Bài tập cuối tuần Tiếng Việt 4 Tuần 14 Chân trời sáng tạo (có lời giải)

454 227 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 5 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(454 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần 14 Những ước mơ xanh MỤC TIÊU:  Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Viết đoạn văn tưởng tượng  Luyện tập về nhân hóa
Bài 1: Đọc thầm câu chuyện sau: Một ước mơ
Hồi nhỏ, tôi rất thích đi học và tất cả những gì thuộc về nó: lớp
học, bảng đen, sách vở, những người bạn, tiếng giảng bài của thầy
cô, … Và luôn ao ước sẽ có một ngày, tôi tự hào giương cao tấm
bằng tốt nghiệp trong niềm vui sướng và ánh mắt mừng vui của mọi
người. Nhưng tôi là con một gia đình nghèo, đông anh em. Tôi phải
quyết định nghỉ học và xin làm việc trong một tiệm bánh. Từ đó ước
mơ của tôi cũng lụi tàn dần.
Lớn lên, như bao người phụ nữ khác,
tôi lấy chồng, sinh con. Tôi quyết tâm
không để các con mình thất học, phải
sống khổ sở như tôi. Và hai vợ chồng tôi
đã làm việc cật lực để nuôi dạy các con thành tài.
Duy chỉ có cô con gái út Lin –đa là có vấn đề. Lin-đa từ nhỏ đã ốm
yếu, khó nuôi, nên ít có trường nào nhận dạy con bé lâu dài. Không
đành lòng nhìn con đi theo vết xe đổ của mình, tôi bắt đầu hỏi thăm
và tìm hiểu. Cuối cùng, tôi cũng kiếm được trường, đăng kí không
chỉ cho Lin-đa mà còn cho cả tôi cùng học nữa. Tôi muốn ở bên cạnh


con, giúp đỡ nó và sâu xa hơn là tiếp tục thực hiện giấc mơ của mình.
Thật là thú vị khi lại được đến trường. Nhưng cũng không dễ dàng
chút nào khi ở tuổi 58, tôi phải vừa làm công việc nhà, vừa đánh vật
với những con số. Hai mẹ con tôi luôn động viên, an ủi và giúp đỡ
nhau trong học tập. Cứ thế cho đến ngày chúng tôi tốt nghiệp.
Thật không ngờ, đến cuối đời, tôi mới được sống cho mình, cho
hạnh phúc và ước mơ của mình. Có lẽ hơi trễ một chút nhưng tôi
nhận ra một điều: đừng bao giờ chôn vùi những ước mơ! Hãy vững
tin rằng, một ngày mai ta sẽ biến chúng thành hiện thực. Không cần
nhờ vào những điều kì diệu ở đâu xa, mà tất cả những gì ta đạt được
hôm nay là do sự phấn đấu không ngừng, và quyết tâm không từ bỏ
niềm mơ ước trong lòng mỗi chúng ta. Quả thật, sẽ không bao giờ là
quá muộn để bạn bắt đầu một giấc mơ! Đặng Thị Hòa
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây:
1. Tác giả của câu chuyện đã có ước mơ gì?
A. Được mẹ hối thúc gọi dậy, chuẩn bị bữa ăn điểm tâm và giục đến trường.
B. Được mọi người khen ngợi vì đã học giỏi. C. Được đi học.
D. Được vui chơi cùng các bạn.
2. Vì sao tác giả lại không được đến trường như bao bạn khác?
A. Vì học kém. B. Vì tác giả không thích đi học.
C. Vì nhà nghèo quá. D. Vì chiến tranh.
3. Vì sao tác giả lại đi học cùng con gái mình?
A. Vì tác giả muốn ở bên cạnh con, giúp đỡ con trong quá trình học tập.
B. Vì tác giả muốn tiếp tục thực hiện ước mơ được đi học của mình. C. Vì cả hai lí do trên.

D. Lí do khác.
4. Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
5. Ước mơ của em là gì? Hãy kể về giấc mơ đó bằng 1-2 câu.
….………………………..
……………………………
……………………………
……………………………
……………………………
……………………………
Bài 2: Tìm hình ảnh nhân hóa có trong mỗi đoạn văn, đoạn thơ dưới đây:
b. Mía bủa vây lấy những a. Bé ngủ ngon quá
gốc cọ, dường như cọ sợ mía Đẫy cả giấc trưa
tấn công, ngọn cọ nào cũng Cái võng thương
cố vút lên cao tít. Có khi đến
hàng chục cây số, mía chen Thức hoài đưa
chúc nhau không một khe đưa. nào hở. d. Mặt trời rúc bụi tre
c. Bến cảng lúc nào cũng Buổi chiều về nghe
đông vui. Tàu mẹ, tàu con mát
đậu đầy mặt nước. Xe anh,
Bò ra sông uống nước
xe em tíu tít nhận hàng về Thấy bóng mình, ngỡ
và chở hàng ra. Tất cả đều ai bận rộn. Bò chào : “Kìa anh d. Mặt trời rúc bụi tre Buổi chiều về nghe mát Bò ra sông uống nước Thấy bóng mình, ngỡ ai Bò chào : “Kìa anh

Bài 3: Dùng biện pháp nhân hóa để diễn đạt lại các câu văn sau:
Trên bầu trời, những đám mây trắng trôi bồng bềnh.
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
Trong tán lá xanh, chim chóc hót ríu rít.
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
Mặt trời tỏa ánh nắng chói chang.
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
Bài 4: Hãy viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu
chuyện em đã đọc hoặc đã nghe.


zalo Nhắn tin Zalo