Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Cánh diều
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 11 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Cánh diều được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Cánh diều.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(297 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
TU N 8:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau tu n h c này, HS s :
- Nh n di n đ c kh năng đi u ch nh c m xúc và suy nghĩ c a b n thân trong ượ
m t s tình hu ng đ n gi n. ơ
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế kh năng th c hi n nhi m v m t cách đ c l p
hay theo nhóm; trao đ i tích c c v i giáo viên và các b n khác trong l p.
- Năng l c t ch t h c: bi t l ng nghe và chia s ý ki n cá nhân v i b n,ế ế
nhóm và GV. Tích c c tham gia các ho t đ ng trong l p.
- Năng l c gi i quy t v n đ và sáng t o ế : bi t ph i h p v i b n bè khi làm ế
vi c nhóm, t duy logic, sáng t o khi gi i quy t v n đ . ư ế
Năng l c riêng:
- Nh n di n và đi u ch nh c m xúc.
- Làm C m nang đi u ch nh c m xúc .
3. Ph m ch t
- T tin, trách nhi m: t tin th hi n và đi u ch nh c m xúc c a b n thân, ý
th c t giác; tinh th n trách nhi m trong ho t đ ng nhóm.
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
a. Đ i v i giáo viên
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Gi y, bút, bút màu,...
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C
Ti t 1: Sinh ho t d i c : G p g chuyên gia t v n tâm líế ướ ư
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: Sau khi tham gia ho t đ ng, HS
kh năng:
- Bi t v cách đi u ch nh c m xúc, suy nghĩ c aế
b n thân.
b. Cách ti n hànhế
- Giáo viên T ng ph trách t ch c bu i trò
chuy n v i khách m i g m n i dung chính sau:
+ Gi i thi u chuyên gia t v n tâm tham gia ư
bu i trò chuy n.
+ GV m i 1 s HS đ t câu h i liên quan đ n ế
đi u ch nh c m xúc, suy nghĩ trong các tình
hu ng hàng ngày đ giao l u v i khách m i. ư
+ Chuyên gia tâm h ng d n, chia s cáchướ
- HS l ng nghe tham gia bu i trò
chuy n.
- HS l ng nghe và v tay.
- HS đ t câu h i cho khách m i.
- HS l ng nghe, ti p thu th c ế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
đi u ch nh c m xúc , suy nghĩ cho phù h p v i
các tình hu ng.
+ GV m i 1 s HS nêu nh ng đi u b n thân h c
đ c sau bu i g p g chuyên gia tâm lí.ượ
hi n.
- HS chia s nh ng đi u b n thân
h c đ c. ượ
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : C m xúc c a em. ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HO T Đ NG KH I Đ NG
a. M c tiêu: Sau khi tham gia ho t đ ng, HS
kh năng
- T o tâm th cho HS, giúp đ HS ý th c đ c ế ượ
nhi m v h c t p, h ng thú v i bài h c m i.
b. Cách ti n hànhế
- GV m cho h c sinh nghe bài hát G i tên c m
xúc:
Clip d y các c m xúc : ng c nhiên, s hãi,
gi n d , vui - YouTube
- GV đ t câu h i: Bài hát đã g i t i các em
thông đi p gì?
- GV m i 2 – 3 HS tr l i câu h i.
- GV nh n xét, ch t đáp án : Bài hát đã di n t
nh ng tâm tr ng c m xúc khác nhau thông qua
các hi n t ng th i ti t. ượ ế
- GV t ng k t d n d t vào bài h c: ế Bài hát
m đ u cho h c m i c a chúng ta. Chúng ta
cùng đi vào bài h c hôm nay nhé – Tu n 8 Ti t ế
2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : C m xúc
- HS quan sát video v vi c làm
đáng t hào c a b n nh .
- HS l ng nghe câu h i.
- HS tr l i câu h i.
- HS l ng nghe và ti p thu. ế
- HS l ng nghe GV gi i thi u bài
h c.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
c a em.
B. HO T Đ NG HÌNH THÀNH KI N
TH C
Ho t đ ng 3: C m xúc c a em.
a. M c tiêu: Sau khi tham gia ho t đ ng, HS
kh năng
- Nh n di n đ c c m xúc suy nghĩ trong ượ
m t s tình hu ng c th .
