: ượ
Câu 1: Con gì ăn l a v i than?
Câu 2: V a b ng các vung, vùng xu ng ao, đào
ch ng th y, l y ch ng đ c, là cái gì? ượ
Câu 3: L ch nào dài nh t?
Câu 4: Cái gì đánh cha, đánh má, đánh anh, đánh
ch , đánh em?
Câu 5: Con gì dài nh t trên đ i?
- HS tích c c tham gia trò ch i. ơ
- HS l ng nghe câu đ .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV g i 5 b n xung phong tr l i các câu đ .
- GV yêu c u HS ho t đ ng nhóm (4 6 HS)
nêu yêu c u: M i b n nêu m t câu đ c a mình,
th câu đ dân gian, s u t m ho c t sáng ư
tác, sau đó, các b n khác trong nhóm s tìm l i
gi i đ .
- GV m i 1 – 2 nhóm nêu câu đ và tr l i.
- GV t ng k t d n d t: ế Trong cu c s ng
nhi u lúc ta c n t quan sát, d đoán, suy lu n
đ tìm hi u b n ch t c a v n đ . Chúng ta
th tìm ra b n ch t v n đ b ng cách t h i.
V y đ t câu h i c n nh ng năng đ tìm
hi u thông tin, chúng ta cùng đi vào bài hôm nay:
Tu n 6Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch ế
đ : Kĩ năng đ t câu h i đ tìm hi u thông tin.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 1: Ch i trò ch i ơ ơ Đ ng não, luy n
trí.
a. M c tiêu: Thông qua ho t đ ng, HS h c cách
s d ng các câu h i t đ h i theo công th c
5W1H (Ai? Cái gì? tên đ v t, hi n t ng, tên ượ
- HS tr l i câu đ :
Câu 1: Con tàu.
Câu 2: M t trăng.
Câu 3: L ch s .
Câu 4: Bàn ch i đánh răng.
Câu 5: Con đ ng.ườ
- HS ho t đ ng nhóm.
- HS th c hi n.
- HS l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
các b ph n; Khi nào? th i gian; đâu? đ a
đi m; sao? nguyên nhân; Nh th nào? ư ế
ph ng pháp, cách s d ng, cách th c hi n) đươ
tìm hi u thông tin v s v t, s ki n, hi n
t ng.ượ
b. Cách ti n hành:ế
- GV yêu c u HS đ c nhi m v SGK tr.18 cho
c l p nghe ki m tra vi c hi u nhi m v c a
HS.
- GV t ch c cho HS ch i trò ch i ơ ơ Đ ng não,
luy n trí.
- GV chia l p thành các nhóm (4 HS) nêu lu t
ch i: ơ c thành viên trong nhóm quan sát ghi
tên m t đ v t mình nhìn th y trong l p h c vào
m t t m bìa úp các t m bìa xu ng bàn. M i
thành viên trong nhóm l n l t rút m t t m bìa, ượ
tr l i câu h i tìm hi u thông tin c a các thành
viên khác: “Ai? Cái gì? đâu? Khi nào? Vì sao?
Nh th nào?” đ các thành viên khác đoánư ế
đ c đ v t đ c ghi trên t m bìa. B n nào h iượ ượ
ít thông tin đoán đ c nhanh nh t ng iượ ườ
chi n th ng.ế
- GV cho HS ch i th l y d đ HS hi uơ
- HS đ c hi u nhi m v .
- HS tích c c tham gia trò ch i. ơ
- HS hình thành nhóm l ng nghe
lu t ch i. ơ
- HS l ng nghe ví d .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 6: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Bi t ế sử d n ụ g các câu h i ỏ 5W1H đ ể khai thác và t ổ ch c ứ qu n ả lí thông tin về s ự v t ậ , hi n ệ t n ượ g đang tìm hi u ể . - Bi t ế cách thi t ế kế và s ử d n ụ g s ơ đ ồ t ư duy nh ư công c ụ tìm hi u ể và công cụ
hỗ trợ khi trình bày, qua đó thể hi n ệ rõ các ý trong k t ế qu ả t ư duy (th i ờ gian, nhân qu , ả chính ph , ụ …). - Chia s ẻ v ề cách thi t ế k ế và s ử d n ụ g s ơ đ ồ t ư duy trong sinh ho t ạ và h c ọ t p ậ . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Chia sẻ đ c ượ cách thi t ế k ế s ơ đ ồ t ư duy v ề m t ộ s ự v t ậ , hi n ệ t n ượ g và đ t ặ câu h i ỏ đ ể tìm thông tin v ề s ự v t ậ , hi n ệ t n ượ g đó. - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đề và sáng t o ạ : Sử d n ụ g các ki n ế th c ứ đã h c ọ n ứ g d n ụ g đ ể thi t ế k ế s ơ đ ồ t ư duy khoa h c ọ và hi u ệ qu . ả Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thi t ế kế và tổ ch c ứ ho t ạ đ n ộ g: Xây d n
ự g sơ đồ tư duy và đ t ặ câu h i ỏ đ ể tìm ki m ế thông tin. - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Th c ự hi n ệ thi t ế k ế s ơ đ ồ t ư duy phù h p ợ . 3. Phẩm ch t
