Giáo án Tuần 7 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

0.9 K 456 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(911 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 7:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Phân lo i đ c m t v n đ , s v t, s vi c theo tiêu chí khác nhau. ượ
- Tr ng bày s đ t duy đã l p góc c a nhóm mình đ chia s v i các b n.ư ơ ư
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Trao đ i v i b n phân lo i nh ng ho t đ ng
hàng ngày c a b n thân.
Năng l c riêng:
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Thi t k s đ t duy v th i gian bi uế ế ơ ư
c a b n thân.
3. Ph m ch t
- Nhân ái: Vui v , thân thi n, bi t t l c th c hi n nhi m v theo s phân ế
công, h ng d n.ướ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- M t s tranh, đ v t, th ch .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : H i ch đ tái chế ướ ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS tham gia h i ch đ tái ch . ế
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV chu n b quà t ng và phân công cho các l p
nh ng góc h i ch phù h p v i di n tích c a sân
tr ng.ườ
- GV yêu c u HS tr ng bày nh ng tác ph m tái ư
ch đã chu n b o góc h i ch c a l p mình.ế
- GV gi i thi u v ch đ c a h i ch Đ tái
ch .ế
- GV cùng BGK đi tham quan t ng góc l p c a
các b n và yêu c u HS chia s ý t ng cách ưở
làm đ tái ch c a l p mình. ế
- Sau khi k t thúc h i ch , GV yêu c u: ế M i l p
chia s c m nghĩ khi đ c gi i thi u s n ph m ượ
cùng các b n.
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS trang trí góc l p tr ng bày ư
s n ph m.
- HS l ng nghe.
- HS tham quan.
- HS chia s .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : Phân lo i và s p x p ho t đ ng cáế ế
nhân
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo s kết nối với nội dung chủ đề,
giữa công việc và thời gian, nhắc nhở HS biết trân
trọng thời gian.
b. Cách ến hành
- GV yêu cầu HS t và vận động theo bài hát
Tiếng thời gian: h1ps://youtu.be/arwHJkIw0_g
- GV tổng kết dẫn dắt: Thời gian luôn trôi đi,
không quay trở lại. Do đó, ta cần sử dụng thời
gian hiệu quả. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm
nay: Tuần 7 Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá nhân.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Phân loại các hoạt động hằng ngày
của em
a. Mục êu: Thông qua hoạt động, HS học cách
nhìn một s vật, hiện tượng dưới nhiều góc độ
khác nhau, thực hành phân loại cùng một sự vật,
hiện tượng theo nhiều cách, học cách duy linh
hoạt hơn chứ không chỉ riêng phân loại thời gian.
b. Cách ến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ SGK tr.20 cho cả
- HS hát và vận động theo bài hát.
- HS lắng nghe.
- HS đọc hiểu nhiệm vụ.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV nêu nhiệm vụ: Em hãy liệt các hoạt động
trong ngày.
- GV gọi 2 – 3 HS liệt kê các hoạt động trong ngày.
- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp thực hiện
nhiệm vụ: Em hãy thảo luận về cách phân loại
hoạt động trong ngày theo những 6êu chí khác
nhau:
+ Theo dạng hoạt động.
+ Theo thời gian trong ngày.
+ Theo địa điểm.
- GV gọi 3 – 4 nhóm chia sẻ kết quả phân loại hoạt
động trước lớp với các bạn.
- HS lắng nghe nhiệm vụ.
- HS trả lời: Các hoạt động trong
ngày: Tập thể dục, vệ sinh nhân,
ăn sáng, đi học, ăn trưa, tham gia
CLB đá bóng, giúp mẹ nấu cơm, ăn
tối, rửa bát với chị gái, làm bài tập
về nhà, xem phim với gia đình, đi
ngủ.
- HS thảo luận theo cặp.
- HS chia sẻ:
+ Theo dạng hoạt động:
Học tập: đi học, làm BTVN.
Sinh hoạt nhân: tập thể dục, v
sinh nhân, ăn sáng, ăn trưa, giúp
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:
+ Phân loại sự vật, sự việc, hiện tượng cần dựa
thoe một 6êu chí nhất định.
+ Với các hoạt động hằng ngày, em lựa chọn
phân loại theo cách nào cũng cần quan tâm đủ
các thông 6n:
Công việc cần thực hiện.
Thời điểm và thời gian cần thiết để thực hiện.
Địa điểm thực hiện.
mẹ nấu cơm, ăn tối, rửa bát, đi ngủ.
Giải trí: tham gia CLB đá bóng, xem
phim với gia đình.
+ Theo thời gian trong ngày.
Sáng: tập thể dục, vệ sinh nhân,
ăn sáng, đi học.
Trưa: ăn trưa.
Chiều: tham gia CLB đá bóng, giúp
mẹ nấu cơm.
Tối: ăn tối, rửa bát với chị gái, học
bài, xem phim với gia đình, đi ngủ.
