Bài giảng Powerpoint Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Kết nối tri thức (Phiên bản 2)

1 K 491 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Giáo án, Giáo án Powerpoint
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 34 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ bài giảng điện tử Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 3/2024. 

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ bài giảng powerpoint Tiếng việt lớp 4 Học kì 1 Kết nối tri thức bao gồm đầy đủ các bài giảng trong cả năm. Bộ bài giảng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng phần học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(982 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY!
Quan sát tranh chủ điểm SGK tr.7 trả lời câu hỏi:
KHỞI ĐỘNG
Cho biết bức tranh nói
với em điều về chủ
điểm này?
MÔ TẢ VỀ BỨC TRANH
Các bạn nhỏ đang
đứng trong một vườn
cây rộng với nhiều
loại cây
Các bạn nhỏ đang đứng
để chụp ảnh, cách tạo
dáng không ai giống ai
Sự khác biệt đó mang ý nghĩa tượng
trưng cho chủ đề “Mỗi người một vẻ.
Chọn ra người chơi bằng
cách chơi oẳn .
1
Người chơi bịt mắt, nghe rồi
đoán tên người đang nói.
2
Người đoán được nhiều tên
chính xác sẽ chiến thắng.
3
TRÒ CHƠI KHỞI ĐỘNG
sao các em thể nhận ra được bạn
của mình qua giọng nói?
Các em thể nhận ra được giọng nói của các bạn bởi :
Mỗi người một giọng nói
khác nhau, không ai giống ai.
Giọng nói một trong những
đặc điểm tạo nên vẻ riêng của
mỗi người.
Quan sát hình ảnh nêu nội dung
của tranh minh họa
Tranh vẽ các bạn nhỏ mỗi người
một hình dáng, một đặc điểm
nhận diện.
Các bạn đang cất vang tiếng hát,
mỗi người một giọng ca riêng
biệt.
BÀI 1. ĐIỀU KÌ DIỆU
(TIẾT 1: ĐỌC)
NỘI DUNG BÀI HỌC
01
Đọc văn bản
02
Trả lời câu hỏi
03
Học thuộc lòng
PHẦN 1.
ĐỌC VĂN BẢN
MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐỌC BÀI
Đọc diễn cảm cả bài, nhấn giọng những từ ngữ giàu
sức gợi tả, gợi cảm.
Một số từ ngữ dễ phát âm sai:
lạ
liệu
nào
vang lừng
lung linh
GIỌNG ĐỌC TRONG BÀI
Từ khổ thơ 1 khổ thơ 3: Băn khoăn
Từ khổ thơ 4 khổ thơ 5: Vui vẻ
THẢO LUẬN NHÓM
Thay phiên nhau cùng đọc
các khổ thơ trong bài thơ.
PHẦN 2.
TRẢ LỜI CÂU HỎI
CÂU HỎI
Câu 1. Những chi tiết nào trong bài thơ cho thấy các bạn nhận ra mỗi đứa mình một khác”?
Câu 2. Bạn nhỏ lo lắng điều về sự khác biệt đó?
Câu 3. Bạn nhỏ đã phát hiện ra điều khi ngắm nhìn vườn hoa của mẹ?
Câu 4. Hình ảnh dàn đồng ca cuối bài thơ thể hiện điều ? Tìm câu trả lời đúng.
A.Một tập thể thích hát.
B.Một tập thể thống nhất.
C.Một tập thể đầy sức sống.
D.Một tập thể rất đông người.
Câu 5. Theo em, bài thơ muốn nói đến điều diệu ? Điều diệu đó thể hiện như thế nào
trong lớp của em?
Câu 1. Những chi tiết nào trong bài thơ cho thấy các bạn nhận ra mỗi
đứa mình một khác”?
Chi tiết cho thấy
