Phiếu bài tập Văn bản nghị luận xã hội Ngữ văn 6

315 158 lượt tải
Lớp: Lớp 6
Môn: Ngữ Văn
Dạng: Chuyên đề
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 5 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Phiếu bài tập Tuần 5 Tinh thần yêu nước của nhân dân ta Ngữ văn 6

    Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 5 389 195 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 2

    Phiếu bài tập Tuần 4 Mạng xã hội và những tác động tới trẻ em Ngữ văn 6

    Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 4 346 173 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 3

    Phiếu bài tập Tuần 3 Họ thành công vì tin vào khả năng của mình Ngữ văn 6

    Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 3 559 280 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 4

    Phiếu bài tập Tuần 2 Hai biển hồ Ngữ văn 6

    Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 3 701 351 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 5

    Phiếu bài tập Tuần 1 Đọc sách Ngữ văn 6

    Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    Word 4 204 102 lượt tải
    30.000 ₫
    30.000 ₫
  • 1

    Phiếu bài tập Ngữ văn 6 Học kì 2 mới nhất

    Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    456 228 lượt tải
    300.000 ₫
    300.000 ₫
  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập Ngữ văn 6 Học kì 2 mới nhất dành cho cả 3 sách (cánh diều, kết nối tri thức & cuộc sống, Chân trời sáng tạo) nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo, ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(315 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

(1) Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. […]
Không đọc sách tức không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. khi không còn nhu cầu đó
nữa, thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi, cuộc sống đạo đức cũng mất luôn
nền tảng. Đây một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài cần được trao đổi, thảo luận một cách
cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nêu lên đây một đề nghị: Tôi đề nghị các tổ chức
thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên một cuộc vận
động đọc sách trong thanh niên cả nước; và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình.
(2) Gần đây một nước đã phát động phong trào trong toàn quốc mỗi người mỗi ngày đọc
lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thế, hoặc vận động mỗi người trong mỗi năm đọc
lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy nhưng rất có thể là
việc nhỏ khởi đầu một công cuộc lớn.
(Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, tạp chí Điện tử Tiasang.com.vn, ngày 19-7-2007)
Đọc sách
Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Học sinh:.....................................................................................Lớp......................................
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng phương thức
biểu đạt chính nào? Tìm câu chủ đề của đoạn
văn số (1)?
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
Câu 2: Tác giả gửi gắm thông điệp qua văn
bản trên?
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
Câu 4: Cuối văn bản, tác giả viết “Việc nhỏ đấy
nhưng rất thể việc nhỏ khởi đầu một
công cuộc lớn”. Vậy, “việc nhỏ” “công cuộc
lớn” được tác giả nhắc đến là gì?
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
Câu 3: Trong văn bản, để phát triển phong trào
đọc sách, tác giả đã đề nghị tổ chức thanh niên
điều gì?
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
Đọc sách
Học sinh:.....................................................................................Lớp......................................
Câu 7: Viết đoạn văn từ 8 - 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tác dụng của việc đọc sách?
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Câu 5: Trong văn bản, tác giả cho rằng: “Không
đọc sách tức không còn nhu cầu về cuộc
sống trí tuệ n ữa”, em đồng ý với ý kiến đó
không? Vì sao?
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
--------------------
Câu 6: Từ việc hiểu ngữ liệu trên, em rút ra
cho mình những bài học gì trong cuộc sống ?
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------

Mô tả nội dung:


Học sinh:.....................................................................................Lớp...................................... Đọc sách
Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
(1) Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. […]
Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn nhu cầu đó
nữa, thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi, cuộc sống đạo đức cũng mất luôn
nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài và cần được trao đổi, thảo luận một cách
cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nêu lên ở đây một đề nghị: Tôi đề nghị các tổ chức
thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận
động đọc sách trong thanh niên cả nước; và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình.
(2) Gần đây có một nước đã phát động phong trào trong toàn quốc mỗi người mỗi ngày đọc
lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thế, hoặc vận động mỗi người trong mỗi năm đọc
lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy nhưng rất có thể là
việc nhỏ khởi đầu một công cuộc lớn.
(Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, tạp chí Điện tử Tiasang.com.vn, ngày 19-7-2007)
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng phương thức
Câu 2: Tác giả gửi gắm thông điệp gì qua văn
biểu đạt chính nào? Tìm câu chủ đề của đoạn bản trên? văn số (1)?
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
Câu 3: Trong văn bản, để phát triển phong trào
Câu 4: Cuối văn bản, tác giả viết “Việc nhỏ đấy
đọc sách, tác giả đã đề nghị tổ chức thanh niên
nhưng rất có thể là việc nhỏ khởi đầu một điều gì?
công cuộc lớn”. Vậy, “việc nhỏ” và “công cuộc
------------------------------------------------------------
lớn” được tác giả nhắc đến là gì?
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
Học sinh:.....................................................................................Lớp...................................... Đọc sách
Câu 5: Trong văn bản, tác giả cho rằng: “Không
Câu 6: Từ việc hiểu ngữ liệu trên, em rút ra
đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc
cho mình những bài học gì trong cuộc sống ?
sống trí tuệ n ữa”, em có đồng ý với ý kiến đó
----------------------------------------------------------- không? Vì sao?
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------- --------------------
Câu 7: Viết đoạn văn từ 8 - 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tác dụng của việc đọc sách?
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


zalo Nhắn tin Zalo