Bài tập hàng ngày Tiếng việt lớp 4 Kết nối tri thức Học kì 2

6 3 lượt tải
Lớp: Lớp 4
Môn: Tiếng việt
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Chuyên đề
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 107 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu Bài tập hàng ngày môn Tiếng việt lớp 4 bộ Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo Tiếng việt lớp 4.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(6 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:


GIẢI BÀI TẬP HẰNG NGÀY TIẾNG VIỆT 4 HK 2 – KẾT NỐI TRI THỨC.
CHỦ ĐỀ 1: SỐNG ĐỂ YÊU THƯƠNG
Bài 1: Hải Thượng Lãn Ông
ĐỌC: Hải Thượng Lãn Ông
Bài 1. Trong văn bản, Hải Thượng Lãn Ông hiện lên là
người có tài năng và phẩm chất như thế nào?
A. Hải Thượng Lãn Ông là một nhà viết sách y học tài ba.
B. Hải Thượng Lãn Ông là một người thần bí, giỏi y thuật.
C. Hải Thượng Lãn Ông là một ngự y có tài, được rất nhiều người hâm mộ.
D. Hải Thượng Lãn Ông là một thầy thuốc nổi tiếng, thông minh, học rộng.
Bài 2. Hãy liệt kê những chi tiết nói lên lòng nhân ái của Hải Thượng Lãn Ông
trong việc chữa bệnh cho con của người thuyền chài:
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Bài 3. Đoạn văn nào nói về cách học nghề y của Hải Thượng Lãn Ông?
A. Đoạn từ Ông là người thông minh đến chữa bệnh giúp dân.
B. Đoạn từ Ông không quản ngày đêm đến không lấy tiền.
C. Đoạn 3 từ Có lần đến củi, dầu đèn,....
D. Đoạn 4 từ Bên cạnh đến bậc danh y của Việt Nam.
Bài 4. Đọc câu chuyện Hải Thượng Lãn Ông em có liên tưởng đến câu nào dưới đây?
A. Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng. B. Lương y như từ mẫu.
C. Một quả dâu gia là ba chén thuốc.
D. Ăn không rau, đau không thuốc.
Bài 5. Theo em, ngoài tài năng những người làm trong lĩnh vực y học cẩn có
phẩm chất đáng quý gì?

…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
LUYỆN TỪ VÀ CÂU: Câu
Bài 1. Sắp xếp các từ ngữ dưới đây thành câu. Viết câu hoàn chỉnh vào chỗ trống.
a. quyết tâm/ để chữa bệnh/ ông/ học nghề y/ cho nhân dân
……………………………………………………………………………………….
b. thường/ ông/ những người nghèo khổ/ giúp đỡ
……………………………………………………………………………………….
c. rất/ tấm lòng/ ông/ khâm phục/ em/ của
……………………………………………………………………………………….
Bài 2. Em hãy điền dấu câu thích hợp vào ô trống:
a) Không phải cậu vừa mới ăn sáng đó sao ☐
b) Ôi, bông hoa này thật đẹp ☐
c) Đừng đi vào vùng cấm ☐
d) Hôm qua, em mới về quê thăm ông bà ☐
Bài 3. Dựa vào tranh đặt câu theo yêu cầu.
– 1 câu kể: …………………………………………………………………………...
− 1 câu hỏi: ………………………………………………………………………….
– 1 câu khiến: ……………………………………………………………………….
– 1 câu cảm: …………………………………………………………………………
Bài 4. Theo em, những trường hợp nào dưới đây là câu, trường hợp nào
không phải là câu? Vì sao?

a) Ôi! Ánh nắng ban mai thật rực rỡ. b) Con chim non
c) Ngày mai, mấy giờ chúng mình sẽ xuất phát nhỉ. d) Màn đêm.
VIẾT: Tìm hiểu cách viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc
Bài 1. Đọc đoạn văn dưới đây và trả lời câu hỏi.

Anh trai của em tên là Quang Hoà, 14 tuổi, học lớp tám. Anh có nước da
ngăm đen, mái tóc cắt ngắn, cặp mắt to và sáng. Nhờ nỗ lực không ngừng trong
học tập nên anh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đầu năm học, trong
cuộc thi giải Toán trên máy tính ca-si-ô, anh vinh dự giành được giải Nhì toàn
thành phố. Anh từng chia sẻ với em ước mơ trở thành một thuyền trưởng tàu viễn
dương, được khám phá những chân trời mới. Anh Hòa rất ngăn nắp. Bàn học của
anh lúc nào cũng gọn gàng. Sách vở, đồ dùng học tập,.. thứ nào cũng được sắp xếp
thứ tự và giữ gìn cẩn thận. Em rất yêu quý anh, người anh trai gương mẫu và vô cùng thông minh.
a. Viết vào trong bảng nội dung tương ứng với từng phần của đoạn văn. Phần Nội dung Mở đầu Triển khai Kết thúc
b. Những việc làm nào thể hiện sự thân thiết giữa hai anh em.
c. Những từ ngữ nào nói lên tình cảm của bạn nhỏ đối với người anh của mình?
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Bài 2. Hãy viết thêm 1 – 2 câu mở đầu cho đoạn văn ở bài tập 1 theo ý em.
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Bài 2: Vệt phấn trên mặt bàn
ĐỌC: Vệt phấn trên mặt bàn
Bài 1. Liêt kê những đặc điểm của người bạn mới ngồi bên cạnh Minh?

…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
…………………………………………………………
Bài 2. Bạn Minh dùng phấn chia đôi mặt bàn vì lí do gì?
A. Vì Minh ghét Thi Ca, không muốn đụng vào người bạn.
B. Vì Minh đang chơi trò chơi với Thi Ca.
C. Vì Thi Ca viết bằng tay trái nên thường xuyên đụng vào tay cầm bút của Minh.
D. Vì Thi Ca toàn lấn chiếm phần bàn khiến Minh không có chỗ để viết bài.
Bài 3. Thi Ca cảm thấy như thế nào khi Minh kẻ đường phấn trên mặt bàn? A. buồn bã B. vui vẻ C. hạnh phúc D. giận dỗi
Bài 4. Bạn Minh cảm như thế nào trước hành động bộc phát của mình.
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………….
Bài 5. Qua bài đọc, tác giả muốn truyền tải tới chúng ta thông điệp gì?
A. Cần biết trân trọng tình cảm bạn bè.
B. Cần biết thông cảm với những khó khăn của bạn và tìm cách giúp đỡ.
C. Cần biết vun đắp cho tình bạn. Ý kiến của em:
VIẾT: Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc và một người gần gũi, thân thiết
Bài 1. Trong gia đình, ai là người mà em yêu quý nhất? Vì sao em lại yêu quý người đó nhất?


zalo Nhắn tin Zalo