- Bi t cách đi u ch nh c m xúc cho phù h pế
trong các tình hu ng.
b. Cách ti n hành:ế
- GV chia l p thành nhóm 4 – 6 ng i. ườ
- GV t ch c cho HS quan sát tranh trong SGK
trang 24, 25, mô t tình hu ng và nh n di n c m
xúc, suy nghĩ c a các b n nh trong m i tình
hu ng. Các tình hu ng đ c đ a ra là: ượ ư
+ Tình hu ng 1: Vân m n sách c a Linh. Sách ượ
c a Linh đã b rách nh ng khi m n Vân không ư ượ
đ ý.
- HS chia thành các nhóm.
- HS quan sát, l ng nghe.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
+ Tình hu ng 2: Trong tr n chung k t, đ i bóng ế
c a l p đã thua l p 4D. M c Tân đã r t c
g ng trong su t tr n đ u, nh ng Long v n đ ư
l i do Tân đá kém nên đ i bóng c a l p thua.
- GV h ng d n các nhóm th o lu n đ đóng vaiướ
đi u ch nh c m xúc phù h p trong m i tình
hu ng.
- GV t ch c cho HS làm vi c c l p.
- GV t ch c cho 2 đ n 3 nhóm lên đóng vai ế
đi u ch nh c m xúc phù h p tr c l p. ướ
- GV m i các nhóm khác nh n xét v ph n đóng
vai đi u ch nh c m xúc c a nhóm b n. Khuy n ế
khích các nhóm khác đ xu t thêm cách đi u
ch nh c m xúc khác.
- GV m i m t s HS chia s bài h c rút ra đ c ượ
sau khi đóng vai đi u ch nh c m xúc trong các
tình hu ng.
- GV đ t câu h i t ng tác v i HS: ươ
+ Em thích ph n đóng vai đi u ch nh c m xúc
c a nhóm nào? Vì sao?
- HS tham gia đóng vai.
- HS làm vi c c l p.
- HS đóng vai tr c l p. ướ
- HS nh n xét, đ xu t thêm cách
đi u ch nh c m xúc khác cho nhóm
b n.
- HS trình bày.
- HS tr l i câu h i.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) TUẦN 8: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau tu n ầ h c ọ này, HS s : - Nh n ậ di n ệ đ c ượ kh ả năng đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc và suy nghĩ c a ủ b n ả thân trong m t ộ s ố tình hu n ố g đ n ơ gi n ả . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p
ợ tác: khả năng th c ự hi n ệ nhi m ệ vụ m t ộ cách đ c ộ l p ậ hay theo nhóm; trao đ i ổ tích c c ự v i ớ giáo viên và các b n ạ khác trong l p ớ . - Năng l c ự tự chủ và t ự h c: bi t ế l n ắ g nghe và chia s ẻ ý ki n ế cá nhân v i ớ b n ạ , nhóm và GV. Tích c c ự tham gia các ho t ạ đ n ộ g trong l p ớ . - Năng l c ự gi i ả quy t ế v n ấ đ ề và sáng t o : bi t ế ph i ố h p ợ v i ớ b n ạ bè khi làm việc nhóm, t ư duy logic, sáng t o ạ khi gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề Năng l c ự riêng: - Nh n ậ di n ệ và đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc. - Làm Cẩm nang đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc. 3. Phẩm ch t - T ự tin, trách nhi m
ệ : tự tin thể hi n ệ và đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc c a ủ b n ả thân, có ý th c ứ t ự giác; tinh th n ầ trách nhi m ệ trong ho t ạ đ n ộ g nhóm.