ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 7: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T Ạ 1. Ki n ế th c ứ Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Nh n ậ bi t ế đ c ượ nguy c ơ b ịxâm h i ạ thân th . ể - Bi t ế cách n ứ g phó tr c ướ nguy c ơ b ịxâm h i ạ thân th . ể 2. Năng l c ự Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ v i ớ b n ạ về nh n ữ g nguy cơ bị xâm h i ạ tinh th n ầ và cách n ứ g phó tr c ướ nguy c ơ b ịxâm h i ạ tinh th n ầ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ : ề Xử lí nh n ữ g tình hu n
ố g về nguy cơ bị xâm h i ạ tinh th n ầ . Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Nh n ậ bi t ế đ c ượ nguy cơ bị xâm h i ạ tinh th n ầ và cách phòng tránh. 3. Phẩm ch t ấ - Trách nhi m ệ : Có trách nhi m ệ v i ớ b n ả thân trong vi c ệ th c ự hi n ệ nh n ữ g hành đ n
ộ g phòng tránh b ịxâm h i ạ .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C Ọ 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c ọ - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c ọ a. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ A0, bút d , ạ băng dính gi y ấ ho c ặ nam ch m ấ dính b n ả g. - Phi u ế h c ọ t p ậ . b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Bi u ể di n ễ ti u ể phẩm v ề phòng tránh b ị xâm h i ạ tinh th n ầ HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia bi u ể di n ễ ti u ể ph m ẩ v
ề phòng tránh b ịxâm h i ạ tinh th n ầ . b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV yêu c u ầ m i ỗ l p ớ cử ra m t ộ s ố b n ạ có năng - HS chu n ẩ b ịti t ế m c. ụ khi u ế đ ể tham gia bi u ể di n ễ ti u ể ph m ẩ . - GV ki m ể tra sự chu n ẩ bị c a ủ HS v ề vi c ệ đóng - HS chu n ẩ bị l i ờ tho i ạ theo k ch ị ti u ể ph m
ẩ theo chủ đề phòng tránh bị xâm h i ạ b n ả , ch ủ đ . ề tinh th n ầ . - HS tham gia bi u ể di n ễ ti u ể ph m. ẩ - GV chủ nhi m ệ ph i ố h p ợ v i ớ GV T n ổ g phụ trách đ i ộ và Ban Giám hi u ệ để tổ ch c ứ cho HS tham gia bi u ể di n ễ ti u ể ph m ẩ về chủ đề phòng tránh bị xâm h i ạ tinh th n ầ theo ch n ươ g trình chung c a ủ toàn tr n ườ g. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - HS chăm chú xem ti u ể ph m. ẩ - HS l n ắ g nghe và trao đ i ổ . - Các b n ạ khác chăm chú xem ti u ể ph m ẩ trên sân khấu. - HS chia s . ẻ - GV T n ổ g phụ trách Đ i ộ tổ ch c ứ cho HS trao đ i ổ v i ớ b n ạ nh n ữ g đi u ề h c ọ đ c ượ sau vở di n ễ v ề ch ủ đ
ề phòng tránh b ịxâm h i ạ tinh th n ầ . - GV T n ổ g phụ trách đ t ặ câu h i ỏ : Em hãy chia
sẻ cảm nghĩ sau khi xem ti u ể ph m ẩ . Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Nh n ậ di n ệ nh ng ữ hành vi xâm h i ạ tinh th n
ầ – Cách phòng tránh b ị xâm h i ạ tinh th n ầ HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài học mới. b. Cách tiến hành - HS s m ắ vai và x ử lí tình hu n ố g.
- GV cho HS đóng vai xử lí tình huống sau: Bạn Theo em, nhóm c a
ủ ch ịHoa làm thế
Mai mới chuyển trường và được vào học tại lớp là sai vì hành đ n ộ g b t ắ n t ạ , m n ắ g
4H. Nhóm của chị Hoa thấy Mai là học sinh mới ch iử đ u ề đang xâm h i ạ n n ặ g nề
nên thường xuyên bắt nạt và đe dọa Mai phải đ n
ế thân thể cũng như tinh th n ầ
mua bánh, kẹo, đồ ăn vặt cho nhóm chị. Nếu c a ủ b n ạ Mai khi n ế b n ạ s ợ hãi.
không sẽ bị đánh chửi khiến Mai rất sợ hãi.
Theo em, nhóm của chị Hoa làm thế là đúng hay
sai? Vì sao? Hành động đó là xúc phạm thân thể M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe ể m chi ti t (c ế ó lời gi i ả )
hay xúc phạm tinh thần. - HS khác nêu câu tr ả l i ờ (n u ế có).
