Bộ 15 đề thi cuối kì 1 Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức có đáp án

5.2 K 2.6 K lượt tải
Lớp: Lớp 7
Môn: Ngữ Văn
Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống
Dạng: Đề thi
File:
Loại: Bộ tài liệu bao gồm: 15 TL lẻ ( Xem chi tiết » )


CÁCH MUA:

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 0842834585


Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD,  LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 15 đề cuối học kì 1 môn Ngữ Văn 7 Kết nối tri thức mới nhất nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi Ngữ Văn lớp 7.
  • File word có lời giải chi tiết 100%.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(5225 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I
T
T
năng
Nội dung
Mức độ nhận thức
Tổng
%
điểm
Nhận biết
Thông
hiểu
Vận dụng
Vận dụng
cao
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Đọc
hiểu
Tản văn, tùy
bút
3 0 5 0 0 1 0 0 60
2 Viết
Viết bài văn
biểu cảm về
con người hoặc
sự việc
0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40
Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10
100%Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ I
T
T
Chương
/ chủ đề
Nội
dung/
đơn vị
kiến
thức
Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận
thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
1 Đọc
hiểu
Tản
văn,
tùy
bút
Nhận biết
- Nhận biết được các chi tiết
tiêu biểu, đề tài, cảnh vật, con
người, sự kiện được tái hiện
trong tuỳ bút, tản văn.
- Nhận biết được cái tôi, sự kết
hợp giữa chất tự sự, trữ tình,
nghị luận, đặc trưng ngôn ngữ
của tuỳ bút, tản văn.
- Xác định được số từ, phó từ,
các thành phần chính thành
phần trạng ngữ trong câu (mở
rộng bằng cụm từ).
Thông hiểu:
- Phân tích được nét riêng về
cảnh vật, con người được tái
hiện trong tùy bút, tản văn.
- Hiểu giải được những
trạng thái tình cảm, cảm xúc
của người viết được thể hiện
3TN 5TN 1TL
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
qua văn bản.
- Nêu được chủ đề, thông điệp
văn bản muốn gửi đến
người đọc.
- Giải thích được ý nghĩa, tác
dụng của thành ngữ, tục ngữ;
nghĩa của một số yếu tố Hán
Việt thông dụng; nghĩa của từ
trong ngữ cảnh; công dụng của
dấu chấm lửng; chức năng của
liên kết mạch lạc trong văn
bản.
Vận dụng:
- Nêu được những trải nghiệm
trong cuộc sống giúp bản thân
hiểu thêm về nhân vật, sự việc
trong tuỳ bút, tản văn.
- Thể hiện được thái độ đồng
tình hoặc không đồng tình với
thái độ, tình cảm, thông điệp
của tác giả trong tùy bút, tản
văn.
2 Viết Viết
bài
văn
biểu
cảm
Nhận biết:
- Nhận biết được yêu cầu của
đề về kiểu văn bản, về văn biểu
cảm.
1TL*
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
về con
người
hoặc
sự
việc
Thông hiểu:
- Viết đúng về nội dung, về
hình thức (từ ngữ, diễn đạt, bố
cục văn bản)
Vận dụng:
- Viết được bài văn biểu cảm
về con người. Bố cục ràng,
mạch lạc; ngôn ngữ trong sáng,
giản dị; thể hiện cảm xúc của
bản thân về người đó.
Vận dụng cao:
Có sự sáng tạo về dùng từ, diễn
đạt, lựa chọn từ ngữ, hình ảnh
để bày tỏ tình cảm, cảm xúc về
người đó.
Tổng số câu 3TN 5TN 1TL 1TL
Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10%
Tỉ lệ chung 60% 40%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN
……………………..
ĐỀ THI HỌC KÌ I
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 7
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần 1: Đọc hiểu (6 điểm)
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85
ĐỀ SỐ 1
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
CÁNH DIỀU TUỔI THƠ
Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều. Chiều chiều, trên bãi thả,
đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh
bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm
bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,... như gọi thấp xuống những sao sớm. Ban
đêm, trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. cảm giác diều đang trôi
trên dải Ngân Hà. Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. cái cứ
cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này tôi mới hiểu đấy là khát vọng.
Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống
từ trời bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin: “Bay đi diều ơi! Bay đi!”.
Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi.
(Cánh diều tuổi thơ - Tạ Duy Anh, NXB Giáo dục Việt Nam,
2017)
Câu 1: Ngữ liệu trên thuộc thể loại văn bản nào?
A. Tùy bút
B. Hồi kí
C. Truyện
D. Tản văn
Câu 2: Tuổi thơ của tác giả được gắn liền với hình ảnh nào?
A. Dòng sông
B. Cánh diều
C. Cánh đồng
D. Cánh cò
Câu 3: Trong câu“Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ” cụm từ
“một thảm nhung khổng lồ” thuộc cụm từ nào sau đây?
A. Cụm danh từ
Mọi thắc mắc vui lòng xin liên hệ hotline: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:


ĐỀ 1
MA TRẬN ĐỀ THI HỌC KÌ I
Mức độ nhận thức Tổng T Thông Vận dụng Nội dung Nhận biết Vận dụng % T năng hiểu cao điểm TN TL TN TL TN TL TN TL Đọc Tản văn, tùy 1 3 0 5 0 0 1 0 0 60 hiểu bút Viết bài văn biểu cảm về 2 Viết 0 1* 0 1* 0 1* 0 1* 40 con người hoặc sự việc Tổng 15 5 25 15 0 30 0 10 Tỉ lệ % 20% 40% 30% 10% 100% Tỉ lệ chung 60% 40%


BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ THI HỌC KÌ I Nội
Số câu hỏi theo mức độ nhận dung/ thức T Chương đơn vị Mức độ đánh giá Vận T / chủ đề Nhận Thông Vận kiến dụng biết hiểu dụng thức cao 1 Đọc Tản Nhận biết 3TN 5TN 1TL hiểu văn,
- Nhận biết được các chi tiết tùy
tiêu biểu, đề tài, cảnh vật, con bút
người, sự kiện được tái hiện trong tuỳ bút, tản văn.
- Nhận biết được cái tôi, sự kết
hợp giữa chất tự sự, trữ tình,
nghị luận, đặc trưng ngôn ngữ của tuỳ bút, tản văn.
- Xác định được số từ, phó từ,
các thành phần chính và thành
phần trạng ngữ trong câu (mở rộng bằng cụm từ). Thông hiểu:
- Phân tích được nét riêng về
cảnh vật, con người được tái
hiện trong tùy bút, tản văn.
- Hiểu và lí giải được những
trạng thái tình cảm, cảm xúc
của người viết được thể hiện

qua văn bản.
- Nêu được chủ đề, thông điệp
mà văn bản muốn gửi đến người đọc.
- Giải thích được ý nghĩa, tác
dụng của thành ngữ, tục ngữ;
nghĩa của một số yếu tố Hán
Việt thông dụng; nghĩa của từ
trong ngữ cảnh; công dụng của
dấu chấm lửng; chức năng của
liên kết và mạch lạc trong văn bản. Vận dụng:
- Nêu được những trải nghiệm
trong cuộc sống giúp bản thân
hiểu thêm về nhân vật, sự việc trong tuỳ bút, tản văn.
- Thể hiện được thái độ đồng
tình hoặc không đồng tình với
thái độ, tình cảm, thông điệp
của tác giả trong tùy bút, tản văn. 2 Viết Viết Nhận biết: 1TL* bài
- Nhận biết được yêu cầu của văn
đề về kiểu văn bản, về văn biểu biểu cảm. cảm

về con Thông hiểu:
người - Viết đúng về nội dung, về hoặc
hình thức (từ ngữ, diễn đạt, bố sự cục văn bản) việc Vận dụng:
- Viết được bài văn biểu cảm
về con người. Bố cục rõ ràng,
mạch lạc; ngôn ngữ trong sáng,
giản dị; thể hiện cảm xúc của
bản thân về người đó. Vận dụng cao:
Có sự sáng tạo về dùng từ, diễn
đạt, lựa chọn từ ngữ, hình ảnh
để bày tỏ tình cảm, cảm xúc về người đó. Tổng số câu 3TN 5TN 1TL 1TL Tỉ lệ (%) 20% 40% 30% 10% Tỉ lệ chung 60% 40%
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN ĐỀ THI HỌC KÌ I
……………………..
Năm học: 2022 – 2023
Môn: Ngữ văn – Lớp 7 ĐỀ SỐ 1
(Thời gian làm bài: 90 phút)
Phần 1: Đọc hiểu (6 điểm)


Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
CÁNH DIỀU TUỔI THƠ
Tuổi thơ của tôi được nâng lên từ những cánh diều. Chiều chiều, trên bãi thả,
đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh
bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm
bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,... như gọi thấp xuống những vì sao sớm. Ban
đêm, trên bãi thả diều thật không còn gì huyền ảo hơn. Có cảm giác diều đang trôi
trên dải Ngân Hà. Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ. Có cái gì cứ
cháy lên, cháy mãi trong tâm hồn chúng tôi. Sau này tôi mới hiểu đấy là khát vọng.
Tôi đã ngửa cổ suốt một thời mới lớn để chờ đợi một nàng tiên áo xanh bay xuống
từ trời và bao giờ cũng hi vọng khi tha thiết cầu xin: “Bay đi diều ơi! Bay đi!”.
Cánh diều tuổi ngọc ngà bay đi, mang theo nỗi khát khao của tôi.
(Cánh diều tuổi thơ - Tạ Duy Anh, NXB Giáo dục Việt Nam, 2017)
Câu 1: Ngữ liệu trên thuộc thể loại văn bản nào? A. Tùy bút B. Hồi kí C. Truyện D. Tản văn
Câu 2: Tuổi thơ của tác giả được gắn liền với hình ảnh nào? A. Dòng sông B. Cánh diều C. Cánh đồng D. Cánh cò
Câu 3: Trong câu“Bầu trời tự do đẹp như một thảm nhung khổng lồ” có cụm từ
“một thảm nhung khổng lồ” thuộc cụm từ nào sau đây? A. Cụm danh từ


zalo Nhắn tin Zalo