Bài tập cuối tuần Tiếng việt lớp 4 Chân trời sáng tạo (Học kì 2)

630 315 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Chuyên đề, Bài tập cuối tuần
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 17 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu phiếu bài tập cuối tuần môn Tiếng việt lớp 4 bộ Chân trời sáng tạo mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(630 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Tuần 19 MỤC TIÊU:
 Rèn kĩ năng đọc – hiểu.
 Tìm ý cho bài văn miêu tả cây cối  Câu KIẾN KIẾM MỒI
Chặng 1: Kiếm bánh quy
Bài 1: Đọc thầm câu chuyện sau: CẦM LẤY TAY NHAU
Đêm ấy, dù đã làm việc rất khuya nhưng cô y tá vẫn cố gắng để đưa
một thanh niên có dáng vẻ mệt mỏi đến bên giường của một bệnh nhân già.
Cô cúi xuống người bệnh và khẽ khàng gọi: “Cụ ơi, con trai cụ đã đến rồi đây!”
Đôi mắt lạc thần của ông cụ cố gắng mở ra, rồi ánh lung linh vội khép
lại. Chàng thanh niên nắm chặt bàn tay nhăn nheo của người bệnh và ngồi
xuống bên ông cụ. Suốt đêm hôm đó, anh cứ ngồi như thế, chẳng thiết gì đến
nghỉ ngơi, vừa cầm tay cụ già vừa thì thầm những lời an ủi, vỗ về bên tai ông cụ.
Đến rạng sáng thì cụ già qua đời. Các nhân viên y tế đến làm những
thủ tục cần thiết. Cô y tá đêm qua cũng trở lại và đang nói lời chia buồn với
chàng lính trẻ thì anh chợt ngắt ngang hỏi: “Ông cụ ấy là ai vậy?”
Cô y tá sửng sốt: “Tôi tưởng ông cụ là cha anh chứ!”
- Ồ không, ông ấy không phải là cha tôi. – Chàng thanh niên nhẹ nhàng
đáp. - Tôi chưa gặp ông cụ lần nào cả.
- Thế sao anh không nói cho tôi biết lúc tôi đưa anh đến gặp ông cụ?
- Tôi nghĩ là người ta đã nhầm giữa tôi và con trai cụ khi cấp phép, có
thể do tôi và anh ấy trùng tên hay trùng quê quán gì đó. Ông cụ đang rất
mong mỏi được gặp con trai mà anh ấy lại không có mặt ở đây, khi dến bên
cụ tôi nhận thấy cụ đã yếu đến nỗi không thể nhận ra tôi không phải là con
trai cụ. Tôi nghĩ cụ rất cần có ai đó ở bên nên tôi mới quyết định ở lại. 1
Mẹ Tê-rê-sa* đã nhắc nhở chúng ta rằng trong thế giới này lẽ ra không
nên có ai phải chết trong nỗi đơn côi, không phải buồn khổ, đớn đau hay lặng
lẽ khóc một mình trong những bất hạnh của đời mình.
Chúng ta sinh ra và cùng nắm tay nhau đi qua những chặng đường
muôn vẻ của cuộc sống. Lúc nào cũng có ai đó sẵn lòng chìa cho ta bàn tay
thân ái. Và luôn có một ai đó, quanh đây, đang mong mỏi được ta dắt dìu.
(Theo Xti-vơ Gu-đi-ơ)
*Mẹ Tê-rê-sa (1910-1997), vốn là người An-ba-ni, được phái làm giáo
sĩ thừa sai công giáo La Mã tại Ấn Độ. Mẹ đã có nhiều hoạt động tích cực
nhằm giúp đỡ người nghèo, được giải Nô Ben hòa bình năm 1979.
Khoanh vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng hoặc làm theo yêu cầu dưới:
1. Ngƣời ta đã đƣa ai đến bên một già đang hấp hối?
A. Một thanh niên là bạn con trai cụ B. Người con trai cụ C. Một thanh niên xa lạ D. Con gái của cụ
2. Điều gì làm cô y tá ngạc nhiên? A. Cụ già qua đời
B. Cậu thanh niên không phải là con cụ già
C. Cậu thanh niên đã ngồi bên cụ già suốt đêm
D. Cụ già đã khỏe lại nhờ anh thanh niên
3. Tại sao anh thanh niên đã ngồi suốt đêm bên cụ già?
A. Vì không biết đi đâu B. Vì cụ già là cha anh
C. Vì anh nghĩ cụ đang rất cần có ai đó ở bên cạnh vào lúc này
D. Vì các bác sĩ yêu cầu như vậy
4. Câu chuyện muốn nói với em điều gì?
...............................................................................................................................................
............................................................................................................................................... 2
Chặng 2: Kiếm hoa quả
Sắp xếp các từ ngữ dƣới đây thành câu:
a. đăng kí /Giôn /m ôn 400 mét. / chạy
.................................................................................................................
b. khúc cua. /tiếp tục /Cậu/
một cách bền bỉ/ chạy qua
.................................................................................................................
c. khá / nằm / Cậu/ lâu.
.................................................................................................................
d. sẽ gắng/ huy chương và
ng. / Em /hết sức / để giành
.................................................................................................................
Chặng 3: Kiếm thóc, gạo
Dựa vào bức tranh để đặt một câu: a. Một câu kể
................................................................................................................. b. Một câu hỏi
................................................................................................................. c. Một câu khiến
................................................................................................................. d. Một câu cảm
................................................................................................................. 3
Chặng 4: Kiếm kẹo Đặt câu :
a. Một câu về tình cảm của em với cha mẹ
.................................................................................................................
b. Một câu về tác dụng của một đồ dùng học tập
.................................................................................................................
c. Một câu về màu sắc của một đồ vật
.................................................................................................................
Chặng 5: Kiến về tổ
Quan sát một cây quen thuộc ở nơi em ở và ghi chép lại những điều em quan sát được. Gợi ý -
Em chọn quan sát cây gì? Cây được trồng ở đâu? -
Em quan sát cây vào thời điểm nào? Vì sao? -
Em lựa chọn vị trí nào để quan sát cây? -
Em có thể sử dụng những giác quan nào để quan sát?
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… 4


zalo Nhắn tin Zalo