- Nhân ái: Vui v , ẻ thân thi n ệ , bi t ế tự l c ự th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ theo sự phân công, h n ướ g d n ẫ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả )
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Các t m ấ bìa, ph n ấ , bút. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Cu c ộ phiêu l u ư c a ủ sách, bút HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia ho t ạ đ n ộ g theo kế ho c ạ h c a ủ nhà tr n ườ g. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV T n ổ g phụ trách yêu c u ầ đ i ộ văn nghệ c a ủ - HS chu n ẩ b ịti t ế m c. ụ tr n ườ g chu n ẩ bị ti u ể ph m
về chủ đề “Cu c ộ phiêu l u ư c a ủ sách, bút”. - GV cùng HS d n ẫ d t ắ vào ch n
ươ g trình về chủ - HS l n ắ g nghe. đ ề Cu c ộ phiêu l u ư c a ủ sách, bút. - GV chủ nhi m ệ hỗ trợ GV T n ổ g phụ trách Đ i ộ trong quá trình chu n ẩ b ,ị tổ ch c ứ cho HS bi u ể - HS xem ti u ể ph m. ẩ di n ễ ti u ể ph m
ẩ về chủ đề Cu c ộ phiêu l u ư c a sách, bút. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - GV đ t ặ câu h i ỏ : Em rút ra đ c ượ bài h c
ọ gì sau - HS trả l i ờ theo ti u ể ph m ẩ đã đón khi xem xong ti u ể ph m ẩ ? xem. - GV tổ ch c
ứ cho HS chia sẻ theo nhóm v ề c m ả - HS chia s ẻ theo nhóm. xúc c a ủ b n ả thân khi xem các ti t ế m c ụ bi u ể di n ễ v ề ch ủ đ ề Cu c ộ phiêu l u ư c a ủ sách, bút. Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Kĩ năng đ t ặ câu h i ỏ đ ể tìm hi u thông tin HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c ụ tiêu: T o ạ c m
ả giác vui vẻ cho HS, kh i ở đ n ộ g vi c ệ “đ n ộ g não, luy n ệ trí”. b. Cách ti n ế hành - GV t ổ ch c ứ cho HS ch i ơ trò ch i ơ Đ ố vui. - HS tích c c ự tham gia trò ch i ơ . - GV đ a ư ra m t
ộ số câu đố để HS cùng đoán về - HS l n ắ g nghe câu đ . ố s ự v t ậ , hi n ệ t n ượ g: Câu 1: Con gì ăn l a ử v i ớ than? Câu 2: V a ừ b n
ằ g các vung, vùng xu n ố g ao, đào ch n ẳ g th y ấ , l y ấ ch n ẳ g đ c, ượ là cái gì? Câu 3: L ch ị nào dài nh t ấ ?
Câu 4: Cái gì đánh cha, đánh má, đánh anh, đánh ch , ị đánh em?
Câu 5: Con gì dài nh t ấ trên đ i ờ ? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - GV g i ọ 5 b n ạ xung phong tr ả l i ờ các câu đ . ố - HS trả l i ờ câu đ : ố Câu 1: Con tàu. Câu 2: M t ặ trăng. Câu 3: L c ị h s . Câu 4: Bàn ch i ả đánh răng. Câu 5: Con đ n ườ g. - GV yêu c u ầ HS ho t ạ đ n
ộ g nhóm (4 – 6 HS) và - HS ho t ạ đ n ộ g nhóm. nêu yêu c u ầ : Mỗi b n ạ nêu m t ộ câu đ ố c a ủ mình,
có thể là câu đố dân gian, s u ư t m ầ ho c ặ t ự sáng
tác, sau đó, các b n
ạ khác trong nhóm sẽ tìm l i gi i ả đ . - HS th c ự hi n ệ . - GV m i
ờ 1 – 2 nhóm nêu câu đ ố và tr ả l i ờ . - HS l n ắ g nghe. - GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t ắ : Trong cu c ộ s n ố g có nhi u ề lúc ta c n
ầ tự quan sát, dự đoán, suy lu n để tìm hi u ể b n ả ch t ấ c a ủ v n ấ đ . ề Chúng ta có thể tìm ra b n ả ch t ấ v n ấ đề b n ằ g cách tự h i ỏ . V y ậ đ t ặ câu h i ỏ c n ầ có nh n ữ g kĩ năng gì đ ể tìm hi u
ể thông tin, chúng ta cùng đi vào bài hôm nay: Tu n ầ 6 – Ti t ế 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo chủ
đề: Kĩ năng đ t ặ câu h i ỏ đ ể tìm hi u ể thông tin. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N THỨC Ho t ạ đ ng ộ 1: Ch i ơ trò ch i ơ Đ ng ộ não, luy n trí. a. M c
ụ tiêu: Thông qua ho t ạ đ n ộ g, HS h c ọ cách sử d n ụ g các câu h i ỏ có từ để h i ỏ theo công th c ứ
5W1H (Ai? Cái gì? – tên đồ v t ậ , hi n ệ t n ượ g, tên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo