Bài tập cuối tuần Tiếng Việt 4 Tuần 3 Chân trời sáng tạo (có lời giải)

265 133 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Bộ đề được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 6/2023. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(265 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


Tuần
Tuổi nhỏ làm việc nhỏ MỤC TIÊU:  Rèn kĩ
 Tìm ý và viết đoạn văn cho năng đọc – hiểu. bài văn kể chuyện  Động từ
Bài 1: Đọc thầm câu chuyện sau:
Cổ tích viết bằng chân
Những trang vở đỏ chói điểm 9, 10 với những dòng chữ tròn, đều,
thẳng tắp – ít ai có thể ngờ rằng những dòng chữ đó được viết không
phải bởi tay mà là bằng chân: một đôi chân kì diệu của bạn Nguyễn
Minh Phú, lớp 5B, trường Tiểu Học Hồ Tông Thốc, xã Thọ Thành,
huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Cô Nguyễn Thị Bình – mẹ của Phú –
không thể nào quên được cái ngày 17 – 7 – 1990 ấy. Cô đã ngất xỉu
khi nhìn thấy đứa con vừa chào đời của mình: một hài nhi yếu ớt,
nhỏ bé và thiếu hẳn đôi cánh tay. Nhưng Phú đã lớn lên và có ý thức
tự lập từ rất sớm, tập làm mọi việc bằng đôi chân của mình.
Mỗi sáng ngủ dậy, Phù dùng chân kẹp bàn chải đánh răng và lấy
khăn rửa mặt. Với đôi chân của mình, Phú không chỉ tự ăn cơm, mặc
quần áo, mắc màn, xếp chăn, tắt mở công tắc điện, … mà còn giúp
bố mẹ làm nhiều việc vặt trong nhà, từ bóc ngô, nhặt rau, đun bếp,
quét nhà cho đến việc xâu kim chỉ cho mẹ vá quần áo. Một lần, Phú
mon men đến lớp học, say sưa nhìn cô giáo giảng bài, nhìn lũ bạn ê
a đánh vần, tập viết, … Về nhà, Phú lấy viên phấn kẹp vào chân,
viết những chữ nguệch ngoạc trên nền gạch. Khi biết đọc thông, viết
thạo, Phú nằng nặc đòi cha mẹ cho đi học. Cô giáo chủ nhiệm dành
cho Phú một chiếc ghế để Phú đặt vở lên đấy, xoay ngang người, kê
chân lên và cặp bút viết. Cứ như thế, Phú cần cù chịu đau, chịu khó,
dù cho vào những ngày nóng nực, mồ hôi nhỏ xuống nhòe hết cả
trang vở, còn về mùa đông thì bàn chân tê cóng vì lạnh, điều khiển
cây bút cực kì khó khăn. Có những hôm, do viết quá nhiều, Phú bị
chuột rút khiến các ngón chân co quắp, cứng đờ.


Vất vả, khổ sở là thế nhưng Phú không hề nản lòng, chưa hề nghỉ
một buổi học nào. Điều đáng nói là Phù viết rất đẹp và đặc biệt là
tiếp thu bài vở rất nhanh. Suốt bốn năm học qua, Phú luôn là người
dẫn đầu lớp về thành tích học tập. Phú rất có khả năng về môn toán,
trong vở chỉ toàn điểm 9, 10. Năm 2002, Phú đoạt giải “vở sạch chữ
đẹp” của huyện. Mơ ước của Phú là trở thành một người phiên dịch,
vì theo bạn, đó là công việc thích hợp nhất đối với một người không
có tay như Phú. Nhìn gương mặt thông minh với đôi mắt sáng, kiên
quyết của Phú, tôi tin rằng Phú sẽ học thành tài, sẽ thực hiện được ước mơ của mình.
Theo báo Thiếu niên tiền phong
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây:
1. Bạn Phú trong bài đã thiếu hẳn đôi tay nhưng đã biết làm những công việc gì?
A. Tát nước, cày ruộng. B. Bóc ngô, nhặt rau, đun bếp, quét nhà.
C. Xâu kim chỉ. D. Viết chữ đẹp.
2. Phú đã gặp những khó khăn gì khi tập viết bằng chân?
A. Mùa hè, mồ hôi nhỏ xuống làm nhòe vở.
B. Mùa đông, chân tê cứng vì lạnh.
C. Hay bị chuột rút khiến các ngón chân co quắp, cứng đờ.
D. Tất cả những khó khăn trên.
3. Phú đã đoạt được những thành tích gì trong học tập?
A. Đoạt giải Học sinh giỏi toán. B. Đoạt giải thi đấu thể thao.
C. Là người dẫn đầu lớp về thành tích học tập, rất giỏi toán, đoạt giải
“vở sạch chữ đẹp”.
D. Phú là học sinh giỏi toàn diện các môn.
4. Hãy nêu nội dung câu chuyện.
ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
Bài 2: Hãy gạch chân các động từ có trong đoạn văn sau:
Lin-đa từ nhỏ đã ốm yếu, khó nuôi, nên ít có trường nào nhận Mọi
thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
dạy con bé lâu dài. Không đành lòng nhìn con
đi theo vết xe đổ của mình, tôi bắt đầu hỏi thăm và tìm
hiểu. Cuối cùng, tôi cũng kiếm được trường, đăng kí
không chỉ cho Lin-đa mà còn cho cả tôi cùng học nữa.
Lin-đa từ nhỏ đã ốm yếu, khó nuôi, nên ít có trường
nào nhận dạy con bé lâu dài. Không đành lòng nhìn con
đi theo vết xe đổ của mình, tôi bắt đầu hỏi thăm và tìm
hiểu. Cuối cùng, tôi cũng kiếm được trường, đăng kí
không chỉ cho Lin-đa mà còn cho cả tôi cùng học nữa.

Bài 3: Xếp các động từ sau vào hai nhóm: yêu hồi hộp phấn khởi trò thương chuyện lắng mong chờ nói năng băn nghe khoăn Động từ chỉ hoạt Động từ chỉ trạng động thái
Bài 4: Xác định các danh từ, động từ trong các thành ngữ sau: Động từ chỉ hoạt động

Gà trống nuôi con. Nước chảy bè trôi. Nước đổ lá khoai. Lên thác xuống ghềnh.
Bài 5: Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho câu
chuyện đã nghe đã đọc mà em yêu thích.
Mở bài gián tiếp Kết bài mở rộng
………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
……………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
……………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
………………………………………………………………….
…………………………………………………………….


zalo Nhắn tin Zalo