Học sinh:.....................................................................................Lớp...................................... Đọc sách
Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
(1) Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. […]
Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn nhu cầu đó
nữa, thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi, cuộc sống đạo đức cũng mất luôn
nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài và cần được trao đổi, thảo luận một cách
cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nêu lên ở đây một đề nghị: Tôi đề nghị các tổ chức
thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận
động đọc sách trong thanh niên cả nước; và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình.
(2) Gần đây có một nước đã phát động phong trào trong toàn quốc mỗi người mỗi ngày đọc
lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thế, hoặc vận động mỗi người trong mỗi năm đọc
lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy nhưng rất có thể là
việc nhỏ khởi đầu một công cuộc lớn.
(Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, tạp chí Điện tử Tiasang.com.vn, ngày 19-7-2007)
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng phương thức
Câu 2: Tác giả gửi gắm thông điệp gì qua văn
biểu đạt chính nào? Tìm câu chủ đề của đoạn bản trên? văn số (1)?
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
Câu 3: Trong văn bản, để phát triển phong trào
Câu 4: Cuối văn bản, tác giả viết “Việc nhỏ đấy
đọc sách, tác giả đã đề nghị tổ chức thanh niên
nhưng rất có thể là việc nhỏ khởi đầu một điều gì?
công cuộc lớn”. Vậy, “việc nhỏ” và “công cuộc
------------------------------------------------------------
lớn” được tác giả nhắc đến là gì?
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
Học sinh:.....................................................................................Lớp...................................... Đọc sách
Câu 5: Trong văn bản, tác giả cho rằng: “Không
Câu 6: Từ việc hiểu ngữ liệu trên, em rút ra
đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc
cho mình những bài học gì trong cuộc sống ?
sống trí tuệ n ữa”, em có đồng ý với ý kiến đó
----------------------------------------------------------- không? Vì sao?
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------- --------------------
Câu 7: Viết đoạn văn từ 8 - 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tác dụng của việc đọc sách?
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Phiếu bài tập Văn bản nghị luận xã hội Ngữ văn 6
282
141 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 5 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập Ngữ văn 6 Học kì 2 mới nhất dành cho cả 3 sách (cánh diều, kết nối tri thức & cuộc sống, Chân trời sáng tạo) nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo, ôn tập và củng cố kiến thức cho học sinh.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(282 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Ngữ Văn
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 6
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
(1) Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. […]
Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn nhu cầu đó
nữa, thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi, cuộc sống đạo đức cũng mất luôn
nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài và cần được trao đổi, thảo luận một cách
cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nêu lên ở đây một đề nghị: Tôi đề nghị các tổ chức
thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận
động đọc sách trong thanh niên cả nước; và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình.
(2) Gần đây có một nước đã phát động phong trào trong toàn quốc mỗi người mỗi ngày đọc
lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thế, hoặc vận động mỗi người trong mỗi năm đọc
lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy nhưng rất có thể là
việc nhỏ khởi đầu một công cuộc lớn.
(Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, tạp chí Điện tử Tiasang.com.vn, ngày 19-7-2007)
Đọc sách
Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
Học sinh:.....................................................................................Lớp......................................
Câu 1: Đoạn trích trên sử dụng phương thức
biểu đạt chính nào? Tìm câu chủ đề của đoạn
văn số (1)?
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
Câu 2: Tác giả gửi gắm thông điệp gì qua văn
bản trên?
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
Câu 4: Cuối văn bản, tác giả viết “Việc nhỏ đấy
nhưng rất có thể là việc nhỏ khởi đầu một
công cuộc lớn”. Vậy, “việc nhỏ” và “công cuộc
lớn” được tác giả nhắc đến là gì?
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
Câu 3: Trong văn bản, để phát triển phong trào
đọc sách, tác giả đã đề nghị tổ chức thanh niên
điều gì?
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
Đọc sách
Học sinh:.....................................................................................Lớp......................................
Câu 7: Viết đoạn văn từ 8 - 10 câu trình bày suy nghĩ của em về tác dụng của việc đọc sách?
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Câu 5: Trong văn bản, tác giả cho rằng: “Không
đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc
sống trí tuệ n ữa”, em có đồng ý với ý kiến đó
không? Vì sao?
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
------------------------------------------------------------
--------------------
Câu 6: Từ việc hiểu ngữ liệu trên, em rút ra
cho mình những bài học gì trong cuộc sống ?
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------