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế B Ị D Y Ạ H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c a. Đ i ố v i ớ giáo viên M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Gi y ấ , bút, bút màu,... b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G DẠY H C Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ G p ặ g ỡ chuyên gia t ư v n ấ tâm lí HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: Sau khi tham gia ho t ạ đ n ộ g, HS có kh ả năng: - Bi t ế về cách đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ b n ả thân. b. Cách ti n ế hành - Giáo viên T n ổ g phụ trách tổ ch c ứ bu i ổ trò - HS l n ắ g nghe và tham gia bu i ổ trò chuy n ệ v i ớ khách m i ờ g m ồ n i ộ dung chính sau: chuy n ệ . + Gi i ớ thi u ệ chuyên gia tư v n ấ tâm lí tham gia - HS l n ắ g nghe và v ỗ tay. buổi trò chuy n ệ . + GV m i ờ 1 số HS đ t ặ câu h i ỏ liên quan đ n ế - HS đ t ặ câu h i ỏ cho khách m i ờ . đi u ề ch n ỉ h c m
ả xúc, suy nghĩ trong các tình huống hàng ngày đ ể giao l u ư v i ớ khách m i ờ . + Chuyên gia tâm lí h n ướ g d n ẫ , chia sẻ cách - HS l n ắ g nghe, ti p ế thu và th c ự M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) đi u ề ch n ỉ h c m
ả xúc , suy nghĩ cho phù h p ợ v i ớ hiện. các tình hu n ố g. + GV m i ờ 1 số HS nêu nh n ữ g đi u ề b n ả thân h c ọ đ c ượ sau bu i ổ g p ặ g ỡ chuyên gia tâm lí. - HS chia sẻ nh n ữ g đi u ề b n ả thân h c ọ đ c. ượ Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề C m ả xúc c a ủ em. HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ GV HO T Ạ ĐỘNG C A Ủ HS A. HOẠT ĐỘNG KH I Ở Đ N Ộ G a. M c
ụ tiêu: Sau khi tham gia ho t ạ đ n ộ g, HS có kh ả năng - T o
ạ tâm thế cho HS, giúp đỡ HS ý th c ứ đ c ượ nhi m ệ v ụ h c ọ t p ậ , h n ứ g thú v i ớ bài h c ọ m i ớ . b. Cách ti n ế hành - GV mở cho h c ọ sinh nghe bài hát G i ọ tên c m ả - HS quan sát video về vi c ệ làm xúc: đáng t ự hào c a ủ b n ạ nh . ỏ Clip d y ạ bé các c m ả xúc : ng c ạ nhiên, sợ hãi, gi n ậ d , ữ vui - YouTube - GV đ t ặ câu h i
ỏ : Bài hát đã g i ử t i ớ các em - HS l n ắ g nghe câu h i ỏ . thông đi p ệ gì? - GV m i ờ 2 – 3 HS tr ả l i ờ câu h i ỏ . - HS trả l i ờ câu h i ỏ . - GV nh n ậ xét, ch t
ố đáp án: Bài hát đã di n ễ tả - HS l n ắ g nghe và ti p ế thu. nh n ữ g tâm tr n ạ g c m
ả xúc khác nhau thông qua các hi n ệ t n ượ g th i ờ ti t ế . - GV t n ổ g k t ế và d n ẫ d t ắ vào bài h c: ọ Bài hát - HS l n ắ g nghe GV gi i ớ thi u ệ bài mở đầu cho h c ọ m i ớ c a
ủ chúng ta. Chúng ta h c. ọ
cùng đi vào bài h c
ọ hôm nay nhé – Tu n ầ 8 – Ti t ế 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c
ụ theo chủ đ : ề C m ả xúc M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t (c ế ó lời gi i ả ) c a ủ em. B. HO T Ạ Đ N Ộ G HÌNH THÀNH KI N THỨC Ho t ạ đ ng ộ 3: C m ả xúc c a ủ em. a. M c
ụ tiêu: Sau khi tham gia ho t ạ đ n ộ g, HS có kh ả năng - Nh n ậ di n ệ đ c ượ c m ả xúc và suy nghĩ trong m t ộ số tình hu n ố g c ụ th . ể - Bi t ế cách đi u ề ch n ỉ h c m ả xúc cho phù h p ợ trong các tình hu n ố g. - HS chia thành các nhóm. b. Cách ti n ế hành: - HS quan sát, l n ắ g nghe. - GV chia l p ớ thành nhóm 4 – 6 ng i ườ . - GV tổ ch c
ứ cho HS quan sát tranh trong SGK trang 24, 25, mô t ả tình hu n ố g và nh n ậ di n ệ c m ả xúc, suy nghĩ c a ủ các b n ạ nhỏ trong m i ỗ tình huống. Các tình hu n ố g đ c ượ đ a ư ra là: + Tình hu n ố g 1: Vân m n ượ sách c a ủ Linh. Sách c a ủ Linh đã bị rách nh n ư g khi m n ượ Vân không đ ể ý. M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo