Giáo án Tuần 8 HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức

753 377 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Hoạt động trải nghiệm
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ giáo án HĐTN lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm lớp 4 Kết nối tri thức năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa HĐTN 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(753 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
Ngày so n:…/…/…
Ngày d y:…/…/…
TU N 8:
(3 ti t)ế
I. YÊU C U C N Đ T
1. Ki n th cế
Sau bài h c này, HS s :
- Xây d ng k ho ch hành đ ng đ đ t đ c m c tiêu trong h c t p sinh ế ượ
ho t.
- Xây d ng tiêu chí đ t đánh giá n n n p sinh ho t c a b n thân và các b n. ế
2. Năng l c
Năng l c chung:
- Năng l c giao ti p, h p tác: ế Chia s đ c nh ng vi c làm th hi n n n n p ượ ế
trong h c t p và sinh ho t ; ph i h p v i b n khi tham gia ho t đ ng chung.
Năng l c riêng:
- Năng l c thi t k t ch c ho t đ ng: ế ế Xây d ng b ng th c hi n n n n p ế
sinh ho t nhà và tr ng. ườ
- Năng l c thích ng v i cu c s ng: Th c hi n đ c n n n p sinh ho t nhà ượ ế
tr ng. ườ
3. Ph m ch t
- Trách nhi m: trách nhi m v i b n thân trong vi c th c hi n hành đ ng
đ đ t đ c m c tiêu trong h c t p và sinh ho t. ượ
II. PH NG PHÁPTHI T B D Y H C ƯƠ
1. Ph ng pháp d y h cươ
- Ho t đ ng nhóm, th c hành, tr c quan.
- Nêu v n đ và gi i quy t v n đ . ế
2. Thi t b d y h cế
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
a. Đ i v i giáo viên
- Giáo án, SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
- Th t , b ng vi t, ph n, bút. ế
b. Đ i v i h c sinh
- SGK, VBT Ho t đ ng tr i nghi m 4.
III. CÁC HO T Đ NG D Y H C:
Ti t 1: Sinh ho t d i c : Ngày h i STEMế ướ
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
a. M c tiêu: HS tham gia ho t đ ng ngày h i
STEM.
b. Cách ti n hànhế
- GV c m t s b n x p gh theo hàng l i và ế ế
ng i đúng ch c a l p mình.
- GV chu n b q t ng phân công cho các
b n chu n b các thi t b c n thi t, trang trí sân ế ế
kh u cho ho t đ ng sinh ho t d i c . ướ
- GV phát bi u m c đích ý nghĩa c a c a
ngày h i STEM.
- GV yêu c u HS trình bày nh ng ki n th c v ế
Ngày h i STEM mà nhà tr ng đã phát đ ng.ườ
- GV th m i m t s b n HS d i sân kh u ướ
tham gia th c hi n các thí nghi m liên quan đ n ế
ch đ .
- HS tham gia v i s phân công c a
GV.
- HS chu n b cùng GV.
- HS chăm chú l ng nghe.
- HS trình bày.
- HS tham gia ho t đ ng.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- Sau khi k t thúc, GV đ t câu h i: ế Em hãy nêu
c m nghĩ c a mình v ho t đ ng Ngày h i
STEM ngày hôm nay?
- GV yêu c u: Em hãy chia s v vi c em đã rèn
luy n t duy khoa h c trong sinh ho t h c ư
t p.
- Sau khi k t thúc bu i sinh ho t d i c , GVCNế ướ
ghi nh , nh c nh HS th c hi n nh ng gì đã cam
k t trong bu i sinh ho t hôm nay báo cáo k tế ế
qu th c hi n vào cu i tu n.
- HS nêu c m nghĩ.
- HS chia s .
- HS th c hi n.
Ti t 2: Ho t đ ng giáo d c theo ch đ : N p s ng khoa h cế ế
HO T Đ NG C A GV HO T Đ NG C A HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục êu: Tạo sự vui nhộn, cho HS kết nối vào
nội dung học tập.
b. Cách ến hành
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Đường tới
thành công.
- GV mời mỗi tổ đứng thành một hàng dọc và nêu
cách chơi, luật chơi:
+ Cách chơi: Các bạn trong tổ nối đuôi nhau nhảy
về đích phía trước, nhảy xung quanh dãy bàn của
tổ mình đến hết một vòng thì coi như về đích.
+ Luật chơi: GV hô 1, 1, 2, 2, 1 hoặc 2, 2, 1, 1, 1,…
HS ghi nhớ dãy số rồi cả tổ cùng nhảy quanh dãy
bàn, đứng nhảy 1 chân mỗi khi số 1
- HS tích c c tham gia trò ch i. ơ
- HS nghe cách ch i và lu t ch i.ơ ơ
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
nhảy 2 chân khi đọc số 2. Nếu trong tổ người
nhảy sai sẽ bị trừ 1 điểm cả tổ phải lùi 1 bước.
Tổ nào đến đích trước sẽ dành chiến thắng.
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV đặt câu hỏi: Làm
thế nào để không bị nhảy nhầm chân?