+ Theo địa điểm.
nhà: tập thể dục, vệ sinh
nhân, ăn sáng, ăn trưa, giúp mẹ nấu
cơm, ăn tối, rửa bát, học bài, xem
phim, đi ngủ.
trường: đi học, tham gia CLB đá
bóng.
- HS lắng nghe và ghi nhớ.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 7: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Phân lo i ạ đ c ượ m t ộ v n ấ đ , ề s ự v t ậ , s ự vi c
ệ theo tiêu chí khác nhau. - Tr n ư g bày s ơ đ ồ t ư duy đã l p ậ ở góc c a ủ nhóm mình đ ể chia s ẻ v i ớ các b n ạ . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Trao đ i ổ v i ớ b n ạ và phân lo i ạ nh n ữ g ho t ạ đ n ộ g hàng ngày c a ủ b n ả thân. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Thi t
ế kế sơ đồ tư duy về th i ờ gian bi u ể c a ủ b n ả thân. 3. Phẩm ch t
- Nhân ái: Vui v , ẻ thân thi n ệ , bi t ế tự l c ự th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ theo sự phân công, h n ướ g d n ẫ .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - M t ộ s ố tranh, đ ồ v t ậ , th ẻ ch . ữ M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ H i ộ ch ợ đ ồ tái chế HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia h i ộ ch ợ đ ồ tái ch . ế b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ngồi đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV chu n ẩ b ịquà t n
ặ g và phân công cho các l p ớ nh n ữ g góc h i ộ ch ợ phù h p ợ v i ớ di n ệ tích c a ủ sân tr n ườ g. - GV yêu c u ầ HS tr n ư g bày nh n ữ g tác ph m
ẩ tái - HS trang trí góc l p ớ và tr n ư g bày ch ế đã chu n ẩ b ịvào góc h i ộ ch ợ c a ủ l p ớ mình. s n ả ph m. ẩ - GV gi i ớ thi u ệ về chủ đề c a ủ h i ộ chợ Đồ tái - HS l n ắ g nghe. ch . ế - HS tham quan.
- GV cùng BGK đi tham quan t n ừ g góc l p ớ c a ủ các b n ạ và yêu c u ầ HS chia sẻ ý t n ưở g và cách làm đ ồ tái ch ế c a ủ l p ớ mình. - HS chia s . ẻ - Sau khi k t ế thúc h i ộ ch , ợ GV yêu c u ầ : Mỗi l p chia sẻ c m ả nghĩ khi đ c ượ gi i ớ thi u ệ s n ả ph m cùng các b n ạ . M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề Phân lo i ạ và s p ắ x p ế ho t ạ đ ng ộ cá nhân HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự kết nối với nội dung chủ đề,
giữa công việc và thời gian, nhắc nhở HS biết trân trọng thời gian. b. Cách tiến hành
- GV yêu cầu HS hát và vận động theo bài hát - HS hát và vận động theo bài hát.
Tiếng thời gian: https://youtu.be/arwHJkIw0_g
- GV tổng kết và dẫn dắt: Thời gian luôn trôi đi, - HS lắng nghe.
không quay trở lại. Do đó, ta cần sử dụng thời
gian hiệu quả. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm
nay: Tuần 7 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo
chủ đề: Phân loại và sắp xếp hoạt động cá nhân.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Phân loại các hoạt động hằng ngày của em
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS học cách
nhìn một sự vật, hiện tượng dưới nhiều góc độ
khác nhau, thực hành phân loại cùng một sự vật,
hiện tượng theo nhiều cách, học cách tư duy linh
hoạt hơn chứ không chỉ riêng phân loại thời gian. b. Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ – SGK tr.20 cho cả - HS đọc hiểu nhiệm vụ. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả )
lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV nêu nhiệm vụ: Em hãy liệt kê các hoạt động trong ngày. - HS lắng nghe nhiệm vụ.
- GV gọi 2 – 3 HS liệt kê các hoạt động trong ngày.
- HS trả lời: Các hoạt động trong
ngày: Tập thể dục, vệ sinh cá nhân,
ăn sáng, đi học, ăn trưa, tham gia
CLB đá bóng, giúp mẹ nấu cơm, ăn
tối, rửa bát với chị gái, làm bài tập
- GV yêu cầu HS thảo luận theo cặp và thực hiện về nhà, xem phim với gia đình, đi
nhiệm vụ: Em hãy thảo luận về cách phân loại ngủ.
hoạt động trong ngày theo những tiêu chí khác - HS thảo luận theo cặp. nhau:
+ Theo dạng hoạt động.
+ Theo thời gian trong ngày. + Theo địa điểm.
- GV gọi 3 – 4 nhóm chia sẻ kết quả phân loại hoạt
động trước lớp với các bạn. - HS chia sẻ:
+ Theo dạng hoạt động:
Học tập: đi học, làm BTVN.
Sinh hoạt cá nhân: tập thể dục, vệ
sinh cá nhân, ăn sáng, ăn trưa, giúp M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo