TRƯỜNG ………………
MA TRẬN, BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN
Môn: Khoa học tự nhiên - Lớp 8
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn)
1. Khung ma trận đề kiểm tra học kì II môn Khoa học tự nhiên - lớp 8 a. Khung ma trận
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra học kì II khi kết thúc nội dung:
- Hóa học: Chủ đề 2. Một số hợp chất vô cơ. Thang pH
- Vật lí: Chủ đề 5. Nhiệt
- Sinh học: Chủ đề 7. Môi trường và hệ sinh thái
- Thời gian làm bài: 90 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận). - Cấu trúc:
- Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
- Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 12 câu, thông hiểu: 4 câu, vận dụng: 0 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
- Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1 điểm; Thông hiểu : 2 điểm; Vận dụng: 2 điểm; Vận dụng cao: 1 điểm). b. Ma trận
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
Môn: Khoa học tự nhiên - Lớp 8
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
(Theo chương trình dạy song song 3 phân môn) Tên bài
MỨC ĐỘ ĐÁNH GIÁ Tổng số ý/ câu Tổng Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc Tự Trắc điểm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm luận nghiệm 1 ý 2 2 1 ý 2 ý 4
Chủ đề 2. Một số hợp (0,5 (0,5 (0,5 (0,5 (1 (1 20 chất vô cơ điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 1 ý 1 1 ý 2 2 ý 3 Chủ đề 4. Điện (0,5 (0,25 (0,5 (0,5 (1 (0,75 17,5 điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 1 1 ý 1 ý 2 ý 1 Chủ đề 5. Nhiệt (0,25 (0,5 (0,5 (1 (0,25 12,5 điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) 3 1 ý 1 ý 3
Chủ đề 6. Sinh học cơ (0,75 (1 (1 (0,75 17,5 thể người điểm) điểm) điểm) điểm)
5 1 ý 1 ý 2 ý 5
Chủ đề 7. Môi trường (1,25 (1 (1 (2 (1,25 32,5 và hệ sinh thái điểm) điểm) điểm) điểm) điểm) Tổng số ý/câu 2 ý 12 3 ý 4 3 ý 1 ý 9 ý 16 Điểm số 1 3 2 1 2 0 1 0 6 4 100 % Tổng số điểm 4,0 3,0 2,0 1,0 10 2. Bảng đặc tả Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung
Mức độ đánh giá
Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
Chủ đề 2. Một số hợp chất vô cơ. Thang pH
– Nêu được khái niệm oxide là hợp chất của Nhận biết 1 Câu 1
oxygen với một nguyên tố khác.
– Phân loại được các oxide theo khả năng phản Bài 12. Oxide
ứng với acid/ base (oxide acid, oxide base, Thông hiểu
oxide lưỡng tính, oxide trung tính). 1 Câu 2
– Viết được phương trình hoá học tạo ra oxide
từ kim loại/ phi kim với oxygen.
Số câu hỏi Câu hỏi Nội dung
Mức độ đánh giá
Yêu cầu cần đạt TL TN TL TN
– Tiến hành được thí nghiệm oxide kim loại
phản ứng với acid; oxide phi kim phản ứng với
base: nêu và giải thích được hiện tượng xảy ra Vận dụng
trong thí nghiệm (viết phương trình hoá học)
và rút ra được nhận xét về tính chất hoá học của oxide. Vận dụng cao
– Nêu được khái niệm về muối (các muối
thông thường là hợp chất được tạo thành từ sự
thay thế ion H+ của acid bởi ion kim loại hoặc Nhận biết 1 Câu 3 ion NH + 4 ). Bài 13. Muối
– Chỉ ra được một số muối tan và không tan từ bảng tính tan.
– Trình bày được một số phương pháp điều Thông hiểu chế muối. 1 Câu 4
– Đọc được tên một số loại muối thông dụng.
Bộ 18 đề thi cuối kì 2 KHTN 8 Chân trời sáng tạo có đáp án
879
440 lượt tải
150.000 ₫
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Đề thi được cập nhật thêm mới liên tục hàng năm sau mỗi kì thi trên cả nước. Chúng tôi đảm bảo đủ số lượng đề đã cam kết hoặc có thể nhiều hơn, tất cả có BẢN WORD, LỜI GIẢI CHI TIẾT và tải về dễ dàng.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Bộ tài liệu bao gồm: 2 tài liệu lẻ (mua theo bộ tiết kiệm đến 50%)
- Tailieugiaovien.com.vn giới thiệu bộ 18 đề thi cuối kì 2 môn Khoa học tự nhiên 8 Chân trời sáng tạo mới nhất năm 2024 nhằm giúp Giáo viên có thêm tài liệu tham khảo ra đề thi KHTN lớp 8.
- File word có lời giải chi tiết 100%.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(879 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)