- GV tổng kết dẫn dắt: Để đạt được mục Mêu
cần hành động hành động kiên trì, luôn ghi
nhớ những việc cần phải làm để thực hiện, không
bỏ cuộc. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay
Tuần 8 Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Nếp sống khoa học.
B. HOT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Lập và chia sẻ kế hoạch hành động
để đạt được mục êu học tập
a. Mục êu: Thông qua hoạt động, HS thực hành
xác định mục 8êu ngắn hạn (gần) mục 8êu dài
hạn (xa) trong học tập; sử dụng các câu hỏi 5W1H
để làm rõ thông 8n về những việc cần làm.
b. Cách ến hành:
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ SGK tr.22 cho cả
lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS: Em hãy viết lên tấm bìa một mục
Mêu học tập của mình với câu hỏi: Em muốn kết
quả môn học nào tốt lên?
- HS tr l i câu h i: Đ nh y không
b nh m chân, chúng ta c n ph i
t p trung.
- HS l ng nghe chu n b vào bài
m i.
- HS đ c hi u nhi m v .
- HS l ng nghe yêu c u.
- HS l ng nghe ví d .
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85
Đây là b n xem th, vui lòng mua tài li u đ xem chi ti t (có l i gi i) ế
- GV nêu khái niệm lấy dụ: Em hãy nêu hai
mục Mêu: ngắn hạn dài hạn đối với môn học
đó:
+ Ngắn hạn: những mục Mêu liên quan đến
những kế hoạch dự định của bạn trong thời
gian gần đây nhất. dụ: cải thiện điểm kiểm tra
trong tháng.
+ Dài hạn: những mục Mêu liên quan đến
những kế hoạch trong một khoảng thời gian rất
dài sau này của bạn. dụ: cải thiện điểm thi học
điểm tổng kết môn học, quyết tâm trang bị
thêm nhiều kiến thức và kĩ năng liên quan đế môn
học này.
- GV mời 4 5 HS chia sẻ mục 8êu về môn học
của mình.
- HS chia s : Em mu n k t qu môn ế
Ti ng Anh t t lên.ế
+ M c tiêu ng n h n: dành đ c ượ
đi m cao trong bài ki m tra cu i
h c kì 1.
+ M c tiêu dài h n: h c đ c 20 ượ
t v ng m t ngày đ t đ c ượ
thành tích cao trong thi h c sinh
gi i.
- HS l ng nghe yêu c u và g i ý.
M i th c m c vui lòng xin liên h hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) Ngày so n ạ :…/…/… Ngày d y ạ :…/…/… TUẦN 8: (3 ti t ế ) I. YÊU C U Ầ C N Ầ Đ T 1. Ki n ế th c Sau bài h c ọ này, HS s : ẽ - Xây d n ự g kế ho ch ạ hành đ n ộ g để đ t ạ đ c ượ m c ụ tiêu trong h c ọ t p ậ và sinh ho t ạ . - Xây d n ự g tiêu chí đ ể t ự đánh giá n n ề n p ế sinh ho t ạ c a ủ b n ả thân và các b n ạ . 2. Năng l c Năng l c ự chung: - Năng l c ự giao ti p ế , h p ợ tác: Chia sẻ đ c ượ nh n ữ g vi c ệ làm th ể hi n ệ n n ề n p ế trong h c ọ t p ậ và sinh ho t ạ ; phối h p ợ v i ớ b n ạ khi tham gia ho t ạ đ n ộ g chung. Năng l c ự riêng: - Năng l c ự thi t ế kế và tổ ch c ứ ho t ạ đ n ộ g: Xây d n ự g b n ả g th c ự hi n ệ n n ề n p ế sinh ho t ạ ở nhà và ở tr n ườ g. - Năng l c ự thích n ứ g v i ớ cu c ộ s n ố g: Th c ự hi n ệ đ c ượ n n ề n p ế sinh ho t ạ ở nhà và ở tr n ườ g. 3. Ph m ẩ ch t - Trách nhi m ệ : Có trách nhi m ệ v i ớ b n ả thân trong vi c ệ th c ự hi n ệ hành đ n ộ g đ ể đ t ạ đ c ượ m c ụ tiêu trong h c ọ t p ậ và sinh ho t ạ .
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THI T Ế BỊ DẠY H C 1. Phư ng ơ pháp d y ạ h c - Ho t ạ đ n ộ g nhóm, th c ự hành, tr c ự quan. - Nêu v n ấ đ ề và gi i ả quy t ế v n ấ đ . ề 2. Thi t ế b ị d y ạ h c M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) a. Đ i ố v i ớ giáo viên - Giáo án, SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. - Th ẻ t , ừ b n ả g vi t ế , ph n ấ , bút. b. Đ i ố v i ớ h c ọ sinh - SGK, VBT Ho t ạ đ n ộ g tr i ả nghi m ệ 4. III. CÁC HO T Ạ Đ N Ộ G D Y Ạ H C Ọ : Tiết 1: Sinh ho t ạ dư i ớ c : ờ Ngày h i ộ STEM HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS a. M c
ụ tiêu: HS tham gia ho t ạ đ n ộ g ngày h i ộ STEM. b. Cách ti n ế hành - GV cử m t ộ số b n ạ x p ế ghế theo hàng l i ố và - HS tham gia v i ớ sự phân công c a ủ ng i ồ đúng ch ỗ c a ủ l p ớ mình. GV. - GV chu n ẩ bị quà t n
ặ g và phân công cho các - HS chu n ẩ b ịcùng GV. b n ạ chu n ẩ bị các thi t ế bị c n ầ thi t ế , trang trí sân kh u ấ cho ho t ạ đ n ộ g sinh ho t ạ d i ướ c . ờ - GV phát bi u ể m c ụ đích và ý nghĩa c a ủ c a ủ - HS chăm chú l n ắ g nghe. ngày h i ộ STEM. - GV yêu c u ầ HS trình bày nh n ữ g ki n ế th c ứ về - HS trình bày. Ngày h i ộ STEM mà nhà tr n ườ g đã phát đ n ộ g. - GV có thể m i ờ m t ộ số b n ạ HS d i ướ sân kh u ấ - HS tham gia ho t ạ đ n ộ g. tham gia th c ự hi n ệ các thí nghi m ệ liên quan đ n ế ch ủ đ . ề M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả ) - Sau khi k t ế thúc, GV đ t ặ câu h i ỏ : Em hãy nêu c m ả nghĩ c a ủ mình về ho t ạ đ n ộ g Ngày h i - HS nêu c m ả nghĩ. STEM ngày hôm nay? - GV yêu c u
ầ : Em hãy chia sẻ về vi c ệ em đã rèn luy n ệ tư duy khoa h c ọ trong sinh ho t ạ và h c - HS chia s . ẻ t p ậ . - Sau khi k t ế thúc bu i ổ sinh ho t ạ d i ướ c , ờ GVCN - HS th c ự hi n ệ . ghi nh , ớ nh c ắ nh ở HS th c ự hi n ệ nh n ữ g gì đã cam k t ế trong bu i ổ sinh ho t ạ hôm nay và báo cáo k t ế qu ả th c ự hi n ệ vào cu i ố tu n ầ . Tiết 2: Ho t ạ đ ng ộ giáo d c ụ theo ch ủ đ : ề N p ế s ng ố khoa h c HOẠT ĐỘNG C A Ủ GV HOẠT ĐỘNG C A Ủ HS
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự vui nhộn, cho HS kết nối vào nội dung học tập. b. Cách tiến hành - HS tích c c ự tham gia trò ch i ơ .
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi Đường tới thành công. - HS nghe cách ch i ơ và lu t ậ ch i ơ .
- GV mời mỗi tổ đứng thành một hàng dọc và nêu cách chơi, luật chơi:
+ Cách chơi: Các bạn trong tổ nối đuôi nhau nhảy
về đích phía trước, nhảy xung quanh dãy bàn của
tổ mình đến hết một vòng thì coi như về đích.
+ Luật chơi: GV hô 1, 1, 2, 2, 1 hoặc 2, 2, 1, 1, 1,…
HS ghi nhớ dãy số rồi cả tổ cùng nhảy quanh dãy
bàn, đứng nhảy lò cò 1 chân mỗi khi có số 1 và M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ệ đ xe m chi ti t ế (có l i ờ gi i ả )
nhảy 2 chân khi đọc số 2. Nếu trong tổ có người
nhảy sai sẽ bị trừ 1 điểm và cả tổ phải lùi 1 bước.
Tổ nào đến đích trước sẽ dành chiến thắng. - HS tr ả l i ờ câu h i ỏ : Để nh y ả không
- Sau khi kết thúc trò chơi, GV đặt câu hỏi: Làm bị nhầm chân, chúng ta c n ầ ph i t p ậ trung.
thế nào để không bị nhảy nhầm chân? - HS l n ắ g nghe và chu n ẩ bị vào bài m i ớ .
- GV tổng kết và dẫn dắt: Để đạt được mục tiêu –
cần hành động và hành động kiên trì, luôn ghi
nhớ những việc cần phải làm để thực hiện, không
bỏ cuộc. Chúng ta cùng đi vào bài học hôm nay
Tuần 8 – Tiết 2: Hoạt động giáo dục theo chủ
đề: Nếp sống khoa học.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Lập và chia sẻ kế hoạch hành động
để đạt được mục tiêu học tập
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS thực hành
xác định mục tiêu ngắn hạn (gần) và mục tiêu dài
hạn (xa) trong học tập; sử dụng các câu hỏi 5W1H - HS đ c ọ hi u ể nhi m ệ v . ụ
để làm rõ thông tin về những việc cần làm. b. Cách tiến hành: - HS l n ắ g nghe yêu c u ầ .
- GV yêu cầu HS đọc nhiệm vụ – SGK tr.22 cho cả
lớp nghe và kiểm tra việc hiểu nhiệm vụ của HS.
- GV yêu cầu HS: Em hãy viết lên tấm bìa một mục - HS l n ắ g nghe ví d . ụ
tiêu học tập của mình với câu hỏi: Em muốn kết
quả môn học nào tốt lên? M i
ọ thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85


zalo Nhắn tin Zalo