“mỗi đứa mình
một khác”:
Chẳng giọng nào giống nhau.
Có bạn thích đứng đầu.
Có bạn hay giận dỗi.
Có bạn thích thay đổi.
Có bạn nhiều ước mơ.
Câu 2. Bạn nhỏ lo lắng điều gì về sự khác biệt đó?
Điều bạn nhỏ lo lắng : liệu sự khác biệt nhiều
như vậy thì các bạn thể làm bạn, học tập,
làm việc được với nhau được không.
Câu 3. Bạn nhỏ đã phát hiện ra điều khi ngắm nhìn vườn hoa của
mẹ?
Mỗi bông hoa trong vườn của mẹ màu sắc
riêng nhưng bông nào cũng lung linh, cũng đẹp.
Giống như các bạn ấy, mỗi bạn nhỏ đều khác
nhau, nhưng bạn nào cũng đáng yêu, đáng mến.
Câu 4. Hình ảnh dàn đồng ca cuối bài thơ th hiện điều gì? Tìm u
trả lời đúng.
A. Một tập thể thích hát.
C. Một tập thể đầy sức sống
B. Một tập thể thống nhất.
D. Một tập thể rất đông người.
B. Một tập thể thống nhất.
MỞ RỘNG
Ý nghĩa của việc so sánh sự khác biệt của các bạn nhỏ với sự đa dạng
của vườn hoa, của giọng hát trong dàn đồng ca:
Trong cuộc sống, không ai giống ai, mỗi chúng ta đều
vẻ riêng biệt của mình, từ hình thức, suy nghĩ, tính cách,..
Khi những mảnh ghép khác biệt nhưng khi hòa chung vào một
tập thể mang lại những sự phong phú, bổ sung cho nhau
Câu 5. Theo em, bài thơ muốn nói đến điều diệu gì? Điều diệu
đó thể hiện như thế nào trong lớp của em?
Điều diệu i thơ muốn nói đến :
Trong cuộc sống, mỗi người một vẻ riêng,
nhưng những vẻ riêng đó không khiến
chúng ta xa nhau bổ sung, hòa quyện
với nhau, tạo thành một tập thể đa dạng
thống nhất.
PHẦN 3.
HỌC THUỘC LÒNG
HƯỚNG DẪN ĐỌC BÀI
Đọc diễn cảm cả bài, nhấn giọng
những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm.
Phân vai nhau cùng đọc cho nhau nghe
nhận xét lẫn nhau.
Đọc thành từ khổ đến khi thuộc bài thơ.
VẬN DỤNG
TRAO ĐỔI VỀ NHỮNG ĐIỀU ĐẶC BIỆT
Nghĩ về những thành viên trong tổ của mình.
Suy nghĩ về các đặc điểm riêng biệt của các
thành viên thực hiện trao đổi.
Đọc lại bài Điều diệu, hiểu ý nghĩa bài đọc.
Chia sẻ với người thân về bài đọc.
trao đổi với người thân về vẻ đẹp riêng của từng
người trong gia đình.
Đọc trước Tiết học sau: Luyện từ và câu
Danh từ.
HƯỚNG DẪN VỀ NHÀ
CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý LẮNG
NGHE BÀI GIẢNG!

Mô tả nội dung:


CHÀO MỪNG CÁC EM ĐẾN VỚI
BÀI HỌC NGÀY HÔM NAY! KHỞI ĐỘNG
Quan sát tranh chủ điểm SGK tr.7 và trả lời câu hỏi: Cho biết bức tranh nói
với em điều gì về chủ điểm này?
MÔ TẢ VỀ BỨC TRANH Các bạn nhỏ đang đứng Các bạn nhỏ đang
để chụp ảnh, cách tạo đứng trong một vườn dáng không ai giống ai cây rộng với nhiều loại cây
Sự khác biệt đó mang ý nghĩa tượng
trưng cho chủ đề “Mỗi người một vẻ”.
TRÒ CHƠI KHỞI ĐỘNG 1
Chọn ra người chơi bằng
Vì sao các em có thể nhận ra được bạn cách chơi oẳn tù tì. của mình qua giọng nói? 2
Người chơi bịt mắt, nghe rồi
đoán tên người đang nói. 3
Người đoán được nhiều tên
và chính xác sẽ chiến thắng.


zalo Nhắn tin Zalo