- GV gọi thêm 1 – 2 bạn nêu cách xử lí khác của bản thân (nếu có) - HS l n ắ g nghe và chu n ẩ bị vào bài
- GV tổng kết và dẫn dắt: Ở tuần trước, các em đã h c. ọ
học cách nhận biết và ứng phó trước những tình
huống có nguy cơ bị xâm hại thân thể. Thông qua
tình huống trên, em có thể thấy trẻ em không chỉ
bị xúc phạm về thân thể mà còn bị xúc phạm về
tinh thần. Trong bài học hôm nay, chúng ta sẽ học
về cách nhận diện những hành vi xâm hại tinh
thần và cách phòng tránh những hành vi đó.
Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay: Chủ đề 2
– Tuần 7 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần
– Cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS biết cách - HS đ c ọ hi u ể nhi m ệ v . ụ
nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK - HS hình thành nhóm và đ c ọ tr c ướ
tr.20 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm Phi u ế h c ọ t p ậ . vụ của HS. - HS l n ắ g nghe nhi m ệ v . ụ
- GV chia lớp thành các nhóm (4 HS) và phát cho M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Giáo án Tuần 7 HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo
526
263 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Chân trời sáng tạo được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Chân trời sáng tạo.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(526 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Hoạt động trải nghiệm
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 4
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
Ngày so n:…/…/…ạ
Ngày d y:…/…/…ạ
TU N Ầ 7:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ TẦ Ầ Ạ
1. Ki n th cế ứ
Sau bài h c này, HS s :ọ ẽ
- Nh n bi t đ c nguy c b xâm h i thân th .ậ ế ượ ơ ị ạ ể
- Bi t cách ng phó tr c nguy c b xâm h i thân th .ế ứ ướ ơ ị ạ ể
2. Năng l cự
Năng l c chung: ự
- Năng l c giao ti p, h p tác:ự ế ợ Trao đ i v i b n v nh ng nguy c b xâm h iổ ớ ạ ề ữ ơ ị ạ
tinh th n và cách ng phó tr c nguy c b xâm h i tinh th n.ầ ứ ướ ơ ị ạ ầ
- Năng l c gi i quy t v n đ :ự ả ế ấ ề X lí nh ng tình hu ng v nguy c b xâm h iử ữ ố ề ơ ị ạ
tinh th n.ầ
Năng l c riêng:ự
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: ự ứ ớ ộ ố Nh n bi t đ c nguy c b xâm h i tinhậ ế ượ ơ ị ạ
th n và cách phòng tránh.ầ
3. Ph m ch tẩ ấ
- Trách nhi m:ệ Có trách nhi m v i b n thân trong vi c th c hi n nh ng hànhệ ớ ả ệ ự ệ ữ
đ ng phòng tránh b xâm h i.ộ ị ạ
II. PH NG PHÁP VÀ THI T B D Y H C ƯƠ Ế Ị Ạ Ọ
1. Ph ng pháp d y h cươ ạ ọ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.ạ ộ ự ự
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ .ấ ề ả ế ấ ề
2. Thi t b d y h cế ị ạ ọ
a. Đ i v i giáo viênố ớ
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.ạ ộ ả ệ
- Gi y A0, bút d , băng dính gi y ho c nam ch m dính b ng.ấ ạ ấ ặ ấ ả
- Phi u h c t p.ế ọ ậ
b. Đ i v i h c sinhố ớ ọ
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.ạ ộ ả ệ
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:Ạ Ộ Ạ Ọ
Ti t 1: Sinh ho t d i c :ế ạ ướ ờ
Bi u di n ti u ph m v phòng tránh b xâm h i tinh th nể ễ ể ẩ ề ị ạ ầ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
a. M c tiêu: ụ HS tham gia bi u di n ti u ph mể ễ ể ẩ
v phòng tránh b xâm h i tinh th n.ề ị ạ ầ
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i vàử ộ ố ạ ế ế ố
ng i đúng ch c a l p mình.ồ ỗ ủ ớ
- GV yêu c u m i l p c ra m t s b n có năngầ ỗ ớ ử ộ ố ạ
khi u đ tham gia bi u di n ti u ph m.ế ể ể ễ ể ẩ
- GV ki m tra s chu n b c a HS v vi c đóngể ự ẩ ị ủ ề ệ
ti u ph m theo ch đ phòng tránh b xâm h iể ẩ ủ ề ị ạ
tinh th n.ầ
- GV ch nhi m ph i h p v i GV T ng phủ ệ ố ợ ớ ổ ụ
trách đ i và Ban Giám hi u đ t ch c cho HSộ ệ ể ổ ứ
tham gia bi u di n ti u ph m v ch đ phòngể ễ ể ẩ ề ủ ề
tránh b xâm h i tinh th n theo ch ng trìnhị ạ ầ ươ
chung c a toàn tr ng.ủ ườ
- HS tham gia v i s phân công c aớ ự ủ
GV.
