Bài tập cuối tuần Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo (Học kì 1)

5.6 K 2.8 K lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 18 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5555 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Tuần 1 MỤC TIÊU:
 Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Nhận diện bài văn kể chuyện  Danh từ
PHIÊU LƢU CÙNG SHIN - CẬU BÉ BÚT CHÌ
Chặng 1: Khởi hành
Đọc thầm câu chuyện sau:
VẼ VỀ CUỘC SỐNG AN TOÀN
50 000 bức tranh dự thi của thiếu nhi cả nước. 60
tranh được trưng bày. 46 giải thưởng. Nhận thức và
khả năng thẩm mĩ của các em rất đáng khích lệ.
UNICEF Việt Nam và báo chí Thiếu niên Tiền phong
vừa tổng kết cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi với chủ đề
Em muốn sống an toàn. Được phát động từ tháng 4 -
2001 nhằm nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn cho
trẻ em, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông
đảo thiếu nhi cả nước. Chỉ trong vòng 4 tháng, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận
được 50 000 bức tranh gửi về từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng,
Đà Nẵng, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ninh, Hải Dương, Nghệ An, Đắk Lắk,
Tây Ninh, Cần Thơ, Kiên Giang,... Chỉ cần điểm qua tên một số tác phẩm
cũng đủ thấy kiến thức của các em về an toàn, đặc biệt là an toàn giao
thông, thật là phong phú: Đội mũ bảo hiểm là tốt nhất (Hoàng Minh Uyên, 10
tuổi, giải đặc biệt), Gia đình em được bảo vệ an toàn (Tạ Bích Ngọc, 9 tuổi,
giải nhất), Trẻ em không nên đi xe đạp trên đường (Nguyễn Thúy Mai Dung,
7 tuổi, giải ba), Chở ba người là không được (Nguyễn Ngọc Lan Dung, 12
tuổi, giải ba),... 60 bức tranh được chọn treo ở triển lãm (trong đó có 46 bức
đoạt giải) đã làm nên một phòng tranh đẹp: màu sắc tươi tắn, bố cục rõ ràng,
ý tưởng hồn nhiên, trong sáng mà sâu sắc. Các họa sĩ nhỏ tuổi chẳng những
có những nhận thức đúng về phòng tránh tai nạn mà còn biết thể hiện bằng
ngôn ngữ hội họa sáng tạo đến bất ngờ.
Theo báo ĐẠI ĐOÀN KẾT
(UNICEF: Quỹ Bảo trợ Nhi đồng của Liên hợp quốc.)
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới đây :
1. Chủ đề của cuộc thi vẽ là gì?
A. Thiếu nhi với an toàn giao thông B. Em muốn sống an toàn
C. Em muốn Trái đất hòa bình D. Em yêu Trái đất 1
2. Cuộc thi vẽ tranh của thiếu nhi với chủ đề Em muốn sống an toàn do
những đơn vị nào đứng ra tổ chức?

A. UNICEF Việt Nam B. Báo sinh viên Việt Nam
C. Báo Thiếu niên Tiền phong D. Bộ giáo dục Việt Nam
3. Mục đích của cuộc thi vẽ tranh Em muốn sống an toàn là gì?
A. nhằm phát hiện và bồi dưỡng tài năng hội họa cho các em
B. nhằm bồi đắp những ước mơ cho các em
C. nhằm nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn cho trẻ em
D. nhằm nâng cao ý thức phòng tránh các tệ nạn xã hội cho trẻ em
4. Điều gì cho thấy các em có nhận thức tốt về chủ đề của cuộc thi?
A. Thông qua tên những bài hát mà các em lựa chọn trình diễn để tham gia cuộc thi.
B. Thông qua những vở kịch mà các em tham gia diễn xuất để gửi tới cuộc thi.
C. Thông qua những gì mà các em thuyết trình, trình bày trong cuộc thi.
D. Chỉ điểm qua tên tác phẩm cũng thấy được kiến thức của thiếu nhi về an
toàn, đặc biệt là an toàn giao thông rất phong phú.
5. Ý nghĩa bài Vẽ về cuộc sống an toàn là gì?
Hãy điền các từ sau vào chỗ trống thích hợp: an toàn giao thông, thể hiện
nhận thức, thiếu nhi, ngôn ngữ hội họa, nhận thức đúng.

Cuộc thi vẽ Em muốn sống an toàn được ………………………... cả nước
hưởng ứng. Tranh dự thi cho thấy các em có …………………………………..
về an toàn, đặc biệt là ……………………………………. và biết………………
………….…… của mình bằng…………………………………. .
Chặng 2: Khám phá khu rừng
Gạch chân các danh từ có trong đoạn văn sau:
Chú chuồn chuồn nước mới đẹp làm sao! Màu vàng trên lưng chú lấp
lánh. Bốn cái cánh mỏng như giấy bóng. Cái đầu tròn và hai con mắt long lanh như thuỷ tinh.
Chặng 3: Khám phá vƣờn hoa
Tìm các danh từ trong bài thơ dƣới đây và xếp chúng vào bảng phân loại.
Em trồng cây lựu xanh xanh
Cuốc kêu chưa dứt mà cành đầy hoa
Hoa lựu như lửa lập loè
Nhớ khi em tưới, em che hàng ngày
Nhớ khi mưa lớn, gió lay
Em mang que chống cho cây cứng dần
Trưa nay bỗng thấy ve ngân
Ve ngân trưa nắng, quả dần vàng tươi 2 Em ăn thấy nó ngọt bùi
Tặng chú bộ đội, chú cười với em.
(Hoa lựu - Trần Đăng Khoa) Danh từ chỉ Danh từ chỉ hiện Danh từ chỉ Danh từ chỉ vật con vật tƣợng tự nhiên thời gian
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….………………………………… ….…………………………………. ….…………………………………. ….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
….…………………………………
Chặng 4: Tìm hi ểu về các loài thú
Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi:
Trong những câu chuyện đã học, em thích nhất là câu chuyện Cây khế.
Cây khế là một câu chuyện cổ tích của nước ta mang trong mình bài học
ý nghĩa. Chuyện kể về hai anh em ruột nhưng có tính cách trái ngược
nhau. Người anh tham lam, lười biếng bao nhiêu thì người em hiền lành, chăm chỉ bấy nhiêu.
Sau khi cha mất, người anh chia cho em mình một cây khế già và một
túp lều tranh rồi lấy hết gia sản. Người em ở lều tranh chăm chỉ làm lụng
mỗi ngày và chăm sóc cây khế. Năm đó khế ra trái rất sai và ngọt nên có
chim lạ đến ăn. Thấy người em than thở vất vả, chim hứa ăn khế sẽ trả
vàng. Và chở người em ra đảo lấy vàng về. Nhờ đó, người em trở nên giàu
sang. Biết chuyện, người anh xin đổi gia tài lấy cây khế của em, rồi bắt
chước em than thở với chim. Tuy nhiên do tham lam, hắn may cái túi lớn
gấp bốn lần chim dặn và lấy quá nhiều vàng khiến chim không chở nổi.
Trên đường về lại gặp bão lớn, thế là hắn cùng số vàng đó rơi xuống biển sâu.
Câu chuyện đã dạy cho em bài học về lòng trung thực và sự chăm chỉ
trong cuộc sống. Nếu có tính tham lam, gian dối thì sẽ có kết thúc bi kịch như người anh mà thôi.
a. Tìm phần mở bài, thân bài, kết bài. Nêu nội dung từng phần. ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ 3 ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
b. Trong bài văn, câu chuyện được kể theo cách nào? ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ ǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮǮ
c. Dựa vào câu chuyện trong phần thân bài, viết tiếp diễn biến của các sự việc dưới đây: Sự việc 1 Sự việc 2
Bối cảnh: Sau khi người
Bối cảnh: Khi người em trở cha mất.
nên giàu sang và người anh biết chuyện. Diễn biến:
…………………………….… Diễn biến:
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
…………………………….…
Kết quả: ……………………
Kết quả:……………………
…………………………….…
….……………………………
….…………………………..
….……………………………
….…………………………
….……………………… 4


zalo Nhắn tin Zalo