- HS chu n b ti t m c.ẩ ị ế ụ
- HS chu n b l i tho i theo k chẩ ị ờ ạ ị
b n, ch đ .ả ủ ề
- HS tham gia bi u di n ti u ph m.ể ễ ể ẩ
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
- Các b n khác chăm chú xem ti u ph m trên sânạ ể ẩ
kh u.ấ
- GV T ng ph trách Đ i t ch c cho HS traoổ ụ ộ ổ ứ
đ i v i b n nh ng đi u h c đ c sau v di nổ ớ ạ ữ ề ọ ượ ở ễ
v ch đ phòng tránh b xâm h i tinh th n.ề ủ ề ị ạ ầ
- GV T ng ph trách đ t câu h i: ổ ụ ặ ỏ Em hãy chia
s c m nghĩ sau khi xem ti u ph m.ẻ ả ể ẩ
- HS chăm chú xem ti u ph m.ể ẩ
- HS l ng nghe và trao đ i.ắ ổ
- HS chia s .ẻ
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Nh n di n nh ng hành vi xâm h iế ạ ộ ụ ủ ề ậ ệ ữ ạ
tinh th n – Cách phòng tránh b xâm h i tinh th nầ ị ạ ầ
HO T Đ NG C A GVẠ Ộ Ủ HO T Đ NG C A HSẠ Ộ Ủ
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo sự hứng thú trước khi vào bài
học mới.
b. Cách ến hành
- GV cho HS đóng vai xử lí %nh huống sau:
!"#$
%&%'()*+
',- ./-0 1 2 " 3
.4$5'",6.3#$7
8))- !"39
$:;<$:= &9>
- HS s m vai và x lí tình hu ng.ắ ử ố
Theo em, nhóm c a ch Hoa làm thủ ị ế
là sai vì hành đ ng b t n t, m ngộ ắ ạ ắ
ch i đ u đang xâm h i n ng nử ề ạ ặ ề
đ n thân th cũng nh tinh th nế ể ư ầ
c a b n Mai khi n b n s hãi.ủ ạ ế ạ ợ
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
&9?@
- GV gọi thêm 1 – 2 bạn nêu cách xử lí khác của
bản thân (nếu có)
- GV tổng kết và dẫn dắt: A@-,)7
,B'3C DE
F G'"&>>84H
EF%-) #I).4J
'"&9K>L'"&9K
?@8'4-9$5
K,B*MD&>?
@ , L , D
N9O'4PChủ đề 2
– Tuần 7 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Nhận diện những hành vi xâm hại %nh thần
– Cách phòng tránh bị xâm hại %nh thần
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 5: Nhận diện những hành vi xâm hại
nh thần
a. Mục êu: Thông qua hoạt động, HS biết cách
nhận diện những hành vi xâm hại ?nh thần.
b. Cách ến hành:
- GV yêu cầu HS đọc Nhiệm vụ 1 – HĐ5 – SGK
tr.20 cho cả lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm
vụ của HS.
- GV chia lớp thành các nhóm (4 HS) và phát cho
- HS khác nêu câu tr l i (n u có).ả ờ ế
- HS l ng nghe và chu n b vào bàiắ ẩ ị
h c.ọ
- HS đ c hi u nhi m v .ọ ể ệ ụ
- HS hình thành nhóm và đ c tr cọ ướ
Phi u h c t p.ế ọ ậ
- HS l ng nghe nhi m v .ắ ệ ụ
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85
Đây là b nả xem thử, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i)ệ ể ế ờ ả
mỗi nhóm một Phiếu học tập.
- GV nêu nhiệm vụ: Q7R'O
S3B$>P
PHI U H C T PẾ Ọ Ậ
Th o lu n nhóm đ hoàn thành các nhi m vả ậ ể ệ ụ
sau:
1. Hãy ch ra các hành vi khi n tr em b xâmỉ ế ẻ ị
h i tinh th n b ng cách khoanh vào ch cáiạ ầ ằ ữ
tr c ý em cho là đúng.ướ
A. Ch i m ng, xúc ph m nhân ph m, danh dử ắ ạ ẩ ự
tr em.ẻ
B. Cho tr em đi h c và ăn u ng đ y đ .ẻ ọ ố ầ ủ
C. Quát tháo, đe d a tr em.ọ ẻ
D. B r i, sao nhãng tr em.ỏ ơ ẻ
E. Mua bán, b t cóc tr em.ắ ẻ
F. Chăm sóc khi tr em b m. ẻ ị ố
G. Chê bai, ch gi u, bêu x u ngo i hình trế ễ ấ ạ ẻ
em.
2. Chia s v tr ng h p tr em b xâm h iẻ ề ườ ợ ẻ ị ạ
tinh th n mà em bi t.ầ ế
………………………………………………………
………………………………………………………
………………………………………………………
- GV tổ chức cho các nhóm trao đổi Phiếu học tập:
N,)7RS3B-.3H+
+B! 'F3.3H+
+B! <
- GV mời đại diện các nhóm trình bày về kết quả
- HS trao đ i Phi u h c t p v iổ ế ọ ậ ớ
nhóm b n.ạ
- HS trình bày:
1.
A. Ch i m ng, xúc ph m nhânử ắ ạ
ph m, danh d tr emẩ ự ẻ
M iọ th c m c vui lòng xin liên hắ ắ ệ hotline: 084 283 45 85